[Funland] Lập dự án chống ùn tắc và giảm tai nạn trên cầu Thanh Trì

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,361
Động cơ
3,837,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hy vọng bớt khổ cho người tham gia giao thông qua cầu Thanh Trì!

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề xuất Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội lập dự án điều chỉnh tổ chức giao thông để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì. Nếu được phê duyệt, đơn vị sẽ tổ chức công tác thẩm tra an toàn giao thông làm cơ sở thực hiện việc điều chỉnh tổ chức giao thông cầu Thanh Trì cho phù hợp với tình hình thực tế.

Theo số liệu của Xí nghiệp quản lý cầu Thanh Trì (Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội), trong tháng 3.2021, lưu lượng xe qua cầu là 124.390 xe/ngày đêm, trong đó, giờ cao điểm sáng (6h đến 9h) là gần 8.000 xe/giờ; giờ cao điểm chiều (16h - 19h) là hơn 7.000 xe/giờ. Trong khi đó, lưu lượng xe qua cầu theo thiết kế là 15.000 xe/ngày đêm.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) đề xuất bố trí 4 làn xe chạy theo mỗi chiều trên cầu, gồm 3 làn xe ôtô với chiều rộng mỗi làn là 3,75m để tăng khả năng thông hành cho làn xe ôtô và 1 làn dành riêng cho xe môtô, xe máy với chiều rộng 2,5m (được phân cách với làn xe ôtô bằng dải phân cách mềm, có thể cho xe cứu hộ giao thông hoạt động khi làn xe ôtô có va chạm hoặc xe ôtô bị hư hỏng gây ùn tắc giao thông).

Cùng với đó, Ban Duy tu sẽ lắp đặt các thiết bị cảnh bảo, bảo đảm an toàn giao thông mới để tăng tính cảnh báo, giảm thiểu thương tích do người và thiệt hại của các phương tiện lưu thông qua cầu khi có va chạm xảy ra.

Đồng thời, Ban Duy tu kiến nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đẩy nhanh việc triển khai các dự án cầu vượt sông Hồng theo quy hoạch để giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì trước năm 2025; kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường công tác duy tu, hệ thống chiếu sáng trên cầu; Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trước tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, từ ngày 16.3.2021, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã quyết định điều chỉnh tốc độ khai thác làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h; giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h. Tuy vậy, ghi nhận cho thấy, trong hai khung giờ cao điểm trong ngày, việc lưu thông qua cầu Thanh Trì vẫn rất khó khăn, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra. Nếu phương tiện gặp sự cố thì tình trạng ùn tắc, kẹt cứng sẽ xảy ra.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
26,528
Động cơ
26,684 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Tổng chi phí thực hiện là bao nhiêu?
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,011
Động cơ
183,999 Mã lực
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) đề xuất bố trí 4 làn xe chạy theo mỗi chiều trên cầu, gồm 3 làn xe ôtô với chiều rộng mỗi làn là 3,75m để tăng khả năng thông hành cho làn xe ôtô và 1 làn dành riêng cho xe môtô, xe máy với chiều rộng 2,5m (được phân cách với làn xe ôtô bằng dải phân cách mềm, có thể cho xe cứu hộ giao thông hoạt động khi làn xe ôtô có va chạm hoặc xe ôtô bị hư hỏng gây ùn tắc giao thông).
em đề xuất phương án này trên quán khá lâu rồi! Bây giờ bỏn mới tiếp thu.
Ai lại để làn hỗn hợp hai xe ô tô vượt nhau được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,509
Động cơ
623,683 Mã lực
em đề xuất phương án này trên quán khá lâu rồi! Bây giờ bỏn mới tiếp thu.
Ai lại để làn hỗn hợp hai xe ô tô vượt nhau được.
Phương án này là bỏ hết cứng, chỉ còn mềm. Như vậy xe máy rất "thuận lợi" để đi chung với ô tô. Tai nạn sẽ tăng vọt cho mà xem.
 

Xekkcoi

Xe tải
Biển số
OF-709518
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
247
Động cơ
-808,338 Mã lực
Dân ta vẫn còn nhiều "thóc giống" nhỉ?
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,011
Động cơ
183,999 Mã lực
Như này là cứng, người ta định bỏ đi, như thế xe máy sẽ thoải mái chạy tung tăng vô tổ chức.
Khái niệm cứng/mềm của bác nó khác với tôi và các anh bên bộ GTVT.
Thôi gúc cái đi cho nhớ!
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,896
Động cơ
405,753 Mã lực
Khái niệm cứng/mềm của bác nó khác với tôi và các anh bên bộ GTVT.
Thôi gúc cái đi cho nhớ!
Em gúc thấy trong quy chuẩn không tồn tại khái niệm dải phân cách cứng/mềm, không hiểu báo chí lấy ở đâu ra cụ nhỉ?
Khái niệm cứng/mềm chỉ thấy dùng với lan can phòng hộ, bao gồm cứng, nửa cứng và mềm.
 

levision

Xe hơi
Biển số
OF-406062
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
149
Động cơ
228,001 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nào hay đi cầu thanh trì sẽ thấy nguyên nhân tắc ngoài những lúc tai nạn thì chủ yếu là các xe container quá tải hoặc xe tải chở nặng "bò" trên cầu do cầu độ dốc lớn, vì thế chỉ cần phân làn riêng cho các xe này thì sẽ giảm đáng kể ùn tắc
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Hy vọng bớt khổ cho người tham gia giao thông qua cầu Thanh Trì!

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề xuất Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội lập dự án điều chỉnh tổ chức giao thông để giảm ùn tắctai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì. Nếu được phê duyệt, đơn vị sẽ tổ chức công tác thẩm tra an toàn giao thông làm cơ sở thực hiện việc điều chỉnh tổ chức giao thông cầu Thanh Trì cho phù hợp với tình hình thực tế.

Theo số liệu của Xí nghiệp quản lý cầu Thanh Trì (Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội), trong tháng 3.2021, lưu lượng xe qua cầu là 124.390 xe/ngày đêm, trong đó, giờ cao điểm sáng (6h đến 9h) là gần 8.000 xe/giờ; giờ cao điểm chiều (16h - 19h) là hơn 7.000 xe/giờ. Trong khi đó, lưu lượng xe qua cầu theo thiết kế là 15.000 xe/ngày đêm.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) đề xuất bố trí 4 làn xe chạy theo mỗi chiều trên cầu, gồm 3 làn xe ôtô với chiều rộng mỗi làn là 3,75m để tăng khả năng thông hành cho làn xe ôtô và 1 làn dành riêng cho xe môtô, xe máy với chiều rộng 2,5m (được phân cách với làn xe ôtô bằng dải phân cách mềm, có thể cho xe cứu hộ giao thông hoạt động khi làn xe ôtô có va chạm hoặc xe ôtô bị hư hỏng gây ùn tắc giao thông).

Cùng với đó, Ban Duy tu sẽ lắp đặt các thiết bị cảnh bảo, bảo đảm an toàn giao thông mới để tăng tính cảnh báo, giảm thiểu thương tích do người và thiệt hại của các phương tiện lưu thông qua cầu khi có va chạm xảy ra.

Đồng thời, Ban Duy tu kiến nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đẩy nhanh việc triển khai các dự án cầu vượt sông Hồng theo quy hoạch để giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì trước năm 2025; kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường công tác duy tu, hệ thống chiếu sáng trên cầu; Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trước tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, từ ngày 16.3.2021, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã quyết định điều chỉnh tốc độ khai thác làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h; giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h. Tuy vậy, ghi nhận cho thấy, trong hai khung giờ cao điểm trong ngày, việc lưu thông qua cầu Thanh Trì vẫn rất khó khăn, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra. Nếu phương tiện gặp sự cố thì tình trạng ùn tắc, kẹt cứng sẽ xảy ra.
Thu phí giá cắt cổ
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,361
Động cơ
3,837,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ hộ chỗ nào nói đến thu phí giá cắt cổ cái?
Người ta điều chỉnh phương án phân làn tránh ùn tắc mà cũng có bọn mõm nhôm vào cắn là sao?
Cụ ấy luôn bị ám ảnh bới các loại BOT nên fun thôi mà 😀
 

wanting252

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-501778
Ngày cấp bằng
31/3/17
Số km
704
Động cơ
193,820 Mã lực
Không ăn thua lắm. Tắc hay không là do 1, có tai nạn, hư hỏng xe hay không? 2, đoạn xuống có tắc không? Không giải quyết dc gì.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,352
Động cơ
452,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xây thêm cầu mới là khả dĩ nhất nhưng tốn xèng nhất, mà về lâu về dài thì vẫn nên xây :))
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,338
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Cụ nào hay đi cầu thanh trì sẽ thấy nguyên nhân tắc ngoài những lúc tai nạn thì chủ yếu là các xe container quá tải hoặc xe tải chở nặng "bò" trên cầu do cầu độ dốc lớn, vì thế chỉ cần phân làn riêng cho các xe này thì sẽ giảm đáng kể ùn tắc
Chuẩn này. Và cần phạt nặng các xe sai làn.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,891
Động cơ
517,891 Mã lực
Tất cả bắt chạy 50, kẻ vạch liền cấm vượt suốt cầu để đỡ và vào nhau, chậm tí còn hơn tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top