Thảo luận Lập cái thớt LACETTI EX, chia sẻ kinh nghiệm hỏng hóc nhé !!

Little_bird

Đi bộ
Biển số
OF-170480
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
7
Động cơ
343,770 Mã lực
Sao cụ nào cũng nói là con Lac liên doanh có báo động chống trộm mà con lac 2011 của ku iêm không có nhẩy? em đấm đá, đạp rồi, chỉ thiếu nước cầm cục gạch tương vào nắp capo thôi mà nó không kêu là sao hở các cụ? Nhân tiện các cụ cho em hỏi dạo nài sao cái điều hòa con nài của em cứ bật là nó kêu ro ro, sau đó tiếng kêu ồn như tiếng động cơ, tắt đi nhẹ đầu hẳn các cụ ợ?
 

monkey_love_car

Xe tải
Biển số
OF-79953
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
419
Động cơ
420,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ạ
Tềnh hềnh là hôm nay E vừa thay cái accu, Tháo ra lắp lại khoảng 15p, sau khi Em lắp xong về nhà Em cũng không để ý nhưng giờ thấy cái điều khiển của Em nó lại hoạt động đc từ xa mới lạ, nói chung đc khoảng 10-15m (trước đây cứ phải đến gần 3-4m mới hoạt động) 8->
Chả hiểu ra làm sao nữa, có bác nào test thử phát xem có đc không nhé :D
Thế hả cụ? Cụ có độ đẹo thêm gì không mà tự nhiên mất lại được thế?

Sao cụ nào cũng nói là con Lac liên doanh có báo động chống trộm mà con lac 2011 của ku iêm không có nhẩy? em đấm đá, đạp rồi, chỉ thiếu nước cầm cục gạch tương vào nắp capo thôi mà nó không kêu là sao hở các cụ? Nhân tiện các cụ cho em hỏi dạo nài sao cái điều hòa con nài của em cứ bật là nó kêu ro ro, sau đó tiếng kêu ồn như tiếng động cơ, tắt đi nhẹ đầu hẳn các cụ ợ?
Cụ đi kiểm tra lại cái lốc điều hòa khẩn trương thôi.
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
Sao cụ nào cũng nói là con Lac liên doanh có báo động chống trộm mà con lac 2011 của ku iêm không có nhẩy? em đấm đá, đạp rồi, chỉ thiếu nước cầm cục gạch tương vào nắp capo thôi mà nó không kêu là sao hở các cụ? Nhân tiện các cụ cho em hỏi dạo nài sao cái điều hòa con nài của em cứ bật là nó kêu ro ro, sau đó tiếng kêu ồn như tiếng động cơ, tắt đi nhẹ đầu hẳn các cụ ợ?
xe em khi chạy điều hòa cũng zo zo nhỏ thôi chứ tiếng ồn như động cơ thì cụ phải kiểm tra gấp thôi...
 

lacetti1977

Xe tải
Biển số
OF-162247
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
292
Động cơ
350,935 Mã lực
Cụ lấy chìa Khắc chọc vào khóa cửa xem nó có rú ko
 

congtiger

Xe tải
Biển số
OF-53755
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
225
Động cơ
451,308 Mã lực
Chào các cụ,

Các cụ tư vấn em gara sửa điều hòa lacetti ex 2010, xe em bây giờ không lạnh, hôm nay đi bị nóng gần chết

Trước em đã lắp rơ le nhiệt ở gara Nguyên ở TKC đi được một thời gian (khoảng 1 năm) thì không ko mát nữa, cách đấy 2 tuần em có quay lại gara Nguyên cho thợ kiểm tra và họ đã bổ xung gas nhưng về đi vẫn không mát lắm, đến hôm nay thì trời nắng thì ko thể chịu nổi em phải dùng điều hòa tự nhiên.

Tóm lại các cụ bắt bệnh và chỉ gara khác cho em đến kiểm tra ạ,? cám ơn ạ
---
 

bslqtuyen

Xe máy
Biển số
OF-111485
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
50
Động cơ
390,100 Mã lực
Có bài viết này gửi cho cụ chủ thớt tham khảo:
(Không biết Lac ex 2012 đã có sự tiến bộ trong thiết kế chưa; Bác nào có cập nhật cho huynh đệ biết với! Chứ như bài viết này thì Ko biết có dám ủn cho Lac ex Ko đây!?

Thất vọng Lacetti!
Thứ ba, 01 Tháng hai 2005, 23:27 GMT+7
http://pda.vietbao.vn/Trang-ban-doc/That-vong-Lacetti/20372066/478/

Lacetti lấy từ gốc Latinh là “Lacertus” với nghĩa là mạnh mẽ, bền bỉ. Nhưng đằng sau tên gọi và dáng vẻ bề ngòai, có khá nhiều thất vọng…




Các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường gân khỏe khoắn cho xe
Các phóng viên chuyên mục Otô của TS đã thử nghiệm và đánh giá một chiếc Lacetti EX. Đây là chiếc xe đã chạy hơn 1 vạn cây số.

Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm mới nhất này của General Motor Daewoo mang đến một cảm giác rất ấn tượng với những đường nét cứng cáp, tôn nên kiểu dáng vuông vức của xe. Nhín tổng thể xe khá đẹp. Nhưng theo cảm nhận của chúng tôi dường như Lacetti đã hơi lạm dụng điều này, khi toàn bộ thân xe đều được dập với những đường gờ nổi.

Ở phần ngoài các đường nét được tạo dáng thống nhất toàn bộ (hai mẫu MAX và EX) không có sự khác biệt đáng ghi nhận gì nếu nhìn từ bên ngoài). Cụm đèn pha phía trước được thiết kế kiểu ống nhưng không thực sự tạo nên sự khác biệt khi người tiêu dùng đã khá quen với thiết kế đèn kiểu này ở các dòng sản phẩm khác ra đời trước đó và đã có đẳng cấp nhất định.

Nắp capô cũng được ghi dấu ấn bằng việc dập các đường gờ nổi trến đó cùng cụm lưới tản nhiệt chia làm ba vùng theo các đường gờ nổi trên nắp capô và nhấn mạnh hơn bằng cách mạ crôm.




Có vẻ như nội thất của chiếc Lacetti EX ở thị trường Việt Nam đã được đơn giản tối đa. Trong ảnh là nội thất của một chiếc Lacetti ở thị trường nước ngoài.
Tuy nhiên, phía dưới nắp capô, có khá nhiều điều đáng bàn về thiết kế động cơ. Lacetti vẫn chỉ được trang bị động cơ 4 máy với dung tích xy lanh 1598 cc và điểm duy nhất thực sự hơn các dòng xe trước đây của Daewoo là… có thêm mặt nạ máy.
Ngay khi mở nắp capô chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay bộ ECU . Đây là bộ não của xe, nhưng lại được các nhà thiết kế đặt ở vị trí rất dễ bị tác động từ mưa, bụi bẩn cùng nhiệt độ từ động cơ hay thậm chí là rất dễ bị ăn trộm. Ở các loại xe khác ECU thường được đặt rất cẩn thận phía trong xe gần ngăn đựng đồ bên cạnh ghế lái chứ không hề được đặt bên ngoài máy như Lacetti.

Ống dẫn điều hòa được đặt ngay cạnh ống xả. Điều này rất hại đến điều hòa khi thường xuyên bị tác động bởi nhiệt độ cao từ ống xả, mà nếu các nhà thiết kế quan tâm hơn thì chỉ cần vòng sâu xuống một chút là có thể đặt ống dẫn điều hòa cách xa ống xả.

Không những thế, ngay cả bộ phận lọc gió của xe cũng được đặt quá thấp. Điều này rất nguy hại khi xe đi vào đường ngập nước bởi bộ phận lọc gió chỉ cần hút vài giọt nước vào trong máy là bạn có thể phải thay toàn bộ máy. Mà ngập nước vốn không phải là chuyện hiếm của đường xá Việt Nam.




Về mặt hình dáng bề ngòai, chiếc xe khá bắt mắt
Ở phía dưới gầm máy cũng không hề được lót cách mặt đường. Máy sẽ chịu tất cả tác động bụi bẩn, nước bắn thẳng từ mặt đường lên.

Khi mở cốp xe chúng tôi phát hiện ra nắp cốp xe được giữ bằng hai thanh sắt đơn như chúng ta đang thấy. Việc giữ cho nắp cốp xe luôn ở trên cao bằng hai thanh sắt này không hề an toàn chút nào khi có gió mạnh. Nắp cốp xe dễ dàng đổ ập xuống. Điều này rất nguy hiểm khi chúng ta đang sử dụng cốp bởi rất có thể sẽ bị nắp cốp đổ lên đầu. Ở các loại xe khác hạng trung thực sự khác, nắp cốp thường được giữ bằng hai píttông thủy lực hoặc bằng lò xo phía dưới.

Ở gương chiếu hậu, dù đã tự xác định không nên khó tính với một chiếc Daewooo, chúng tôi cũng chỉ cảm thấy buồn bởi các nhà sản xuất xe quá hà tiện chi phí sản xuất, khiến một chiếc xe sản xuất năm 2004 và được cho là xe hạng trung vẫn phải chỉnh gương bằng tay.





Bên trong nội thất cũng không làm chúng tôi hào hứng hơn khi thử nghiệm xe. Nếu đem so sánh nội thất với chiếc Matiz có giá rẻ hơn gần một nửa, thì Lacetti cũng không hề vượt trội hoàn toàn.

Phần ghế xe được làm bằng nỉ. Màu sắc, họa tiết cùng cũng không tạo nên cảm giác sang trọng cho nội thất. Không được tích hợp dàn CD và chỉ có Radio casset. Chúng tôi không nỡ đưa ra bất cứ một đánh giá thật lòng nào về chất lượng âm thanh của hệ thống audio bên trong xe. Trên thực tế, những người sở hữu Lacetti mà chúng tôi tiếp xúc nếu có đôi tai không quá dễ dãi thì đều nâng cấp hệt thống âm thanh của xe.

Về trang thiết bị an toàn, chúng tôi chỉ tìm thất trang thiết bị an toàn duy nhất là các dây an toàn, nhưng những dây an toàn phía ghế trước cũng không thể điều chỉnh độ cao. Điều này sẽ làm cho những người có chiều cao trên 1,75m rất khó chịu khi sử dụng, bởi người ngồi sẽ bị tỳ chặt vào cổ.




Có vẻ như người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận Lacetti phần lớn do hình dáng bắt mắt
Chúng tôi tiến hành thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe trên điều kiện phi chuẩn của đường Việt Nam. Chúng tôi đã rất cố gắng khi tắng tốc xe từ 0 đến 100km trong thời gian ngắn nhất nhưng xe vẫn phải mất tới 19 giây 85 mới có thể đạt tới vận tốc 100km.

Khi chạy tới vận tốc 100km chúng tôi thử phanh nhưng thực sự chúng tôi không dám mạo hiểm cho xe dừng hoàn toàn mà chỉ đệm phanh nhanh vì xe bị lắc và mất cân bằng khi phanh đột ngột.

Với giá bán hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra một số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị mà họ xứng đáng được nhận từ nhà sản xuất.

Trần Quỳnh
Việt Báo //
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
mùa hè tới rồi bật máy lạnh mới biết em mình bị hỏng..... hơ hơ thôi zồii....lại phải bảo hành nhờ...
 

cameragiamsat

Xe hơi
Biển số
OF-180153
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
155
Động cơ
339,081 Mã lực
Các cụ cho em hỏi : em muốn làm lại bộ côn cho lac max 2005 thì mất chi Phi bao nhiêu vậy cụ, có nên vào hãng hay làm xưởng ngoài.

Cảm ơn ạ!
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
Các cụ cho em hỏi : em muốn làm lại bộ côn cho lac max 2005 thì mất chi Phi bao nhiêu vậy cụ, có nên vào hãng hay làm xưởng ngoài.

Cảm ơn ạ!
cứ vào hãng mà làm cụ ợ... hôm trước thấy có chú thay đâu hình như củ zưỡi hay 2 củ thì phải :))
 

HuyTu

Xe đạp
Biển số
OF-186897
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
11
Động cơ
332,910 Mã lực
Các cụ cho em hỏi : em muốn làm lại bộ côn cho lac max 2005 thì mất chi Phi bao nhiêu vậy cụ, có nên vào hãng hay làm xưởng ngoài.

Cảm ơn ạ!
Em đã đi thay ở Dawoo Ngọc Khánh bộ côn của Lac Max: bàn ép, vòng bi, đánh lại bánh đà, thay lá côn hết 8 củ cụ à
 

tuvahangtong

Xe tải
Biển số
OF-68554
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
241
Động cơ
433,330 Mã lực
1 quả lốp xe lax ex 14 inch mâý xiền các cụ nhỉ
 

supertramp81

Xe hơi
Biển số
OF-187613
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
135
Động cơ
333,660 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. Daewoo lacetti ex va chevrolet lacetti ex có gì khác nhau không ma 2013 vẫn có 2 loại xe trên với logo khac nhau, mà rõ ràng daewoo thuộc GM mà?
 

Nam_6600

Xe tải
Biển số
OF-15479
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
381
Động cơ
515,900 Mã lực
Nơi ở
nơi có nhiều niềm vui...
Cụ hỏi thế này chắc chắn là khác nhau rồi mà, có lac ex chứ làm j có chev ex, chev thì nó tên khác cơ , deawoo thì được GM mua lại mà
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
Báo cáo các cụ. Hôm qua em đi mưa về. Về tới nhà, khóa xe bằng điều khiển. Được 1 lúc nó lại tự mở:((. Em khóa lại, rồi lại mở. thế là nó lại tự khóa:((. Cứ như có ma ý. Em làm đi làm lại mấy lần thì lại khóa, mở ngon lành. Xe em là Lac EX ạ. Có cụ nào bị thế chưa?
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
Báo cáo các cụ. Hôm qua em đi mưa về. Về tới nhà, khóa xe bằng điều khiển. Được 1 lúc nó lại tự mở:((. Em khóa lại, rồi lại mở. thế là nó lại tự khóa:((. Cứ như có ma ý. Em làm đi làm lại mấy lần thì lại khóa, mở ngon lành. Xe em là Lac EX ạ. Có cụ nào bị thế chưa?
khả năng cao là bị dính chỗ nào đấy... :)) em chỉ bị mỗi quả đóng capo không kỹ nên khi khóa được 5 p thì xe nó zú ầm lên thôi...
 

monkey_love_car

Xe tải
Biển số
OF-79953
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
419
Động cơ
420,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ạ
Có bài viết này gửi cho cụ chủ thớt tham khảo:
(Không biết Lac ex 2012 đã có sự tiến bộ trong thiết kế chưa; Bác nào có cập nhật cho huynh đệ biết với! Chứ như bài viết này thì Ko biết có dám ủn cho Lac ex Ko đây!?

Thất vọng Lacetti!
Thứ ba, 01 Tháng hai 2005, 23:27 GMT+7
http://pda.vietbao.vn/Trang-ban-doc/That-vong-Lacetti/20372066/478/

Lacetti lấy từ gốc Latinh là “Lacertus” với nghĩa là mạnh mẽ, bền bỉ. Nhưng đằng sau tên gọi và dáng vẻ bề ngòai, có khá nhiều thất vọng…




Các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường gân khỏe khoắn cho xe
Các phóng viên chuyên mục Otô của TS đã thử nghiệm và đánh giá một chiếc Lacetti EX. Đây là chiếc xe đã chạy hơn 1 vạn cây số.

Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm mới nhất này của General Motor Daewoo mang đến một cảm giác rất ấn tượng với những đường nét cứng cáp, tôn nên kiểu dáng vuông vức của xe. Nhín tổng thể xe khá đẹp. Nhưng theo cảm nhận của chúng tôi dường như Lacetti đã hơi lạm dụng điều này, khi toàn bộ thân xe đều được dập với những đường gờ nổi.

Ở phần ngoài các đường nét được tạo dáng thống nhất toàn bộ (hai mẫu MAX và EX) không có sự khác biệt đáng ghi nhận gì nếu nhìn từ bên ngoài). Cụm đèn pha phía trước được thiết kế kiểu ống nhưng không thực sự tạo nên sự khác biệt khi người tiêu dùng đã khá quen với thiết kế đèn kiểu này ở các dòng sản phẩm khác ra đời trước đó và đã có đẳng cấp nhất định.

Nắp capô cũng được ghi dấu ấn bằng việc dập các đường gờ nổi trến đó cùng cụm lưới tản nhiệt chia làm ba vùng theo các đường gờ nổi trên nắp capô và nhấn mạnh hơn bằng cách mạ crôm.




Có vẻ như nội thất của chiếc Lacetti EX ở thị trường Việt Nam đã được đơn giản tối đa. Trong ảnh là nội thất của một chiếc Lacetti ở thị trường nước ngoài.
Tuy nhiên, phía dưới nắp capô, có khá nhiều điều đáng bàn về thiết kế động cơ. Lacetti vẫn chỉ được trang bị động cơ 4 máy với dung tích xy lanh 1598 cc và điểm duy nhất thực sự hơn các dòng xe trước đây của Daewoo là… có thêm mặt nạ máy.
Ngay khi mở nắp capô chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay bộ ECU . Đây là bộ não của xe, nhưng lại được các nhà thiết kế đặt ở vị trí rất dễ bị tác động từ mưa, bụi bẩn cùng nhiệt độ từ động cơ hay thậm chí là rất dễ bị ăn trộm. Ở các loại xe khác ECU thường được đặt rất cẩn thận phía trong xe gần ngăn đựng đồ bên cạnh ghế lái chứ không hề được đặt bên ngoài máy như Lacetti.

Ống dẫn điều hòa được đặt ngay cạnh ống xả. Điều này rất hại đến điều hòa khi thường xuyên bị tác động bởi nhiệt độ cao từ ống xả, mà nếu các nhà thiết kế quan tâm hơn thì chỉ cần vòng sâu xuống một chút là có thể đặt ống dẫn điều hòa cách xa ống xả.

Không những thế, ngay cả bộ phận lọc gió của xe cũng được đặt quá thấp. Điều này rất nguy hại khi xe đi vào đường ngập nước bởi bộ phận lọc gió chỉ cần hút vài giọt nước vào trong máy là bạn có thể phải thay toàn bộ máy. Mà ngập nước vốn không phải là chuyện hiếm của đường xá Việt Nam.




Về mặt hình dáng bề ngòai, chiếc xe khá bắt mắt
Ở phía dưới gầm máy cũng không hề được lót cách mặt đường. Máy sẽ chịu tất cả tác động bụi bẩn, nước bắn thẳng từ mặt đường lên.

Khi mở cốp xe chúng tôi phát hiện ra nắp cốp xe được giữ bằng hai thanh sắt đơn như chúng ta đang thấy. Việc giữ cho nắp cốp xe luôn ở trên cao bằng hai thanh sắt này không hề an toàn chút nào khi có gió mạnh. Nắp cốp xe dễ dàng đổ ập xuống. Điều này rất nguy hiểm khi chúng ta đang sử dụng cốp bởi rất có thể sẽ bị nắp cốp đổ lên đầu. Ở các loại xe khác hạng trung thực sự khác, nắp cốp thường được giữ bằng hai píttông thủy lực hoặc bằng lò xo phía dưới.

Ở gương chiếu hậu, dù đã tự xác định không nên khó tính với một chiếc Daewooo, chúng tôi cũng chỉ cảm thấy buồn bởi các nhà sản xuất xe quá hà tiện chi phí sản xuất, khiến một chiếc xe sản xuất năm 2004 và được cho là xe hạng trung vẫn phải chỉnh gương bằng tay.





Bên trong nội thất cũng không làm chúng tôi hào hứng hơn khi thử nghiệm xe. Nếu đem so sánh nội thất với chiếc Matiz có giá rẻ hơn gần một nửa, thì Lacetti cũng không hề vượt trội hoàn toàn.

Phần ghế xe được làm bằng nỉ. Màu sắc, họa tiết cùng cũng không tạo nên cảm giác sang trọng cho nội thất. Không được tích hợp dàn CD và chỉ có Radio casset. Chúng tôi không nỡ đưa ra bất cứ một đánh giá thật lòng nào về chất lượng âm thanh của hệ thống audio bên trong xe. Trên thực tế, những người sở hữu Lacetti mà chúng tôi tiếp xúc nếu có đôi tai không quá dễ dãi thì đều nâng cấp hệt thống âm thanh của xe.

Về trang thiết bị an toàn, chúng tôi chỉ tìm thất trang thiết bị an toàn duy nhất là các dây an toàn, nhưng những dây an toàn phía ghế trước cũng không thể điều chỉnh độ cao. Điều này sẽ làm cho những người có chiều cao trên 1,75m rất khó chịu khi sử dụng, bởi người ngồi sẽ bị tỳ chặt vào cổ.




Có vẻ như người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận Lacetti phần lớn do hình dáng bắt mắt
Chúng tôi tiến hành thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe trên điều kiện phi chuẩn của đường Việt Nam. Chúng tôi đã rất cố gắng khi tắng tốc xe từ 0 đến 100km trong thời gian ngắn nhất nhưng xe vẫn phải mất tới 19 giây 85 mới có thể đạt tới vận tốc 100km.

Khi chạy tới vận tốc 100km chúng tôi thử phanh nhưng thực sự chúng tôi không dám mạo hiểm cho xe dừng hoàn toàn mà chỉ đệm phanh nhanh vì xe bị lắc và mất cân bằng khi phanh đột ngột.

Với giá bán hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra một số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị mà họ xứng đáng được nhận từ nhà sản xuất.

Trần Quỳnh
Việt Báo //
Cụ này có thâm thù gì với GM nói chung và Lac EX nói riêng mà sao chỗ nào cũng thấy đặt mồm chê Lac Ex thế nhỉ :D :D. Em fun tí có gì ko phải cụ đừng giận
 

supertramp81

Xe hơi
Biển số
OF-187613
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
135
Động cơ
333,660 Mã lực
E cũng vào mấy box lac. Chỗ nào cũng gặp cụ này ném bom. Chăc là có thâm thù với lạc rang rùi ak hihi
 

supertramp81

Xe hơi
Biển số
OF-187613
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
135
Động cơ
333,660 Mã lực
Cụ hỏi thế này chắc chắn là khác
nhau rồi mà, có lac ex chứ làm j có
chev ex, chev thì nó tên khác cơ ,
deawoo thì được GM mua lại mà.

—------------------—---------------------—
Nhưng chính em đang đi chevrolet lacetti ex đây mà. Xe chỉ khác daewoo lac o cái tên và logo cherv thui. Thấy ông chủ salon bảo la máy chevrolet la máy mới, k giống daewoo laccetti ex
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top