Thảo luận Lập cái thớt LACETTI EX, chia sẻ kinh nghiệm hỏng hóc nhé !!

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,247
Động cơ
383,658 Mã lực
Sáng nay lấy xe đi làm em thấy thủng 1 lỗ và rạn chân chim ở đèn hậu(chắc hôm qua say quá húc vào đâu không biết),các cụ cho em hỏi cách xử lý với~X(
Cụ nên thay đi cho mới.
 

hakodo

Xe hơi
Biển số
OF-98036
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
174
Động cơ
400,930 Mã lực
Sáng nay lấy xe đi làm em thấy thủng 1 lỗ và rạn chân chim ở đèn hậu(chắc hôm qua say quá húc vào đâu không biết),các cụ cho em hỏi cách xử lý với~X(
Theo em bác tháo vứt bỏ đi cho nhanh, chả cần đèn hậu nữa, có khi nhìn lại hầm hố. 8-}
 

vietanhhqth

Xe đạp
Biển số
OF-66964
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
17
Động cơ
433,670 Mã lực
bẩm cụ KhanhHung1984, tớ cũng nhắm được sơ sơ, khoảng 1e voka cỡ 65 gì dấy..ợ
 

vietanhhqth

Xe đạp
Biển số
OF-66964
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
17
Động cơ
433,670 Mã lực
Thưa các cụ. Hiện tôi vừa cưới được vợ 2 Chevollet laceti 1.6. mới đi được khoang 500km. về đưa cho vợ cả (vừa mới lấy băng xong) đi. Không hiểu sao em vợ 2 này ăn xăng quá. đi trong thành phố ăn khoảng trên dưới 10lit.không biết như thế có đungko? nhừ cácc cụ chỉ giáo.
hay do dàn lạnh của em đóng đá, muốn kiểm tra dàn lạnh đóng đá thì em kiểm tra ntn? nhừ các cụ giúp cho? dạo này ví của em nó mong manh lắm, cứ tình trạng vợ 2 ăn uống nhơ thế này em chắc phải gửi nàg vào ga ra để đi xe máy cho tiện
 
Chỉnh sửa cuối:

bum

Xe buýt
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
973
Động cơ
520,723 Mã lực
Báo cáo các cụ sáng nay em đưa bà 2 đi viện kiểm tra. Bác sĩ chuyên khoa điện-điều hòa, người Đà Nẵng nhiều kinh nghiệm.
Em mô tả chi tiết triệu chứng bệnh của bà 2, bác sĩ sau khi nghe xong bắt đầu tiến hành khám bệnh và chẩn đoán: Hiện tượng nhiễu điện, lí do điện áp cấp cho rơle rất nhỏ và rơle rất nhạy.
Bác sĩ bắt đầu tìm vị trí bị nhiễu: Tháo hộp cầu chì, rút giắc cắm hộp cầu chì, tìm đúng sợi dây điện cấp điện cho rơle đèn,..., thử trực tiếp bằng dụng cụ chuyên môn => khẳng định đoạn từ công tắc đến hộp cầu chì OK => Kết luận: Nhiễu điện tại hộp cầu chì.
Phẫu thuật hộp cầu chì: Mở hộp cầu chì: mạch điện có hiện tượng ẩm, khả năng đay là nguyên nhân nhiễu điện ( vì mạch điện chạy sát nhau ). Tiến hành vệ sinh bằng khí nén và sấy khô bảng mạch. Cắm vào và bật chìa khóa điện => đèn không tự động sáng nữa.
Thời gian chẩn đoán và phẫu thuật hết 30 phút.
Thanh toán tiền: 50k, rẻ quá!
Bắt tay, cảm ơn bác sĩ và đưa bà 2 về để theo dõi tiếp.
 

bum

Xe buýt
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
973
Động cơ
520,723 Mã lực
Theo em bác tháo vứt bỏ đi cho nhanh, chả cần đèn hậu nữa, có khi nhìn lại hầm hố. 8-}
Mời cụ 1 ly vang đỏ vì thiếu nghiêm túc trong thớt về kỹ thuật. Cụ nên rút kinh nghiệm!
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
287
Động cơ
495,456 Mã lực
Báo cáo các cụ sáng nay em đưa bà 2 đi viện kiểm tra. Bác sĩ chuyên khoa điện-điều hòa, người Đà Nẵng nhiều kinh nghiệm.
Em mô tả chi tiết triệu chứng bệnh của bà 2, bác sĩ sau khi nghe xong bắt đầu tiến hành khám bệnh và chẩn đoán: Hiện tượng nhiễu điện, lí do điện áp cấp cho rơle rất nhỏ và rơle rất nhạy.
Bác sĩ bắt đầu tìm vị trí bị nhiễu: Tháo hộp cầu chì, rút giắc cắm hộp cầu chì, tìm đúng sợi dây điện cấp điện cho rơle đèn,..., thử trực tiếp bằng dụng cụ chuyên môn => khẳng định đoạn từ công tắc đến hộp cầu chì OK => Kết luận: Nhiễu điện tại hộp cầu chì.
Phẫu thuật hộp cầu chì: Mở hộp cầu chì: mạch điện có hiện tượng ẩm, khả năng đay là nguyên nhân nhiễu điện ( vì mạch điện chạy sát nhau ). Tiến hành vệ sinh bằng khí nén và sấy khô bảng mạch. Cắm vào và bật chìa khóa điện => đèn không tự động sáng nữa.
Thời gian chẩn đoán và phẫu thuật hết 30 phút.
Thanh toán tiền: 50k, rẻ quá!
Bắt tay, cảm ơn bác sĩ và đưa bà 2 về để theo dõi tiếp.
Cụ sửa đâu đó cho cháu xin địa chỉ với, xe cháu đang bị tiêu điện accu đây.
 

KhanhHung1984

Xe máy
Biển số
OF-65839
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
94
Động cơ
435,840 Mã lực
Nơi ở
Vinh City
Báo cáo các cụ sáng nay em đưa bà 2 đi viện kiểm tra. Bác sĩ chuyên khoa điện-điều hòa, người Đà Nẵng nhiều kinh nghiệm.
Em mô tả chi tiết triệu chứng bệnh của bà 2, bác sĩ sau khi nghe xong bắt đầu tiến hành khám bệnh và chẩn đoán: Hiện tượng nhiễu điện, lí do điện áp cấp cho rơle rất nhỏ và rơle rất nhạy.
Bác sĩ bắt đầu tìm vị trí bị nhiễu: Tháo hộp cầu chì, rút giắc cắm hộp cầu chì, tìm đúng sợi dây điện cấp điện cho rơle đèn,..., thử trực tiếp bằng dụng cụ chuyên môn => khẳng định đoạn từ công tắc đến hộp cầu chì OK => Kết luận: Nhiễu điện tại hộp cầu chì.
Phẫu thuật hộp cầu chì: Mở hộp cầu chì: mạch điện có hiện tượng ẩm, khả năng đay là nguyên nhân nhiễu điện ( vì mạch điện chạy sát nhau ). Tiến hành vệ sinh bằng khí nén và sấy khô bảng mạch. Cắm vào và bật chìa khóa điện => đèn không tự động sáng nữa.
Thời gian chẩn đoán và phẫu thuật hết 30 phút.
Thanh toán tiền: 50k, rẻ quá!
Bắt tay, cảm ơn bác sĩ và đưa bà 2 về để theo dõi tiếp.
Đúng là bác sỹ giỏi mới khám ra cái bệnh này. CỤ theo dõi vài ngày xem thế nào nhé.
Theo các cụ thi thoảng có nên mở hộp cầu chì thổi bịu không nhỉ???
 

Huonglq2009

Xe tải
Biển số
OF-130254
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
359
Động cơ
377,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ điều khiển ko nhạy có 2 nguyên nhân:
1. Pin ở chìa khóa và cụ pin ở cái chỗ nhận tín hiệu trong xe yếu (thay mới là ok).
2. Cụ thay đầu DVD vào làm ảnh hưởng đến việc nhận tín hiệu của bộ phận nhận tín hiệu trong xe, chỗ gần cái đồng hồ giờ ấy.
Cụ nghiên cứu xem.
E thấy hình như nó nằm ở trong gầm cái hộp để cốc dưới cánh tay phải ý...............
 

Huonglq2009

Xe tải
Biển số
OF-130254
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
359
Động cơ
377,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào biết tháo lọc gió điều hòa ko ợ, xe E đi dạo này cứ lên ga là nghe tiếng rè rè bên phụ, không biết có phải có cái gì mắc vào trong lọc gió ko? và mấy hôm nay E cứ nghe thấy có tiếng kêu là lạ trong hộp dây cam ý, tiếng séc séc như dây chạm vào vật gì đó theo chu kỳ, ko biết thế nào nữa. cụ nào biết chỉ giáo dùm với ạ.
 

bangong

Xe máy
Biển số
OF-122046
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
89
Động cơ
382,191 Mã lực
Cụ nào biết tháo lọc gió điều hòa ko ợ, xe E đi dạo này cứ lên ga là nghe tiếng rè rè bên phụ, không biết có phải có cái gì mắc vào trong lọc gió ko? và mấy hôm nay E cứ nghe thấy có tiếng kêu là lạ trong hộp dây cam ý, tiếng séc séc như dây chạm vào vật gì đó theo chu kỳ, ko biết thế nào nữa. cụ nào biết chỉ giáo dùm với ạ.
Lọc gió điều hòa nằm dưới ngăn phụ cụ à
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Cụ nào biết tháo lọc gió điều hòa ko ợ, xe E đi dạo này cứ lên ga là nghe tiếng rè rè bên phụ, không biết có phải có cái gì mắc vào trong lọc gió ko? và mấy hôm nay E cứ nghe thấy có tiếng kêu là lạ trong hộp dây cam ý, tiếng séc séc như dây chạm vào vật gì đó theo chu kỳ, ko biết thế nào nữa. cụ nào biết chỉ giáo dùm với ạ.
Theo em, tiếng " rè rè bên phụ" khi lên ga chả liên quan gì đến lọc gió cả, cụ nên kiểm tra các khớp trên mặt tablo, gần đây có tháo sửa gì ko, hoặc đơn giản là 1 con vít cụ để trong hộc cửa hoặc cái nẹp cửa bị bong một đoạn
Vấn đề quan trọng của cụ là tiếng kêu của Cu-roa cam, cụ nên kiểm tra kỹ càng nếu ko muốn đi bộ hơi

Em có việc này muốn thỉnh ý các cụ: Tín hiệu của các remote sao kém thế các cụ nhỉ, em thay pin rồi mà vẫn phải đến gần khoảng 2m mới mở/khoá được (hồi mới mua xe còn được khoảng 15-20m), có cách nào chỉnh không ạ???
 

Đèn xanh

Xe đạp
Biển số
OF-32435
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
11
Động cơ
478,910 Mã lực
Cụ nào biết tháo lọc gió điều hòa ko ợ, xe E đi dạo này cứ lên ga là nghe tiếng rè rè bên phụ, không biết có phải có cái gì mắc vào trong lọc gió ko? và mấy hôm nay E cứ nghe thấy có tiếng kêu là lạ trong hộp dây cam ý, tiếng séc séc như dây chạm vào vật gì đó theo chu kỳ, ko biết thế nào nữa. cụ nào biết chỉ giáo dùm với ạ.
Cũng có thể có vật lạ trong quạt gió điều hòa. Em đã bị một lần, tháo quạt gió điều hòa ( dàn lạnh) ra thì có mấy cái lá cây trong đó.
Còn lọc gió điều hòa thì cũng nên kiểm tra và thay định kỳ, không thì hôi lắm. Cụ không biết nó ở đâu thì chắc là nó bẩn lắm rồi.
 

Huonglq2009

Xe tải
Biển số
OF-130254
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
359
Động cơ
377,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, tiếng " rè rè bên phụ" khi lên ga chả liên quan gì đến lọc gió cả, cụ nên kiểm tra các khớp trên mặt tablo, gần đây có tháo sửa gì ko, hoặc đơn giản là 1 con vít cụ để trong hộc cửa hoặc cái nẹp cửa bị bong một đoạn
Vấn đề quan trọng của cụ là tiếng kêu của Cu-roa cam, cụ nên kiểm tra kỹ càng nếu ko muốn đi bộ hơi

Em có việc này muốn thỉnh ý các cụ: Tín hiệu của các remote sao kém thế các cụ nhỉ, em thay pin rồi mà vẫn phải đến gần khoảng 2m mới mở/khoá được (hồi mới mua xe còn được khoảng 15-20m), có cách nào chỉnh không ạ???
Cám ơn cụ chỉ giáo cho E về cái dây cam. Mai E phải đi kiểm tra ngay mới đc. còn cái remote của E dạo này cũng vậy. đến gần khoảng 3m thì nó mới nhận. Dạo trước E ngu quá cứ tưởng bị hỏng pin nên thay cục pin khác. Chú thợ đồng hồ bảo hết pin xịn nên thay tạm cục pin đểu vào. Hóa ra ko phải hết pin mà do E lười rút chìa khóa phụ (chìa remote E cứ đeo ở người, sử dụng chìa khóa phụ trong xe) nên ko điều khiển xa đc, lúc nào E rút chìa thì đc, ko rút là tịt, lúc trước ko biết nên cứ loay hoay mãi. của bác chắc chắn là pin đểu rồi. thay quả xịn vào đi, hình như có chỗ nào đã có cụ ghi cả mã số pin xịn đó, E ko nhớ. Cụ thay nếu đc thì thông báo cho AE biết nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top