Lào - Tưởng quen mà rất lạ !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Các bạn dừng nghỉ ăn trưa ở Muang Khua - Mường Khoa rồi! Đoạn đường này là Việt Nam làm xong từ đầu năm 2014 - xong cái tớ khai trương luôn (5/2014). Tuy vậy, hai bên đường có khá nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, có thể làm thủy điện, khai mỏ gì đó... Nên mấy cái quán ăn của người Trung Quốc, xe ô tô biển Trung Quốc dọc tuyến này rất phổ biến!


Chỗ này gần đất Trung Quốc rồi - cách cửa khẩu Bo Ten tỉnh Luang Namtha khoảng 200 km đường chim chạy bộ thôi mà. Vậy có nhiều khả năng, thực phẩm cũng... made in china!.... :-o
Cảm ơn bác bổ sung thông tin rõ ràng quá. :)

Đây là bữa ăn đầu tiên trên đất Lào, đội này chạy trước càn khắp cái thị trấn tìm quán: rất nhiều quán VN nhưng đều nhỏ và không đủ đồ ăn.
Cuối cùng phải quay lại cái quán ăn này của Khựa, nói chung cùng dân kiếm ăn xa nên cũng nhẹ nhàng, dễ chịu. Được cái Khựa ăn khỏe hơn mình nên đồ ăn sẵn và khá tươi, duy nhất có cái món hạt d.ái gà không hiểu sao lại to thế, chỉ béo tổ bia Lào vì chị em và các cháu nhỏ dek dám ăn.
Cuối cùng, quan trọng nhất lúc tính tiền: thằng phò Việt+ cười ngoác mồm ra bảo "rẻ lắm ông ạ, thế này thì tiêu thế đ.éo nào hết tiền được" :)
Chả bù cho hôm cuối ở cửa lò, vỡ cả alo.. :D
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,085
Động cơ
613,500 Mã lực
Tuổi
50
Chỗ này gần đất Trung Quốc rồi - cách cửa khẩu Bo Ten tỉnh Luang Namtha khoảng 200 km đường chim chạy bộ thôi mà. Vậy có nhiều khả năng, thực phẩm cũng... made in china!.... :-o
Vâng anh, giờ Lào bị thằng Khựa tràn sang đông nghịt, cách đây chục năm không thấy mấy.
Giờ thì xe cộ, hàng quán, đường xá... toàn Khựa.
Lỗi không nhỏ thuộc về VN ta, hợp tác Việt - Lào các bạn ưu ái ta lắm, nhưng triển khai cực chậm, đên mức các bạn phải giục đến cả TTCP và CTN (VD: thủy điện ở Luang Prabang do PVPower triển khai)
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,572
Động cơ
438,906 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Cảm ơn bạn! Cứ thấy Lào là tớ... không kìm nổi cảm xúc! Thậm chí, có ai... rủ khéo là tớ lại khăn gói quả bí, đi ngay được! Thế mới lạ! Các bạn thông cảm cho lão già lắm... chuyện này nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Khoảng 1h30p đoàn ăn xong lại trực chỉ Luang lên đường. Trên đường vẫn các điệp khúc quen thuộc vang lên trong bộ đàm: Phía trước có ổ gà , cẩn thận xe ngược chiều, có 2 xe tải to nhá, có 8 xe chở nhau... :)).
Cho đến tận lúc 15h30 nghe thấy đàm của lão Giang Trọc kêu anh em dừng lại chỗ này để chụp cái ảnh cả đoàn. Lão trọc đứng đầu đoàn hô hào khản cả cổ xếp hàng chụp ảnh. Dưới này anh em vẫn gom nhau vào chụp sướng.. :D



Lão Nakio từ khi biết công dụng của cái gậy tự sướng nên chịu khó phát huy ghê.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,085
Động cơ
613,500 Mã lực
Tuổi
50
Cảm ơn bạn @michaeljo! Cứ thấy Lào là tớ... không kìm nổi cảm xúc! Thậm chí, có ai... rủ khéo là tớ lại khăn gói quả bí, đi ngay được! Thế mới lạ! Các bạn thông cảm cho lão già lắm... chuyện này nhé!
Em cũng bị mắc bệnh giống cụ rồi, chạy xe sang khoảng 5-6 lần, từ bắc xuống nam, các loại cửa khẩu, cứ 2 năm 1 phát. Hy vọng chuyến tới có cụ tham gia cùng :)
Bọn bạn bảo không hiểu có cái của nợ gì bên đấy mà sang lắm thế.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em cũng bị mắc bệnh giống cụ rồi, chạy xe sang khoảng 5-6 lần, từ bắc xuống nam, các loại cửa khẩu, cứ 2 năm 1 phát. Hy vọng chuyến tới có cụ tham gia cùng :)
Bọn bạn bảo không hiểu có cái của nợ gì bên đấy mà sang lắm thế.
Đường đẹp, rít toàn lít tám hai lít lại chả mê..
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Em với lão Cộng đi tít lên trên đầu chụp phát cuối cùng cả đoàn xe để tiếp tục khởi hành. Chỗ này loanh quanh đâu đó đoạn Mường La. Lại nhớ đoạn này xe lão Cộng tranh thủ vượt xe lão Nam Cùi nên ăn quả 4 bánh không chạm đất rõ ngon. Lão Cùi bảo anh ghi hết đoạn xe bay vào trong cam hành trình rồi nên để xem lão + ăn ở dư lào rồi tính.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Evis At

Xe đạp
Biển số
OF-362899
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
12
Động cơ
257,920 Mã lực


Em quên mất tên của loại rau này, chỉ biết vùng núi phía bắc có nhiều. Ăn ngon, nhiều người nghiện.



Lão Béo này bụng dạ tốt, cứ dừng xe là choén..
Nhìn lá rau ở trên giống cây Dương sỉ dưới mềnh các cụ nhỉ?:-w
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Về đến Oudomxay, do đoạn rẽ khá khó hình dung nên rất nhiều xe bị lạc đường, không nói những xe có bản đồ, còn lại phần lớn các xe đều bị lạc nên cả đoàn dừng lại chờ nhau dễ đến hơn 20p. Đến Oudomxay để đến Luang phải qua 2-3 lần rẽ trái phải, cuối cùng bám sát đường sân bay đi là tới, nhưng không phải ai cũng biết điều này.





Hình ảnh minh họa, chứ hôm bọn em đến đấy trời mưa tầm tã. Chả chụp choạch được gì.

Lại nói chuyện trong lúc chờ mọi người ở Oudomxay, lão Cộng phi như bay đuổi theo em bảo: jo ơi dừng lại, *** anh bị sệ.
Ặc, mình nghe chả hiểu gì, xuống xe xem hóa ra là lão ý cứ lo xe ăn phải quả ổ voi thành xe bay thì bị lệch sang bên phải. Ấy cứ lo vậy thôi chứ về sau đi trên đường tự nhiên nó lại trở lại bình thường. Công nhận em Bim 3 này ngon choét.

Lại nói chuyện trong khi chờ đợi, tụ được cả đoàn thì lại vắng lão Sâu đo do lão quay lại đi tìm đoàn, cứ loạn cả lên. Cuối cùng khi cả đoàn gặp được nhau cũng mất gần 30p mới lên đường được. Cứ tưởng đường xá dễ xơi, em phăm phăm đi trước. Ai dè đoạn đường từ Oudomxay đến Pakmong mất gần 100 km là một cung đường kinh hoàng không thể nào quên.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi




Đây , bắt đầu từ đoạn cây xăng ở Oudomxay đến Pakmong đường xá như thế này. Em không cần bình luận nhiều chỉ cần up ảnh lên các cụ đủ hiểu. Hôm đi không hiểu có lão nào tuyên bố đoạn này ngon ăn lắm , sedan cũng đi được. Hố hàng cho mấy em Phò cụt và Bim chuyến này.. :))
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi




Có lẽ đau khổ nhất là lão Việt +, lão vừa đi vừa chửi, lão chửi thằng nào lừa lão đi chuyến này, lão chửi thằng nào bảo cung đường này ngon, lão chửi tuốt... lão chửi cả cái xe lão đang đi sao mà thấp thế không cao lên một tí, lão chửi cả mấy thằng Tàu sang làm đường cho dân Lào, túm lại lão vừa đi vừa chửi, giọng bất cần đời, cần thiết là rạch mặt ăn vạ luôn.
 

xichlomoauto

Xe hơi
Biển số
OF-349882
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
167
Động cơ
269,188 Mã lực
Vậy là em gặp đoàn bác tại cửa khẩu cầu treo
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi




Kệ lão chửi, đường thì vẫn thế, càng ngày càng xấu tệ. Đoàn xe chỉ biết lầm lũi đi, những tiếng kêu la thưa thớt dần. Có lẽ xác định là sống chung với lũ nên dần dần cả đoàn xe bớt kêu ca hơn, chỉ tập trung vào né các ổ gà, đống đá bên đường.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi




Đường xấu như thế nhưng có lẽ nó là con đường độc đạo nối Luang với các tỉnh biên giới phía bắc, kể cả VN và Lào, nên các xe công chở hàng vẫn phải lựa chọn cung đường này.
 

taxi tai

Xe tăng
Biển số
OF-113400
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
1,753
Động cơ
10,669 Mã lực


Em quên mất tên của loại rau này, chỉ biết vùng núi phía bắc có nhiều. Ăn ngon, nhiều người nghiện.



Lão Béo này bụng dạ tốt, cứ dừng xe là choén..
Rau đấy dân người ta gọi là ra "dớn" không biết có phải không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top