[CCCĐ] Lào, từ đặc khu hành chính Xaysomboun đến Tam giác Vàng.

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Nhà em đã về đến HN. Kết thúc hành trình 1 vòng Trung - Bắc Lào với 6 ngày, tổng số km là hơn 3000. tổng chi phí cho đoàn 4 người là 5tr. kíp Lào.

Nhà em sẽ post dần dần theo thứ tự hành trình.

Ngày đầu tiên không có gì để tả nhiều ngoài việc mưa như trút nước từ Thanh Hóa đến cửa khẩu Cầu treo. Chán chả có cái ảnh nào.

Sau đêm đầu tiên ngủ ở thị trấn Tây Sơn (cách Cầu treo cỡ 30km) thì nhà em xuất cảnh. Thủ tục phía VN nhanh gọn nhưng qua bên Lào quả là ẩm ương. Sáng sớm nên các bạn Lào vừa ăn xôi vừa làm việc. Xong giấy tờ thì phải đi alo mới tìm đc ông bán bảo hiểm ô tô (phí bảo hiểm 7 ngày là 70k kíp). Mất 2h ở đây.

Mưa liên tục nên cũng chả chụp choạch check in gì

Cái nhà nghỉ ở TT Tây Sơn đây. Nếu đi Lào qua CK Cầu Treo thì dừng nghỉ ở TT này là tốt nhất. Ở Phố Châu thì lại hơi xa.



Nhập cảnh Lào xong thì chạy hùng hục đến Vieng Kham ăn trưa. Đường từ Cầu Treo đến đây có thêm 1 số điểm du lịch mới đc các bạn Lào đưa vào khai thác: Dragon Cave, Sanamhai Resort.









 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Qua khỏi Pakkding là đường bằng phẳng rồi. Cứ thế bon về Vientiane thôi.



Ở ta mà chở người thế này thì toi


Sidecar khá tiện dụng chở người và hàng





Chắc các bạn công nhân đi làm về


Đến đèn đỏ đầu tiên ở Vientiane. Khá đông đúc và kẹt xe lúc chiều. Tuy nhiên tịnh không 1 tiếng còi.



 

Trác Thúy Miêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698141
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
94
Động cơ
97,960 Mã lực
Tuổi
43
Em kê dép hóng chuyến đi Lào của cụ, thú vị quá :D
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Em hóng Phò tủn :)
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Tối ở Vientiane mưa suốt, chả đi đâu cả. Với lại sang đây nhiều rồi nên cũng lười. Cảm nhận chung là thủ đô Lào phát triển khá nhiều. Khách du lịch đông đúc. Nhất là anh ku khựa.

Để đi Xaysomboun thì phải đi ngược lại đường về Cầu treo nhẽ vài chục km rồi rẽ trái. Nhà em đc cảnh báo đường xấu nên cả đoàn đi ngủ sớm để đi sớm hôm sau.

Định mượn con xe này đi cho hợp đường xá nhưng ông anh mới mua chưa đăng ký, lại có nhõn 2 ghế ngồi nên thôi vậy






Rời Vientiane lúc 6h30 sáng mà xe cộ đã khá đông đúc

Đi







 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Đường phố đông đúc giờ cao điểm đi làm, đi học nhưng không 1 tiếng còi, không có cảnh tạt đầu tạt đuôi hay điền chỗ trống.



Xe cộ đi ngăn nắp, trật tự


Do ý thức tham gia giao thông tốt nên CSGT chả phải đứng phân làn. Nhiệm vụ duy nhất nhà em thấy trên đường là chặn xe đảm bảo cho học sinh sang đường vào trường tại các cổng trường học.

Nhẽ văn hóa giao thông của ta thua Lào 2-30 năm.


Vào chỗ anh này gác để trao đổi trc khi đi đặc khu.


Rồi tranh thủ đoạn đường tốt bon nhanh thôi.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Từ Vientiane theo đường 13 đi ngược lại phía Đông hướng về VN đường xá khá tốt, đóng 100km/h vô tư.

Từ ngã 3 Thabok rẽ trái đi Xaysomboun đường bắt đầu xấu hơn. Có 1 đoạn đường đất cỡ 30km đi qua khu bảo tồn thiên nhiên Phou Khao Khouay



Dân tình nhìn cũng nghèo hơn





Những đoạn đường nhựa cuối trc khi vào đoạn đường đất








Xe chở bò đi cho giống :)
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Bắt đầu những đoạn đường đất









Thi thoảng có xe ngược chiều





Đường vào khu thác nước, nếu có thời gian vào đây chắc rất hay








Gặp những xe chở sắt cho công trình nào đó
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Vẫn liên miên đường đất



Vẫn còn 100km nữa mới tới Xaysomboun





Qua khỏi khu bảo tồn thì có những đoạn đường nhựa nhỏ






 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Tuy là tỉnh mới lập năm 2013, đến năm 2017 vẫn còn bất ổn nhưng có thể thấy CP Lào cũng chịu khó làm đường, sửa đường, kéo điện di dân xuống sống ở các bản làng ven đường thay vì sống trên núi cho dễ quản lý.





















Ngày càng gần đến thủ phủ của tỉnh Xaysomboun
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Đường xa uốn lượn giữa các dãy núi và rừng xanh

























 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Có cái chợ ven đường khá to, nhà em dừng lại nghỉ ngơi nhân tiện khảo sát tình hình chợ búa.

Phần lớn là nông sản, nhiều nhất là măng. Măng tươi đc chế biến sẵn và đóng gói, nhiều xe qua đây dừng lại mua















Măng chưa chế biến và qua sơ chế











Nhưng món này thì khá sốc! Sóc hoang dã bị bẫy chết treo tòng teng để bán. Đầu tiên nhà em cứ tưởng là thú nhồi lông để bày





Mua tạm nải chuối đi ăn dọc đường. Chuối này của Lào ăn có lõi nhiều hạt và khá chát
 

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
857
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Đường vào và ra đặc khu hành chính Xaysomboun là trải nghiệm đáng nhớ.

Nhà em hiện Oudomxay để mai đi Tam giác Vàng.

Nhà em post tạm mấy cái ảnh vào và ra Xaysomboun. Chi tiết nhàem đưa sau vậy.









Đợt em đi Xaysomboun nhớ nhất là đi từ Xiêng Khoảng xuống (từ cửa khẩu Nậm Cắn của Việt Nam) đi qua sông sang bên kia là con con Zin ba cầu chở ô tô qua mà thấy vui. Đến thành phố thủ phủ của Xaysomboun mới thấy nó không bằng một thị tứ của Việt Nam.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Đường xá xuống thấp và có vẻ tốt dần lên






Cầu thì 1 làn như thế này







Qua cầu là vào thủ phủ tỉnh Xaysomboun, quận Anuvong



Thủ phủ mới nên còn đang xây dựng. Đường xá lồi lõm và bụi nhiều


View toàn cảnh từ trên đồi




















Nhìn cơ bản hao hao giống huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Trùng hợp là tỉnh Xaysomboun cũng kết nghĩa với tỉnh Sơn La Việt Nam.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Sau khi làm việc với các bạn Lào thì chuẩn bị về thẳng Vang Vieng. Tra trên Gúc với Mapme thì có đường đi thẳng từ Xaysomboun đến Vang Vieng khoảng 122km. Ko phải quay lại đường về Vientiane. Hỏi các bạn Lào và qua điểm check với CA Lào thì các bạn đều bảo OK. Đây là nguồn cơn cái sự khổ.




 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Rời Xaysomboun lúc 2h30 chiều. Rất sung sướng và nghĩ sẽ ăn tối và chơi được ở phố Tây Vang Vieng. Nhưng thật ko như mơ. Ra khỏi quận Anuvong là cây cầu nhỏ báo trc khó khăn.












Đến đoạn đường tuyền đá cấp phối

















Thì cứ đi theo map chứ biết làm sao
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Đi được 8km thì ông Gúc Map cho mình xuống cái hồ này :(




Xuống hỏi ông lái đò thì phải dùng cả ngôn ngữ hình thể để hỏi đi tiếp Vang Vieng như thế nào? Ổng lắc đầu quầy quậy chỉ ngược lại




















Thực ra nếu có thời gian nghỉ lại ở Xaysomboun thì hồ này lãng mạn chả kém hồ Thụy Sỹ. Thuê cái thuyền máy đi lượn thì còn gì bằng.

Nhưng mà còn đang lo tìm đường đã
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top