[Funland] Lào nghiệm thu tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên.

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Ngày 12-13/11/2020, đoàn nghiệm thu của chính phủ Lào đã đồng ý nghiệm thu tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên. Nối Viêng chăn đến Vang Vieng, dài 110 km. Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc Trung Quốc.
Tuyến đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ 100km/h, có nhiều cầu và hầm, chạy gần song song với tuyến đường sắt cao tốc Boten- Viêng Chăn. Tổng mức đầu tư khoảng 1.2 tỷ $.
Dự án BOT có chủ đầu tư là Tập đoàn đầu tư và xây dựng Vân Nam (Trung Quốc) 95% cổ phần, 5% còn lại thuộc về chính phủ Lào. Tập đoàn đầu tư xây dựng Vân Nam đồng thời là nhà thầu dự án. Thời gian thu phí BOT là 50 năm, đơn giá đoạn đường 110km là khoảng 150.000 VND (62.000 kip).
Đường cao tốc Viêng Chăn - Vang Viêng được khởi công vào ngày 30/12/2018, dự kiến hoàn thành trong năm 2021, tuy nhiên, nhà thầu đã hoàn thành sớm hơn dự kiến. Tuyến đường sẽ được vận hành vào tháng 12/2020, chỉ đúng 2 năm sau ngày khởi công.
Sau tuyến Viêng Chăn - Vang Viêng, nhà đầu tư từ Trung Quốc sẽ tiến hành thi công thêm 3 đoạn tuyến để hoành chỉnh đường cao tốc Boten - Viêng Chăn dài 440 km. Đường cao tốc Boten-Viêng chăn là 1 phần trong tuyến đường bộ cao tốc Côn Minh - Bangkok sẽ được hoàn thành trong ít năm tới.
=> Chúc mừng các anh em Lào. (đã có đường sắt cao tốc rồi còn đầu tư cả đường bộ cao tốc nữa. Không biết ai đi cho hết đường đây?)
139518821_16054889703781n.png

1.jpg

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Vieng Chăn- Vang Vieng, nhà đầu tư và nhà thầu tiếp tục thi công tuyến cao tốc nối Vang Vieng tới Luang Prabang dài 139 km. Tuyến cao tốc dự kiến được xây dựng trong hơn 2 năm, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Vang Vieng tới Luang Prang từ 5 tiếng trên con đường "xóc tận óc" xuống còn 90 phút êm ru.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
470
Động cơ
83,889 Mã lực
Tuổi
35
110k mà xây trong 2 năm, nhanh phết nhỉ
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
110k mà xây trong 2 năm, nhanh phết nhỉ
Trên tuyến có 1 hầm đường bộ dài gần 1km nữa cụ ạ. Chưa kể mùa mưa, ảnh hưởng Covid, giải phóng mặt bằng chậm (Nhà đầu tư phải đàm phán mua đất để làm đường)...So với VN là quá nhanh.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Không biết Lào đã cho sang du lịch chưa, bác nào biết cho em xin ít thông tin.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
thật là tuyệt
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
470
Động cơ
83,889 Mã lực
Tuổi
35
Trên tuyến có 1 hầm đường bộ dài gần 1km nữa cụ ạ. Chưa kể mùa mưa, ảnh hưởng Covid, giải phóng mặt bằng chậm (Nhà đầu tư phải đàm phán mua đất để làm đường)...So với VN là quá nhanh.
Chắc Lào khoán hết cho TQ, quy về 1 mối nên nhanh, VN nhiều bên quá thủ tục nhì nhằng k đồng bộ
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,621 Mã lực
Trên tuyến có 1 hầm đường bộ dài gần 1km nữa cụ ạ. Chưa kể mùa mưa, ảnh hưởng Covid, giải phóng mặt bằng chậm (Nhà đầu tư phải đàm phán mua đất để làm đường)...So với VN là quá nhanh.
Đấy là cụ nghĩ thế. Đất rộng, người thưa, tiền sẵn có. Nhanh đơn giản
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
110k mà xây trong 2 năm, nhanh phết nhỉ
Tất cả các cao tốc chúng ta vừa mới khởi công trong năm nay đều có đích đến là 24 tháng. Còn hết 24 tháng có hoàn thành hay ko e ko biết.
Cao tốc Trung lương mỹ thuận hình như cả chục năm rồi, đang hẹn tết này cho bà con đi tạm, sang năm hoàn thành.
 

Vie.ABC

Xì hơi lốp
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,605 Mã lực
Ngày 12-13/11/2020, đoàn nghiệm thu của chính phủ Lào đã đồng ý nghiệm thu tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên. Nối Viêng chăn đến Vang Vieng, dài 110 km.
Tuyến đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ 100km/h, có nhiều cầu và hầm, chạy gần song song với tuyến đường sắt cao tốc Boten- Viêng Chăn. Tổng mức đầu tư khoảng 1.2 tỷ $.
Dự án BOT có chủ đầu tư là Tập đoàn đầu tư và xây dựng Vân Nam (Trung Quốc) 95% cổ phần, 5% còn lại thuộc về chính phủ Lào. Tập đoàn đầu tư xây dựng Vân Nam đồng thời là nhà thầu dự án. Thời gian thu phí BOT là 50 năm, đơn giá đoạn đường 110km là khoảng 150.000 VND (62.000 kip).
Đường cao tốc Viêng Chăn - Vang Viêng được khởi công vào ngày 30/12/2018, dự kiến hoàn thành trong năm 2021, tuy nhiên, nhà thầu đã hoàn thành sớm hơn dự kiến. Tuyến đường sẽ được vận hành vào tháng 12/2020, chỉ đúng 2 năm sau ngày khởi công.
Sau tuyến Viêng Chăn - Vang Viêng, nhà đầu tư từ Trung Quốc sẽ tiến hành thi công thêm 3 đoạn tuyến để hoành chỉnh đường cao tốc Boten - Viêng Chăn dài 440 km. Đường cao tốc Boten-Viêng chăn là 1 phần trong tuyến đường bộ cao tốc Côn Minh - Bangkok sẽ được hoàn thành trong ít năm tới.
=> Chúc mừng các anh em Lào. (đã có đường sắt cao tốc rồi còn đầu tư cả đường bộ cao tốc nữa. Không biết ai đi cho hết đường đây?)
View attachment 5694552
View attachment 5694553
Laị Thêm Một Con Nợ Nữa Dính Bẫy của thằng chó Khựa !.... Vẻ vang cái nỗi gì , 5% vốn tự có ,còn Vay 95% tiền thằng lưu manh . Nhưng vẫn còn ha oai hơn nước em ... vì ở nước em cứ khánh thành công trình nào to to một tý ... là ngay sau đó một Lũ kéo nhau vào Tù .=))=))=))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
BOT thì nợ gì nhỉ? Tuyến này tương đương HN-HP mà giá vé khoảng 2/3. Nếu thông lên Luong Phrabang nữa thì tốt.
Laị Thêm Một Con Nợ Nữa Dính Bẫy của thằng chó Khựa !.... Vẻ vang cái nỗi gì , 5% vốn tự có ,còn Vay 95% tiền thằng lưu manh . Nhưng vẫn còn ha oai hơn nước em ... vì ở nước em cứ khánh thành công trình nào to to một tý ... là ngay sau đó một Lũ kéo nhau vào Tù .=))=))=))
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,916
Động cơ
271,967 Mã lực
Laị Thêm Một Con Nợ Nữa Dính Bẫy của thằng chó Khựa !.... Vẻ vang cái nỗi gì , 5% vốn tự có ,còn Vay 95% tiền thằng lưu manh . Nhưng vẫn còn ha oai hơn nước em ... vì ở nước em cứ khánh thành công trình nào to to một tý ... là ngay sau đó một Lũ kéo nhau vào Tù .=))=))=))
BOT 50 năm mà cụ, Lào có mất gì đâu. Không vay 1 đồng nào, nó đầu tư hết, xong nó thu tiền phí , 50 năm sau nếu còn dùng được là của Lào. Tất nhiên là không dễ ăn của Tàu, nhưng mất gì đâu. Quả cao tốc này đem lại lợi ích quá lớn cho sự phát triển của Lào.
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Làm cao tốc là tốt, nhưng lại phải bán thân để có đc điều đó. Mà bán thân thì biết rồi đó, sẽ tủi hờn cỡ 50 năm cuộc đời
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
365
Động cơ
209,321 Mã lực
Tuổi
33
Laị Thêm Một Con Nợ Nữa Dính Bẫy của thằng chó Khựa !.... Vẻ vang cái nỗi gì , 5% vốn tự có ,còn Vay 95% tiền thằng lưu manh . Nhưng vẫn còn ha oai hơn nước em ... vì ở nước em cứ khánh thành công trình nào to to một tý ... là ngay sau đó một Lũ kéo nhau vào Tù .=))=))=))
Ơ mây zing, gút chóp =))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Laị Thêm Một Con Nợ Nữa Dính Bẫy của thằng chó Khựa !.... Vẻ vang cái nỗi gì , 5% vốn tự có ,còn Vay 95% tiền thằng lưu manh . Nhưng vẫn còn ha oai hơn nước em ... vì ở nước em cứ khánh thành công trình nào to to một tý ... là ngay sau đó một Lũ kéo nhau vào Tù .=))=))=))
Đến đền bù giải phóng mặt bằng thì bọn Tàu làm luôn, có nghĩa là bỏ tiền ra mua lại đất của dân mà không dùng 1 đồng ngân sách. Chính phủ Lào góp 5% tổng đầu tư, có thể là bằng đất. Sau 50 năm, nhà đầu tư bàn giao lại con đường cho chính phủ Lào quản lý.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Làm cao tốc là tốt, nhưng lại phải bán thân để có đc điều đó. Mà bán thân thì biết rồi đó, sẽ tủi hờn cỡ 50 năm cuộc đời
Cụ đi cao tốc ở VN có mất phí không? Khi Lào chưa đủ nguồn lực để đầu tư, ngân sách mỗi năm chỉ hơn 2 tỷ $, năm nào cũng bội chi ngân sách thì đầu tư 1 tuyến cao tốc 1.2 tỷ$ là xa xỉ. Chưa kể, người Lào cũng không tự làm được, nếu tự làm sẽ phải thuê nhà thầu nước ngoài, nếu thuê phải mấy ông lươn lẹo thì không biết đến bao giờ mới có thể làm xong.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,186
Động cơ
644,146 Mã lực
Trên tuyến có 1 hầm đường bộ dài gần 1km nữa cụ ạ. Chưa kể mùa mưa, ảnh hưởng Covid, giải phóng mặt bằng chậm (Nhà đầu tư phải đàm phán mua đất để làm đường)...So với VN là quá nhanh.
Đất ở Lào mua dễ cụ nhỉ. Thời gian thi công nhanh chắc là làm toàn tuyến.
@thangmem có tham gia dự án này không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top