Lào đất nước Vạn Tượng - Tranh thủ chóng vánh trong chuyến công tác ngày Tết.

quangtrung8

Xe tải
Biển số
OF-18882
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
462
Động cơ
508,120 Mã lực
ước gì nước VN mình cũng được như Lào phải không các cụ hóng ảnh của cụ.
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Chạ thấy chụp tí gái nào... Bác Pingpoong ko biết súng còn dùng được không đây ?? em đùa tí cho vui :D
Hôm trước em thử vẫn ổn lắm ạ. Mà em sang bên ấy thấy nhiều loại thuốc bổ súng lắm :)
Khổ thân em để cái lap ở cq, không biết cách úp ảnh bằng mobile để cập nhật tiếp ạ.
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Oto của họ rõ xin là thế, mà xe máy đơn giản chứ không sành điệu như ở HN VN nhỉ? chác họ là Lông Rân rồi:))
Bên lào em đi bằng ấy ngày từ Thủ đô tới miền quê ko gặp 1 em Sh nào. Xe moto đắt tiền thì họ chơi phân phối nhớn ạ
 

redfox86

Xe hơi
Biển số
OF-180859
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
104
Động cơ
337,299 Mã lực
Mình thấy giá sinh hoạt ở VN , thái lan , 1 số thành phố miền nam TQ , PLP... ngnag nhau , Giá cả ở Lào mắc hơn so với mấy nc trên , ko biết có phải bọn họ có thói chặt du khách như ở VN ko:D
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Sau 4 tiếng đồng hồ chúng tôi có mặt tại công trường, lúc này là 5h30. Công trường đang xây dựng cây cầu vượt qua sông MeKong, sau khi 1 vòng thăm công trường, gặp gỡ cán bộ anh em công nhân, tiếp xúc một ít với người dân bản địa ở đây em bàn với anh tài công trường 6 giờ ngày hôm sau (22/01/2014) xuất phát đi cửa khẩu Ban Hok của lào bên canh là cửa khẩu Tây Trang Điện Biên. Lộ trình gần 700km Kế hoạch đi một mạch trong 1 ngày, làm việc 1 ngày, ngày tiếp sau là đi về và vào luangprabang. Từ Paklay đi quốc lộ 4 về Luangprabang đi tiếp quốc lộ 13 về mường khoa rồi rẽ đường 2E đi về Tây Trang.
Sao lão Bóng Bàn đi hành trình này mà không bay lên Điện Biên rồi lượn bằng 4b có phải nhàn và đỡ tốn tiền vé MB.:D
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Mình thấy giá sinh hoạt ở VN , thái lan , 1 số thành phố miền nam TQ , PLP... ngnag nhau , Giá cả ở Lào mắc hơn so với mấy nc trên , ko biết có phải bọn họ có thói chặt du khách như ở VN ko:D
em nghĩ là không chặt Việt ta ạ, giá SH họ đắt có khi phụ thuộc quá nhiều vào ngoại tệ, nhập siêu ạ, em ra chợ thấy toàn đồ Thái, Tàu, Việt, hàng của Lào thì rất ít chủ yếu là Lâm sản, nông sản.

Sao lão Bóng Bàn đi hành trình này mà không bay lên Điện Biên rồi lượn bằng 4b có phải nhàn và đỡ tốn tiền vé MB.:D
dạ em còn ít giấy tờ phải gửi trên Vientiane ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Ăn sáng tới gần 10h.am xong bọn em tiếp tục theo quốc lộ 4 tới Luangprabang lộ trình hơn 90km 11h20 bọn em tới luangprabang.
Đường tới Luangprabang đi khá nhàn, đường quang thoáng.

Thi thoảng có đoạn đường xấu và đang được sửa chữa,thâyu toàn bọn tung của và địa phương làm.

Nơi này dân Tung của bám khá nhiều chủ yếu làm thương nghiệp và kinh doanh khu nghỉ khách sạn nhà hàng.
]

Đến gần Luang thấy vùng này chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới nóng ẩm vì xuất hiện một số cây họ dừa nước cho thấy cảnh vật khá trù phú thế nên nơi đây được chọn làm thủ phủ của vương quốc LuangPraBang xa xưa là một trong 3 vương quốc hợp lại thành nước Lào ngày nay.


Một biển hiệu chỉ ranh giới đơn vị địa phương nhỏ nhất là Bản (ban) viết tắt là B. Ở đây họ ghi tất cả các biển dạng này bằng hai ngôn ngữ: bản địa và lating hóa.

một thoáng Luangprabang qua khung kính oto.


ngã ba này một nối rẽ vào nội thị Luangprabang một đường đi sang quốc lộ 13 xuôi về Vientiane hoặc ngược về 2E lên B.hok - Tây Trang
 
Chỉnh sửa cuối:

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Vì vội lên Cửa Khẩu Tây trang giải quyết công việc trong ngày mai nên em chỉ lượn lượn Luangprabang, lúc quay về sẽ thăm và cập nhật về Luangprabang sau.
Đoạn đường từ Cố đô lên Tây trang còn khá xa (hơn 360km) đường toàn đèo núi liên tục, Bác tài đi cùng em là một tài già thục thụ - ngồi rất yên tâm vào cua tạo đà nuột, hình như anh sinh ra để chinh phục nhưng cung đường dạng này. Em thử cầm lái tầm 100km, với tay lái như em tốc độ trung bình của em luôn thua anh 10km/h.
Chúng em đi theo Ql13 sau đó rẽ về đường 2E - cung đường này nhiều bác OFer đã đi rồi. Quốc lộ 13 thì còn 74 km đường xấu - bên Tung Của và Lào đang cải tạo, Đoạn 2E thì Chủ yêu là nhà thầu Việt nên đã hoàn thành từ tháng 3 năm ngoái nên đường rất ngon (gần bằng cung Bắc Kạn - Cao Bằng).
Kiểm tra lốp trước khi cào cung - Lốp HT quá mòn vì đã đi được 5 vạn ^:)^ . Sự thực là lúc đổ cua đổ đèo tiếng rít lốp ghê răng :) b-).



Lên đường, đập ngay vào mặt xe Bus đặc sản Lào 100%.

Cung 74 km đường xấu tốc độ trung bình 30km/h :(

 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
E chưa được đi Lào bao giờ, thèm lắm mà chưa có thời gian, đành ngồi hóng bài của cụ !
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Đồ rừng xịn đây các cụ ạ, cái này thì Gút hết cả mồm, trên tay em là hai cái đùi nai giá 40000kip = 108000Đ/1kg




Làm việc xong tại hai cửa khẩu xong, em cố găng đêm hôm ấy vượt hơn trăm km trở vê Tỉnh lị Udoxay nghỉ ngơi.


ảnh chụp dân bản trên đường về.







 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Cty cụ xây cầu gần cửa khẩu Tây Trang ah, sao cụ ko bay HN-Điện Biên rồi xuôi về Viêng Chăn mà phải đi vòng xa thế ?
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,370
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
ảnh chụp dân bản trên đường về.



Hàng trắng hả cụ chủ
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Xe em về udoxay theo đường 2E, trước đây cung đường này rất xấu, hầu hết không có cầu, xe toàn phải vượt ghềnh mà qua, và rất nhiều Phỉ, chuyên cướp hàng và xe toàn chơi AK - mấy vị này toàn dạt từ Việt Nam sang từ khu APACHAI, Mường Nhé. anh lái xe vừa đi vừa kể, nhìn màn đêm mù bao quanh mình, hai chục km mới có 1 bản em thấy gai gai :-w. Em hỏi bây giờ có không? anh bảo thi thoảng nghe nói vẫn có. Anh có sợ không? Hơi sợ nhưng kệ mẹ nó, lớ ngớ cứ phi bừa áp sát thì ông dí. Ái chà ^:)^. Ừ đi thì đi 170km cũng chiến.

anh đi với tốc độ kinh người tiếng rít lốp giữa đêm khuya rin rít, nói thật chơi VOC mấy bận rồi nhưng em chưa thấy đi xe phấn như hôm nay :).
Phía xa bống có ánh đèn lờ mờ sau khúc cua, đường mù mịt sương chả thấy rõ chỉ lờ mờ có ánh đèn pin và cái xe sờ ta rex. sát gần bác tài phanh rít. anh đèn xe soi ông ở đầu xe mặt tái mét, ánh đèn pin của anh soi mặt bác tài thì nhợt cả ra. Em thì chắc mặt đần thối. Ngập ngừng thì ra mấy bác cảnh sát liên ngành... hết cả vía. Chết *** mình có cái đùi nai trong hộp xốp. Thấy bác tài xuống trình bày giấy tờ, còn đèn pin soi mặt chân, cả xe em tích tắc khoảng 10 phút bác tài leo lên thấy dưới vọng lên KHỢP CHAY Lai LAI (cảm ơn nhiều nhiều) - AaaaaA ngon.
Lên xe đi tiếp bác tài bảo nó hỏi giấy tờ, đi đâu đêm tối thế này, rồi nó cảm ơn vì cho nó chai nước, không lấy 1 xu \:D/
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,370
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Xe em về udoxay theo đường 2E, trước đây cung đường này rất xấu, hầu hết không có cầu, xe toàn phải vượt ghềnh mà qua, và rất nhiều Phỉ, chuyên cướp hàng và xe toàn chơi AK - mấy vị này toàn dạt từ Việt Nam sang từ khu APACHAI, Mường Nhé. anh lái xe vừa đi vừa kể, nhìn màn đêm mù bao quanh mình, hai chục km mới có 1 bản em thấy gai gai :-w. Em hỏi bây giờ có không? anh bảo thi thoảng nghe nói vẫn có. Anh có sợ không? Hơi sợ nhưng kệ mẹ nó, lớ ngớ cứ phi bừa áp sát thì ông dí. Ái chà ^:)^. Ừ đi thì đi 170km cũng chiến.

anh đi với tốc độ kinh người tiếng rít lốp giữa đêm khuya rin rít, nói thật chơi VOC mấy bận rồi nhưng em chưa thấy đi xe phấn như hôm nay :).
Phía xa bống có ánh đèn lờ mờ sau khúc cua, đường mù mịt sương chả thấy rõ chỉ lờ mờ có ánh đèn pin và cái xe sờ ta rex. sát gần bác tài phanh rít. anh đèn xe soi ông ở đầu xe mặt tái mét, ánh đèn pin của anh soi mặt bác tài thì nhợt cả ra. Em thì chắc mặt đần thối. Ngập ngừng thì ra mấy bác cảnh sát liên ngành... hết cả vía. Chết *** mình có cái đùi nai trong hộp xốp. Thấy bác tài xuống trình bày giấy tờ, còn đèn pin soi mặt chân, cả xe em tích tắc khoảng 10 phút bác tài leo lên thấy dưới vọng lên KHỢP CHAY Lai LAI (cảm ơn nhiều nhiều) - AaaaaA ngon.
Lên xe đi tiếp bác tài bảo nó hỏi giấy tờ, đi đâu đêm tối thế này, rồi nó cảm ơn vì cho nó chai nước, không lấy 1 xu \:D/
Cụ chủ vưỡn căng thẳng à sao chưa thấy viết tiếp
 

trabi s

Xe tải
Biển số
OF-187185
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
494
Động cơ
337,208 Mã lực
Hay quá.không biết đến bao gờ em mới có chuyến đi Lào như cù chủ.em hong tiếp ợ.
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,370
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Vậy thì kinh quá, đá mài dao đi rừng e, em mua 1 thỏi mài ngọt lắm ạ
Làm em cứ tưởng, giờ em mới biết là đá mài, cái này bán ở khu nào đấy ạ, để em nhờ ông anh mua hộ 1 thỏi về mài dao, thank cụ
 

vinhtrinhquang

Xe hơi
Biển số
OF-31318
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
162
Động cơ
481,890 Mã lực
Cụ cho em hỏi bằng lái xe của việt nam có giá trị bên Lào không hay phải đổi sang bằng lái quốc tế


Vì vội lên Cửa Khẩu Tây trang giải quyết công việc trong ngày mai nên em chỉ lượn lượn Luangprabang, lúc quay về sẽ thăm và cập nhật về Luangprabang sau.
Đoạn đường từ Cố đô lên Tây trang còn khá xa (hơn 360km) đường toàn đèo núi liên tục, Bác tài đi cùng em là một tài già thục thụ - ngồi rất yên tâm vào cua tạo đà nuột, hình như anh sinh ra để chinh phục nhưng cung đường dạng này. Em thử cầm lái tầm 100km, với tay lái như em tốc độ trung bình của em luôn thua anh 10km/h.
Chúng em đi theo Ql13 sau đó rẽ về đường 2E - cung đường này nhiều bác OFer đã đi rồi. Quốc lộ 13 thì còn 74 km đường xấu - bên Tung Của và Lào đang cải tạo, Đoạn 2E thì Chủ yêu là nhà thầu Việt nên đã hoàn thành từ tháng 3 năm ngoái nên đường rất ngon (gần bằng cung Bắc Kạn - Cao Bằng).
Kiểm tra lốp trước khi cào cung - Lốp HT quá mòn vì đã đi được 5 vạn ^:)^ . Sự thực là lúc đổ cua đổ đèo tiếng rít lốp ghê răng :) b-).



Lên đường, đập ngay vào mặt xe Bus đặc sản Lào 100%.

Cung 74 km đường xấu tốc độ trung bình 30km/h :(

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top