[Funland] Lào Cai xưa

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chỗ này sống ảo cũng khá đẹp anh nhỉ?
Chắc thớt về Lào Cai của cụ Ngao5 hết rồi, xin phép nhờ thớt của cụ tán phét một chút, nội dung có liên quan tí đến ảnh cổ trong thớt.
Mong cụ thông cảm.

Những lúc Hà Nội nóng hôm nay, kể ra lên bản Cát Cát ngồi trong mấy cái nhà mái lá này làm bàn nhậu, nghe tiếng suối reo, nếu đỏ có lẽ cũng phọt ra được chút thơ. :D

1688186491151.png


1688186596975.png


1688186675114.png
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,548
Động cơ
602,908 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Oi oi nóng nóng như này lên Sa Pa thì không muốn về anh nhỉ?
Nhưng phải dạt xa xa khỏi trung tâm mới khoái chứ ở trung tâm Sa Pa thì ở HN vào phòng điều hòa thì cũng thế, hihihi.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Oi oi nóng nóng như này lên Sa Pa thì không muốn về anh nhỉ?
Nhưng phải dạt xa xa khỏi trung tâm mới khoái chứ ở trung tâm Sa Pa thì ở HN vào phòng điều hòa thì cũng thế, hihihi.
Lên Song Nhi hề. :D
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,548
Động cơ
602,908 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em ủn cho Lào Cai
 

blackwhitentd

Xe hơi
Biển số
OF-181298
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
176
Động cơ
337,725 Mã lực
Nhiều ảnh tư liệu quý và có giá trị quá. Cám ơn bác cho em hiểu thêm về Sa Pa (nơi em đang làm dự án)
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,136
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lào Cai (2_4).jpg

Trong hình là sông Hồng, chảy từ phải sang trái
Giữa hình là nơi hợp lưu của sông Nậm Thi với sông Hồng, trên đó có cầu xe lửa từ Lào Cai (trái) sang Hà Khẩu (phải)
Lãnh thổ và gồm 2 phần
1. phía trên hình là Cốc Lêu, đường lên Sapa, với sông Hồng phía phải là biên giới tự nhiên Việt Trung. Phía trái, sông Hồng chảy hoàn toàn trên lãnh thổ Việt Nam
2. vùng đất dưới bên trái hình là thị trấn Lào Cai với ga xe lửa
Từ Lào Cai sang Cốc Lếu có một cây cầu sắt. Trong hình không thấy vì lúc này chưa có. Người Pháp bắc cây cầu sắt Cốc Lếu về sau này, năm 1913
Hay quá cụ !
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,548
Động cơ
602,908 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,285
Động cơ
214,502 Mã lực
cảm ơn cụ Ngao5 có nhiều tư liệu quý, ảnh hoang sơ; chúc cụ mạnh khỏe
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
351
Động cơ
9,276 Mã lực
Lào Cai (5_16).jpg

Lào Cai 1920-1929 – cầu Pigeaud (tức cầu Cốc Lếu) qua sông Hồng, nối thị trấn Lào Cai với thị trấn Cốc Lếu của quân đội Pháp, do người Pháp xây dựng năm 1912 (10 năm sau cầu Long Biên)
****
Tháng 5/1965, đề phòng Mỹ ném bom, bố mẹ em quyết định gửi em đến Lào Cai, nhờ một người bạn của ông bà trông em, vì ông tin rằng "núi iền núi. sông lền sông" với Trung Quốc thì được an toàn hơn. Lúc đó em học hết lớp 9, năm sau là lớp 10 (cuối cấp PTTH)
Lớp em học ở Lào Cai có một cô gái tên Khánh, cao ráo xinh đẹp. Khánh là người Việt hay Hoa hay lai hai dòng máu thì em không rõ, nhưng nhà cô ở bên Trung Quốc, hàng ngày đi học qua cầu đường sắt Nậm Thi, nằm trên ranh giới Việt Nam-Trung Quốc
Lào Cai thời đó hình như chỉ có điện từ máy phát vài tiếng vào buổi tối
Sống ở đó 3 tháng, chán quá, em xin bố mẹ quay đầu về Hải Phòng
Thời kỳ 2008-2014 em thường lái chiếc xe cỏ VIOS ngao du vùng Tây Bắc, tất nhiên có qua Lào Cai.
Nhưng kỷ niệm lớn đối với em là năm 2014, hôm khánh thành cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hôm ấy, đường vắng, em lái chiếc Highlander khá mới, có đoạn chạy 140 km/h rất phê các cụ ạ. (video em không upload được)
Lúc mở cửa, đặt chân xuống Lào Cai, em bàng hoàng không thể nghĩ rằng chỉ có vài giờ đã từ Hải Phòng tới được Lào Cai, khoảng cách ấy, cách đó 50 năm em phải đi tàu hoả nối chuyến ròng rã 3 ngày
Cảm ơn cụ, xem mấy ảnh là cả bầu trời kỉ niệm ùa về, ủn cho quê em. Mỗi tội mấy vùng mỏ giờ bụi bặm, xác xơ lắm. Còn Sapa thì cũng chẳng khác gì công trường, quy hoạch cũng ko bài bản. Mong quê hương mau chóng giàu đẹp hơn!
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,548
Động cơ
602,908 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,548
Động cơ
602,908 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

ito

Xe đạp
Biển số
OF-60797
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
14
Động cơ
441,028 Mã lực
Lào Cai (5_16).jpg

Lào Cai 1920-1929 – cầu Pigeaud (tức cầu Cốc Lếu) qua sông Hồng, nối thị trấn Lào Cai với thị trấn Cốc Lếu của quân đội Pháp, do người Pháp xây dựng năm 1912 (10 năm sau cầu Long Biên)
****
Tháng 5/1965, đề phòng Mỹ ném bom, bố mẹ em quyết định gửi em đến Lào Cai, nhờ một người bạn của ông bà trông em, vì ông tin rằng "núi iền núi. sông lền sông" với Trung Quốc thì được an toàn hơn. Lúc đó em học hết lớp 9, năm sau là lớp 10 (cuối cấp PTTH)
Lớp em học ở Lào Cai có một cô gái tên Khánh, cao ráo xinh đẹp. Khánh là người Việt hay Hoa hay lai hai dòng máu thì em không rõ, nhưng nhà cô ở bên Trung Quốc, hàng ngày đi học qua cầu đường sắt Nậm Thi, nằm trên ranh giới Việt Nam-Trung Quốc
Lào Cai thời đó hình như chỉ có điện từ máy phát vài tiếng vào buổi tối
Sống ở đó 3 tháng, chán quá, em xin bố mẹ quay đầu về Hải Phòng
Thời kỳ 2008-2014 em thường lái chiếc xe cỏ VIOS ngao du vùng Tây Bắc, tất nhiên có qua Lào Cai.
Nhưng kỷ niệm lớn đối với em là năm 2014, hôm khánh thành cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hôm ấy, đường vắng, em lái chiếc Highlander khá mới, có đoạn chạy 140 km/h rất phê các cụ ạ. (video em không upload được)
Lúc mở cửa, đặt chân xuống Lào Cai, em bàng hoàng không thể nghĩ rằng chỉ có vài giờ đã từ Hải Phòng tới được Lào Cai, khoảng cách ấy, cách đó 50 năm em phải đi tàu hoả nối chuyến ròng rã 3 ngày
Có câu hỏi cho bác Ngao tý, cầu đấy dân Lao Kay gọi là Cầu Kiều, sông gọi là sông Nậm Ti và thị trấn đấy là Hà khẩu ( Không phải Hồ khẩu) không biết cái nào đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top