[Funland] Lãnh hải và phao số 0

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,839
Động cơ
365,112 Mã lực
Tuổi
54
Làm sao biết tàu biển đang trong hay ngoài phao số 0 các cụ?
Dựa vào toạ độ và định vị của tàu thôi cụ. Tất cả các tàu có trọng tải trên 1000 tấn, kể cả tàu chiến thế giới quy định phải lắp thiết bị nhận dạng AIS, đi đến đầu các trạm theo doi giám sát đều biết
Cơ mà bọn tàu chiến đa phần nó tắt cụ đi để xâm nhập vào lãnh hải nước khác, nhất là Khựa
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,872
Động cơ
19,929 Mã lực
Kéo ra vuông góc hở cụ? Đường hơi nghiêng là khác nhau phết. Em đang hỏi chỗ đó.
Không phải đâu cụ, còn phụ thuộc đảo ven bờ nữa. Như mình vs Cam, đảo PQ nằm chếch sang biển Cam, vùng nước nội địa quanh đảo PQ cũng thuộc VN
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Làm sao biết tàu biển đang trong hay ngoài phao số 0 các cụ?
Tàu phải trang bị Hệ thống nhận dạng tự động (AIS), thiết bị thu sẽ nhận ra tàu nào, đang ở đâu. Ngoài ra tàu còn trang bị Thiết bị theo dõi tầm xa qua vệ tinh (LRIT), nó tự động phát tín hiệu về các máy chủ để theo dõi vị trí tàu. Mỹ nó chỉ ‘ping’ 1 cái là biết tàu đang ở đâu :D.
Gần đây có mấy tàu của VN bị Mỹ phát hiện vi phạm lệnh cấm vận do làm ăn với Bắc TT & Iran, mặc dù khi đến gần các quốc gia này các tàu đều tắt hết thiết bị nhận dạng.>:)
Còn để theo dõi tàu bè trong vùng biển của quốc gia thường hải quân có radar tầm xa bố trí dọc theo bờ biển & vệ tinh giám sát.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Ok. Tôi ko quan tâm cụ nghĩ gì. Tôi nói cái tôi đã đọc và biết. Không có trách nhiệm phải dẫn nọ dẫn kia. Còn mọi việc nó sờ sờ ra cả hết rồi.
Cụ ấy nói đúng đó Việt Nam tranh chấp về biển với tất cả các quốc gia liên quan:
1. tàu khựa và đài khựa : hoàng sa và đường lưỡi bò
2. Philipin, malay, indo, brunei, tàu khựa và đài khựa về trường sa và vùng biển liên quan...tuỳ mỗi quốc gia có mức độ tranh chấp và quy mô khác nhau.
3 . Malay, Thái, Campuchi ở Vịnh Thái Lan...về các vùng biển chồng lấn. Đặc biệt với campuchia còn liên quan tới các đảo mà VNCH giao cho campuchia trong thời chiến tranh Việt Nam.

=> Trong số này có 1 số điểm đoạn Việt Nam và các nước đã ký hiệp định phân định như Vịnh bắc bộ với tàu khựa. Malay, Thái ở Vịnh Thái Lan...Nhưng về tổng thể thì còn quá nhiều phần chưa được và không thể giải quyết vào lúc này.

=> Còn tàu khựa và đài khựa thì 1 mặt tiến hành đàm phán bộ ứng xử quy tắc, 1 mặt chia để trị trên cả thực địa và truyền thông. Tất cả là dành quyền lợi cao nhất cho đất nước nó thui...
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Dựa vào toạ độ và định vị của tàu thôi cụ. Tất cả các tàu có trọng tải trên 1000 tấn, kể cả tàu chiến thế giới quy định phải lắp thiết bị nhận dạng AIS, đi đến đầu các trạm theo doi giám sát đều biết
Cơ mà bọn tàu chiến đa phần nó tắt cụ đi để xâm nhập vào lãnh hải nước khác, nhất là Khựa
Theo quy định của IMO thì các tàu có dung tích (GT) từ 300 trở lên chạy tuyến quốc tế hoặc từ 500GT chạy nội địa phải lắp AIS.
Các quy định về hàng hải ít khi dùng khái niệm trọng tải (DWT).
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Việc Các tàu Hải Dương, Hải Cảnh Trung Quốc liên tục đi xuống khu vực phía nam biển Đông có khả năng là giương đông kích tây để lấy bãi này. Giống như hồi vụ HD981.
Em đoán cũng có khả năng nó dương đông kích tây để chiếm bãi Ba Đầu.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
44
Xem cái Hòn Hải hay Hòn Hai gì đúng là khoai thật, chẳng có đường lên, nó dựng đứng. Mà sao nó xa tít thế lại được quy định là mốc của đường cơ sở các cụ nhỉ?
Mỹ cũng ko đồng ý cho mình dùng chỗ đấy làm đường cơ sở, vì nó bảo ở xa đất liền quá
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,845
Động cơ
164,930 Mã lực
Em xin thật thà nhận dốt luôn để khai thật là em vẫn nghĩ phao số 0 nó ở vị trí biên của vùng đặc quyền KT. May, giờ thì em hơi bớt dốt hơn chút chút! Thanks cụ!
Không có gì Cụ ạ. Tại nghề em cũng có chút liên quan :)
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
905
Động cơ
160,576 Mã lực
Cụ ấy nói đúng đó Việt Nam tranh chấp về biển với tất cả các quốc gia liên quan:
1. tàu khựa và đài khựa : hoàng sa và đường lưỡi bò
2. Philipin, malay, indo, brunei, tàu khựa và đài khựa về trường sa và vùng biển liên quan...tuỳ mỗi quốc gia có mức độ tranh chấp và quy mô khác nhau.
3 . Malay, Thái, Campuchi ở Vịnh Thái Lan...về các vùng biển chồng lấn. Đặc biệt với campuchia còn liên quan tới các đảo mà VNCH giao cho campuchia trong thời chiến tranh Việt Nam.

=> Trong số này có 1 số điểm đoạn Việt Nam và các nước đã ký hiệp định phân định như Vịnh bắc bộ với tàu khựa. Malay, Thái ở Vịnh Thái Lan...Nhưng về tổng thể thì còn quá nhiều phần chưa được và không thể giải quyết vào lúc này.

=> Còn tàu khựa và đài khựa thì 1 mặt tiến hành đàm phán bộ ứng xử quy tắc, 1 mặt chia để trị trên cả thực địa và truyền thông. Tất cả là dành quyền lợi cao nhất cho đất nước nó thui...
Về cơ bản với các nước asean thì còn lấn cấn, khúc mắc nọ kia một chút chứ không phải tranh chấp về eez, chỉ có chủ quyền các đảo đá, bãi cạn ở TS là có tranh chấp thôi. VN với Mã từng nộp chung báo cáo ranh giới thềm lục địa, mà khựa nhảy dựng lên, lu loa phản đối liên tục ở LHQ. Chưa nghe thấy vụ nào phản đối về phân định eez với các nước Asean, vịnh Thái Lan cũng đã ổn thỏa rồi. Còn tranh chấp vùng TS thì đa phương, phức tạp thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top