Quan ngại ghê cụ nhỉ.khéo chả sớm muộn gì cũng tẩn nhauNgoài khơi biển đông nó khác gì cái chợ trời đâu cụ. Không mọt nước nào một mình cai quản đc vùng này đâu.
Quan ngại ghê cụ nhỉ.khéo chả sớm muộn gì cũng tẩn nhauNgoài khơi biển đông nó khác gì cái chợ trời đâu cụ. Không mọt nước nào một mình cai quản đc vùng này đâu.
Dựa vào toạ độ và định vị của tàu thôi cụ. Tất cả các tàu có trọng tải trên 1000 tấn, kể cả tàu chiến thế giới quy định phải lắp thiết bị nhận dạng AIS, đi đến đầu các trạm theo doi giám sát đều biếtLàm sao biết tàu biển đang trong hay ngoài phao số 0 các cụ?
Không phải đâu cụ, còn phụ thuộc đảo ven bờ nữa. Như mình vs Cam, đảo PQ nằm chếch sang biển Cam, vùng nước nội địa quanh đảo PQ cũng thuộc VNKéo ra vuông góc hở cụ? Đường hơi nghiêng là khác nhau phết. Em đang hỏi chỗ đó.
Tàu phải trang bị Hệ thống nhận dạng tự động (AIS), thiết bị thu sẽ nhận ra tàu nào, đang ở đâu. Ngoài ra tàu còn trang bị Thiết bị theo dõi tầm xa qua vệ tinh (LRIT), nó tự động phát tín hiệu về các máy chủ để theo dõi vị trí tàu. Mỹ nó chỉ ‘ping’ 1 cái là biết tàu đang ở đâu .Làm sao biết tàu biển đang trong hay ngoài phao số 0 các cụ?
Cụ ấy nói đúng đó Việt Nam tranh chấp về biển với tất cả các quốc gia liên quan:Ok. Tôi ko quan tâm cụ nghĩ gì. Tôi nói cái tôi đã đọc và biết. Không có trách nhiệm phải dẫn nọ dẫn kia. Còn mọi việc nó sờ sờ ra cả hết rồi.
Theo quy định của IMO thì các tàu có dung tích (GT) từ 300 trở lên chạy tuyến quốc tế hoặc từ 500GT chạy nội địa phải lắp AIS.Dựa vào toạ độ và định vị của tàu thôi cụ. Tất cả các tàu có trọng tải trên 1000 tấn, kể cả tàu chiến thế giới quy định phải lắp thiết bị nhận dạng AIS, đi đến đầu các trạm theo doi giám sát đều biết
Cơ mà bọn tàu chiến đa phần nó tắt cụ đi để xâm nhập vào lãnh hải nước khác, nhất là Khựa
Em đoán cũng có khả năng nó dương đông kích tây để chiếm bãi Ba Đầu.Việc Các tàu Hải Dương, Hải Cảnh Trung Quốc liên tục đi xuống khu vực phía nam biển Đông có khả năng là giương đông kích tây để lấy bãi này. Giống như hồi vụ HD981.
Mỹ cũng ko đồng ý cho mình dùng chỗ đấy làm đường cơ sở, vì nó bảo ở xa đất liền quáXem cái Hòn Hải hay Hòn Hai gì đúng là khoai thật, chẳng có đường lên, nó dựng đứng. Mà sao nó xa tít thế lại được quy định là mốc của đường cơ sở các cụ nhỉ?
Không có gì Cụ ạ. Tại nghề em cũng có chút liên quanEm xin thật thà nhận dốt luôn để khai thật là em vẫn nghĩ phao số 0 nó ở vị trí biên của vùng đặc quyền KT. May, giờ thì em hơi bớt dốt hơn chút chút! Thanks cụ!
Về cơ bản với các nước asean thì còn lấn cấn, khúc mắc nọ kia một chút chứ không phải tranh chấp về eez, chỉ có chủ quyền các đảo đá, bãi cạn ở TS là có tranh chấp thôi. VN với Mã từng nộp chung báo cáo ranh giới thềm lục địa, mà khựa nhảy dựng lên, lu loa phản đối liên tục ở LHQ. Chưa nghe thấy vụ nào phản đối về phân định eez với các nước Asean, vịnh Thái Lan cũng đã ổn thỏa rồi. Còn tranh chấp vùng TS thì đa phương, phức tạp thôi.Cụ ấy nói đúng đó Việt Nam tranh chấp về biển với tất cả các quốc gia liên quan:
1. tàu khựa và đài khựa : hoàng sa và đường lưỡi bò
2. Philipin, malay, indo, brunei, tàu khựa và đài khựa về trường sa và vùng biển liên quan...tuỳ mỗi quốc gia có mức độ tranh chấp và quy mô khác nhau.
3 . Malay, Thái, Campuchi ở Vịnh Thái Lan...về các vùng biển chồng lấn. Đặc biệt với campuchia còn liên quan tới các đảo mà VNCH giao cho campuchia trong thời chiến tranh Việt Nam.
=> Trong số này có 1 số điểm đoạn Việt Nam và các nước đã ký hiệp định phân định như Vịnh bắc bộ với tàu khựa. Malay, Thái ở Vịnh Thái Lan...Nhưng về tổng thể thì còn quá nhiều phần chưa được và không thể giải quyết vào lúc này.
=> Còn tàu khựa và đài khựa thì 1 mặt tiến hành đàm phán bộ ứng xử quy tắc, 1 mặt chia để trị trên cả thực địa và truyền thông. Tất cả là dành quyền lợi cao nhất cho đất nước nó thui...