[Thảo luận] Lạnh gáy khi đọc bài: Hiến kế cấm xe máy tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,926
Động cơ
876,713 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Giỏi thì cấm đi.

Cấm được xe máy ( chả biết lợi ích XH được số âm hay đương ) nhưng cũng chứng minh được 1 điều lớn lao.

Giỏi cấm đi.

Riêng em em thách. Cấm em cũng đi.
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,391
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
các Cụ nhớ lại thời cách đây mấy năm, cấm 1 người đăng ký 2 xe máy không, sau đó phải bỏ,
bỏ vì không phải không thực hiện được, mà vì liên quan đến nhâ...n Quy...ền,
(Công dân VN lao động kiếm tiền hợp pháp, xe là tại sản của công dân, và công dân có quyền sử dụng tài sản hợp pháp,)
Ở Việt Nam cái dòng bác viết chỉ còn tồn tại trong rạp Dân Chủ mỗi khi chiếu phim hài do diễn viên Công Lý thủ vai thôi bác ạ .
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,982
Động cơ
490,854 Mã lực
Tin éo gì mấy thằng chém gió ko bị đánh thuế.
 

Honda dreamII

Xe hơi
Biển số
OF-113465
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
131
Động cơ
389,370 Mã lực
Đó mới là dự thảo,mọi việc mới chỉ bắt đầu.các bác cứ yên tâm.
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái đo đỏ là vi phạp quy định của pháp luật về sở hữu tài sản cá nhân, em thiết nghĩ nếu cấm thì nhà nước phải thu mua lại xe máy cũ của người dân, chứ ko thể tịch thu kiểu này được. Bởi người dân khi mua phương tiện sử dụng đã đóng thuế cho nhà nước, đủ các loại thuế, làm thế này thì loạn mất. Thằng nào ( em xin lỗi vì ngu quá nên gọi bắng thằng mới xứng) nghĩ ra cái này chắc trình độ ko bằng đứa cháu học lớp 1 nhà em.
cụ đọc kỹ nhé, cái đoạn đo đỏ đấy là cái ý kiến về chế tài xử phạt, chứ không phải là tự nhiên tịch thu xe đâu ạ.
Kiểu như thu xe nếu đua trái phép ấy cụ ạ. Khi đã ra lệnh cấm thì kèm theo chế tài xử phạt, và nếu ai cố tình vi phạm thì cứ theo chế tài mà làm.

Còn về việc hạn chế xe máy hay ô tô thì ý kiến em là nên hạn chế xe máy, vì xe máy thực sự là nguy hiểm cho chính ng lái.
Tuy nghe ban đầu thì khó chịu đấy nhưng mà dần dần quen đi thì ai cũng sẵn sàng đi bộ vài km đi làm. Cũng giống như hồi bắt buộc đội mũ bảo hiểm ấy, giờ ra đng hâù như ai cũng đội mũ vì tự hiểu rằng nó giữ an toàn cho chính mình. Vậy việc cấm xe máy rồi mọi ng cũng hiểu ta là mình đi xe máy vưà hít khói buị lại dễ ngã gây tai nạn và gây tắc đường nên tự giác k đi nưã
Có xe máy đâm lười, trước kia từ nhà ra chợ đi bộ có 5 phút, giờ ra chợ là ngồi xe máy, luồn lách trong chợ tận sạp rau, thịt gây tắc hết chợ.

Nhiều ng băn khoăn k cho đi xe máy thì đi bằng gì, đưa con đi học bằng gì, vậy ngày xưa k có xe máy ta đi bằng gì chăng qua là do thói quen cả thôi, k có thì k đi, có thì đoạn đng 100m cũng phóng xe máy đi.

Túm lại là em ủng hộ ý kiến giảm xe máy vì trước hết là các cụ đi ô tô k bị tạt đầu, khi tắc đng k bị xe máy chen làm ô tô k đi đc đứng ỳ giưã đng thêm tắc.

còn muốn xe máy hay ô tô cá nhân tự bị loại ra khỏi xã hội thì nhà nước cần đầu tư mở thêm đường, mở rộng đô thị , tăng phuơng tiẹn xe công cộng, tầu điện... giảm thuế ô tô như vậy nhà nào cũng có 2,3 xe ô tô thì chả ai thèm nhìn cái xe máy nưã đâu ạ.
Và đến khi phuơng tiện xe công cộng đủ cho nhu cầu đi lại thì ô tô cá nhân có xu hướng giảm.

chắc lúc đó lại tắc đường vì xe buyt mất thôi :))


còn ý kiến nào đó muốn cấm ôtô thì đúng là không giống các quốc gia phát triển hơn mình, mà mình k bắt trước họ thì còn biết bắt truớc ai nưã
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Mấy bố đi ra nước ngoài thấy xã hội họ văn minh, đi xe bus, rồi ko có tắc đường, giao thông quy củ, cứ tưởng là về áp dụng ngay được ở vietnam nhưng có biết đâu xã hội họ cung phải qua thời kỳ quá độ mới được như vậy. Con người nước họ ko bao giờ vứt rác bừa bãi vì họ cảm thấy ngượng với bản thân, lên xe bus thì họ lịch sự, có ý thức cộng đồng, nhường chỗ tốt cho phụ nữ có thai, người già, ko có móc túi hay tệ nạn, sự văn minh được thể hiện rõ ràng. Cơ sở hạ tầng của họ tốt và thuận tiện, pháp luật được thực thi nghiêm túc, ko có mãi lộ. Phải giải quyết vấn đề ở cái gốc rễ của nó, hay nói cách khác phải phù hợp với tình hình hiện tại, có tầm nhìn rộng một tí, ko thể áp dụng một cách cứng nhắc ở đất nước mà mặt bằng dân trí hơn 70% là nông dân làm nông nghiệp, người người đổ về tp kiếm sống, (từ người đánh giày đến người nông dân lúc nông nhàn, sinh viên thất nghiệp), tạo nên sự hỗn độn trong giao thông và gánh nặng cho cơ sở hạ tầng. Nói một cách ngắn gọn là chán toàn tập với mấy kiểu cơ chế cải tạo xã hội kiểu này.
Chủ đề này gần đây nhận đc rất nhiều sự quan tâm của mọi tầng lớp trong xã hội, em đã đọc rất nhiều cm nhưng thấy của cụ là chuẩn nhất. Theo em mấy xxx cứ ngồi đó mà " tôi đã từng đi nước abc, thấy họ xyz rồi chúng ta phải xyz" mk chứ nói ra nhưng mà có suy nghĩ éo đâu. Người xưa vẫn nói " biết mình biết ta trăm trận trăm thắng" xxx không biết có tính đến vấn đề này không hay khi ko làm được, không giải quuyết được thì sinh ra cấm. phải chăng cấm là cách làm nhanh và đơn giản nhất
Còn em xin lỗi các cụ chứ các cụ đi 4b thì bảo 2b đi ẩu lấn làn, đi 2b thì bảo 4b to đùng ra tốn diện tích nên tắc. em thì đi cả 2 loại và thấy 1 rằng giao thông ở ta là cứ có chỗ trống là mọi người chen lên kể cả 2b, 4b, xe bus, xe công. Thế thì các cụ kêu cái gì và trách cái gì. Ra đường ông nào cũng muốn thể hiện là mình khôn hơn chúng nó, cái lũ vẫn còn bị kẹt dí đằng sau
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,779
Động cơ
8,898 Mã lực
Đúng là thật đáng sợ, đi xe 4B, 2B bây giờ như là phạm một tội gì đó.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,926
Động cơ
876,713 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thấy khắp nơi đều gọi bác cận cận là Khuất Việt Khùng.

Phản đối mọi lệnh cấm, mọi hạn chế.

Đi lại là quyền tối thiểu của mọi công dân.
Các phương tiện đã đóng thuế ( 100% ) phải được phép tự do đi lại.

Đề nghị cấm các phương tiện không chịu thuế hoặc chịu thuế ít như:

- Xe biển xanh.
- xe biển đỏ.
- Xe biển ngoại giao.
- Xe của doanh nghiệp

Tại sao các xe biển trắng tư nhân đóng thuế nhiều nhất ( Tức là đóng góp nhiều nhất vào hạ tầng giao thông ) lại bị hạn chế, cấm?
Trọng khi những phưưong tiện đóng góp ít ( hoặc không đóng góp ) lại được ưu tiên.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Thấy khắp nơi đều gọi bác cận cận là Khuất Việt Khùng.

Phản đối mọi lệnh cấm, mọi hạn chế.

Đi lại là quyền tối thiểu của mọi công dân.
Các phương tiện đã đóng thuế ( 100% ) phải được phép tự do đi lại.

Đề nghị cấm các phương tiện không chịu thuế hoặc chịu thuế ít như:

- Xe biển xanh.
- xe biển đỏ.
- Xe biển ngoại giao.
- Xe của doanh nghiệp

Tại sao các xe biển trắng tư nhân đóng thuế nhiều nhất ( Tức là đóng góp nhiều nhất vào hạ tầng giao thông ) lại bị hạn chế, cấm?
Trọng khi những phưưong tiện đóng góp ít ( hoặc không đóng góp ) lại được ưu tiên.
Không ưu cho mấy thằng trên thì nó còn hành mình nữa, còn cấm nữa, lý do đơn giản là vậy
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Thấy khắp nơi đều gọi bác cận cận là Khuất Việt Khùng.

Phản đối mọi lệnh cấm, mọi hạn chế.

Đi lại là quyền tối thiểu của mọi công dân.
Các phương tiện đã đóng thuế ( 100% ) phải được phép tự do đi lại.

Đề nghị cấm các phương tiện không chịu thuế hoặc chịu thuế ít như:

- Xe biển xanh.
- xe biển đỏ.
- Xe biển ngoại giao.
- Xe của doanh nghiệp

Tại sao các xe biển trắng tư nhân đóng thuế nhiều nhất ( Tức là đóng góp nhiều nhất vào hạ tầng giao thông ) lại bị hạn chế, cấm?
Trọng khi những phưưong tiện đóng góp ít ( hoặc không đóng góp ) lại được ưu tiên.
Cụ xem lại nhé! xe DN nhà em vẫn đóng thuế như tư nhân có được ưu đãi tý gì đâu
 

chivas.royal

Xe đạp
Biển số
OF-114708
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
49
Động cơ
387,690 Mã lực
cấm thì nâng cấp xe bus, dịch vụ tốt vào chứ :-s
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,926
Động cơ
876,713 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cụ xem lại nhé! xe DN nhà em vẫn đóng thuế như tư nhân có được ưu đãi tý gì đâu
Cụ ơi chi phí mua 1 chiếc xe cho doanh nghiệp và cũng 1 chiếc đó cho cá nhân có bằng nhau không?

Phần chênh lệch chảy vào túi ai?
Nhà cháu đang trót chạy xe biển tư rồi. Đang tính nếu đổi xe sẽ đăng ký tên Công ty khấu hao khấu hiếc cho nó đỡ phí. ( hiện đang dùng xe riêng cho việc công ) ngược với mấy bác xanh đỏ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Nói chung cứ toàn bộ lãnh đạo bộ GTVT đi xe bus đi làm thì em cũng sẽ bán ô tô đi xe bus đi làm ngay.
Chứ các bố toàn 80B tạt đầu anh em rồi ngồi mà chém thì em chém còn nhiều gió hơn nhiều
Chuẩn đới cụ ạ .Các LĐ đi họp bẵng xe bus vừa tiết kiệm chi phí xã hội , vừa đỡ tắc đường , với lại đầng nào đến chỗ họp chả ngủ .;))
Muốn cấm thì các LĐ phải làm gương trước .
 

phuongds2011

Xe hơi
Biển số
OF-111587
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
137
Động cơ
390,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phủ
em thấy tốt nhất là chuyển thủ đô về Vĩnh Phúc là hết tắc đường ngay ấy mà ( quê em Vĩnh Phúc ) các cụ nhể
 

xe beet

Xe buýt
Biển số
OF-111764
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
858
Động cơ
396,705 Mã lực
XH phát triển thì sở hữu cá nhân nhiều cấm thế đíu nào được. cấm thế ngang ...ị....mà lại cấm ..đ..a..i...à. :69::69::69::69:
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
583
Động cơ
464,247 Mã lực
em thấy tốt nhất là chuyển thủ đô về Vĩnh Phúc là hết tắc đường ngay ấy mà ( quê em Vĩnh Phúc ) các cụ nhể
Chuyển về Vĩnh Phúc vẫn gần cụ ạ. Chuyển thẳng lên Ba Vì đi. Các Sếp đã gương mẫu thì Vp làm việc chỉ cần nhà tranh, vách nứa, ở thì nội trú luôn đỡ phải đi lại. Cứ mỗi tháng một lần có xe bus công cộng lên đón về nhà một lần, càng cắt giảm chi tiêu công.
 

nobito

Xe máy
Biển số
OF-99278
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
55
Động cơ
398,950 Mã lực
Chắc vama hiến kế để tăng doanh số
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
lói thật nà GTCC cứ ngon đi, xe bus như hàn hay nhật ấy, thì em cũng đi...
mà cấm xe máy thì dân ta lại lòi ra xe dạp điện ấy mà, dạo này em thấy mấy em teen teen đi nhiều phết đới :))
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
Chủ đề này gần đây nhận đc rất nhiều sự quan tâm của mọi tầng lớp trong xã hội, em đã đọc rất nhiều cm nhưng thấy của cụ là chuẩn nhất. Theo em mấy xxx cứ ngồi đó mà " tôi đã từng đi nước abc, thấy họ xyz rồi chúng ta phải xyz" mk chứ nói ra nhưng mà có suy nghĩ éo đâu. Người xưa vẫn nói " biết mình biết ta trăm trận trăm thắng" xxx không biết có tính đến vấn đề này không hay khi ko làm được, không giải quuyết được thì sinh ra cấm. phải chăng cấm là cách làm nhanh và đơn giản nhất
Còn em xin lỗi các cụ chứ các cụ đi 4b thì bảo 2b đi ẩu lấn làn, đi 2b thì bảo 4b to đùng ra tốn diện tích nên tắc. em thì đi cả 2 loại và thấy 1 rằng giao thông ở ta là cứ có chỗ trống là mọi người chen lên kể cả 2b, 4b, xe bus, xe công. Thế thì các cụ kêu cái gì và trách cái gì. Ra đường ông nào cũng muốn thể hiện là mình khôn hơn chúng nó, cái lũ vẫn còn bị kẹt dí đằng sau
cu em nói hay phết nhỉ, hehe, nói thế là ghét cái thói bon chen đấy, mà cái này thì ai cũng bực... nhưng bây giờ để đại đa số mọi người thấy trống mà không chen, không tặc lưỡi 1 cái thì cũng hơi khó đấy :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top