[Thảo luận] Lãnh đạo HN có bác nào bị kiểm điểm về tội lãng phí không nhỉ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,858
Động cơ
496,838 Mã lực
Tốn 27 tỉ đồng, vẫn ùn tắc
02/06/2010 09:14 (GMT +7)
Sở GTVT Hà Nội đã phải “giải phóng” ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ sau một thời gian bịt lại. Thêm một dự án giảm ùn tắc giao thông tốn tiền tỉ nhưng không hiệu quả.


Ngay từ sáng sớm 1-6, những người dân lưu thông qua ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội khá ngỡ ngàng khi hệ thống đèn đỏ hoạt động trở lại, dải phân cách di động bằng inox bịt ngã tư được Sở GTVT Hà Nội dựng lên cách đây chưa đầy 1 năm cũng được dỡ đi.
Duy ý chí

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi được phân luồng, nút giao thông Đê La Thành - Giảng Võ đã xảy ra hiện tượng ùn ứ phương tiện tại các điểm cua đầu, không chỉ vào giờ cao điểm. Sau khi nghiên cứu, Sở đã tiến hành cải tạo lại bốn góc của ngã tư này.
Theo đó, sẽ xén bớt vỉa hè để tạo tiết diện góc cua rộng, thông thoáng; đồng thời sẽ cấm ô tô rẽ trái để giúp việc lưu thông tại đây tốt hơn. Lãnh đạo thanh tra sở cũng cho biết sắp tới sẽ nghiên cứu tháo bớt đảo giao thông trên nút Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa).
TS Khuất Việt Hùng, Phó viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý giao thông - Trường Đại học GTVT Hà Nội, cho biết ngay từ khi Hà Nội triển khai việc bịt ngã tư, phân luồng giao thông, ông đã phát biểu giải pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian từ 6 tháng tới 1 năm. “Tôi thấy rằng Hà Nội đã duy ý chí khi tiến hành ồ ạt bịt ngã tư, phân luồng trong thời gian qua. Chưa thí điểm đã triển khai ồ ạt nhưng đường phố vẫn tắc thì có thể sẽ gây lãng phí tiền của”-TS Khuất Việt Hùng nói.
Tốn nhiều tiền cho các giải pháp nhưng đường phố Hà Nội vẫn bị ùn tắc giao thông.( Ảnh: THẾ KHA)
Trước đó, tháng 8-2009, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt cho Sở GTVT Hà Nội 27 tỉ đồng để tiến hành tổ chức, phân luồng lại giao thông tại các “điểm đen” ùn tắc của TP. Toàn bộ nguồn kinh phí này được dùng để mua hàng rào di động, biển báo... phục vụ phân luồng giao thông và chi phí hỗ trợ lực lượng giữ gìn trật tự giao thông, giải tỏa vi phạm tại các nút, tuyến giao thông đang là điểm nóng trên địa bàn TP...
Sau một thời gian phân luồng, bịt ngã tư, nhiều tuyến đường như Đê La Thành - Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa, Kim Mã- Ngọc Khánh... vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc.
Bài học của quá khứ

Trước đó, vào tháng 2-2007, UBND TP Hà Nội và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã phát động Tuần lễ An toàn giao thông và chọn tuyến đường Chùa Bộc - Thái Hà làm thí điểm. Bên cạnh việc cắt xén vỉa hè, thay đổi dải phân cách, các phương tiện trên tuyến này sẽ được tách làn theo từng loại xe.

Tại dự án này, JICA đã tài trợ 700.000 USD để cải tạo hạ tầng và tuyên truyền tới người tham gia giao thông, với hy vọng ý thức người tham gia giao thông sẽ thay đổi nhanh chóng và giảm ùn tắc trên tuyến.

Tiếp đó, vào đầu năm 2009, với sự hỗ trợ của JICA, Hà Nội triển khai thí điểm phân làn phương tiện trên tuyến giao thông Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt. Tuyến đường được chia thành 5 làn đường: 2 làn dành cho ô tô; 2 làn cho mô tô xe máy và một cho phương tiện thô sơ.

Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền rầm rộ về việc phân luồng giao thông trên tuyến phố kiểu mẫu này trước khi nhân rộng ra nhiều tuyến đường khác như Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6, Phạm Hùng- Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Thanh, Giải Phóng... Tuy nhiên, sau 4 tháng huy động rất đông lực lượng tham gia, xử lý hàng trăm trường hợp đi sai làn đường, lãnh đạo Hà Nội và đại diện JICA đều thừa nhận kết quả đạt được không như mong đợi và có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

TS Khuất Việt Hùng cho rằng các dự án đều được nước ngoài giúp đỡ nên có thể chưa hiểu và tính toán hết được về giao thông Hà Nội. Để giải bài toán ùn tắc tại thủ đô, ông Hùng cho rằng phải tiến hành thu phí phương tiện lưu thông vào khu vực ùn tắc song song với việc phát triển giao thông công cộng.
66 triệu USD cho giao thông giai đoạn 2011-2015
Hà Nội đang triển khai giai đoạn 2 (2011-2015) của dự án phát triển nguồn nhân lực an toàn giao thông (TRAHUD) với số kinh phí dự kiến lên tới 66 triệu USD nhằm tạo thói quen tuân thủ luật lệ cho người dân khi tham gia giao thông (trên 90% người dân đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy), giảm 7% số vụ tai nạn giao thông và số người chết vì tai nạn giao thông, nâng cao năng lực và chức năng của các tổ chức liên quan tới công tác an toàn giao thông. Số tiền trên sẽ được dùng để cải tạo các nút giao thông, hạ tầng cho người đi bộ, xây cầu vượt bộ hành, cắm biển báo...

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng đường sá chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, việc phân làn, tách dòng phương tiện nhưng chỉ được thời gian đầu sau lại đâu vào đấy nên cần chú ý tới hiệu quả kinh tế khi triển khai các dự án tốn kém.



link đấy ạ http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/thuongnhat/447359/index.html


Theo ngu ý của cháu, lãnh đạo ngành GT và của HN mắc bệnh thích tiêu tiền;)
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,796
Động cơ
1,116,775 Mã lực
Em thấy, em có tiêu gì sai đâu, các việc đấy chúng em làm là để kích cầu đấy=))
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Các cụ biết tiền ở đâu ra nhiều thế không? Chắc chắn không phải xiền của các vị đó rồi, mà là tiền nộp thuế của anh em mình và của nhân dân 1 nắng 2 sương cả đấy! Xiền của họ thì họ không tiêu như thế đâu!@-)
 

Google

Xe tăng
Biển số
OF-5274
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,212
Động cơ
556,370 Mã lực
Nơi ở
nơi lắng hồn núi sông ngàn năm
Bà Chi Lan ví von "nhà tranh vách đất mà bàn nhau vay tiền xây biệt thự" ... hài vãi lúa !
Ngồi một chỗ vẽ ra tiêu cái này - mua cái bằng tiền của người khác ......... đời cũng chỉ đến thế là cùng ... hô hô
 

CIVIC 30M

Xe buýt
Biển số
OF-28016
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
526
Động cơ
489,510 Mã lực
Chẳng ai sai cả đâu, lỗi của tập thể ạ. Nếu có công là công của cá nhân
 

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
745
Động cơ
491,434 Mã lực
Nơi ở
quê
sáng nay e đi qua cả 2 ngã tư Nguyễn Chí Thanh-La Thành và Láng Hạ-Giảng Võ-La Thành đều bỏ hết rào chắn, đi nhanh và thoải mái quá.
hôm qua em có 2 lần đi qua ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Láng, cả 2 lần đều tắc 1 hàng dài, 2b thì len đc chứ 4b chỉ biết đứng chờ thôi ạ
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Cũng hơi quá khắt khe, thực tế với việc xử lý các nút giao hoặc phương án giao thông đúng bài vẫn phải thử nghiệm, lấy ý kiến nhân dân, điều chỉnh và lại thử nghiệm.
Chỉ có điều rất vớ vẩn khi áp dụng đồng loạt mà chả thèm quan tâm tới ý kiến người tham gia giao thông.
Các nút giao này phục vụ ai ạ? Không thèm lấy ý kiến người sử dụng là sao?
Thêm nữa, cũng đêk thèm quan tâm tới người đi bộ khi mà đây toàn nút có lưu lượng người đi bộ qua đường cao.
Nói chung là thiếu sự chuẩn bị và làm theo kiểu tình thế. Tệ lắm!
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Cũng hơi quá khắt khe, thực tế với việc xử lý các nút giao hoặc phương án giao thông đúng bài vẫn phải thử nghiệm, lấy ý kiến nhân dân, điều chỉnh và lại thử nghiệm.
Chỉ có điều rất vớ vẩn khi áp dụng đồng loạt mà chả thèm quan tâm tới ý kiến người tham gia giao thông.
Các nút giao này phục vụ ai ạ? Không thèm lấy ý kiến người sử dụng là sao?
Thêm nữa, cũng đêk thèm quan tâm tới người đi bộ khi mà đây toàn nút có lưu lượng người đi bộ qua đường cao.
Nói chung là thiếu sự chuẩn bị và làm theo kiểu tình thế. Tệ lắm!
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Bọn nó tiêu bằng tiền nộp thuế của dân, sai thì nhận là sai khi dỡ 1 số ngã tư lại như trước nó còn nói là thử xem ý thức của người dân như thế nào ^:)^
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Em dự là ít nhất 1/3 số kinh phí trên lại chui vào túi mấy vị ký quyết định và các vị thực hiện! Ko bít bao giờ Hà Nội mới hết tắc đường các bác nhẩy...
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
nói chung tiền chùa nên tiêu thui, có phải tiền túi đâu chỉ có dân,... đống thuế bỏ ra mới xót. như bên Tây thì ông nào làm sai về hưu ngay, con ở ta thì thui ... chán lắm. e mà thế cũng tiêu thật lực vẽ thật lực=))
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
nói chung tiền chùa nên tiêu thui, có phải tiền túi đâu chỉ có dân,... đống thuế bỏ ra mới xót. như bên Tây thì ông nào làm sai về hưu ngay, con ở ta thì thui ... chán lắm. e mà thế cũng tiêu thật lực vẽ thật lực=))
Phải em em cũng ký, sai thì em về Hưu em làm vài cái biệt thự sống tuổi già cho sướng, nếu ko thì cũng cho con chau có việc mà làm, ko lẽ nó mở cái xưởng i nox to đùng mà lại ko hỗ trợ nó để bán mấy cái hàng rào,
Nói chung là em thì em cũng ký
 

anhvanftu

Xe đạp
Biển số
OF-65062
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
37
Động cơ
436,570 Mã lực
E thì đồng ý việc như thế này phải thử mới biết được
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Tự nhiên cấp cho em một mớ tiền thế, em biết nàm gì chứ. Em phải nàm một số thứ gọi nà nàm (ngụy trang kiểu úc) còn số dư em chia bớt cho 1 số bạn (em hảo tâm mà) tiêu hộ em.
 

tai xe xa lo

Xe hơi
Biển số
OF-20621
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
153
Động cơ
501,130 Mã lực
Các bác ơi nếu không xảy ra những chuyện này thì không phải VN rồi...pó tay sống chung với lũ thôi ạ
 

xuho

Xe tải
Biển số
OF-51914
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
379
Động cơ
457,035 Mã lực
Các cụ kêu càng to thì càng nhanh bị del thớt đấy.
Kêu có ai để ý đâu mà kêu
 

mango

Xe tăng
Biển số
OF-31562
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
1,490
Động cơ
500,128 Mã lực
các cụ lãnh đạo đang làm thí nghiệm, bị kiểm điểm thế nào đc ạ. Chỉ tức cái dân chịu hậu quả cả tiền và thời gian.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,098
Động cơ
461,961 Mã lực
Không sao, sai thì sửa, hỏng thì chữa, chửa thì đẻ lo gì hả các cụ. Vấn đề là kinh phí lắp đặt đã sử dụng hết nên phải tìm thêm nguồn kinh phí để tháo dỡ, nếu không thì lấy gì ăn tiêu?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top