Lang thang 9 cửa rồng, ngược dòng sông Hậu về đầu nguồn An Giang (mùa nước nổi 2013)

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Cụ về miền Tây có ghé quan vựa chuột An Giang ko đấy, chút chít mùa nước nổi là ngon lắm đấy - em thề à :D
 
Chỉnh sửa cuối:

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,497
Động cơ
483,435 Mã lực
Thật tuyệt, em chưa được đến vùng đất của 9 rồng. Lót dép hóng ợ :)
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Các cụ cho em hỏi với (vì em không vào mục hỏi min mod được): Sao sau khi diễn đàn bảo trì mà mất toi của em 3 trang rồi?
Thế này thì post làm gì nữa.!!!!!!!!
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Các cụ cho em hỏi với (vì em không vào mục hỏi min mod được): Sao sau khi diễn đàn bảo trì mà mất toi của em 3 trang rồi?
Thế này thì post làm gì nữa.!!!!!!!!
Cụ nguôi giận tý :) Em cũng bị mất mấy trang post của đêm ngày 5.11. Nhưng cũng nên thông cảm cho Min Mod vì đêm đó em nghĩ otofun forum bị hack cụ ạ. Em đang post thỉ toàn bộ trang forum bị biến thành như thế này. Em nhanh tay chụp ảnh lại được



Chắc các cụ Min Mod cũng phải vất vả lắm mới khôi phục lại, chắc là chỉ có thể restore về một cái safe point nào đó trước khi bị hack thôi. Bình tĩnh cụ nhé, cứ viết cảm xúc và lưu lại bên ngoài đã cụ, có vấn đề gì online thì mình vẫn lưu offline được, chứ cũng không hy vọng lưu ký sự cảm nhận trên này mãi mãi được đâu cụ ạ :)

Em ủn cụ tý để cụ lấy lại dũng khí nào...
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tình hình bão lũ số 14 xong rồi. Tiếp đi cụ ơi...
 

Dianop

Xe hơi
Biển số
OF-195881
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
116
Động cơ
327,630 Mã lực
Cách đây mấy năm em cũng đi 1 cung gần tương tự. Nhớ quá!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cảnh sông nước miền Tây cho ta cảm giác mênh mông gắn liền với những người dân thân thiện, thật tuyệt vời khi được đến trải nghiệm nơi này :-bd
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Các cụ cho em hỏi với (vì em không vào mục hỏi min mod được): Sao sau khi diễn đàn bảo trì mà mất toi của em 3 trang rồi?
Thế này thì post làm gì nữa.!!!!!!!!
Chắc chuyến đi của cụ có nhiều điều thú vị, nhiều ảnh đẹp. Cụ cố gắng up lại cho mọi người xem với :D
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Cảm ơn các cụ/mợ đã động viên! Mấy hôm bận quá nay mới ngồi tìm lại cảm xúc để báo cáo các cụ tiếp.

Vụ nghỉ cafe võng dưới tán cây trong vườn mát rượi còn tuyệt vời hơn cả resort các cụ nhé ạ. Bạn em nghiện món này đam ra hành trình của tụi em đứt quãng luôn tục.
Hai thằng sau khi ăn ngủ thoải mái theo tiêu chí phượt lại tiếp tục lang thang, mục tiêu buổi sáng đã vượt được 2/9 cửa, buổi chiều sẽ phấn đấu thêm 3 cửa nữa. Từ TT Bình Đại em theo Hương lộ 10 thắng hướng Cống đập Ba Lai, bọn em quyết định đi cống vì thực chất cửa Ba Lai đã bị lấp.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Các con đường Tỉnh lộ, Hương lộ miệt vườn đều hầu hết nằm giữa những khóm, ấp trù phú, yên bình; Hoặc cắt ngang những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vuông tôm, hoặc len lõi giữa những bạt ngàn dừa, dừa nước, thơm, mía; Hoặc cặp những dòng kênh đỏ lặng phù xa. Khuất sau những lùm cây, mảnh vườn là những căn nhà lá đơn sơ, mộc mạc, thanh bình.
Cảnh thanh bình cứ nối dài bất tận khiến cho ông bạn đồng hành ngồi sau mà quên mất cả nhiệm vụ chụp ảnh. Đoạn HL10 cũng không là một ngoại lệ, ảnh do em làm xế cả hành trình nên chụp rất ít dọc đường, chỉ mang tính minh họa, ký sự.
Đoạn trước cống Ba Lai

Đoạn sau cống Ba Lai, đoạn xa xa là bắt đầu cặp kênh, đường đi mát rượi dưới bóng dừa.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Qua cửa Ba Lai bằng Cống Ba Lai em vào Hương lộ 14 thẳng hướng TT Ba Tri tìm phà hoặc đò qua cửa Hàm Luông.
Sau khi dùng goole map bọn em tới phà Mỹ An, một trong những phà, đò vượt cửa Hàm Luông từ Huyện Ba Tri sang Huyện Mỏ Cày Nam của quê hương đồng khởi. Em nói một trong những phà, đò vì dọc vùng các cửa sông có rất nhiều đò ngang phục vụ từng khu dân cư hai bên bờ, tuy theo lộ trình mình chọn có thể đi bất kỳ đò nào. Tuy nhiên em cũng lưu ý là chỉ một số phà lớn mới phục vụ được các cụ/mợ chạy 4 bánh và phải hỏi giờ đò từ cù lao sang bờ kế tiếp nếu không muốn tá túc nhà dân trên cù lao buổi tối.
Phà Mỹ An qua Hàm Luông


Những con người trên sông nước


Mênh mông nối tiếp mênh mông, cửa thứ 4 cũng vẫn mang nặng phù xa từ đầu nguồn về nuôi dưỡng hạ du tạo nên một trong những vùng đồng bằng trú phú bậc nhất khu vực ĐNÁ
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Các cụ/mợ để ý kỹ thấy có rất nhiều khoảng xanh nổi lên giữa khuôn hình, đó là các cù lao nhỏ trên các cửa sông lớn như cửa Đại, cửa Hàm luông, cửa Định An. Những cù lao này trên tất cả các dữ liệu bản đồ số đều không thể hiện. Đây có lẽ là món quà mà vùng 9 cửa rồng muốn tặng những lữ khách khám phá chúng theo cách chân thực nhất.




 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Tới bờ Mỹ An, Mỏ Cày Nam bọn em quyết định lại tìm đò qua cửa Cổ Chiên sang cù lao Long Hòa chứ không đi phà Cổ Chiên để đến gần cửa hơn trong điều kiện có thể.
Với Google Map em cứ căn thẳng bờ sông chạy, khi nào có biển báo bến đò thì tấp vào.
Chạy qua An Thạch, An Thuận tới một bến phà nhỏ mà em không nhớ tên. Chờ phà qua cù lao Long Hòa


Các cụ/mợ để ý kỹ sẽ thấy chiếc tầu buôn này người lái tầu là phụ nữ nhé, và thủy thủ đoàn cũng 100% eva. Phiên bản nâng cấp của "Tất cả các dòng sông đều chảy" tại VN là đây. Điều này chắc chỉ có ở Miền Tây nam bộ.

 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Trong cái rủi có cái may các cụ ạ. Do nhỡ đò bọn em vào ngả lưng quán võng đầu bến, giao lưu với mấy anh chị cũng chờ phà mà hầu hết là dân địa phương. Hỏi han tình hình đường xá, phà đò. Mấy ảnh hỏi về đâu? Bọn em cung chưa biết về đâu nên nói như vậy và bảo mệt đâu, thích đâu nghỉ đó, nghe câu này các bác ấy bảo nếu muốn ngủ nhờ nhà dân bên cù lao Long Hòa thi không bàn, còn muốn ngủ KS, nhà nghỉ thì phải vào Trà Vinh, mà muốn vào Trà Vinh thì chỉ có đi theo họ thì mới có đò và cũng mới biết đường trên cù lao. Trời đất, may quá đúng là ra ngõ bước chân phải mà thật ra đó là cảm ơn nhiều người miền Tây thật thà, nhiệt tình, chu đáo, mến khách. Cái này em được kiểm chứng rất nhiều lần trong các chuyên đi trước đó.
Các bác ấy chỉ dẫn rõ ràng: Khi qua đò này nếu chạy thật nhanh (khoảng 70km/h) trong đường cù lao với những cây dừa vươn ra giữa đường hoặc qua những cây cầu mà độ dốc phải vào khoảng 40o sẽ kịp đò ngang chuyến cuối là 6h kém 10; Còn không thì đi dọc cù lao tới bến đò đầu xã Minh Hòa. Phương án 1 bỏ qua vì không kịp, phương án 2 là đi theo vợ chồng một anh chị cũng về Trà Vinh. May quá, cảm ơn rối rít và nhất quyết từ đó bám theo.
Cuối cùng cũng lên đò qua cù lao Long hòa, vượt cửa Cổ Chiên

Nhìn cảnh này lại nhớ, lại muốn lên đường rồi. Hoàng hôn trên dòng Cổ Chiên lao lòng lữ khách.
Đúng là:
"Giang hồ ta chỉ giang hồ vặt
Một tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà"
Nhớ nhưng muốn đi để nhớ, con người thật phức tạp quá các cụ/mợ nhỉ?





 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Thật tuyệt, em chưa được đến vùng đất của 9 rồng. Lót dép hóng ợ :)
Cố đi đi cụ à, tranh thủ mấy bác đầu nguồn các bác ấy chưa đắp đập be bờ nhiều còn có nước, còn co phù sa và mới còn có miệt vườn nam bộ cụ ạ.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
cụ chủ sướng nhỉ, em từ ngày lấy vợ xong, cấm có đi đâu một mình dài ngày được, hic hic
Cụ học cách của dân buôn hàng trắng ấy. Muốn bán được thuốc thì phải cho nghiện cụ à. hi hi....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top