[Funland] Lãng phí - Luôn áp tiêu chuẩn lớn hơn quốc tế!

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,915
Động cơ
1,062,078 Mã lực
Tiêu chuẩn thì rất cao nhưng đầu ra thì không tương xứng.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,894
Động cơ
47,829 Mã lực
Tuổi
48
Cụ lại nhầm.
Để phát triển kinh tế được như bây giờ, bọn EU nó đã phá huỷ môi trường chán rồi nhé.
Bây giờ chúng nó có của ăn của để, nó mới đi rao giảng về môi trường.
Và chúng bắt ta phải tuân thủ 1 số tiêu chuẩn chúng đặt ra, với mục đích kiềm chế không cho ta phát triển mà thôi.
E thì cho rằng nhiều người cho EU là rao giảng về môi trường các thứ là chưa thỏa đáng lắm. Bất kể ở đâu cũng có lịch sử, họ đã trải qua rồi thì các quốc gia còn lại để học.

E đi lên miền núi chỉ ước sao mình thật giàu để mua lại rừng đang giao cho dân để loại hết keo với bạch đàn đi....

Nhiều chính sách mình áp dụng tùy theo điều kiện chứ, vd như thuế rừng sản xuất, đất sản xuất... ở mức gần như cho không, giúp xóa đói giảm nghèo.


1736829435418.png

Xưa anh em thợ mỏ EU cũng bị bóc lột, qua đấu tranh mới có hôm nay
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,711
Động cơ
323,847 Mã lực
Mức phạt ngày càng cao các cụ nhỉ? Rồi các nhà trọ, chung cư mini, quán xá ở các thành phố lớn ăn đủ với pccc. Lịch sử để lại nhưng áp dụng qc tiêu chuẩn mới thì đúng là quá khó.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,959
Động cơ
68,473 Mã lực
E thì cho rằng nhiều người cho EU là rao giảng về môi trường các thứ là chưa thỏa đáng lắm. Bất kể ở đâu cũng có lịch sử, họ đã trải qua rồi thì các quốc gia còn lại để học.

E đi lên miền núi chỉ ước sao mình thật giàu để mua lại rừng đang giao cho dân để loại hết keo với bạch đàn đi....

Nhiều chính sách mình áp dụng tùy theo điều kiện chứ, vd như thuế rừng sản xuất, đất sản xuất... ở mức gần như cho không, giúp xóa đói giảm nghèo.



Xưa anh em thợ mỏ EU cũng bị bóc lột, qua đấu tranh mới có hôm nay
cụ cho em xin lý do được không cụ?
và cụ đi thì cũng biết, giá đất rừng sản xuất giờ cũng đâu có rẻ, cũng vài chục củ cho đến cả tỉ 1 hec tùy nơi tùy vị trí, mỗi quả đồi có bé cũng phải dăm bảy hec, cụ mua đc hết thì có mà quá giầu.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,894
Động cơ
47,829 Mã lực
Tuổi
48
cụ cho em xin lý do được không cụ?
và cụ đi thì cũng biết, giá đất rừng sản xuất giờ cũng đâu có rẻ, cũng vài chục củ cho đến cả tỉ 1 hec tùy nơi tùy vị trí, mỗi quả đồi có bé cũng phải dăm bảy hec, cụ mua đc hết thì có mà quá giầu.
Hii, cụ hiểu nhầm ý e roài, e muốn nói là nhà nc mua lại chứ sức e sao mua hết đc.

Còn lý do thì dư lày : Keo và bạch đàn đúng là cây xóa đói giảm nghèo hiệu quả, nhưng nó vượt tầm kiểm soát quá nhiều, dù 1 số đồng chí lạm dụng chính sách đã được ăn cơm cân. Ai cũng biết rừng keo và bạch đàn nó làm nghèo đất đi, đa dạng sinh học thái gần = 0, trưa nắng cụ đi trong rừng keo, bạch đàn như đi trên đường bê tông. Nên rút bớt rừng sản xuất lại càng nhiều càng tốt.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,168
Động cơ
631,683 Mã lực
Việc đặt ra tiêu chuẩn quá cao sẽ cản trở sản xuất. Ví dụ cách đây 10 năm DN đầu tư xây dựng nhà máy, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn PCCC của thời kỳ đó. Nay DN mở rộng SX xây thêm phân xưởng, tuy nhiên cơ quan PCCC sẽ áp đặt tiêu chuẩn mới lên toàn bộ nhà máy chứ không chỉ mỗi phân xưởng mới kia. Như vậy sẽ phải đầu tư rất lớn khiến cho việc mở rộng nhà máy trở nên không còn hiệu quả nữa. Kết cục DN sẽ không thể mở rộng SX được.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
335
Động cơ
13,556 Mã lực
Việc đặt ra tiêu chuẩn quá cao sẽ cản trở sản xuất. Ví dụ cách đây 10 năm DN đầu tư xây dựng nhà máy, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn PCCC của thời kỳ đó. Nay DN mở rộng SX xây thêm phân xưởng, tuy nhiên cơ quan PCCC sẽ áp đặt tiêu chuẩn mới lên toàn bộ nhà máy chứ không chỉ mỗi phân xưởng mới kia. Như vậy sẽ phải đầu tư rất lớn khiến cho việc mở rộng nhà máy trở nên không còn hiệu quả nữa. Như vậy DN sẽ không thể mở rộng SX được.
Nc đông dân tự huyễn hoặc m là nc lớn nó vậy!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,349
Động cơ
756,141 Mã lực
Em thấy 3 tiêu chuẩn mà chủ thớt nêu về Môi trường, PCCC, nồng độ cồn....đều phù hợp tình hình hiện tại của VN đấy chứ, lãng phí gì đâu.
Các tiêu chuẩn về PCCC như thế mà vẫn rất nhiều các vụ cháy xảy ra, thử hỏi các cụ nếu nới lỏng tiêu chuẩn PCCC thì như thế nào ?
Các tiêu chuẩn về xử lý nước thải, chất thải khi thải ra môi trường chặt thế mà hiện tại các dòng sông ở VN đang chết dần, nước sông thì biến thành nước đen kịt, bốc mùi xú uế.....thử hỏi nếu nới lỏng tiêu chuẩn này thì sẽ như thế nào ?
Nồng độ cồn thì như các cụ đã biết rồi đó...thế là phù hợp, chứ nới lỏng ra....các ông uống rượu phê lòi vẫn lái xe ....rồi nhiều người đi đường mang vạ.

:D
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
416
Động cơ
149,443 Mã lực
Em phải làm theo một số tiêu chuẩn của các nước có sao chép các tiêu chuẩn của các nước lớn thì đều thấy một vấn đề: người sao chép không hiểu hết hoặc chưa hiểu kỹ, chưa va va vấp vào các trường hợp ngoại lệ nên thường chép thiếu, chép sai, vi thế nên nhiều khi nó thành dùng dao mổ trâu để g.i.ế.t gà. Chứ tiêu chuẩn các nước tiến tiến nó rất đầy đủ và hợp lý đấy.

Vì vậy người viết tiêu chuẩn nên tham vấn những chuyên gia làm việc va vấp với công việc thực tế mới hiểu tại sao tiêu chuẩn cửa người ta phải có thêm phần ghi chú hay ngoại lệ, không phải chỉ sao chép những mục chính rồi lược bớt hay chỉnh sửa đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,259
Động cơ
625,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngạt thở luôn với các anh. Trên này nhiều cụ va pccc quá hiểu các anh ntn rồi. Tăng phạt đồng nghĩa với tăng... ko khác gì bên giao thông cả.
giờ về cùng 1 bộ rồi mà cụ. ai cũng hiểu cả
dân biết sống sao thấy bức xúc với mức phạt thật. dân thì thu nhập 3 cọc 3 đồng mà mức phạt hết hồn. vấn đề cốt lõi là làm nghiêm chống tiêu cực thì ko thấy nhắc đến
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,259
Động cơ
625,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy 3 tiêu chuẩn mà chủ thớt nêu về Môi trường, PCCC, nồng độ cồn....đều phù hợp tình hình hiện tại của VN đấy chứ, lãng phí gì đâu.
Các tiêu chuẩn về PCCC như thế mà vẫn rất nhiều các vụ cháy xảy ra, thử hỏi các cụ nếu nới lỏng tiêu chuẩn PCCC thì như thế nào ?
Các tiêu chuẩn về xử lý nước thải, chất thải khi thải ra môi trường chặt thế mà hiện tại các dòng sông ở VN đang chết dần, nước sông thì biến thành nước đen kịt, bốc mùi xú uế.....thử hỏi nếu nới lỏng tiêu chuẩn này thì sẽ như thế nào ?
Nồng độ cồn thì như các cụ đã biết rồi đó...thế là phù hợp, chứ nới lỏng ra....các ông uống rượu phê lòi vẫn lái xe ....rồi nhiều người đi đường mang vạ.

:D
vấn đề là các vụ cháy đó các anh có đi kiểm tra an toàn pccc khi còn đang hoạt động hay ko, và kiểm tra rồi thì có đạt tiêu chuẩn pccc của các anh chưa mà vẫn hoạt động. chứ đâu phải do mức phạt nhẹ mà chủ quan sảy ra cháy đâu cụ.
 

Cút Me Xào Lộn

Xe đạp
Biển số
OF-873832
Ngày cấp bằng
28/12/24
Số km
16
Động cơ
361 Mã lực
Tuổi
36
Cấm nồng độ cồn là chuẩn. Em ủng hộ tuyệt đối. Tuy nhiên qua thực tế tiêu chuẩn PCCC, Nghị định 168 các thợ chữ xây dựng chưa đạt yêu cầu thực tế xã hội. Chủ trương thì đúng nhưng đội thợ viết kém quá
Đái dầm lại đổ tại chym
biết cấp dưới không đủ khả năng vẫn giao việc cho hắn thì lỗi tại ai
Biết cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhưng vẫn cố tình làm thì lỗi tại ai
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,259
Động cơ
625,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,557
Động cơ
209,789 Mã lực
làm chặt thì nhân dân lại mừng quá cụ ạ. làm chặt khác với tăng mức phạt. mà tội đánh CSGT thì nó chuyển sang tội hình sự rồi ko còn là lỗi giao thông nữa.
Làm chặt thì phải tăng số lượng CSGT, tăng chi ngân sách.
Trong khi tăng mức phạt cái là ngoan ngay. Và cái 168 vừa rồi là 1 ví dụ cực kỳ điển hình.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
132
Động cơ
93,366 Mã lực
Luật lá ngoài việc phạt nặng thì cái quan trọng là phải được thực thi một cách nghiêm minh cho tất cả các đối tượng, cho tất cả các sự vụ một cách công minh thì mới có tính răn đe làm cho người dân có ý thức chấp hành luật. Thực thi pháp luật để tạo ra sự công bằng và bình đẳng, tạo ra môi trường kinh doanh sạch và cạnh tranh lành mạnh. Đây thì áp dụng méo mó, luật mà phụ thuộc tiền nhiều hay ít thì mấy cái quy định đó ai càng tuân theo đúng quy định càng thiệt thân.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,259
Động cơ
625,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm chặt thì phải tăng số lượng CSGT, tăng chi ngân sách.
Trong khi tăng mức phạt cái là ngoan ngay. Và cái 168 vừa rồi là 1 ví dụ cực kỳ điển hình.
lãnh đạo kiểu đổ hết lên đầu dân, cứ đè dân ra phạt nặng hà khắc, vi phạm là ngắc ngoải như này thì có khác gì cai trị thời bị xâm lược đâu cụ.
phạt 6tr lỗi đi trên vỉa hè trong khi vỉa hè bị lấn chiếm kinh doanh la liệt hàng ngày thì ko
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,168
Động cơ
631,683 Mã lực
Em thấy 3 tiêu chuẩn mà chủ thớt nêu về Môi trường, PCCC, nồng độ cồn....đều phù hợp tình hình hiện tại của VN đấy chứ, lãng phí gì đâu.
Các tiêu chuẩn về PCCC như thế mà vẫn rất nhiều các vụ cháy xảy ra, thử hỏi các cụ nếu nới lỏng tiêu chuẩn PCCC thì như thế nào ?
Các tiêu chuẩn về xử lý nước thải, chất thải khi thải ra môi trường chặt thế mà hiện tại các dòng sông ở VN đang chết dần, nước sông thì biến thành nước đen kịt, bốc mùi xú uế.....thử hỏi nếu nới lỏng tiêu chuẩn này thì sẽ như thế nào ?
Nồng độ cồn thì như các cụ đã biết rồi đó...thế là phù hợp, chứ nới lỏng ra....các ông uống rượu phê lòi vẫn lái xe ....rồi nhiều người đi đường mang vạ.

:D
Nó giống như phạt thật nặng và phạt được ít so với phạt nhẹ nhưng nghiêm minh ấy.
Tiêu chuẩn thì cao nhưng chỗ thì áp dụng đầy đủ chỗ thì không áp dụng tí gì. Thành ra sông chết, cháy nổ, ô nhiễm…
Nhà máy thì cái vỏ hộp dầu nhớt cũng phải thu gom rồi thuê xử lý. Nhưng cửa hàng sửa xe có thể thản nhiên đổ cả chai dầu thải xuống cống chẳng sao. Đó là tình trạng ở ta.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
931
Động cơ
1,061,287 Mã lực
Em thấy 3 tiêu chuẩn mà chủ thớt nêu về Môi trường, PCCC, nồng độ cồn....đều phù hợp tình hình hiện tại của VN đấy chứ, lãng phí gì đâu.
Các tiêu chuẩn về PCCC như thế mà vẫn rất nhiều các vụ cháy xảy ra, thử hỏi các cụ nếu nới lỏng tiêu chuẩn PCCC thì như thế nào ?
Các tiêu chuẩn về xử lý nước thải, chất thải khi thải ra môi trường chặt thế mà hiện tại các dòng sông ở VN đang chết dần, nước sông thì biến thành nước đen kịt, bốc mùi xú uế.....thử hỏi nếu nới lỏng tiêu chuẩn này thì sẽ như thế nào ?
Nồng độ cồn thì như các cụ đã biết rồi đó...thế là phù hợp, chứ nới lỏng ra....các ông uống rượu phê lòi vẫn lái xe ....rồi nhiều người đi đường mang vạ.

:D
Đặt ra cao nhưng ko kiểm soát hết nên vậy đó cụ. Ko phải cứ cao vống là tốt, là ko xảy ra
Ví dụ ở TP. hCm tiêu chuẩn vẫn còn nhiều cái chưa nghiệm thu PCCC: https://www.google.com.vn/amp/s/plo.vn/tphcm-co-hang-tram-cong-trinh-chua-duoc-nghiem-thu-ve-phong-chay-chua-chay-post827961.amp
Ở Hà Nội và TP.HCM mới thugom-xử lý khoảng 30-40% lượng nướ thải sinh hoạt.
Nhưng họ vẫn đưa tiêu chuẩn cao, để khi xây dựng bị lãng phí,
Cụ viết thế, lại thấy thêm 1 khía cạnh của lãng phí đó là đưa tiêu chuẩn cao quá, người dân-doanh nghiệp trốn tuân thủ, lo lót cửa sau,
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,276
Động cơ
47,400 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Cái cần tiêu chuẩn EU Mỹ là chất lượng giáo dục, chất lượng đường xá cầu cống hạ tầng giao thông xây dựng thì lại không
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top