[Funland] Lãng phí - Luôn áp tiêu chuẩn lớn hơn quốc tế!

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,832
Động cơ
1,111,603 Mã lực
2- Tiêu chuẩn về PCCC: cái này đc báo chí nêu nhiều,
e thêm cái phòng cháy cho các cụ chuẩn bị xèng đây ạ


quá kinh hãi với các mức phạt
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
581
Động cơ
31,738 Mã lực
Tiếp tục: cấm sử dụng điện thoại, mang diêm/bật lửa vào cây xăng :D

Cấm là đúng, chứ không thì tụi ép bê tê lại gật gù chuyện siêu ngắn viết ra thành hiện thực:
Ông B bật diêm, mở nắp bình xăng soi xem xăng còn hay hết. Ông B thọ 38 tủi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,356
Động cơ
561,488 Mã lực
Theo em, làm gì thì làm, cũng phải đặt mục tiêu con người lên trên hết, môi trường chỉ là thứ yếu.
Bầu trời trong xanh làm gì...khi mà anh em đang rét run cầm cập => phải chặt cây để sưởi ấm.
Không có điện, phát triển kinh tế, đói mốc mồm, thì phải làm điện nguyên tử, phải chạy nhiệt điện...vv
Đừng nghe bọn EU rao rảng về môi trường, trong khi chính chúng nó cũng đang phải chạy lại nhiệt điện than, năn nỉ mua khí đốt và tích cực chặt rừng sưởi ấm để qua được những mùa đông giá rét.
Chúng áp đặt các chỉ tiêu môi trường, chỉ với mục đích ko cho Việt Nam ta phát triển mà thôi.
Nghĩ như cụ thì gay go quá. Té ngã đổ tại đất lệch rồi. Giữ gìn môi trường là vì chính bản thân mình đầu tiên, sau nữa là cho chính con cháu mình chứ đừng bao biện tại nghèo cụ ạ.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
335
Động cơ
13,556 Mã lực
Bảo vệ mt trong giá xăng luôn nhé, rồi sao, HN top1 ô nhiễm, cười trừ cả lũ =))
 

nemoulsa

Xe tải
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
287
Động cơ
127,542 Mã lực
Nghĩ như cụ thì gay go quá. Té ngã đổ tại đất lệch rồi. Giữ gìn môi trường là vì chính bản thân mình đầu tiên, sau nữa là cho chính con cháu mình chứ đừng bao biện tại nghèo cụ ạ.
Cụ lại nhầm.
Để phát triển kinh tế được như bây giờ, bọn EU nó đã phá huỷ môi trường chán rồi nhé.
Bây giờ chúng nó có của ăn của để, nó mới đi rao giảng về môi trường.
Và chúng bắt ta phải tuân thủ 1 số tiêu chuẩn chúng đặt ra, với mục đích kiềm chế không cho ta phát triển mà thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,930
Động cơ
55,216 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cấm là đúng, chứ không thì tụi ép bê tê lại gật gù chuyện siêu ngắn viết ra thành hiện thực:
Ông B bật diêm, mở nắp bình xăng soi xem xăng còn hay hết. Ông B thọ 38 tủi
Sau khi có hiệu lực, sẽ tổ chức lực lượng khám cốp xe, cabin ô tô, khám túi quần khách bơm xăng. Kiểu gì chả ra cái gì đó để thu tiền phạt.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
301
Động cơ
263,605 Mã lực
Cụ lại nhầm.
Để phát triển kinh tế được như bây giờ, bọn EU nó đã phá huỷ môi trường chán rồi nhé.
Bây giờ chúng nó có của ăn của để, nó mới đi rao giảng về môi trường.
Và chúng bắt ta phải tuân thủ 1 số tiêu chuẩn chúng đặt ra, với mục đích kiềm chế không cho ta phát triển mà thôi.
Nếu không bán hàng vào eu thì cần gì tiêu chuẩn eu, còn muốn bán hàng vào eu thì phải theo chuẩn của eu thôi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,356
Động cơ
561,488 Mã lực
Cụ lại nhầm.
Để phát triển kinh tế được như bây giờ, bọn EU nó đã phá huỷ môi trường chán rồi nhé.
Bây giờ chúng nó có của ăn của để, nó mới đi rao giảng về môi trường.
Và chúng bắt ta phải tuân thủ 1 số tiêu chuẩn chúng đặt ra, với mục đích kiềm chế không cho ta phát triển mà thôi.
Cụ cứ đổ tại EU :))
- EU bắt mình ăn thực phẩm đầy thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật
- EU bắt mình xả nước thải ô nhiễm chưa xử lý ra môi trường gây chết thủy sản, ô nhiễm nước ăn
- EU là nguyên nhân gây ra vụ Formosa làm cá chết dọc biển miền Trung?
- EU gây ra ô nhiễm tại các khu công nghiệp và làng nghề ở mức đáng báo động. Với hàng chục triệu tấn rác thải sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp, hàng trăm nghìn tấn chất thải nguy hại, rác thải nhựa phát sinh mỗi năm chưa được phân loại tại nguồn và xử lý theo hình thức chôn lấp không hợp vệ sinh gây phát tán mùi và ô nhiễm nguồn nước ra các khu dân cư, gây bức xúc trong nhân dân.
-EU bắt mình sử dụng túi nilon vô tội vạ?
- EU bắt mình sử dụng xe bus xe tải xe ben cũ kỹ, nhả khói như cháy nhà?
-EU gây ra bụi mịn tại HN-SG với chất lượng kk cực xấu?
- EU bắt chúng ta phá rừng nguyên sinh?
-EU bắt chúng ta săn bắt động vật hoang dã?
Trước khi đổ tại EU, hãy giữ gìn môi trường VN với những qui định nghiêm ngặt vì chính chúng ta và con cháu chúng ta.
 

Majestic

Xe hơi
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
132
Động cơ
93,366 Mã lực
Trên giấy tờ văn bản là thế nhưng áp dụng thực tế thì như ccc, thực tế mà được 70% như thế thì tốt biết mấy.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,324
Động cơ
736,782 Mã lực
e thêm cái phòng cháy cho các cụ chuẩn bị xèng đây ạ


quá kinh hãi với các mức phạt
Ngạt thở luôn với các anh. Trên này nhiều cụ va pccc quá hiểu các anh ntn rồi. Tăng phạt đồng nghĩa với tăng... ko khác gì bên giao thông cả.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,774
Động cơ
556,165 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Tiêu chuẩn trên giấy là chính, chứ như cái môi trường nhìn vào thực tế xem có ngon lành hơn không X_X
 

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
330
Động cơ
410,978 Mã lực
Được biết cõi offer có nhiều vị quản lý nhà nước vào xem ý kiến dân tình, nay cuối năm rỗi việc, xin đưa ra một chủ đề về sự lãng phí xã hội lớn nhất theo quan điểm cá nhân của mình.
Việt Nam mình là một nước còn nghèo, đg nỗ lực mở mang, đột phá để bước sang kỷ nguyên mới vươn mình.
- Tuy nhiên có một số ngành nghề đưa ra các tiêu chuẩn, quy định buộc phải tuân thủ luôn lớn hơn quốc tế. Điều này khiến người dân cảm thấy bộ máy quản lý họ ko có kiến thức, góp nhặt mô hình, tiêu chí tiêu chuẩn ở nước ngoài một cách máy móc, rồi ...áp đặt ko dựa vào tình hình thực tế ở nước ta - trong khi đáng lý phải linh hoạt, có nhiều mức tiêu chuẩn cơ bản- buộc phải áp dụng ( quy định ở mức thấp), tiêu chuẩn cao (chỉ khuyến khích áp dụng), để thu hút đầu tư, hạ thấp rào cản đối với người dân và doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng, mở mang kinh doanh.
Đây chính là sự lãng phí lớn thuộc hàng the best, nên chăng việc chống lãng phí sẽ là rà soát các tiêu chuẩn áp dụng một cách phi lý, để gỡ vướng cho người dân và doanh nghiệp.
Sau đây, tôi xin liệt kê 1 số vấn đề như sau:
1- Tiêu chuẩn xử lý môi trường, các quy định đối với xử lý nước thải, khi thải ở mức cao. Đơn cử như QCVN40-2011, QCVN14: 2008 đối với chỉ tiêu P, Nito,.. Các quy định áp dụng máy móc về việc có hồ xử lý khẩn cấp vs nước thải sinh hoạt, nước thải đô thị,..vv
2- Tiêu chuẩn về PCCC: cái này đc báo chí nêu nhiều,
3- Cấm nồng độ rượu,
..vv
Kính xin các cụ bổ sung thêm,
Quản lý chặt chứ không cần hình thức là dân được nhờ.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,894
Động cơ
47,829 Mã lực
Tuổi
48
Có lẽ do quy chuẩn ở mức cao, nên suất đầu tư xây dựng ở Việt Nam mình luôn cao so vs khu vực. Dù trước đây giá nhân công, nguyên vật liệu cơ bản (sắt, đá, sỏi, gỗ,..) chỉ ở mức thấp,
E hiểu ý cụ. E cũng đc tiếp cận 1 số tiêu chuẩn, rất hay là cái thiếu vẫn thiếu, cái thừa vẫn thừa. Có nhiều món dịch và ban hành thành QCVN rất lãng phí về tài nguyên vì có thể áp dụng ngay của họ vì bản chất hệ thống làm việc ở dạng quốc tế, ví dụ như tiêu chuẩn phòng máy chủ dữ liệu chẳng hạn.
Bên cạnh đó thì lại thiếu, đơn giản như ổ cắm điện của ta hiện nay ko áp theo chuẩn gì mà dạng kiểu gì cũng chơi (Chuẩn Mỹ-EU luôn). Hoặc như lực đứt của cáp thép, tiêu chuẩn cột dây co... chẳng hạn, chưa có nên ban hành văn bản áp dụng của ai đó chẳng hạn.

Còn anh em làm quả QCVN mà chỉ tiêu vượt khỏi tiêu chuẩn chung hoặc yêu cầu cao là tắc trách, cứ ép thì ban hành thôi, giống như các cụ phải mua cái cửa nhiều lớp cho nhà bank về làm cửa kho chứa dụng cụ thì lãng phí quá - Các cụ bảo dùng dao mổ trâu để giết gà, thế là lãng phí.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,625
Động cơ
234,301 Mã lực
Tuổi
49
Được thông qua thì cụ mợ nào có cơ sở sản xuất, kinh doanh va vào thanh kiểm tra pccc sẽ biết thế nào là lễ hội thôi...
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,580
Động cơ
352,171 Mã lực
Em làm việc với mấy đối tác là công ty thiết kế nước ngoài, họ kêu trời về QC06 - PCCC của VN. Họ nói là nhiều cái phi lý không giống ai, họ chưa từng gặp bao giờ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,557
Động cơ
209,789 Mã lực
Có lẽ do quy chuẩn ở mức cao, nên suất đầu tư xây dựng ở Việt Nam mình luôn cao so vs khu vực. Dù trước đây giá nhân công, nguyên vật liệu cơ bản (sắt, đá, sỏi, gỗ,..) chỉ ở mức thấp,
Bác có thông tin cụ thể này không, cho e tham khảo với.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
931
Động cơ
1,061,287 Mã lực
E hiểu ý cụ. E cũng đc tiếp cận 1 số tiêu chuẩn, rất hay là cái thiếu vẫn thiếu, cái thừa vẫn thừa. Có nhiều món dịch và ban hành thành QCVN rất lãng phí về tài nguyên vì có thể áp dụng ngay của họ vì bản chất hệ thống làm việc ở dạng quốc tế, ví dụ như tiêu chuẩn phòng máy chủ dữ liệu chẳng hạn.
Bên cạnh đó thì lại thiếu, đơn giản như ổ cắm điện của ta hiện nay ko áp theo chuẩn gì mà dạng kiểu gì cũng chơi (Chuẩn Mỹ-EU luôn). Hoặc như lực đứt của cáp thép, tiêu chuẩn cột dây co... chẳng hạn, chưa có nên ban hành văn bản áp dụng của ai đó chẳng hạn.

Còn anh em làm quả QCVN mà chỉ tiêu vượt khỏi tiêu chuẩn chung hoặc yêu cầu cao là tắc trách, cứ ép thì ban hành thôi, giống như các cụ phải mua cái cửa nhiều lớp cho nhà bank về làm cửa kho chứa dụng cụ thì lãng phí quá - Các cụ bảo dùng dao mổ trâu để giết gà, thế là lãng phí.
Chuẩn cụ,
Thế em mới nói ban hành một quy chuẩn ko phù hợp, vô căn cứ, ko theo thực tế và hoàn cảnh đất nước là cái gông, cái cùm cho việc đầu tư, cho phát triển --> chính nó là sự lãng phí nhất
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,631
Động cơ
403,451 Mã lực
Được biết cõi offer có nhiều vị quản lý nhà nước vào xem ý kiến dân tình, nay cuối năm rỗi việc, xin đưa ra một chủ đề về sự lãng phí xã hội lớn nhất theo quan điểm cá nhân của mình.
Việt Nam mình là một nước còn nghèo, đg nỗ lực mở mang, đột phá để bước sang kỷ nguyên mới vươn mình.
- Tuy nhiên có một số ngành nghề đưa ra các tiêu chuẩn, quy định buộc phải tuân thủ luôn lớn hơn quốc tế. Điều này khiến người dân cảm thấy bộ máy quản lý họ ko có kiến thức, góp nhặt mô hình, tiêu chí tiêu chuẩn ở nước ngoài một cách máy móc, rồi ...áp đặt ko dựa vào tình hình thực tế ở nước ta - trong khi đáng lý phải linh hoạt, có nhiều mức tiêu chuẩn cơ bản- buộc phải áp dụng ( quy định ở mức thấp), tiêu chuẩn cao (chỉ khuyến khích áp dụng), để thu hút đầu tư, hạ thấp rào cản đối với người dân và doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng, mở mang kinh doanh.
Đây chính là sự lãng phí lớn thuộc hàng the best, nên chăng việc chống lãng phí sẽ là rà soát các tiêu chuẩn áp dụng một cách phi lý, để gỡ vướng cho người dân và doanh nghiệp.
Sau đây, tôi xin liệt kê 1 số vấn đề như sau:
1- Tiêu chuẩn xử lý môi trường, các quy định đối với xử lý nước thải, khi thải ở mức cao. Đơn cử như QCVN40-2011, QCVN14: 2008 đối với chỉ tiêu P, Nito,.. Các quy định áp dụng máy móc về việc có hồ xử lý khẩn cấp vs nước thải sinh hoạt, nước thải đô thị,..vv
2- Tiêu chuẩn về PCCC: cái này đc báo chí nêu nhiều,
3- Cấm nồng độ rượu,
..vv
Kính xin các cụ bổ sung thêm,
Em thấy mấy cái đồ ăn thức uống thì xuất ra nước ngoài nó cấm, nhưng ở VN vẫn bán bt.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,168
Động cơ
631,683 Mã lực
Để biết được cái nào là đủ, cái nào là thừa thì quá khó với người bình thường. Tuy nhiên về cảm giác thì cái thừa cái thiếu.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,557
Động cơ
209,789 Mã lực
Để biết được cái nào là đủ, cái nào là thừa thì quá khó với người bình thường. Tuy nhiên về cảm giác thì cái thừa cái thiếu.
Chủ thớt viết cái tiêu đề "luôn áp tiêu chuẩn lớn hơn quốc tế", nhưng lại chả hiểu gì về tiêu chuẩn cả.
E làm Xd, khi làm thiết kế với các đối tác nước ngoài, luôn có mục "Gap analysis", trong đó phân tích so sách các "vênh" giữa QCVN, TCVN đối với các tiêu chuẩn thiết kế mà Nhà thầu nước ngoài sẽ làm.
Nói chung, cũng bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top