Ngày hôm sau chúng tớ rời Olympia tiếp tục hành trình vào sâu lãnh thổ Hy lạp,vì vừa qua những thành phố chúng tớ thăm viếng vẫn nằm trong bán đảo ven Điạ trung Hải,và hàng trình vẫn là lên cao dần trên dải cao nguyên chiếm ngụ 7-80 % diện tích lãnh thổ .Thành phố chúng tớ sắp ghé tới là Delphi,là một trong những thành phố có nhiều di tích cổ Hy lạp rất nổi tiếng .
Từ Olympia đi đến Delphi chúng tớ sẽ đi qua 1 cây cầu treo thuộc loại dài nhất nhì trên thế giới ,đó là cầu Rio Antirrio nối hai miền đất
Peloponnese và Antirrio.
Xưa kia để có thể đi từ bờ này sang bên kia của eo biển
Corinth và ngược lại,người ta phải đi bằng phà,nhưng sau khi cây cầu này được xây dựng thì những chiếc phà đều đã được ...ngỉ hưu ,hoạc bán sắt vụn...
Ngày nay bên bến phà cũ chính quyền địa phương chỉ giữ lại hai chiếc phà neo đậu ở bến để làm di tích triển lãm ..
Khỏi phải nói ta cũng biết chiếc cầu này là một niềm hãnh diện của cả đất nước Hy Lạp,vì rất nhiều kỹ thuật xây dựng được tổng hợp và cân nhắc lựa chọn bởi các bộ óc hàng đầu Hy lạp cùng sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên ,công cụ hiện đại và vật liệu từ các nước Pháp và Anh Quốc trong xây dựng.
Lý do của sự đầu tư nhiều công và của là do khó khăn về mặt địa hình , eo biển này có rất nhiều yếu tố không thuận tiện cho việc xây cầu như dòng nước xiết ,thềm biển với địa thế nền móng không đồng bộ và vững vàng ,núi lửa ngầm và sự đe doạ của động đất vv và vv. Nói chung là rất ...khó .
Khỏi nói tiền của tài vật được chính phủ đầu tư cũng bộn .
Cây cầu bắt đầu xây dựng 1998,cho đến 2004 thì hoàn thành,được chỉ đạo bởi lỹ sư trưởng nồi tiếng của quốc gia là kỷ sư Berdj Mikaelian .
Khi chiếc cầu hoàn thành năm 2004 cũng là lúc một sự kiện quan trong cùng năm ấy là ngọn đuốc Olympic Hy Lạp truyền thống lần đầu tiên được rước qua cầu bằng cách chạy bộ,chứ không phải đi qua phà như những năm trước để tiến về thủ đô Athens thắp sáng ngọn lửa tranh tài thể thao của Olymic mùa hè năm 2004 .
Về mặt cảnh quan cây cầu này có thể thấy được từ rất xa ,trải dài hai bên bờ vụng biển
Corinth xanh thẫm,in lên bầu trời trong và cũng ...xanh ,rất ngộ. Nói chung là hoành tráng .
Để tham khảo,tớ ăn cắp trên mạng 1 tấm hình về cây cầu này được chụp từ trên cao .
(This is not my photo ,)
Nhìn từ trên cao thấy rất là vĩ đại. Chúng tớ sẽ ghé chân cầu bên này để thăm viếng cây cầu cùng viện bảo tàng ghi lại lịch sử xây dựng của công trình trước khi qua phía bên kia.
Có lẽ bởi vì chi phí xây cầu rất khủng,nên phí qua cầu cũng rất ....nặng,đâu những 30 EU một lượt cho xe khách du lịch,xe nhỏ thì tớ không biết .