Bên đấy có chấp nhận cho cụ mang dầu (hoặc linh kiện của cụ) bên ngoài vào thay không ạ? Mình chỉ trả công thôi?
vô tư cụ ạ..đấy là luật chống độc quyền..nhưng mà thường ko ai làm như vậy cả...mà họ mua đồ ở dealer rồi đem ra ngoài thay...vì có những nguyên nhân sau
1st : đồ trong mạng lưới dealer luôn có giá cạnh tranh..và có thể coi là rẻ nhất ở market
2nd : hàng after market..thường là đồ độ...đồ độ xe thì đắt hơn đồ OEM nhiều...
ở dealer thì chỉ có nhược điểm là giá labor cao thôi bình quân 120$/h công... tiền labor cao hơn tiền phụ tùng nhièu... nhưng mà JLR có cover 4 year và 50k miles...bảo dưỡng miên phí..bao gồm thay dầu..thay má phanh..trừ thay lốp... và cả tiền labor nữa nên chả ai tôi gì mà ko mang vào...vì free mà cụ...sau 4 năm thì chủ thứ 2 thường đến chỗ em và order đồ để mang ra ngoài lắp cho rẻ....
bên e có quyền ko lắp đồ aftermarket...nhưng mà lai phải làm giấy trình bày là bên mình ko đủ trình độ chuyên môn và kĩ thuật để lắp ..... để bảo đảm là nó không quay lại kiện mình vì mình chỉ lắp đồ OEM...nhưng mà thường là bên em toàn lắp luôn..vì đồ độ cũng đơn giản..nó đều đi theo kit.. để làm hài lòng custommer.
khi độ xe thì bên em có quyền từ chối bảo hành do đồ độ gây hỏng hệ thống của xe..nhưng mà phải chứng minh được là do đồ Độ lắp vào mà làm hỏng bộ phận đó..
nếu mình không chứng minh đc mà từ chối bảo hành..đồ thừa vung vãi..thì cục bảo vệ khách hàng nó sẽ đến hỏi thăm ngay..làm việc với police mệt lắm...
nhưng thường các đồ Upgrace cho xe đều có số hiệu chứng thực nên ko phải lo là đồ lắp vào gây hỏng xe.. cũng may là bên em ko có khách mua đồ TQ sang kêu lắp...
vd tháng vừa rồi...dealer cạnh tranh vs dealer của chỗ em làm vừa bị kiện vì tội..bán xe cho khách hàng mà không có đủ tiền chi trả...khách là học sinh đại học..
nghe rất vớ vẩn những cũng bị điều tra cả tháng để chắc là không có hiện tượng lùa đảo...
mà ko cần biết ntn..chỉ cần lên báo là khách hàng họ thấy sợ ngay... chưa biết thực hư ntn nhưng họ sang dealer khac để bảo hành...