Lại quay về với cái Tý Ngoan, tới hôm qua em vẫn chưa nhận được giấy tờ do em Thúy gửi ra cho nên vẫn cất nó kín trong nhà!
Đọc thêm manual em thấy VW nới rộng tay hơn mấy cái Toy AT. Ở Toy thì AT khi chạy với số +/- thì cái xe vẫn tự động lên, xuống số, cái số hiện trên display chỉ là giới hạn trên cao nhất mà nó được phép chuyển lên. Nhưng Tý Ngoan ngoài D còn cho 2 chế độ khác: S thì xe sẽ chuyển số chậm hơn khi tăng tốc và lùi số nhanh hơn khi xuống dốc để tận dụng công suất máy hay lấy độ ỳ của máy làm phanh và chế độ tiptronic.
"Tiptronic gear selection™ lets you switch from automatic mode and take charge of gear changes when you want to. Move the lever from Drive into Tiptronic and the gears are arranged one after the other as in a motorcycle or racing car sequential gearbox. Change up by pushing the gear lever forwards, change down by pulling it back. Gear changes can also be made via paddles on the steering wheel. Tiptronic provides the convenience of an automatic and the driving enjoyment and sportiness of a manual gearbox. It puts you in charge, whether it's hanging on to revs for longer for safer overtaking, or holding a lower gear to make full use of engine braking when going down a steep hill".
Mặc dù khi đạt đến tốc độ cao nhất cho phép trong một số thì nó vẫn tự động chuyển lên số tiếp theo để bảo vệ xe, còn không thì người lái có thể chạy như 1 cái xe MT, chủ động chuyển lên, xuống từng số một (khi người lái chuyển số xuống, thì xe vẫn sẽ chờ khi tốc độ giảm xuống đủ chậm rồi mới chuyển). Gần giống như AT đời đầu của Ford, nhưng Ford chỉ cho phép ở 2 số đầu nhỏ nhất!