105 2 cầu cứng, 100 1 cầu sau cứng và cầu trước mềm (dùng treo độc lập) nhé cụ, khác biệt căn bản nhất là vậy
105 là con Land 80 bê nguyên máy móc lắp trong hình hài Land 100. loại này có 2 option động cơ, 1 là máy xăng 1FZ-FE 4.5 và còn lại là máy dầu 4.2 1HZ. bọn tây nó gọi con 105 này là dạng "workhorse", xe kiểu ngựa thồ, nên xe rất ít trang bị tiện nghi xịn. 105 thì chủ yếu là các cơ quan, tổ chức mua xe theo lô về để cày thì người ta hay chọn.
100 là model dạng comfort-oriented, thiên hướng sử dụng hưởng thụ nhiều hơn, nên trang bị cũng tốt hơn, mà rõ nhất là trang bị cầu mềm để trải nghiệm vận hành êm ái hơn. chả nói đâu xa, ngay cả dòng Land 100 hạng 2 mà Toy VN bán trước đây cũng có chỉnh ghế điện, hộp lạnh, cài cầu điện trong khi chiếc 105 em từng chạy cùng thời đó thì cài cầu vẫn phải gài hub bánh trước, ghế thì toàn chỉnh cơ, may là kính thì có chỉnh điện chứ không phải quay tay
động cơ trang bị của Land 100 cũng phong phú và tân tiến hơn nhiều, các phiên bản cao cấp được lắp máy xăng 4.7 2UZ-FE như loại lắp trên GX470 hoặc máy dầu 1HD-FTE 4.2 có turbo chứ ko phải 4.2 hút khí tự nhiên như Land 105.