Khi máy nguội cụ khởi động thì bao giờ van tiết lưu cũng mở rộng hơn để tăng vòng tua máy (1700rpm) để làm nóng máy nhanh, khi máy nóng rồi sẽ từ từ khép góc mở van tiết lưu để vòng tua về 800rpm đều đặn. Đây là hiện tượng bình thường trên xe cụ nhé.
Khi tắc đường, cụ thường để xe trôi ở vòng tua thấp, do không có gió (vì đi chậm) làm mát két nước và dàn điều hòa phía trước nên quạt làm mát tự động bật, kéo bớt một phần công suất của xe, khiến cho tốc độ máy giảm xuống 500rpm, sau đó van tiết lưu lại tự động mở góc để bù nên gây ra hiện tượng hơi rung giật xe. Đây cũng là hiện tượng bình thường của xe cụ nhé. Để giảm bớt việc rung giật xe khi quạt làm mát bật, cụ thử vệ sinh cổ van tiết lưu nhé. Thường xe chạy lâu, dầu và bụi bám nhiều quanh miệng van tiết lưu sẽ cản trở một phần khí nạp lưu thông vào máy nên khi tốc độ máy bị tụt khiến máy thiếu khí nạp.