Lăn tăn giữa creta với tuscon

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
vâng ạ,,,nhìn qua thì cứng nhắc nhưng trông thế thôi rộng rãi lắm cụ ạ..cả ghế lẫn chở đồ...để đi thì ok. Ở mình còn Trang thiết bị tận răng chứ bên Tây toàn cơm hết cụ ạ..kính quay tay, ghế nỉ..được cái gầm cao đi êm...tây nó chuộng e này lắm ạ...nói chung là ngoài kiểu dáng thì ok ..nhất là giá Vn cũng hợp lý..trước e chưa đi thì nhìn qua thấy xấu...đi rồi ngắm lại thì xe mình cũng k đến nỗi nào...hì.
Duster E chưa xem trực tiếp nhưng nhìn cái cần số như Santafe Gold:))
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,551
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Creta india này giá đắt quá. Cố được thì nên lấy Tucson. Nếu không cụ lấy kia sportage ngon hơn creta mà đủ tiền.
TCong thấy creta hot ở ấn nên định giá quá cao, năm sau chắc phải giảm 50 củ trở lên không thì cũng Ds thấp.
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,247
Động cơ
398,815 Mã lực
Thưa cụ..ngày nào em cũng thấy hàng bãi xe mới để ngoài trời của TC ở gần bờ sông nhưng nếu TC bán lẻ từng xe một cho khách hàng thì Sâu Rúm của các cụ có bán đc cho khách lẻ ko cụ ơi...
bên e bán buôn bán lẻ cụ nhé, xe luân chuyển thường xuyên ạ
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
547
Động cơ
430,960 Mã lực
Em dự là Creta & i20 active ds ảm đạm như nhau, minh chứng 1 điều là: DS tốt ở India nhưng sang VN cũng phải có giá cả nó hợp lý 1 chút. grand i10 làm tốt vì nó ở phân khúc rẻ, hãng taxi lại chuộng, nhiều gia đình cũng chuộng vì xe đi trong phố hợp lý. Nhưng đến phân khúc cao hơn thì lại có quá nhiều lựa chọn, vì thế ở đây nói thẳng là em chưa thấy được "lợi thế" gì của 2 em này. Riêng chỉ xét giá bán là đã muốn chuyển sang xem xe của hãng khác rồi.
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
426
Động cơ
426,797 Mã lực
Em dự là Creta & i20 active ds ảm đạm như nhau, minh chứng 1 điều là: DS tốt ở India nhưng sang VN cũng phải có giá cả nó hợp lý 1 chút. grand i10 làm tốt vì nó ở phân khúc rẻ, hãng taxi lại chuộng, nhiều gia đình cũng chuộng vì xe đi trong phố hợp lý. Nhưng đến phân khúc cao hơn thì lại có quá nhiều lựa chọn, vì thế ở đây nói thẳng là em chưa thấy được "lợi thế" gì của 2 em này. Riêng chỉ xét giá bán là đã muốn chuyển sang xem xe của hãng khác rồi.
Kính cụ.. nói chuẫn luôn ah.
 

CaoCau

Xe hơi
Biển số
OF-18770
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
112
Động cơ
505,010 Mã lực
Em xin ké cụ chủ thớt tí nhé.
Em muốn đặt Tucson bản full màu đen thì có xe lấy ngay và đủ giấy tờ đăng ký trong ngày ko hay phải đặt trước, khoảng mấy ngày a? Mà có cụ sale nào cho em xin báo giá, thông tin liên quan với a.
 

CaoCau

Xe hơi
Biển số
OF-18770
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
112
Động cơ
505,010 Mã lực
Em xin ké cụ chủ thớt tí nhé.
Em muốn đặt Tucson bản full màu đen thì có xe lấy ngay và đủ giấy tờ đăng ký trong ngày ko hay phải đặt trước, khoảng mấy ngày a? Mà có cụ sale nào cho em xin báo giá, thông tin liên quan với a.
 

CaoCau

Xe hơi
Biển số
OF-18770
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
112
Động cơ
505,010 Mã lực
Em xin ké cụ chủ thớt tí nhé.
Em muốn đặt Tucson bản full màu đen thì có xe lấy ngay và đủ giấy tờ đăng ký trong ngày ko hay phải đặt trước, khoảng mấy ngày a? Mà có cụ sale nào cho em xin báo giá, thông tin liên quan với a.
 

CaoCau

Xe hơi
Biển số
OF-18770
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
112
Động cơ
505,010 Mã lực
Em xin ké cụ chủ thớt tí nhé.
Em muốn đặt Tucson bản full màu đen thì có xe lấy ngay và đủ giấy tờ đăng ký trong ngày ko hay phải đặt trước, khoảng mấy ngày a? Mà có cụ sale nào cho em xin báo giá, thông tin liên quan với a.
 

Troy

Xe tải
Biển số
OF-11956
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
227
Động cơ
527,811 Mã lực
Thế Creta và Mit Os nó có khác phân khúc không cụ?
Kích thước như nhau, động cơ dầu của creta nó cũng ngang os
E nghĩ là cùng phân khúc, kích thước là gần như giống nhau, chỉ khác cái máy 1 tí.

Hôm em đi thử thấy creta cách âm tốt hơn cả outlander sport, không biết có đúng không vậy?? Có bác nào có cảm giác giống em không ah??
E cũng thấy vậy, khi nhấn ga thì tiếng máy OS vọng vào lớn hơn. Theo giải thích của sâu Mitsu đó là cảm giác "thể thao"

Creta nhìn thế nhưng nặng 1 tấn 3 thôi cụ ợ,máy 1.6 là vừa rồi.
Máy 1.6 là yếu cụ nhé, xác 1.3 ngang với OS mà máy có 1.6 thì khi chở đủ tải sẽ hơi đuối, đặc biệt khi muốn vượt. Máy dầu còn ok chứ máy xăng thì rõ là yếu.

Nặng 1,3 tấn mà xác to thế cụ nhờ?? Chạy trên 100km/h chắc phiêu phiêu???
Quá phiêu luôn :-D

Nó là tiêu chuẩn chung rồi cụ.
Compact SUV thì 1,3xx tấn như Creta, Mit OS..
Small SUV thì 1,5xx tấn như Tucson, CRV, CX5
OS thì chuẩn là compact SUV, cụ vào msn.com/autos ở bển tìm OS, vào mục so sánh, nó sẽ tự động hiện so sánh OS với HRV, CX3, ... nhưng Creta thì không rõ Mẽo nó có xếp vào cũng hạng không nhé, ở bển không có bản Creta Á Châu.

Creta india này giá đắt quá. Cố được thì nên lấy Tucson. Nếu không cụ lấy kia sportage ngon hơn creta mà đủ tiền.
TCong thấy creta hot ở ấn nên định giá quá cao, năm sau chắc phải giảm 50 củ trở lên không thì cũng Ds thấp.
Gần chuẩn ợ, em nghĩ Creta và i20 Active bị định giá cao hơn giá trị thực khoảng 120-150 củ, và kể cả Tucson cũng định giá quá cao (cỡ 70-80 củ). Tucson cũng ngon đấy nhưng phải giảm 70-80 củ mỗi bản thì mới đe dọa đến doanh số của CX5, CRV chứ còn giá này thì ... Kia Sportage ngon hơn nhều.

Em dự là Creta & i20 active ds ảm đạm như nhau, minh chứng 1 điều là: DS tốt ở India nhưng sang VN cũng phải có giá cả nó hợp lý 1 chút. grand i10 làm tốt vì nó ở phân khúc rẻ, hãng taxi lại chuộng, nhiều gia đình cũng chuộng vì xe đi trong phố hợp lý. Nhưng đến phân khúc cao hơn thì lại có quá nhiều lựa chọn, vì thế ở đây nói thẳng là em chưa thấy được "lợi thế" gì của 2 em này. Riêng chỉ xét giá bán là đã muốn chuyển sang xem xe của hãng khác rồi.
Vầng cụ quá chuẩn. A Công đang thần thánh hóa Hyundai ở xứ ta ợ
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,314
Động cơ
494,770 Mã lực
Gần chuẩn ợ, em nghĩ Creta và i20 Active bị định giá cao hơn giá trị thực khoảng 120-150 củ, và kể cả Tucson cũng định giá quá cao (cỡ 70-80 củ). Tucson cũng ngon đấy nhưng phải giảm 70-80 củ mỗi bản thì mới đe dọa đến doanh số của CX5, CRV chứ còn giá này thì ... Kia Sportage ngon hơn nhều.
Vầng cụ quá chuẩn. A Công đang thần thánh hóa Hyundai ở xứ ta ợ
Trước khi mua xe em cũng cân đo đong đếm. Nếu so với spotage thì có vẻ Tuc đắt thật, nhưng em thấy Tuc là 1 chiếc xe hoàn toàn mới, nó giống santafe hơn là tuc cũ nên cũng không biết thế nào, cần thời gian mới trả lời được.
Còn nếu so với crv thì túc lại RẺ, em nghiên cứu giá Tuc và crv bên Úc thì thấy rằng nếu mang bản tuc và crv 2.0 trang bị như vn sang Úc bán thì giá tuc sẽ cao hơn nhiều chứ không như ở mình. Đấy là chưa kể crv bên đó là nhập Thái, hơn crv mình là cái chắc, còn tuc bên úc cũng nhập Hàn như a Công.
 

Troy

Xe tải
Biển số
OF-11956
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
227
Động cơ
527,811 Mã lực
Trước khi mua xe em cũng cân đo đong đếm. Nếu so với spotage thì có vẻ Tuc đắt thật, nhưng em thấy Tuc là 1 chiếc xe hoàn toàn mới, nó giống santafe hơn là tuc cũ nên cũng không biết thế nào, cần thời gian mới trả lời được.
Còn nếu so với crv thì túc lại RẺ, em nghiên cứu giá Tuc và crv bên Úc thì thấy rằng nếu mang bản tuc và crv 2.0 trang bị như vn sang Úc bán thì giá tuc sẽ cao hơn nhiều chứ không như ở mình. Đấy là chưa kể crv bên đó là nhập Thái, hơn crv mình là cái chắc, còn tuc bên úc cũng nhập Hàn như a Công.
Vầng cái này thì mỗi người 1 quan điểm cụ nhé. Theo quan điểm của cụ thì Tuc là rẻ & CRV là đắt nhưng theo em thì Sportage là rẻ và đáng mua hơn Tuc (máy móc như nhau, cùng của Hyundai, options tương tự, riêng âm thanh của Sportage còn ăn đứt Tuc). Và đơn giản nhiều người khác không nghĩ như vậy và đó là lí do doanh số CRV vẫn cao hơn Tuc, cao hơn Sportage dù giá đắt hơn Tuc 150 củ & đắt hơn Sportage cả 300 củ ...

Nếu cụ nói tới Úc thì em thưa là thị trường Úc là thị trường nhỏ ợ, chưa đầy 30 triệu dân. Còn nếu cụ muốn ra khỏi hình chữ S thì em nghĩ nên tính doanh số toàn cầu, chắc không cần con số chứng minh, không tính khác biệt về giá, options, không quan tâm nguồn gốc xe Thái, Hàn, Vịt, Nhật, Mẽo hay xuất xứ từ đâu thì doanh số CRV vẫn vượt xa, rất xa doanh số Tucson cụ nhể ...
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,314
Động cơ
494,770 Mã lực
Vầng cái này thì mỗi người 1 quan điểm cụ nhé. Theo quan điểm của cụ thì Tuc là rẻ & CRV là đắt nhưng theo em thì Sportage là rẻ và đáng mua hơn Tuc (máy móc như nhau, cùng của Hyundai, options tương tự, riêng âm thanh của Sportage còn ăn đứt Tuc). Và đơn giản nhiều người khác không nghĩ như vậy và đó là lí do doanh số CRV vẫn cao hơn Tuc, cao hơn Sportage dù giá đắt hơn Tuc 150 củ & đắt hơn Sportage cả 300 củ ...

Nếu cụ nói tới Úc thì em thưa là thị trường Úc là thị trường nhỏ ợ, chưa đầy 30 triệu dân. Còn nếu cụ muốn ra khỏi hình chữ S thì em nghĩ nên tính doanh số toàn cầu, chắc không cần con số chứng minh, không tính khác biệt về giá, options, không quan tâm nguồn gốc xe Thái, Hàn, Vịt, Nhật, Mẽo hay xuất xứ từ đâu thì doanh số CRV vẫn vượt xa, rất xa doanh số Tucson cụ nhể ...
Chắc cụ là người của Honda rồi, vậy em tiếp chuyện cụ không hợp lắm vì em là người sd thôi chứ không phải người nhà a Công.
Về doanh số cụ bảo CRV vượt xa Tuc thì không có đúng đâu, 2 thằng ngang nhau thôi.
 

Troy

Xe tải
Biển số
OF-11956
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
227
Động cơ
527,811 Mã lực
Chắc cụ là người của Honda rồi, vậy em tiếp chuyện cụ không hợp lắm vì em là người sd thôi chứ không phải người nhà a Công.
Về doanh số cụ bảo CRV vượt xa Tuc thì không có đúng đâu, 2 thằng ngang nhau thôi.
Em không phải là người của ai hết cụ nhé. Cụ nhìn nick em & cần thì xem lại sơ về các bài, các thớt em đã tham gia. Em đã chạy Suzuki, Hyundai, Toy, Ford, Honda, Mitsu ... riêng Hyundai nhà cụ thì em đã sở hữu 3 đời xe (Click, Getz, i30). Vậy nên tất cả tranh luận mang tính khách quan cụ nhóe.

Còn cụ nói là doanh số 2 thằng ngang nhau thì cụ cho em xin dẫn chứng đi, còn không thì em tặng cụ em hót gơ Thùy Linh về doanh số đây nhé:

http://www.goodcarbadcar.net/2015/10/usa-vehicle-sales-figures-by-model-september-2015-ytd.html

Cụ xem bảng sẽ thấy CRV đứng thứ 8 trong thứ hạng xe bán chạy nhất ở bển, so sánh chung tuốt tuồn tuột hổ lốn cả mấy trăm mẫu xe trên thị trường. Cụ xem Tuc ở chỗ nào nhé, em gợi ý nó ở gần chỗ thứ hạng có 3 chữ số ấy ...

Trong 10 năm qua CRV nó bán 2.5 triệu xe riêng tại thị trường Mỹ cụ nhé: http://www.goodcarbadcar.net/2011/01/honda-cr-v-sales-figures.html

Em chẳng bênh gì CRV hay Honda, nhưng không thể phủ nhận được doanh số khủng của nó đâu. Bản thân em cũng đã đi lái thử Tucson ở TTHNQG, cũng đã qua showroom xem xe, cũng so sánh nọ kia với CRV, CX5, cả OS... cuối cùng em chả quyết em nào trong số 3-4 em xe đó. Tranh luận khách quan thôi cụ nhé.

Mẫu xe nối tiếng nhất của Hyundai đến giờ vẫn là Sonata, nó là mẫu xe đã đưa tên tuổi Hyundai ra khỏi xứ Hàn, chứ còn Tucson thì chưa có được cái thứ hạng tương tự.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,314
Động cơ
494,770 Mã lực
Em không phải là người của ai hết cụ nhé. Cụ nhìn nick em & cần thì xem lại sơ về các bài, các thớt em đã tham gia. Em đã chạy Suzuki, Hyundai, Toy, Ford, Honda, Mitsu ... riêng Hyundai nhà cụ thì em đã sở hữu 3 đời xe (Click, Getz, i30). Vậy nên tất cả tranh luận mang tính khách quan cụ nhóe.

Còn cụ nói là doanh số 2 thằng ngang nhau thì cụ cho em xin dẫn chứng đi, còn không thì em tặng cụ em hót gơ Thùy Linh về doanh số đây nhé:

http://www.goodcarbadcar.net/2015/10/usa-vehicle-sales-figures-by-model-september-2015-ytd.html

Cụ xem bảng sẽ thấy CRV đứng thứ 8 trong thứ hạng xe bán chạy nhất ở bển, so sánh chung tuốt tuồn tuột hổ lốn cả mấy trăm mẫu xe trên thị trường. Cụ xem Tuc ở chỗ nào nhé, em gợi ý nó ở gần chỗ thứ hạng có 3 chữ số ấy ...

Trong 10 năm qua CRV nó bán 2.5 triệu xe riêng tại thị trường Mỹ cụ nhé: http://www.goodcarbadcar.net/2011/01/honda-cr-v-sales-figures.html

Em chẳng bênh gì CRV hay Honda, nhưng không thể phủ nhận được doanh số khủng của nó đâu. Bản thân em cũng đã đi lái thử Tucson ở TTHNQG, cũng đã qua showroom xem xe, cũng so sánh nọ kia với CRV, CX5, cả OS... cuối cùng em chả quyết em nào trong số 3-4 em xe đó. Tranh luận khách quan thôi cụ nhé.

Mẫu xe nối tiếng nhất của Hyundai đến giờ vẫn là Sonata, nó là mẫu xe đã đưa tên tuổi Hyundai ra khỏi xứ Hàn, chứ còn Tucson thì chưa có được cái thứ hạng tương tự.
Cụ nói doanh số toàn cầu sao dẫn link mỗi số liệu tại Mỹ, cụ dẫn cho em thêm số liệu tại Trung Quốc. EU, Ấn, Nga và Úc đi.
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
547
Động cơ
430,960 Mã lực
Gần chuẩn ợ, em nghĩ Creta và i20 Active bị định giá cao hơn giá trị thực khoảng 120-150 củ, và kể cả Tucson cũng định giá quá cao (cỡ 70-80 củ). Tucson cũng ngon đấy nhưng phải giảm 70-80 củ mỗi bản thì mới đe dọa đến doanh số của CX5, CRV chứ còn giá này thì ... Kia Sportage ngon hơn nhều.

Vầng cụ quá chuẩn. A Công đang thần thánh hóa Hyundai ở xứ ta ợ
Em phải nói thật là em chưa đi nhiều xe của Hyundai, nhưng em cũng có cảm tình với Getz và gần đây mẫu mới ra là Accent Blue, cũng định bấm bụng dành dụm để quất em Accent đấy chứ, nhưng quanh đi quẩn lại vẫn là vụ giá xe.
Em không thể hiểu nổi Kia và Hyundai cùng 1 mẹ, thế mà anh Công nhập về đẩy giá lên cao chót vót so với mặt bằng (là bên các nước có thị trường ô tô phát triển), anh Công nên tính để việc "chia sẻ lợi ích" với người tiêu dùng, thì thị trường ô tô VN nó mới phát triển doanh số được chứ, dân mua nhiều xe thì ắt sẽ thay đổi sở hữu xe nhanh hơn, các bác ấy sẽ bán được tốt hơn thôi....Vẫn là bài toán ăn xổi quá.

Giá xe hợp lý: (gần với giá trị thực và lợi ích của người tiêu dùng)
- Grand i10: giảm tầm 30-50tr.
- Accent: giảm tầm 40-60tr
- Creta: giảm tầm 80-120 tr.
- i20 active: giảm tầm 90-100tr
- Tucson: giảm tầm 90-110 tr.

Trên đây là các xe em nghĩ là rất có tiềm năng tại thị trường VN vì đều là xe phục vụ đối tượng gia đình (trừ i10 là nhiều hãng taxi sử dụng).

Nói thì em cứ nói vậy, chứ hy vọng được anh Công nghe thấy chắc là 0%, vì thế em vẫn ngắm hãng khác có giá thành hợp lý hơn, chất lượng tương đương như Nissan, Honda, Mitsu, Kia...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top