[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,946
Động cơ
37,942 Mã lực
Em cũng đã trả giá về tinh thần yêu nước khi mua sắm một loạt đồ gia dụng thương hiệu Việt, mà em toàn mua đồ tầm khá của hãng, giá gấp 2-3 lần hàng Tầu kiểu như Midea cùng công dụng, kiểu dáng. Giờ thì đồ gia dụng cứ thương hiệu Nhật, Hàn em múc. Tinh thần yêu nước nó đỡ nhiều rồi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,706 Mã lực
Tuổi
51
Bitis từ năm 1982 hay Lix từ năm 1972 đều là các doanh nghiệp người Hoa và đầu tư vốn, máy móc+ nguyên vật liệu chủ yếu từ nước Trung Hoa, ngành nhựa cũng vậy.
Ai nhắc đến ngành nhựa của em đó ? người Hoa có tham gia ngành nhựa, nhưng không mạnh nhé. Các công ty làm đồ nhựa loại phổ thông thì có người Hoa, nhưng làm hàng cao cấp thì là Việt, Hàn, Nhật, Châu Âu nữa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,454
Động cơ
900,086 Mã lực
Chẳng người Việt nào lại đi chống đối hay tẩy chay doanh nghiệp Việt cả.
Nhưng làm ăn khuất tất thì doanh nghiệp Việt hay doanh nghiệp nước ngoài đều bị xếp chung vào nhóm "lừa đảo" cả.
Chỉ không biết thôi, chứ chẳng người tiêu dùng nào lại muốn bị lừa.
Mà có khi trong tụi lừa đảo với nhau thì tụi người Việt còn đỡ bị tẩy chay hơn tụi nước ngoài!
 

Eagle No.1

Xe buýt
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
822
Động cơ
190,717 Mã lực
Trước đây cứ hàng nào dán mác hàng VN chất lượng cao là em ủng hộ ngay. Sau này bọn chúng làm ăn gian dối quá nên em mất lòng tin.
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,066
Động cơ
-105,967 Mã lực
Mấy thằng lắp ráp xe hơi bán nội địa còn tìm cách giảm ốp sừn.
Thằng coca Vn sx chai nước ngọt còn in hẳn lên chỉ dùng cho thị trường Vn.
Sp xk tất nhiên phải đạt chuẩn quốc tế, còn sp nội địa chỉ cần lợi to là đủ. Chính dân mình hại mình.
Lũ khốn ranh nghiệp Vịt mà chỉ chăm bẵm vặt lông Vịt thì Vịt nó phải lên tiếng coạp coạp thôi, thà đánh lầm hơn bỏ sót.
Đâu có gì là tự nhiên ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,453
Động cơ
562,699 Mã lực
Bây giờ nhiều người muốn thể hiện mình giỏi, hiểu biết,... bằng cách phản biện, chê bai, đi ngược đám đông mà
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,803
Động cơ
320,739 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
BKAV với Asanzo khác nhau đấy. Có ai tẩy chay Asanzo không?
 

Lasvegas83

Xe tải
Biển số
OF-583569
Ngày cấp bằng
6/8/18
Số km
444
Động cơ
141,486 Mã lực
Tuổi
41
Tượng trưng cho tính cách đại đa số người việt, e nghĩ bài học về flappy bird vẫn là chưa đủ

 

F_175.46

Xe tăng
Biển số
OF-566117
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
1,179
Động cơ
158,986 Mã lực
Em thì nghĩ do Tâm của ông chủ làm thương hiệu thôi ạ. Vụ Khai Silk là một vd, NTD vẫn chấp nhận bỏ tiền đắt hơn vì nghĩ là tơ tằm vn... nếu ông Khải ko tham và tâm huyết theo nghề thì vẫn co cơ hội pt mà.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,476
Động cơ
542,681 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Cũng không phải. Các thương hiệu mạnh của VN giờ cũng khá nhiều và đâu có bị chống đối. Chỉ mấy thằng nổ, phét, bán hàng bằng lòng yêu nước mới bị chủi thôi chứ.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,254
Động cơ
471,240 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Bệnh này có ít nhất từ thời cụ Phan Chu Trinh, cụ Trần Trọng Kim đề cập trong các tác phẩm của mình rồi. Giai đoạn bao cấp, sản phẩm nội yếu kém người tiêu dùng phải chấp nhận trong sự mong ngóng sản phẩm ngoại. Giai đoạn đầu đổi mới cả nước đi buôn, các ngành sản xuất vốn ít ỏi cũng chết hẳn. Nay một số doanh nghiệp đi đầu sản xuất hàng nội hóa nhưng dân khí chưa được chấn, hưng như cụ Phan mong muốn nên khó.
 

khiemds

Xe tải
Biển số
OF-173202
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
352
Động cơ
326,013 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Họ tự tẩy người tiêu dùng đấy chứ. Đến cái quần sịp cháu mặc muốn tìm cái thương hiệu Việt cũng chả có. Trên người giờ nhõn bộ bảo hộ lao động là của nội còn lại chả có gì. Đồ đạc trong nhà thì có mỗi cái giường gỗ. Cửa dả đợt này mà thay chắc cũng nhôm singfa thôi.
Lồng chim của Joykey ổn mà cụ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,476
Động cơ
542,681 Mã lực
À cái này thì qua hỏi bọn Nhật và Hàn Quốc. Bọn này nó sẵn sàng ủng hộ hàng trong nước lởm đẻ cho doanh nghiệp trong nước lớn mạnh.
Nên nhiều cụ cứ so sanh tại sao Vn không được như Nhật, Hàn. Bởi dân VN không có được cái tố chất như Nhật , Hàn. Doanh nghiệp cũng là dân ra nhé!
Dân đa số lởm thì làm méo gì có lắm doanh nghiệp ngon.
Lại đổ cho thằng dân rồi.
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
725
Động cơ
484,252 Mã lực
Em đang mốc cống chưa có tiền mua ô tô, nhưng nếu ngày nào đó em đủ tiền em cũng chẳng mua xe Vinfet hay điện thoại Bphone. Em rất yêu nước VN chứ ko phải ********* đâu ạ
 

danshari

Xe tải
Biển số
OF-546039
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
420
Động cơ
164,450 Mã lực
Quạt điện cơ giờ cũng lởm tốt hơn mấy cái quạt gia công thôi chứ linh kiện toàn chữ Hoa, khoá minh khai rứa, may đc ông khoá Việt Tiệp, còn ông Sun với ông chuột túi và đa phần các ông khác toàn mua linh kiện tầu về ráp lại bán, quản trị doanh ng thì yếu, chất lượng sản phẩm thì ko kiểm soát được đầu vào nên ng tiêu dùng dần quay lưng là tất yếu
chả phải chê hàng việt nhưng mà sự thật nó vậy. Ví dụ cái ghế xuân hòa ngày xưa rất tốt, theo thời gian đến bây giờ thì bánh xe và các lẫy của bàn, ghế rất nhanh gãy hỏng các chức năng, một số mặt hàng khác cũng tương tự, ba-via sắc nhọn với độ hoàn thiện ko cao dùng rất nguy hiểm
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Một vài thương hiệu Việt em thấy phát triển tốt,được đón nhận.Vi dụ dầu gội X men.Trước nay cứ nghĩ hàng ngoại,sau mới biết hàng nội.
Nhân đây ta cũng nên điểm qua các thương hiệu Nội tốt để ofer biết đến và ủng hộ nhỉ.Kova paint đi.
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,059
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hàng nội mà giá cả hợp lý và chất lượng thì em và đa số cccm vẫn dùng hàng ngày. Hàng nội mà chưa có cơ sở gì (thương hiệu, kinh nghiệm trong ngành) để bán với giá cao như đồ Tây thì em phải xem xét đã ạ, đồ của Tây nó mất cả trăm năm hình thành phát triển thương hiệu, nó thuyết phục em mua với giá cao em còn tin được, chứ đồ của ta thì em chưa bị thuyết phục.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
12,175
Động cơ
308,237 Mã lực
Một vài thương hiệu Việt em thấy phát triển tốt,được đón nhận.Vi dụ dầu gội X men.Trước nay cứ nghĩ hàng ngoại,sau mới biết hàng nội.
Nhân đây ta cũng nên điểm qua các thương hiệu Nội tốt để ofer biết đến và ủng hộ nhỉ.Kova paint đi.
Bán cho Ấn lâu rồi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top