[Funland] Lan man về nghề nghiệp và vị trí trong xã hội

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,442
Động cơ
459,493 Mã lực
Rỗi việc,có chút tâm tư,e muốn hỏi các cụ về công việc,nghề nào được đánh giá cao trong xã hội hiên nay:Quân nhân,XXX,bác sỹ,công chức nhà nước,giáo viên/giảng viên,công chức nhà nước ngành dọc như kiểm sát,tòa án,thanh tra,doanh nhân,thương nhân....
E hồi trẻ xác định đi theo con đường làm doanh nghiệp,lúc được lúc mất,đến tầm này thấy mất nhiều hơn được,thôi thì cũng do bản thân năng lực có hạn,may mắn ko mỉm cười,ko trách ai được,cũng ko hối tiếc về điều mình đã chọn (tự mình quyết chứ ai bắt đâu)
Nhưng tầm này (U40) cũng thấy mông lung,kinh doanh khó khăn,mục tiêu phấn đấu càng ngày càng xa vời,nhìn đi nhìn lại thấy mình cũng chỉ là thằng vừa sản xuất vừa kinh doanh,hay như các cụ thường nói là ''buôn thúng bán mẹt'' qua ngày,cánh cửa càng hẹp lại.
Nhìn xung quanh,ông a trai đã là viện trưởng một viện trực thuộc bộ,thằng bạn ngày nào h cũng là giám đốc trung tâm hợp tác quốc tế một cơ quan nn....
Ngẫm lại mình,nhìn con đường đầy chông gai phía trước,thấy nản quá các cụ ạ. :(
Em đọc bài của cụ xong cũng thấy lăn tăn. Nhìn quanh mình thì thấy cơ hội cũng nhiều, nhưng cũng lắm cạnh tranh. Đôi lúc thì rủi ro quá cao so với thu nhập!

À mà nghề nghiệp của em là bảo vệ kiêm trông xe
Trong xã hội, thì vị trí của em là đứng trước cửa hàng ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top