[Funland] Lần đầu tiên xe tải khai mỏ ở Việt Nam dùng hybrid.

MexeTau

Xe hơi
Biển số
OF-831060
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
171
Động cơ
14,862 Mã lực
Tuổi
34
Lần đầu tiên xe tải khai mỏ ở Việt Nam dùng hybrid.

Đây là dàn xe Zoomlion ZT150 HEV của Tàu, được công ty Hoa Sơn ở Quảng Ninh đưa vào sử dụng từ tháng 8/2024.

Xe tải khai mỏ là những chiếc xe khổng lồ, với kích thước to như toà nhà hai tầng và trọng tải từ vài chục tấn trở lên. Theo thông tin từ Zoomlion, xe ZT150 HEV có sức chở 150 tấn, kết hợp động cơ dầu Yuchai với động cơ điện và cụm pin 150 Kw.

Loại cỡ này giá nhẹ cũng phải đôi chục tỷ.
IMG_5975.jpeg
IMG_5976.jpeg
IMG_5977.jpeg
IMG_5978.jpeg
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
X
Lần đầu tiên xe tải khai mỏ ở Việt Nam dùng hybrid.

Đây là dàn xe Zoomlion ZT150 HEV của Tàu, được công ty Hoa Sơn ở Quảng Ninh đưa vào sử dụng từ tháng 8/2024.

Xe tải khai mỏ là những chiếc xe khổng lồ, với kích thước to như toà nhà hai tầng và trọng tải từ vài chục tấn trở lên. Theo thông tin từ Zoomlion, xe ZT150 HEV có sức chở 150 tấn, kết hợp động cơ dầu Yuchai với động cơ điện và cụm pin 150 Kw.

Loại cỡ này giá nhẹ cũng phải đôi chục tỷ.
IMG_5975.jpeg
IMG_5976.jpeg
IMG_5977.jpeg
IMG_5978.jpeg
Xe cỡ này chạy động cơ điện từ lâu rồi mà bác.
Động cơ diesel chỉ để cấp điện.
Nhưng có cái cục pin khổng lồ kia thì tôi cũng không rõ ý nghĩa.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Đậu phộng
TKV làm ăn chỉ có đào lên bán mà lỗ tè le hột me.
Sướng thật
Than VN giờ nằm sâu trong lòng đất. Có mỏ khai thác với hệ số bóc lên tới 12. Tức là để móc được 1 tấn than từ lòng đất lên thì trước đó phải xúc bóc 12 tấn đất đá phủ bên trên đưa đi đổ ra bãi thải, xong rồi mới múc được than. Với hệ số bóc như thế thì đáng lẽ phải đóng cửa mỏ chứ càng khai thác càng lỗ. Nước ngoài nó không làm khi hệ số xúc bốc lớn như thế đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,431
Động cơ
221,689 Mã lực
X

Xe cỡ này chạy động cơ điện từ lâu rồi mà bác.
Động cơ diesel chỉ để cấp điện.
Nhưng có cái cục pin khổng lồ kia thì tôi cũng không rõ ý nghĩa.
Cục pin chắc để duy trì chạy máy nổ ở tốc độ cố định không tăng giảm tốn dầu, ngoài ra khi vào hầm có thể tắt máy dầu để khỏi ô nhiễm.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,640
Động cơ
533,333 Mã lực
Than VN giờ nằm sâu trong lòng đất. Có mỏ khai thác với hệ số bóc lên tới 12. Tức là để móc được 1 tấn than từ lòng đất lên thì trước đó phải xúc bóc 12 tấn đất đá phủ bên trên đưa đi đổ ra bãi thải, xong rồi mới múc được than. Với hệ số bóc như thế thì đáng lẽ phải đóng cửa mỏ chứ càng khai thác càng lỗ. Nước ngoài nó không làm khi hệ số xúc bốc lớn như thế đâu.
Em thấy nước ngoài vẫn khai thác than hầm sâu mà cụ, ko hiểu do công nghệ của họ tốt hơn hay than của họ tốt hơn nên vẫn nằm trong biên chi phí khai thác cho phép nhỉ. Bọn nước ngoài nó theo kttt nên lãi mới làm chứ chỗ khác thì chỉ cần vài người kiếm bẫm là được, thua lỗ liên tục đã có công ăn việc làm của nlđ đứng ra đảm bảo.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy nước ngoài vẫn khai thác than hầm sâu mà cụ, ko hiểu do công nghệ của họ tốt hơn hay than của họ tốt hơn nên vẫn nằm trong biên chi phí khai thác cho phép nhỉ. Bọn nước ngoài nó theo kttt nên lãi mới làm chứ chỗ khác thì chỉ cần vài người kiếm bẫm là được, thua lỗ liên tục đã có công ăn việc làm của nlđ đứng ra đảm bảo.
Nước ngoài vỉa than nó dày, bóc 10 tấn đất xong khai thác được 5 tấn than chẳng hạn, thì vẫn lời to. VN bóc 10 tấn đất xong chỉ khai thác được 1 tấn than do vỉa mỏng thì lỗ thôi.
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
443
Động cơ
319,285 Mã lực
X

Xe cỡ này chạy động cơ điện từ lâu rồi mà bác.
Động cơ diesel chỉ để cấp điện.
Nhưng có cái cục pin khổng lồ kia thì tôi cũng không rõ ý nghĩa.
Xe này khi di chuyển động năng rất lớn, khi phanh hoặc hãm tốc khi xuống dốc thì sẽ chuyển động cơ điện thành vai trò máy phát điện để tích vào pin.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,683
Động cơ
30,671 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Than VN giờ nằm sâu trong lòng đất. Có mỏ khai thác với hệ số bóc lên tới 12. Tức là để móc được 1 tấn than từ lòng đất lên thì trước đó phải xúc bóc 12 tấn đất đá phủ bên trên đưa đi đổ ra bãi thải, xong rồi mới múc được than. Với hệ số bóc như thế thì đáng lẽ phải đóng cửa mỏ chứ càng khai thác càng lỗ. Nước ngoài nó không làm khi hệ số xúc bốc lớn như thế đâu.
Lúc lộ thiên khéo còn lỗ nữa là 😤🤑😆
 

BumYth

Xe tải
Biển số
OF-858522
Ngày cấp bằng
4/5/24
Số km
357
Động cơ
6,449 Mã lực
Than VN giờ nằm sâu trong lòng đất. Có mỏ khai thác với hệ số bóc lên tới 12. Tức là để móc được 1 tấn than từ lòng đất lên thì trước đó phải xúc bóc 12 tấn đất đá phủ bên trên đưa đi đổ ra bãi thải, xong rồi mới múc được than. Với hệ số bóc như thế thì đáng lẽ phải đóng cửa mỏ chứ càng khai thác càng lỗ. Nước ngoài nó không làm khi hệ số xúc bốc lớn như thế đâu.
mỏ than luôn phải duy trì tối thiểu, đảm bảo an ninh điện than, lỗ cũng phải làm, đóng mỏ là các nước khác thay đổi cách đối xử với ta.
ngoài ra duy trì vận hành và nhân lực mỏ cũng để đầu ra trường mỏ thực hành trước khi đào các mỏ cần yêu cầu cao hơn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Xe này khi di chuyển động năng rất lớn, khi phanh hoặc hãm tốc khi xuống dốc thì sẽ chuyển động cơ điện thành vai trò máy phát điện để tích vào pin.
Không ăn thua đâu bác.
Xe này dầu nó tính theo Hour, không tính theo khoảng cách.
Ví dụ như con Caterpillar 797F này:
Nó dùng 1 động cơ diesel, để kéo cái động cơ điện ở 4 bánh, và không cần battery:
Công nhận cái anh tàu khựa bỏ thêm 1 cục pin to vĩ đại vô đó, cũng khó hiểu.

 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,089
Động cơ
424,310 Mã lực
Lần đầu tiên xe tải khai mỏ ở Việt Nam dùng hybrid.

Đây là dàn xe Zoomlion ZT150 HEV của Tàu, được công ty Hoa Sơn ở Quảng Ninh đưa vào sử dụng từ tháng 8/2024.

Xe tải khai mỏ là những chiếc xe khổng lồ, với kích thước to như toà nhà hai tầng và trọng tải từ vài chục tấn trở lên. Theo thông tin từ Zoomlion, xe ZT150 HEV có sức chở 150 tấn, kết hợp động cơ dầu Yuchai với động cơ điện và cụm pin 150 Kw.

Loại cỡ này giá nhẹ cũng phải đôi chục tỷ.
IMG_5975.jpeg
IMG_5976.jpeg
IMG_5977.jpeg
IMG_5978.jpeg
Cụ sai nhiều thông tin quá.
Đầu tiên em nó là 160HEV chứ ko phải 150HEV, tải trọng có 105 tấn chứ không phải 150 tấn.
Pin lô đầu tiên có 70Kwh chứ không phải 150Kw như cụ nói.
Giá em nó thì đâu như hơn chục tỷ thôi.

Em làm việc với xe mỏ hàng ngày nên không đánh giá cao con này vì Zoomlion không có kinh nghiệm làm xe mỏ nên lô này có nhiều lỗi thiết kế: Gầm quá thấp, cầu sau xe quá nhỏ, lốp nhỏ và nguy hiểm nhất là cục pin để ở vị trí rất dễ xảy ra va chạm với xe khác mà pin đã va chạm thì cháy luôn cả xe khỏi dập.

Con này vẫn là hệ thống truyền động cổ điển: Động cơ => combo motor/máy phát và hộp số => drive shaft => bánh răng vành chậu quả dứa => trục láp => giảm tốc cạnh => lốp
Ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhiên liệu, nghe đồn là 25% so với chủng loại tương đương truyền thống.
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,089
Động cơ
424,310 Mã lực
Không ăn thua đâu bác.
Xe này dầu nó tính theo Hour, không tính theo khoảng cách.
Ví dụ như con Caterpillar 797F này:
Nó dùng 1 động cơ diesel, để kéo cái động cơ điện ở 4 bánh, và không cần battery:
Công nhận cái anh tàu khựa bỏ thêm 1 cục pin to vĩ đại vô đó, cũng khó hiểu.
Con Zoomlion này hệ truyền động vẫn kiểu truyền thống chứ ko phải như loại cụ nói đâu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,787
Động cơ
794,703 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top