Cụ mà tiếp xúc với tầm trưởng phòng các công ty con của tkv thôi, sẽ biết thế nào là giàu có.Đậu phộng
TKV làm ăn chỉ có đào lên bán mà lỗ tè le hột me.
Sướng thật
Cụ mà tiếp xúc với tầm trưởng phòng các công ty con của tkv thôi, sẽ biết thế nào là giàu có.Đậu phộng
TKV làm ăn chỉ có đào lên bán mà lỗ tè le hột me.
Sướng thật
Em đoán có pin vì làm như kiểu động cơ Hybrid giúp lưu trữ năng lượng dư thừa và năng lượng tái sinh.X
Xe cỡ này chạy động cơ điện từ lâu rồi mà bác.
Động cơ diesel chỉ để cấp điện.
Nhưng có cái cục pin khổng lồ kia thì tôi cũng không rõ ý nghĩa.
Có pin vẫn tốt hơn không có chứ cụ. Có lẽ giờ pin cũng rẻ nên mới trang bị chứ hồi trước thì đội giá xe lên kinh quá.Không ăn thua đâu bác.
Xe này dầu nó tính theo Hour, không tính theo khoảng cách.
Ví dụ như con Caterpillar 797F này:
Nó dùng 1 động cơ diesel, để kéo cái động cơ điện ở 4 bánh, và không cần battery:
Công nhận cái anh tàu khựa bỏ thêm 1 cục pin to vĩ đại vô đó, cũng khó hiểu.
Nó tự xạc bằng động cơ diesel của nó mà cụ. Vấn đề gì đâu?Con này đúng là không rẻ nhưng sạc khéo cả vấn đề
Cái xe này nó tiêu hao năng lượng khổng lồ, đến mức cái sự Tiết kiệm xanh sạch đẹp ấy, nó không có ý nghĩa lắm đâu bác.Em đoán có pin vì làm như kiểu động cơ Hybrid giúp lưu trữ năng lượng dư thừa và năng lượng tái sinh.
Có pin vẫn tốt hơn không có chứ cụ. Có lẽ giờ pin cũng rẻ nên mới trang bị chứ hồi trước thì đội giá xe lên kinh quá.
Đúng là méo mó có hơn không, bác ạ.Nó tự xạc bằng động cơ diesel của nó mà cụ. Vấn đề gì đâu?
Ngoài nhận được từ phanh thì chắc còn nhận được khi động cơ chạy không tải. Nhưng đúng là với các loại xe chạy bò bò thì có quả pin tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn thật chứ xe chạy tốc độ cao thì không đáng mấy.Đúng là méo mó có hơn không, bác ạ.
Nhưng nếu chỉ để nhận lại năng lượng từ phanh, thì không cần viên pin cỡ đấy, tôi hiểu vậy.
Chưa kể, xe kiểu này, nó vốn đủ đắt rồi, thêm cái bộ phận kia, chỉ đẩy thêm Giá thành lên cao hơn.
Nếu là 1 option, thì OK, kiểu Mài thích viên pin hay Không thích, thì xem giá roài oánh dấu tick vô đây.
Mà chạy như con này thì không rõ viên pin kia chịu được mấy phút, nếu không có diesel engine.
Cái xe này nó tiêu hao năng lượng khổng lồ, đến mức cái sự Tiết kiệm xanh sạch đẹp ấy, nó không có ý nghĩa lắm đâu bác.
Chưa kể, số lượng của nó rất hạn chế - tính trên cấp thế giới luôn.
Một con xe Catepillar, cỡ giá 6 - 8 triệu Euro thôi.
Cụ không có hiểu biết gì về mấy cái xe mỏ này hết á, nói toàn trượt.Đúng là méo mó có hơn không, bác ạ.
Nhưng nếu chỉ để nhận lại năng lượng từ phanh, thì không cần viên pin cỡ đấy, tôi hiểu vậy.
Chưa kể, xe kiểu này, nó vốn đủ đắt rồi, thêm cái bộ phận kia, chỉ đẩy thêm Giá thành lên cao hơn.
Nếu là 1 option, thì OK, kiểu Mài thích viên pin hay Không thích, thì xem giá roài oánh dấu tick vô đây.
Mà chạy như con này thì không rõ viên pin kia chịu được mấy phút, nếu không có diesel engine.
Tôi nghe trên Youtube.Cụ không có hiểu biết gì về mấy cái xe mỏ này hết á, nói toàn trượt.
Bác cần thông tin gì về xe mỏ ở VN thì đặt câu hỏi, em sẽ trả lời đầy đủ cho bác.Tôi nghe trên Youtube.
Rất mong bác giải thích thêm về khoản Xe này.
Thank you.
Cụ là người trong nghề nên chịu khó viết nhiều hơn để cccm trong này nâng cao kiến thức.Cụ sai nhiều thông tin quá.
Đầu tiên em nó là 160HEV chứ ko phải 150HEV, tải trọng có 105 tấn chứ không phải 150 tấn.
Pin lô đầu tiên có 70Kwh chứ không phải 150Kw như cụ nói.
Giá em nó thì đâu như hơn chục tỷ thôi.
Em làm việc với xe mỏ hàng ngày nên không đánh giá cao con này vì Zoomlion không có kinh nghiệm làm xe mỏ nên lô này có nhiều lỗi thiết kế: Gầm quá thấp, cầu sau xe quá nhỏ, lốp nhỏ và nguy hiểm nhất là cục pin để ở vị trí rất dễ xảy ra va chạm với xe khác mà pin đã va chạm thì cháy luôn cả xe khỏi dập.
Con này vẫn là hệ thống truyền động cổ điển: Động cơ => combo motor/máy phát và hộp số => drive shaft => bánh răng vành chậu quả dứa => trục láp => giảm tốc cạnh => lốp
Ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhiên liệu, nghe đồn là 25% so với chủng loại tương đương truyền thống.
Không hiểu vấn đề, cái than Indo nó dùng việc khác, than QN giá trị khác.Ngày xưa đào bán cho TQ giờ đi nhập của indo
Cảm ơn bác.Bác cần thông tin gì về xe mỏ ở VN thì đặt câu hỏi, em sẽ trả lời đầy đủ cho bác.
Trước đây các xe tải trọng lớn vẫn sử dụng hệ truyền động truyền thống : động cơ - biến mô - hộp số tự động - trục các đăng - cầu xe.Cảm ơn bác.
Tôi thì muốn tìm hiểu thêm về xe chở đất đá ở mỏ nói chung thôi.
Ở Việt Nam hay bên bển, chắc cũng giống nhau.
Cái tôi muốn hỏi là: theo như tôi hiểu và xem được, các xe Caterpillar cỡ lớn (vài trăm tấn tải trọng) và các xe tương tự, đều sử dụng động cơ điện.
Động cơ diesel chỉ cấp điện cho cái motor điện ấy thôi.
Lý do: Động cơ điện có torque lớn hơn nhiều và dễ điều khiển hơn; tất nhiên có nhiều lý do khác mà tôi không biết và muốn nhờ bác giải thích giùm, nếu đúng vậy.
Phải vậy không bác?
Thiết kế 1 trục đơn giản hơn và ổn định hơn 2 trục, và khi chạy cũng không bị hiện tượng 1 cầu chịu tải lớn hơn cầu còn lại dẫn đến quá tải ngắn hạn cho lốp và cầu.Câu hỏi thứ hai là:
Tôi để ý thấy, các xe dạng này, trục sau - trục chịu tải chính - đều chỉ có 1 trục và 4 lốp xe, dù là lốp khổng lồ.
Tại sao họ không sử dụng 2 trục sau và 8 lốp, như các xe container bác nhỉ?
Ví dụ như dưới:
View attachment 8877525
Em lười lắm cụ, cái xe của cụ ngày xưa em ghét lắm.Cụ là người trong nghề nên chịu khó viết nhiều hơn để cccm trong này nâng cao kiến thức.
Em lót dép hóng với , tiện thể cụ nói thêm về cái avata của em đi
Cụ lấy thông tin ở đâu ra mà tận 6 - 8 triệu EUr thế ạ ?Cái xe này nó tiêu hao năng lượng khổng lồ, đến mức cái sự Tiết kiệm xanh sạch đẹp ấy, nó không có ý nghĩa lắm đâu bác.
Chưa kể, số lượng của nó rất hạn chế - tính trên cấp thế giới luôn.
Một con xe Catepillar, cỡ giá 6 - 8 triệu Euro thôi.