- Biển số
- OF-312876
- Ngày cấp bằng
- 22/3/14
- Số km
- 1,431
- Động cơ
- 308,420 Mã lực
cháu e là sắp vỡ cả 64 tỉnh đến nơi rồi , quỹ bảo hiểm giờ cũng cạn sáng ra 7h đã inh ỏi kêu gọi đóng bảo hiểm
10 năm trước em đã nghĩ là đầu tư công ở VN có vấn đề. Em chỉ thấy lạ sao lại có kiểu đầu tư công chia đều như vậy ?Cái này theo mình là hệ quả của luật đầu tư công và hậu quả của thời bao cấp còn đến giai đoạn này thôi.
Cũng chẳng đáng lo đâu, một số tỉnh thành trót tiêu trước như nếp cũ, nay không còn chỗ mà gào mà chạy thôi mà. Bản chất là xã hội nó vẫn đi lên, tiền (thuế) vẫn thu được nhiều hơn, vẫn chi nhiều hơn.
Nhưng phải sau đợt chuyển đổi giao thời này đã.
Còn các bác vẫn bú sữa ngân sách thì từ giờ cái nào kém hiệu quả thì nhịn thôi.
Túm lại,thời của tiền chùa đã qua theo đúng quy luật lịch sử.
em cũng công nhận là tỉnh khôn khéo nhưng các DN cũng vì thế mà lao đao, họ lây đâu ra tiền mà dây dưa kiểu đó, loi nhuan dn giao thông với xdcb e ước tầm 20% nếu làm tương đối tốt (làm láo thì e k dám bàn vì đi theo khia cạnh khác), nếu tiền trả trong 5 năm thôi dn chết dở rồi, chưa tính có những công trình nhà nước làm đến 10 năm chưa xong (xây dựng trường DH KTQD là 1 điển hình), DN k có vốn, sắt thép xi măng để trơ ra đó rồi cũng xuống cấp... bởi vậy e nghĩ chủ quan là nếu có tiền thì làm gọn gàng, k có thì đầu tư PPP (chia sẽ rủi ro với tư nhân nhưng cho họ quyền định đoạt về nguồn thu bù đắp)... chỉ có vậy mới hiệu quả... có điều để có cơ chế quản lý được PPP thì chắc còn dài lắm, e sợ ngành giao thông của ta đang rơi vào bẫy PPP kiểu đó đấy ah.về mặt tổng thể cụ đúng, nhưng đúng nếu như số vốn đó với điều kiện phải thanh toán ngay. cụ lưu ý hộ e 1 vài nét:
+ t1: chính quyền khá khéo léo khi đề nghị DN ứng vốn trc, việc có vốn kế hoạch trong năm tuỳ thuộc nguồn thu năm đó. như vậy đây đang là việc các DN bị chiếm dụng vốn
+ t2: đối với nguồn vốn XDCB, đặc biệt là nguồn vốn mang tính trung hạn, kế hoạch dải từng năm, cũng tuỳ nguồn thu và TW bổ sung. Ko phải đc fê duyệt kinh tế kỹ thuật, fê duyệt quyết toán là có vốn, NN phải thanh toán ngay đâu cụ. Đây là rủi ro DN cũng tính đến phải chạy theo NN khi dám ứng vốn ra trc.
như vậy tổng số tiền nợ, tính cả các công trình đã quyết toán, hiện tại thời điểm đó là vốn của DN. Việc NN thanh toán rải ra nhiều năm (do là vốn trung hạn + nguồn lực có hạn) dẫn đến việc cân đối thu chi ngân sách năm đó chưa chắc đã mất khả năng thanh toán. nếu nó là kinh phí chi cho con người (lương, phụ cấp) thì nó liên quan đến đơn thư, chi thường xuyên phải đảm bảo, nó lại là vấn đề khác.
cũng là ngu ý của e, mình cùng tham khảo
Phỉ phui cái mồm cụ, vỡ để đói nhăn răng àMột tháng cứ 4 tỉnh vỡ nợ thì hết quý 2/2017 là cả nước vỡ nợ các cụ nhỉ
em cũng công nhận là tỉnh khôn khéo nhưng các DN cũng vì thế mà lao đao, họ lây đâu ra tiền mà dây dưa kiểu đó, loi nhuan dn giao thông với xdcb e ước tầm 20% nếu làm tương đối tốt (làm láo thì e k dám bàn vì đi theo khia cạnh khác), nếu tiền trả trong 5 năm thôi dn chết dở rồi, chưa tính có những công trình nhà nước làm đến 10 năm chưa xong (xây dựng trường DH KTQD là 1 điển hình), DN k có vốn, sắt thép xi măng để trơ ra đó rồi cũng xuống cấp... bởi vậy e nghĩ chủ quan là nếu có tiền thì làm gọn gàng, k có thì đầu tư PPP (chia sẽ rủi ro với tư nhân nhưng cho họ quyền định đoạt về nguồn thu bù đắp)... chỉ có vậy mới hiệu quả... có điều để có cơ chế quản lý được PPP thì chắc còn dài lắm, e sợ ngành giao thông của ta đang rơi vào bẫy PPP kiểu đó đấy ah.
QĐ 124/2003/QĐ-TTg, vốn đầu tư xây dựng nhà đào tạo trường KTQD ko hẳn 100% vốn NSNN cụ nhéem cũng công nhận là tỉnh khôn khéo nhưng các DN cũng vì thế mà lao đao, họ lây đâu ra tiền mà dây dưa kiểu đó, loi nhuan dn giao thông với xdcb e ước tầm 20% nếu làm tương đối tốt (làm láo thì e k dám bàn vì đi theo khia cạnh khác), nếu tiền trả trong 5 năm thôi dn chết dở rồi, chưa tính có những công trình nhà nước làm đến 10 năm chưa xong (xây dựng trường DH KTQD là 1 điển hình), DN k có vốn, sắt thép xi măng để trơ ra đó rồi cũng xuống cấp... bởi vậy e nghĩ chủ quan là nếu có tiền thì làm gọn gàng, k có thì đầu tư PPP (chia sẽ rủi ro với tư nhân nhưng cho họ quyền định đoạt về nguồn thu bù đắp)... chỉ có vậy mới hiệu quả... có điều để có cơ chế quản lý được PPP thì chắc còn dài lắm, e sợ ngành giao thông của ta đang rơi vào bẫy PPP kiểu đó đấy ah.
đấy là e ví dụ thôi còn vốn nn là bn e k rõ, có điều e chăc chắn là xây 12 năm nay chưa xong cụ ah ! h e nghĩ vốn tăng gấp đôi rồi,,,, khổ thế đấy, sao trường dh Luật họ xây nhanh thế mà trường ktqd k xây nổi ! e vẫn thắc mắcQĐ 124/2003/QĐ-TTg, vốn đầu tư xây dựng nhà đào tạo trường KTQD ko hẳn 100% vốn NSNN cụ nhé
Cụ lầm. Thực tế càng bi đát càng cần định hướng cụ nhé! Kinh tế ngon, 9 chị ngon, xã hội yên bình, lúc ấy cần gì hướng dẫn viên du lịch. Đội ngũ ấy càng to tức là tình hinh có vấn đề và ngược lại.Cháu dự sắp tới OF sẽ vắng như chùa Bà Đanh!... Vì ngân sách đoảng hết xèng, lực lượng hiện Du lịch viên hiện đương đông hơn ruồi bị cắt hết tiền trả lương!...
Lúc đó các cụ có réo cả ngày tên thằng Nhầm, thằng Bên, thằng Páo, thằng Cướp... cũng chả có đứa nào còn hơi sức trả nhời các cụ!...
Thế "ngu dốt + "nhiệt tình" + tham =???Ngu dốt + nhiệt tình= vỡ nợ , đúng chuẩn không cần chỉnh