- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 20,917
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Có khi xxx có nick trên OF rồi, kụ chủ kiểm tra lại xem,hehe
Xe có động cơ, và được bảo vệ đầy đủ, nên nhường đường cho người đi bộ là hoàn toàn chính xác. Cái đó thì k phải bàn cãi. Còn một phần xe hoặc toàn phần xe của cụ trong quá trình quay đầu nằm lên trên vạch sang đường, thì vẫn là sai. Nếu cụ nhường thì phải là toàn bộ xe, còn có một phần xe thì nghĩa là phần đó đã xâm phạm vào không gian của người đi bộ, nghĩa là cụ đã không nhường rồi.
Đây là ảnh em chụp màn hình.
Cái logo mẹc xinh đẹp mà em đang muốn có nó ở giữa xe cụ. Như thế thì phần bên trái xe, hoặc chí ít là bánh xe của cụ trong lúc đang quay đầu là nằm trên vạch.
VângĐoạn này xe em không còn song song nữa rồi cụ ơi, lùi lại vài giây nữa đi. Cam nay quay góc lớn lắm. Cụ nhìn tương đối với cái vỉa giải phân cách từ lúc em dừng đèn đỏ sẽ hình dung được khoảng cách từ bánh tới cái vạch kia là bao nhiêu.
Em không cố chứng minh gì nhưng cũng muốn cho nó thông để nhiều cụ còn biết mà tránh. Sẩy tí là mất hộp sữa cho F1 như chơi.
Cái cấm thứ 2 của cụ cũng chỉ áp dụng trong đô thị, đường ngoài đô thị mà phải tìm chỗ có đường giao nhau để quay đầu thì có khi có chỗ phải đi cả trăm km.Công nhận tình huống này cũng hơi nhạy cảm, nếu cụ chủ chạy thêm tí rồi đánh lái, chắc ăn, khỏi lôi thôi rùi! Ặc...hay bị dính nhẹ vì xxx thích cái logo của cụ nhỉ?
Cả xanh và đỏ (cũng có thể hiểu là hoặc, nhưng ko đc hiểu là điều kiện đủ như là phải đáp ứng 2 điều kện mới đc quay) đều đc quay tuốt cụ nhé. Nội suy thêm thì, ko đc quay đầu xe khi:
- Có biển cấm quay đầu
[*]Ko phải đường giao nhau- Tại phần đường dành cho ng đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất
Tất nhiên, ngoại trừ 3 trường hợp trên thì quay tuốt (pháp luật ko cấm). Các cụ chém thỏa mái nhé
P/S: Như vậy cụ chủ ko sai khi quay đầu ở nơi ko có biển cấm, đồng chí xxx này loạn ngôn, phát biểu linh tinh mặc dù đã học 500 tiết về luật GTĐB nhưng có thể là bỏ học
Cái ví của xxx bắt cụ cũng căng đấy, chắc từ sáng đến giờ cũng làm đc kha khá rồi
Thực ra phải quy định, khi bánh sau qua vạch dọc cho người đi bộ thì lái xe mới được phép đánh lái để quay đầu. Cụ Trĩ nói cũng có ý đúng với trường hợp có đèn (đương nhiên ng đi bộ không đc phép đi), tuy nhiên tại những nơi không có đèn mà lại có vạch cho người đi bộ thì quay đầu cũng phải chuẩn.Cái điều luật này củ chuối thật, chả có ý nghĩa gì liên quan an toàn giao thông cả mà mãi ko chịu hủy bỏ đi. Xe quay đầu kiểu gì chả phải 2 lần trèo qua cái vạch cho người đi bộ. Lúc quay xe thì là lúc mà đèn cho chiều đi của xe quay đầu phải xanh, đèn cho người đi bộ phải đỏ, làm gì có ai được phép đi bộ qua đường lúc đó mà phải nhường, mà đã nhường là phải dừng hẳn trước vạch người đi bộ chứ đã đang quay xe thì nhường gì nữa.
Vẫy vẫn cứ phải vẫy cụ ạ Nghề vẫy màEm vẫn thấy cụ chủ quay xe hơi sớm đấy, cụ đi thêm tí nữa rồi quay thì bố xxx không dám vẫy vào.
Theo em các điều luật này không chuối. Cái chuối ở đây chính là thằng kẻ vạch cho người đi bộ. Cái chỗ giao nhau này còn rộng nhiều chỗ giao nhau hẹp thì nó vẽ kiểu này thì bố nó cũng không quay được.Cái điều luật này củ chuối thật, chả có ý nghĩa gì liên quan an toàn giao thông cả mà mãi ko chịu hủy bỏ đi. Xe quay đầu kiểu gì chả phải 2 lần trèo qua cái vạch cho người đi bộ. Lúc quay xe thì là lúc mà đèn cho chiều đi của xe quay đầu phải xanh, đèn cho người đi bộ phải đỏ, làm gì có ai được phép đi bộ qua đường lúc đó mà phải nhường, mà đã nhường là phải dừng hẳn trước vạch người đi bộ chứ đã đang quay xe thì nhường gì nữa.
Nguồn:Bạn di chuyển xe của bạn đến khi bạn ngồi trên vạch cho người đi bộ (hay vạch cho người đi bộ nằm giữa thân xe bạn) bạn quan sát gương chiếu hậu bên phải và hơi đánh lái sang bên phải – để làm rộng bán kính góc quay đầu của bạn. Quan sát khi bánh sau của xe sau của bạn gần qua vạch cho người đi bộ thì bạn quan sát gương chiếu hậu trái và phía trước làn đường ngược lại rồi đánh lái sáng trái để xe bạn bắt đầu quay đầu.
Nếu được phép nhưng không đủ độ rộng cho bạn quay 1 đỏ, bạn giảm tốc độ và bật xi-nhan phải trước điểm quay đầu khoảng 15 m và di chuyển dần xe của bạn về phía bên phải của làn đường bạn đang di chuyển. Bạn làm sao khi bán xe phía trước của bạn nằm trên vạch cho người đi bộ là bạn phải đứng sát phía mép đường bên phải. Ở vị trí đó, tốt nhất và an toàn nhất là bạn dừng hẳn xe lại (thời gian dừng chỉ là 2 đên 3 giây thôi nhé – không bạn lại là người vi phạm luật giao thông đấy) bật xi nhan trái, quan sát phía sau và bắt đầu quay đầu.
Bạn di chuyển làm sao để đảm bảo khi xe của bạn ra giữa đường là xe phải nằm vuông góc với giải phân cách. Và không nằm lên vạch của người đi bộ. Quan sát phía làn đường bên kia để thực hiện quay cho an toàn. Bạn nên chú ý quan sát thật kỹ phía sau xe. Thông thường quay xe bạn không được chèn lên vạch của người đi bộ, nhưng để làm việc đấy bạn phải quan sát thật kỹ phía sau nếu không sẽ có chú xe máy phi vào sườn xe bạn đấy. Bạn thực hiện những việc trên nhanh và thuần thục bạn sẽ không sợ làm tắc đường đâu.
Vâng cụ ạ, em có thắc mắc chung như cụ, và để không phải thắc mắc nữa, em đã tự trang bị cho mình công cụ hỗ trợ mình trong những tình huống như thế ạ: Lắp camera hành trình cũng không phải quá đắt . Theo em cứ nên lắp một cái ạ.Các cụ cho em hỏi tý: Thế nếu k có cam hành trình thì phải giải quyết sao cụ???