[ATGT] Lần đầu tiên được XXX mời vào giải thích về việc quay đầu xe tại ngã tư.

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
339
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn
Đoạn này xe em không còn song song nữa rồi cụ ơi, lùi lại vài giây nữa đi. Cam nay quay góc lớn lắm. Cụ nhìn tương đối với cái vỉa giải phân cách từ lúc em dừng đèn đỏ sẽ hình dung được khoảng cách từ bánh tới cái vạch kia là bao nhiêu.
Em không cố chứng minh gì nhưng cũng muốn cho nó thông để nhiều cụ còn biết mà tránh. Sẩy tí là mất hộp sữa cho F1 như chơi.
Xe có động cơ, và được bảo vệ đầy đủ, nên nhường đường cho người đi bộ là hoàn toàn chính xác. Cái đó thì k phải bàn cãi. Còn một phần xe hoặc toàn phần xe của cụ trong quá trình quay đầu nằm lên trên vạch sang đường, thì vẫn là sai. Nếu cụ nhường thì phải là toàn bộ xe, còn có một phần xe thì nghĩa là phần đó đã xâm phạm vào không gian của người đi bộ, nghĩa là cụ đã không nhường rồi.

Đây là ảnh em chụp màn hình.



Cái logo mẹc xinh đẹp mà em đang muốn có nó ở giữa xe cụ. Như thế thì phần bên trái xe, hoặc chí ít là bánh xe của cụ trong lúc đang quay đầu là nằm trên vạch.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Đoạn này xe em không còn song song nữa rồi cụ ơi, lùi lại vài giây nữa đi. Cam nay quay góc lớn lắm. Cụ nhìn tương đối với cái vỉa giải phân cách từ lúc em dừng đèn đỏ sẽ hình dung được khoảng cách từ bánh tới cái vạch kia là bao nhiêu.
Em không cố chứng minh gì nhưng cũng muốn cho nó thông để nhiều cụ còn biết mà tránh. Sẩy tí là mất hộp sữa cho F1 như chơi.
Vâng

Nói chung đánh giá trên Cam thì cũng k gọi chính xác được vì nó phụ thuộc vào góc của cam, nhưng về cơ bản thì cụ phải vượt hẳn khỏi vạch sang đường, rồi quay đầu, mà khi đánh lái, xe cụ k có dính tí nào vào vạch sang đường, mới là đúng luật.
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
469
Động cơ
304,846 Mã lực
Công nhận tình huống này cũng hơi nhạy cảm, nếu cụ chủ chạy thêm tí rồi đánh lái, chắc ăn, khỏi lôi thôi rùi! Ặc...hay bị dính nhẹ vì xxx thích cái logo của cụ nhỉ?:-?
 

hoang87

Xe hơi
Biển số
OF-128766
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
156
Động cơ
376,260 Mã lực
Em thấy cụ chủ dẫn luật và clip để chứng minh với xxx là cụ không vi phạm khi điều khiển phương tiện giao thông với lỗi xxx thông báo thì em hoàn toàn chấp nhận ạ.Nhưng em xem đi xem lại thì lại thấy cụ quay đầu xe như thế là không nên .Mặc dù không có biển chỉ dẫn và không cấm quay đầu xe nhưng cụ lẻn lẻn và rón rén quay đầu khi các phương tiện vẫn đang chạy ầm ầm ở làn đường cụ định quay xe và nhập làn...như vậy em đánh giá là nguy hiểm.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Đấy, chính vì lẽ đó. Nếu ai chưa có cam hành trình thi cần làm ngay

1/ Ra khỏi xe, đứng chỗ XXX đứng, rút điện thoại chụp 1 kiểu chỗ vi phạm làm bằng chứng.
2/ Khi XXX thông báo lỗi, rằng anh vi phạm. Mình hỏi , các anh có bằng chứng không ? vì từ đây thì rõ là anh không thể xác định được tôi đè vạch hay chưa. Đây, hình ảnh đây. Nếu các anh có người đứng đó ghi nhận thì đưa ảnh đây????

Không có bằng chứng thì bla bla.... rồi lên xe đi tiếp
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cái điều luật này củ chuối thật, chả có ý nghĩa gì liên quan an toàn giao thông cả mà mãi ko chịu hủy bỏ đi. Xe quay đầu kiểu gì chả phải 2 lần trèo qua cái vạch cho người đi bộ. Lúc quay xe thì là lúc mà đèn cho chiều đi của xe quay đầu phải xanh, đèn cho người đi bộ phải đỏ, làm gì có ai được phép đi bộ qua đường lúc đó mà phải nhường, mà đã nhường là phải dừng hẳn trước vạch người đi bộ chứ đã đang quay xe thì nhường gì nữa.

Công nhận tình huống này cũng hơi nhạy cảm, nếu cụ chủ chạy thêm tí rồi đánh lái, chắc ăn, khỏi lôi thôi rùi! Ặc...hay bị dính nhẹ vì xxx thích cái logo của cụ nhỉ?:-?
Cái cấm thứ 2 của cụ cũng chỉ áp dụng trong đô thị, đường ngoài đô thị mà phải tìm chỗ có đường giao nhau để quay đầu thì có khi có chỗ phải đi cả trăm km.

Cả xanh và đỏ (cũng có thể hiểu là hoặc, nhưng ko đc hiểu là điều kiện đủ như là phải đáp ứng 2 điều kện mới đc quay) đều đc quay tuốt cụ nhé. Nội suy thêm thì, ko đc quay đầu xe khi:

  1. Có biển cấm quay đầu

    [*]Ko phải đường giao nhau
  2. Tại phần đường dành cho ng đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất

Tất nhiên, ngoại trừ 3 trường hợp trên thì quay tuốt (pháp luật ko cấm). Các cụ chém thỏa mái nhé
P/S: Như vậy cụ chủ ko sai khi quay đầu ở nơi ko có biển cấm, đồng chí xxx này loạn ngôn, phát biểu linh tinh mặc dù đã học 500 tiết về luật GTĐB nhưng có thể là bỏ học ^:)^
 

hieu_lexus

Xe tải
Biển số
OF-154303
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
450
Động cơ
358,585 Mã lực
Cái ví của xxx bắt cụ cũng căng đấy, chắc từ sáng đến giờ cũng làm đc kha khá rồi :((
 

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
339
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Cái điều luật này củ chuối thật, chả có ý nghĩa gì liên quan an toàn giao thông cả mà mãi ko chịu hủy bỏ đi. Xe quay đầu kiểu gì chả phải 2 lần trèo qua cái vạch cho người đi bộ. Lúc quay xe thì là lúc mà đèn cho chiều đi của xe quay đầu phải xanh, đèn cho người đi bộ phải đỏ, làm gì có ai được phép đi bộ qua đường lúc đó mà phải nhường, mà đã nhường là phải dừng hẳn trước vạch người đi bộ chứ đã đang quay xe thì nhường gì nữa.
Thực ra phải quy định, khi bánh sau qua vạch dọc cho người đi bộ thì lái xe mới được phép đánh lái để quay đầu. Cụ Trĩ nói cũng có ý đúng với trường hợp có đèn (đương nhiên ng đi bộ không đc phép đi), tuy nhiên tại những nơi không có đèn mà lại có vạch cho người đi bộ thì quay đầu cũng phải chuẩn.
Em phê bình cụ chủ cho thẻ vào laptop để cho xxx xem đâu nhá, cụ cứ bảo xe tôi có CAM hành trình, việc đ/c cố tình lập BB tôi vi phạm là việc của đồng chí, tôi sẽ chứng minh với cấp trên của đồng chí bằng việc gửi băng ghi hình việc đi của tôi. Sao cụ lại phải rút thẻ Cam, mở Laptop, khởi động ... khiếp, bao nhiêu là công đoạn. Cụ chiều xxx quá, em cho cụ ly vang đỏ cho nhớ đời nhá =))
 
Chỉnh sửa cuối:

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
339
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn
Để tiện cho nhiều cụ hình dung về khoảng cách xe với vạch kẻ đường cho người đi bộ không có nhiều cụ bảo em trèo hết lên vạch. Em xin đưa lại cho các cụ xem các clip em tránh xe trong ngõ. Lúc này cảm biến trên xe em mới sáng có 3 vạch tức là cách 2 bên không ít hơn 30cm. Tuy nhiên khi nhìn trên clip thì nó như là đã trèo hết cả lên vỉa rồi.
[video=youtube;4QRW8XzlpzA]http://www.youtube.com/watch?v=4QRW8XzlpzA[/video]
 

nguyentoyotahn

Xe tăng
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
1,050
Động cơ
415,389 Mã lực
Em vẫn thấy cụ chủ quay xe hơi sớm đấy, cụ đi thêm tí nữa rồi quay thì bố xxx không dám vẫy vào.
 

45do

Xe đạp
Biển số
OF-18413
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
28
Động cơ
505,080 Mã lực
Cụ chủ đi vào làn xe buýt nhanh nhé. :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái điều luật này củ chuối thật, chả có ý nghĩa gì liên quan an toàn giao thông cả mà mãi ko chịu hủy bỏ đi. Xe quay đầu kiểu gì chả phải 2 lần trèo qua cái vạch cho người đi bộ. Lúc quay xe thì là lúc mà đèn cho chiều đi của xe quay đầu phải xanh, đèn cho người đi bộ phải đỏ, làm gì có ai được phép đi bộ qua đường lúc đó mà phải nhường, mà đã nhường là phải dừng hẳn trước vạch người đi bộ chứ đã đang quay xe thì nhường gì nữa.
Theo em các điều luật này không chuối. Cái chuối ở đây chính là thằng kẻ vạch cho người đi bộ. Cái chỗ giao nhau này còn rộng nhiều chỗ giao nhau hẹp thì nó vẽ kiểu này thì bố nó cũng không quay được.
 

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
339
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn
Mình thấy cái này có vẻ đúng cho mọi người áp dụng:
Bạn di chuyển xe của bạn đến khi bạn ngồi trên vạch cho người đi bộ (hay vạch cho người đi bộ nằm giữa thân xe bạn) bạn quan sát gương chiếu hậu bên phải và hơi đánh lái sang bên phải – để làm rộng bán kính góc quay đầu của bạn. Quan sát khi bánh sau của xe sau của bạn gần qua vạch cho người đi bộ thì bạn quan sát gương chiếu hậu trái và phía trước làn đường ngược lại rồi đánh lái sáng trái để xe bạn bắt đầu quay đầu.
Nếu được phép nhưng không đủ độ rộng cho bạn quay 1 đỏ, bạn giảm tốc độ và bật xi-nhan phải trước điểm quay đầu khoảng 15 m và di chuyển dần xe của bạn về phía bên phải của làn đường bạn đang di chuyển. Bạn làm sao khi bán xe phía trước của bạn nằm trên vạch cho người đi bộ là bạn phải đứng sát phía mép đường bên phải. Ở vị trí đó, tốt nhất và an toàn nhất là bạn dừng hẳn xe lại (thời gian dừng chỉ là 2 đên 3 giây thôi nhé – không bạn lại là người vi phạm luật giao thông đấy) bật xi nhan trái, quan sát phía sau và bắt đầu quay đầu.
Bạn di chuyển làm sao để đảm bảo khi xe của bạn ra giữa đường là xe phải nằm vuông góc với giải phân cách. Và không nằm lên vạch của người đi bộ. Quan sát phía làn đường bên kia để thực hiện quay cho an toàn. Bạn nên chú ý quan sát thật kỹ phía sau xe. Thông thường quay xe bạn không được chèn lên vạch của người đi bộ, nhưng để làm việc đấy bạn phải quan sát thật kỹ phía sau nếu không sẽ có chú xe máy phi vào sườn xe bạn đấy. Bạn thực hiện những việc trên nhanh và thuần thục bạn sẽ không sợ làm tắc đường đâu.
Nguồn:
http://chothuexetphcm.com/cach-quay-dau-xe-o-to-o-nga-tu.html
Các cụ trên cứ bảo là phải đi xe ra hết vạch cho người đi bộ mới được quay xe thì em nói thật nó gần như không thể, nhất là ở những ngã tư không quá lớn và có mật độ giao thông cao.
 

OTO_david

Xe máy
Biển số
OF-301706
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
55
Động cơ
306,950 Mã lực
Nơi ở
Xuân Đỉnh_Từ Liêm_Hà Nội
Các cụ cho em hỏi tý: Thế nếu k có cam hành trình thì phải giải quyết sao cụ???
Vâng cụ ạ, em có thắc mắc chung như cụ, và để không phải thắc mắc nữa, em đã tự trang bị cho mình công cụ hỗ trợ mình trong những tình huống như thế ạ: Lắp camera hành trình cũng không phải quá đắt . Theo em cứ nên lắp một cái ạ.
Theo em thì khi không có Camera hành trình, thì việc nói lý với những đồng chí xxx là vất vả hơn .Tùy người và tùy hoàn cảnh mà các Ofers ta có thể chứng minh được cho mình . Giờ bảo làm thế nào cũng khó lắm .
Em chỉ lấy ví dụ: cách đây 2 tháng, em có đi đường Phan Đình Phùng (đến ngã tư Phan Đình Phùng - Hùng Vương) thì em bị dừng xe (2 bánh) vì lỗi SAI LÀN; đầu tiên em phải tranh đấu quyết liệt, một cậu xxx khá trẻ nhưng lại ăn nói rất xấc xược và tục tĩu dừng xe em, nhưng sau khi nói một thôi một hồi thì cậu ý lảng và một xxx2 sang giải quyết. Sau khi mềm mỏng với nhau, nói chuyện nhẹ nhàng, em cũng đã đi được và không phải dùng phương án 5050. Từ đó em mới rút ra rằng, nếu mình không sai mình cứ nói rõ quan điểm của mình, cần cứng rắn nếu thấy đối phương cũng chẳng coi mình ra gì. Nhưng khi đã gặp người nhẹ nhàng thì mình cũng nên nhẹ nhàng. Vì bị dừng xe, ai cũng khó chịu, nhưng để được việc mình thì cần CỨNG ĐÚNG LÚC - MỀM ĐÚNG CHỖ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

OTO_david

Xe máy
Biển số
OF-301706
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
55
Động cơ
306,950 Mã lực
Nơi ở
Xuân Đỉnh_Từ Liêm_Hà Nội
Em cũng đã xem Clip của một bác Tài chạy taxi quay đầu đoạn Ngã tư Tân xuân để đi từ Phạm Văn Đồng về hướng khu đô thị Ciputra. Hic, trong clip đó bác Tài chạy taxi còn thảm hơn của cụ cơ ạ, nhưng mà cuối cùng cũng đi được ạ.
Sau đây là thread đã từng làm mưa làm bão trên OF nhà ta ạ :D
dạ Link hầu các cụ đây ạ: http://www.otofun.net/threads/361987-hot-csgt-chui-ofer-co-bang-chung-moi-cac-cu-binh-loan

@hdcam
Anh Tùng vào nhận hàng của mình nè :D
Cụ chủ chắc đang lắp Camera hành trình bên anh, anh cho biết thông tin của Camera của cụ chủ, và giới thiệu tới các cụ khác đang muốn lắp camera hành trình anh ạ :D

Thui em PR hộ lun cho nhanh :))

Website: hdcam.vn
SĐT: 0934563838

Ảnh:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top