[Funland] Lần đầu thuê xe tự lái để trải nghiệm chuyến xe bão táp suốt đời không quên

Biển số
OF-780450
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
31
Động cơ
33,023 Mã lực
Tuổi
46
Mịa, ông anh em lúc mới có bằng là kiên quyết không lái xe một mình, cứ phải có người ngồi bên mới chịu đi cơ. Cứ như là sợ chết một mình buồn, có người chết chung thì đỡ buồn vậy.

Gần nửa năm sau mới bỏ cái thói đó.
 

xecakho

Xe tải
Biển số
OF-34665
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
294
Động cơ
477,752 Mã lực
Nhân tiện đang rảnh em góp vui các Cụ phát đầu lái xe của em. Năm 2003 em lấy bằng sau tầm 8 buổi tập lái con Gatz 69 của C500, tập trên Sơn Tây, mõi buổi dc sờ vô lăng tầm 20p vì đông và xe cứ đi lúc lại sửa :). Loay hoay rồi thi cũng qua mà chả biết lái, vậy nên cơ bản ngồi lên xe như ngồi tàu vũ trụ các Cụ ạ.
Hôm đó thuê con Cielo bên chỗ Trung Tự buổi sáng để cho cả nhà về quê vợ. Nói chung vác dc con xe về nhà, lái dc về quê với tốc độ rùa thì cũng mướt mồ hôi như các Cụ kể bên trên, chắc số em may nên trộm vía ko có gì đặc biệt trên đường. Vụ buồn cười là lúc bắt đầu chào mọi người, cả nhà em lên xe để về lại HN, em (trong ánh mắt ngưỡng mộ của gia đình), thực hiện đúng bài lùi đuôi xe vào 1 con ngõ nhỏ để quay đầu. Đáng nói là cái ngõ là 1 cái dốc (vì quê vợ em là miền trung du) nhưng em lùi hơi sâu (định bụng ra số tiến đánh lái phát là đi luôn cho oách, tránh việc lùi đi lùi lại là cái em rất sợ hehhe). Khi em ra số tiến định lao đi, chợt nhận ra có vẻ mình hơi dại khi lùi vào sâu quá vì em nhả côn phát xe chết máy, lúc đó em nhận ra đuôi xe mình hơi có chiều hướng bị kéo xuống dốc. Định thần lại, em làm đúng bài đề pa leo dốc với 1 loạt thao tác lằng nhằng, tuy nhiên khi em nhả chân côn (chắc do ga yếu vì nhát), xe cóc lao lên mà lại tụt xuống dốc 1 tý. Hơi hôt hoảng, em làm đúng quy trình 1 lần nữa nhưng xe vẫn tụt thêm 1 phát dài, lần này do xe chéo nên đuôi xe tỳ luôn vào tường rào của 1 nhà, mấy thanh niên nhà vợ em cả ông bố vợ thấy có vẻ nguy liên hô ầm lên "khéo đổ mẹ tường giờ" và lao xuống để ủn xe đồng thời tránh vụ đổ tường. Em vã hết mồ hôi, mọi người xôn xao tư vấn làm em càng cuống hehhehe. Đang nghĩ nếu làm phát nữa có khi đổ tường thật thì toi cơm, tự nhiên em nảy ra 1 kế là kệ mẹ ko nhả, ko quan tâm cái phanh tay nữa xem sao vì 2 phát trước cứ nhả phanh tay là xe tụt. Hết cách nên nghĩ là làm, em làm lại từ đầu, kéo phanh tay lên và rú ga, tập trung nhà côn+ đạp ga, ơn giời cái xe nhích lên mà ko có xu hướng tụt xuống, cứ vậy em bò lên dc cái dốc (thực ra chỉ độ hơn 1 mét là cùng). Ối giời. thoát ra khỏi cái dốc, cả nhà hoan hô ầm ĩ còn em ko dám tắt máy nữa, thò cổ ra chào rồi té luôn, về phải đền vì móp cái đuôi, may mà con Cielo loại cho thuê nó rẻ hay sao nên ông chủ có vẻ dễ tính hehe.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,409
Động cơ
225,845 Mã lực
Cụ giống hệt em. Năm 2008 mới lấy bằng cũng thuê con matiz ghẻ, cũng bị chết máy ở dốc cầu CD, bị ăn chửi. Mấy chú CA còn ra kiểm tra xem có bằng chưa. Thấy bằng mới toe lấy được vài ngày, các chú lại phẩy cho đi. Kỷ niệm nhớ mãi.
2006, lần đầu e cũng thuê 1 con Matiz ở Trần Khát Trân lên cầu CD về Văn Giang chơi, không hết xăng chết máy, nhưng giữa dốc lên cầu bị tắc, báo hại, trước sau đều là 2 con xe tải. cứ phải kéo phanh tay, côn ga toát cả mồ hôi đến 20 phút mới lên đc cầu, rã cả chân:))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,432
Động cơ
-165,486 Mã lực
Các cụ nhìn nick của em là hiểu, tình yêu đầu là mờ tịt, và có quả trải nghiệm mờ tịt đi thuê bị hỏng phanh tại nước khoáng Kim Bôi, lên đèo xuống đèo phi về trả xe phanh bằng côn và số :))
Nghĩ lại vẫn thấy mới có hơn chục năm mà mình đã thui chột rất nhiều, giờ mà hỏng phanh thì gọi cứu hộ cho nhanh :D
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Con xe của em cũng bị 1 lần lỗi phanh. Sáng đánh xe đi làm đạp thụt cmn chân vào mà ko thấy ăn phanh, mở ra thì bầu phanh cạn sạch. Phi lên hãng trên Long Biên cách 25km mà đi đường tay lúc nào cũng cầm phanh tay, đi cách xe trước mấy chục mét , dự là gấp thì kéo phanh tay :))
Cũng may là tổ tiên phù hộ đi đường thoáng ko phải dừng lần nào. Lên đến nơi thằng ở hãng nhìn mình như người ngoài hành tinh, bảo xe ko phanh mà anh đi được đến đây em chịu :P
Em cũng thế...cơ mà may là xe MT nên dù sao cũng chủ động đc.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,303
Động cơ
627,838 Mã lực
Nơi ở
APAC
Chã kể chuyện lái xe bị bấm bằng lái đê :P
Bấm bằng có gì mà kể :D

Hồi mới lái toàn chạy xe tạm gọi là ngon so với thời đấy, Lanos, CD5 vẫn mới, sau chạy xe tải 1T cũng nhiều :D
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
923
Động cơ
545,105 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Hồi mới có bằng em thuê luôn quả lacetti max phi từ Hn về NA hơn 300 cây chuối chơi mấy hôm, ơn giời chỉ bị tụt depa 1 phát thôi chứ ngon nghẻ.
Chắc cụ thuê phải Lac EX, chứ Lac Max nó là số tự động, làm sao tụt đề pa đc.
 

xecatco

Xe tải
Biển số
OF-145284
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
425
Động cơ
367,532 Mã lực
1623923068629.png
Em năm 2009 cũng mới có bằng, thuê xe lái từ thanh hóa về tuyên quang luôn mới máu , xe là một con toyota 7 chỗ đời tống gì đó em không biết cả tên vì con đó rất hiếm gặp bây giờ.
ảnh nó như đây ạ, em chạy về mà ngày đó đường trên cao có biết đâu đi qua giải phóng lên ngã tư sở rồi mò lên láng , lại qua hoàng quốc việt , phạm văn đồng rồi mới lên cầu thăng long về quê( em làm trong thanh hóa)
Cũng như cụ chủ chuyến xe về bắt đầu 6h sáng mà đi ra đến HN đã 1 giờ chiều, mưa như trút nước gạt mưa nó chạy có một cái , dân tình thì cứ lao ầm ầm mà mình thì chân run cầm cập mồ hôi như tắm, qua được bên kia cầu thì điều hòa gần như chỉ có gió,nhớ nhất là đi vào xóc xe chồm lên rồi rơi xuống đến rầm một phát vì phanh nó cũng chả ăn lắm , họng gió điều hòa không biết ở đâu bụi phun ra như cầm bình chữa cháy xịt vậy, cứ qua chỗ gờ là bị , sau khoảng hơn 11 tiếng lái xe gần 8 giờ tối em đã có mặt ở nhà tại tuyên quang với cân nặng có khi giảm đi khoảng 5kg do mồ hôi vã ra . trước khi đặt chân vào thành phố lại bị áo vàng vẫy vừa hạ kính xuống ôi mẹ thằng bạn học cùng cấp 3 thế là hỏi nhau vài câu xã giao em lại đạp tiếp , may không lại toi vài lít .Chuyện sẽ chả có gì nếu cứ êm xuôi sau vài ngày chơi bời rượu chè bí tỷ ở quê, 5 ngày sau em quay về dưới này và không ngại rủ thêm em trai em chú , mấy đứa em vơi ông già vào chơi xem con cái làm ăn và tắm biển , về tới vĩnh yên em hỏi chủ xe bảo tự bơm ga điều hòa vào và trừ tiền của lão ,lão ok thế là bơm đang bơm cái dàn lạnh nó xèo một phát thế là gỡ ra hàn lại mất cả vài tiếng ,nhưng vẫn ngon sau khi nổ máy thấy mát hơn nhiều bon bon về đến Hà Nam thì tắc đường em vừa đạp phanh dừng lại thì RẦM một chú IFA ben đằng sau hôn thẳng đít xe làm nó trông như cái lon bia bị bẹp một phần , hix tim đập chân run , thằng cu lái xe xuống cũng tầm tuổi mình co rúm người xin lỗi , nó bảo trong ví em còn đúng 1 củ anh cho em đền rồi còn bao nhiêu anh cho em xin, biết nói sao bây giờ , lại tiếp tục về thôi, về đến nơi trả xe chủ nó cũng tốt lấy thêm có 500k nữa để sửa xe thôi ....chắc ăn ở cũng tốt nên anh ý thương , Bây giờ nghĩ lại em vẫn nhớ như in kỷ niệm đầu khi mới lái xe, giờ thì đi xe mới , mới thấy ngày đó vất vả thế nào ...
 

QUYẾT 6688

Xe tải
Biển số
OF-420941
Ngày cấp bằng
6/5/16
Số km
420
Động cơ
107,548 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê
H
Em thì kỉ niệm mua xe nó cũng nhạt vì lúc đó lái cứng rồi. Kỉ niệm lần đầu thuê xe tự lái nghĩ lại nó mới hài và liều.

Chả là sau khi có bằng lái thì hầu hết lái mới máu lái xe lắm. Hồi đó xe cho thuê tự lái toàn xe cỏ, xe nát, chủ yếu người ta cho thuê để tập lái. Hôm đó có việc về quê, cách HN hơn trăm cây chuối. Hứng lên, sang bên đầu cầu Chương dương, thuê 1 con matis nát của hãng taxi Thế kỷ mới. Nhận xe, cũng kiểm tra còi đèn lốp láp hẳn hoi. Đánh xe ra vừa lên đầu dốc cầu CD ngay chỗ lối rẽ ra đê thì chết máy. Loay hoay đạp côn đề lại, nó đéch nổ, quên ko kéo phanh tay thế là xe tụt dốc làm cái ịch vào ông đầu ông xe tải phía sau. Ăn quả chửi tập 1, may là trôi nhẹ tí ko sao. Thấy xe nằm ị giữa đường, tắc cmn đầu cầu, mấy chú xxx bốt đầu cầu lững thững đi ra. Mịa, lái mới mà nhìn thấy Công an thì các cụ biết rồi đấy, chân tay cà cuống, toát hết cả mồ hôi hột. Các chú ra hỏi xe sao thế, em bảo chả hiểu sao ko nổ được máy. Thế là các chú xúm vào đẩy, chỉ đánh lái ra hướng đê ngọc thụy, đầu nghĩ may thế ko bị phạt. Đỗ đầu đê loay hoay 1 lúc nữa thì cũng tìm ra nguyên nhân là hết xăng. Cũng may là đi cùng có chú em nên bảo nó trông xe, nhảy xe ôm đi mua được chai xăng cỡ 2 lít bán cạnh đường. Đổ vào nổ phe phé. Làm 1 vòng vào gia lâm ra cây xăng đổ đầy bình luôn.

Đổ xăng xong quay lại cầu CD, đi làn chung với 2b, đang đi ngon lành, bấm còi thì ko thấy kêu nữa, lại nghe có tiếng leng keng dưới gầm xe. Mấy người đi xe máy phía sau vượt lên cứ chỉ trỏ ra phía sau xe. Chả hiểu chuyện gì, mà cũng không dám đỗ lại xem sao vì sợ dừng trên cầu lại ăn quả phạt thì bcm. Đành bò qua cầu, sang tận đoạn gầm cầu LB mới dám dừng lại. Xuống ngó quanh thì ôi thôi, cái còi xe nó đang nằm tận phía sau đuôi với 1 cọng dây điện buộc vào chỗ đấu. Nhặt còi lên, lại làm 1 vòng qua cầu về chỗ thuê xe bảo họ lắp lại.

Xong xuôi, lên đường. Rón rén bò trong phố đông cắt dọc TP xuống Pháp vân. Sao mà đường lắm xe máy thế, cứ tí lại có ông tạt đầu, lại còi um, đạp phanh cái hự. Trời thì mùa hè, nắng nóng, xe thì điều hòa có như không, chỉ thấy quạt gió vù vù chả cí tí hơi mát nào, mở toang kính cửa mà mồ hôi ướt sũng vì vừa lo, vừa nóng, bò chậm làm gì có gió lùa. Gần đến Pháp vân, bấm còi, lại tịt. Lúc này đã gần 5h chiều, mà còn trăm cây số nữa, thôi đành tặc lưỡi đi xe không còi vậy. Thoát được ra khỏi phố xá, vào PV đạp ga, gió vù vù, mát thế, nhẹ hết cả người. Mà cái con ma tịt nó yếu, đạp ga mãi nó mới lên, đến lúc lên được 6, 70 thì căng mắt nhìn phía trước, chả để ý công tơ mét, lúc thấy xe bồng bềnh muốn bay thì giật mình nhìn đồng hồ đã gần 90.

Về đến TP Nam Định thì trời cũng nhá nhem tối, và cơn mưa rào ập tới. Bật đèn lên thì...sao mà nó tối thui như đom đóm đực. Cố mò mẫm trong bóng tối và cơn mưa đầu mùa với chiếc xe không còi, và gần như không đèn. Qua được TP NĐ, vừa vào đoạn ổ gà ổ trâu đầu QL10 thì thấy bánh sau xe cứ lịch kịch trên đá. Cố bò đến gầm cái cầu vượt QL10 hồi đó đang làm dở. Chui xuống kiểm tra thì thôi xong, lốp sau hết sạch hơi từ bao giờ không biết.

Cũng may là lúc nhận xe, tay chủ xe có mở cốp chỉ cho cái lốp dự phòng. Thế là lôi ra kê kích, loay hoay mãi cũng thay được cái lốp. Tiếp tục khởi hành, mà sao đi mới tầm 15-20km/h cái xe nó cứ như thằng thọt, vừa đi vừa ngoáy mông tít mù, nhảy xuống kiểm tra lại xem có lỏng ốc lốp ko thì vẫn chặt. Trời thì mưa to, gạt mưa thì cùn, đèn thì tối. Đành cố lết 5km/h mò mẫm tìm chỗ sửa xe. Rồi cũng vớ được một hàng vá lốp ô tô. Chui vào lấy cái lốp thủng ra vá. Thì ra cái lốp dự phòng la giăng nó méo như cái bánh đa. Cuối cùng cũng bò được về đến quê. Lúc bắt đầu lấy xe là tầm 2h chiều, vậy mà có hơn 100km tí, tận 9h tối mới về đến nơi.

Quả là chuyến xe bão táp. À còn tập nữa là tối về chui vào sân qua cái cổng và ngõ hẹp. Thế qué nào vào thì được. Hôm sau không thể nào lùi ra được nữa. Cứ ra đít đến hết ngõ, có cái rãnh nước sâu là hết cửa lấy lái. Loay hoay cả tiếng ko ra được, cuối cùng đành hô họ hàng ra khênh mịa đít con ma tít bế sang 1 bên, thế là thoát. Lại tiếp tục hành trình xe không còi về HN.

Chuyện thật 100% đấy cụ. Vẫn chuyến đấy còn 1 nhát nhầm chân ga tí xơi 1 em Spacy tạt đầu nữa, cứ gọi là rùng hết cả mình. Đang đi qua chỗ cửa khẩu đê có xe cộ ở trong lao ra nên đi chậm và mải nhìn bên phụ thì 1 em Spacy làm một nhát từ bên lái rẽ phải qua đầu xe để vào cửa khẩu. May là số sàn mà lúc đó đang sang số nên chân côn vẫn đè, chân ga cuống dẫm 1 phát khói đen mù mịt, rồi mới sang được chân phanh làm cái ke....ét. Hú hồn

c9c3a860246f76958d6e5ffbac152c9f.jpg
Hay quá cụ ạ , câu chuyện thật thú vị nhớ đến già luôn ạ
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,322
Động cơ
462,384 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em biét lái trước khi có bằng. Từ năm 2003 em đi ctruong học từ lúc đầu vần vô lăng xe lu, đánh lái xong trả lái tưởng nó tự trả mà nó không trả, vội vần lại. Đi xe u oát phi vào giữa bãi khoan để nổ mìn nhưng không quay or biết lùi đành để ông lxe ra đánh. Đi xe kamaz chở hàng lên dốc chết máy. Ối zời gọi là phê. Nhưng vẫn lên được... kỉ niệm nữa là hôm em đi cbj thi bằng năm 2005, ông lxe con về qê nên phải điều lxe bê tông chở em đi. Nó vào cua kinh quá làm e hãi, đuổi sang ghế phụ để em lái. Đang đi nó bảo : a biết a vượt xe nào ko?. Ờ ko, đg anh a đi thôi. A vừa vượt xe csgt đấy. Ờ thì sao? Đi đúng tốc độ, đúng luật mà. Cho nó lên bãi rồi em cho tiền đi xe khách về. Vài ngày sau thi xong em tự lái về.
Vào đề vs chủ thớt tý. Em chưa bao giờ đi xe thuê tự lái, mấy lần định thuê mà đến đít lại bỏ. Nghe mấy vụ thuê xong lằng nhằng thôi đi taxi vậy. Nên không có kinh nghiệm thuê xe bao giờ.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Chuẩn rồi :))
Mượn xe đi đèo gái sĩ diện tí, đi quá cái hàng ăn, nhẽ lùi lại nhưng ko vào được số lùi, thế là phải đi tiến rồi làm 1 vòng, căn thật khéo. Mẹ, cái thằng xi nhan cửa hàng nó bảo 1 câu là anh ko biết lùi à, ngượng với gái ko bút nào tả xiết =))
Sau đó gọi mắng chủ xe, thì bị chửi là "nhà quê" :))
TSB mấy cái thằng c.him ngắn, làm cái cần số khù khoằm thật.
Thế mà đã mắng....lên em navara MT mà ếu khéo cũng ngọng quả lùi... =)) =)) =))
Em bị mấy phát,ấn không chuẩn chết cụ nó máy....
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Nhân tiện đang rảnh em góp vui các Cụ phát đầu lái xe của em. Năm 2003 em lấy bằng sau tầm 8 buổi tập lái con Gatz 69 của C500, tập trên Sơn Tây, mõi buổi dc sờ vô lăng tầm 20p vì đông và xe cứ đi lúc lại sửa :). Loay hoay rồi thi cũng qua mà chả biết lái, vậy nên cơ bản ngồi lên xe như ngồi tàu vũ trụ các Cụ ạ.
Hôm đó thuê con Cielo bên chỗ Trung Tự buổi sáng để cho cả nhà về quê vợ. Nói chung vác dc con xe về nhà, lái dc về quê với tốc độ rùa thì cũng mướt mồ hôi như các Cụ kể bên trên, chắc số em may nên trộm vía ko có gì đặc biệt trên đường. Vụ buồn cười là lúc bắt đầu chào mọi người, cả nhà em lên xe để về lại HN, em (trong ánh mắt ngưỡng mộ của gia đình), thực hiện đúng bài lùi đuôi xe vào 1 con ngõ nhỏ để quay đầu. Đáng nói là cái ngõ là 1 cái dốc (vì quê vợ em là miền trung du) nhưng em lùi hơi sâu (định bụng ra số tiến đánh lái phát là đi luôn cho oách, tránh việc lùi đi lùi lại là cái em rất sợ hehhe). Khi em ra số tiến định lao đi, chợt nhận ra có vẻ mình hơi dại khi lùi vào sâu quá vì em nhả côn phát xe chết máy, lúc đó em nhận ra đuôi xe mình hơi có chiều hướng bị kéo xuống dốc. Định thần lại, em làm đúng bài đề pa leo dốc với 1 loạt thao tác lằng nhằng, tuy nhiên khi em nhả chân côn (chắc do ga yếu vì nhát), xe cóc lao lên mà lại tụt xuống dốc 1 tý. Hơi hôt hoảng, em làm đúng quy trình 1 lần nữa nhưng xe vẫn tụt thêm 1 phát dài, lần này do xe chéo nên đuôi xe tỳ luôn vào tường rào của 1 nhà, mấy thanh niên nhà vợ em cả ông bố vợ thấy có vẻ nguy liên hô ầm lên "khéo đổ mẹ tường giờ" và lao xuống để ủn xe đồng thời tránh vụ đổ tường. Em vã hết mồ hôi, mọi người xôn xao tư vấn làm em càng cuống hehhehe. Đang nghĩ nếu làm phát nữa có khi đổ tường thật thì toi cơm, tự nhiên em nảy ra 1 kế là kệ mẹ ko nhả, ko quan tâm cái phanh tay nữa xem sao vì 2 phát trước cứ nhả phanh tay là xe tụt. Hết cách nên nghĩ là làm, em làm lại từ đầu, kéo phanh tay lên và rú ga, tập trung nhà côn+ đạp ga, ơn giời cái xe nhích lên mà ko có xu hướng tụt xuống, cứ vậy em bò lên dc cái dốc (thực ra chỉ độ hơn 1 mét là cùng). Ối giời. thoát ra khỏi cái dốc, cả nhà hoan hô ầm ĩ còn em ko dám tắt máy nữa, thò cổ ra chào rồi té luôn, về phải đền vì móp cái đuôi, may mà con Cielo loại cho thuê nó rẻ hay sao nên ông chủ có vẻ dễ tính hehe.
Cụ không nhắc chắc ít người nhớ tới con Cielo của dawoo thời năm 2000.
 

CRAVEN.A

Xe tải
Biển số
OF-114702
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
272
Động cơ
390,029 Mã lực
E học lái năm 2004. Lần đầu ông thầy cho lên xe là con Uoat. Lên xe đi 1 vòng trong khu Sài Đồng mà cả thầy cả mấy a chị ngồi trên xe cứ hỏi mày lái xe bao giờ chưa. E cứ thật thà mới lái cái trò chơi điện tử trong công viên. Hi hi. Tại e lái ngọt quá. Chắc e có khiếu hay sao ý.
Sau e hay thuê tự lái cả matiz, cd5, getz... Đi cứ tít mù.
Lần nhớ nhất là chạy con matiz cuối năm 2007. Thuê đc xe của 1 bác bên Đặng Văn Ngữ mới có mấy nghìn km. Bắt đầu chạy 2h15 sáng ở Tạ Quang Bửu mà 6h30 có mặt ở ngã tư đường tránh Vinh lên Nam Đàn. Trên đường còn đổ xăng 1 lần. Lúc đó chưa có cao tốc Pháp Vân đâu nhé.
Nói các cụ bảo chém. E chạy con matiz trong lần này 1 lần lên 145km/h đoạn tránh Vinh và 140km/h đoạn dốc rất thẳng trên đường Hồ Chí Minh (đoạn Thanh Hóa)
Mứt, có maf xe hong cmn congtomet, chạy tốc độ đấy ở con matiz có maf bây giờ cụ ăn cả maays chục con gà khỏa thân rồi
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
944
Động cơ
443,918 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Mứt, có maf xe hong cmn congtomet, chạy tốc độ đấy ở con matiz có maf bây giờ cụ ăn cả maays chục con gà khỏa thân rồi
Thế mới nói cứ coi như e phét đi. Hi hi.
Mà cảm giác thì bay xe thật.
Sau này e có chạy cả BMV, Mec Ford Witrack chỉ duy nhất 1 lần chạy Mec quá lên 130km/h do ko để ý trên Đại lộ Thăng Long thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

XL Điện

Xe tăng
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
1,889
Động cơ
322,918 Mã lực
Em mua đc con xe tải khi chưa biét lái. Buổi chièu rủ ông anh vào sân bóng đá dạy lái, ông ấy để viên gạch dưới sân ông ấy bảo cứ lái bánh phụ trèo lên đc viên gạch là ok! Loay hoay đến 10 lượt ko sao chèn vào nổi! Sáng hôm sau ông ấy cho ra đường chạy! Đi qua những cục bê tông người ta đổ ko cho xe to vào mà em ko dám đi qua. Sau đi làm là ông ấy lái cho em, vào sân ông ấy lùi đít vào. Sáng hôm ấy ông bảo nghỉ buổi, thôi toi! Không có xe thì chở đồ và thợ kiểu gì( em làm xây lắp điện ) trên ca bin thì chở 2 người thùng chở đồ và khoảng 12-15 người nữa! Em đánh liều lên xe lái đc ra khỏi sân, đi xuống chỗ làm cách nhà 15km em đi ok, nhưng đi trên đường gặp ông xe ben Hổ vồ nào alf em dẹp gọn vào tận lề đường! Đi đường mương em bắt ông ngồi ghế phụ thò đầu ra ngoài xi nhan!
Đấy là lúc đi còn lúc về mới hài! Em để xe nhờ vào cổng nhà 1 bà cụ, lúc về ko làm thế nào lùi ra đc, 15-16 con người cứ đứng dưới mỗi ông xinhan 1 kiểu! Nghĩ bụng bảo thôi kiểu này để xe đây gọi người nhà xuống lái về. May quá lúc đó có 1 ông công nông đi qua em ra nhờ lùi hộ. Ông ấy bảo mày lái xe mà ko biét lùi ah, em bảo em mới lái đc đúng 2 buổi, ông ấy há hốc mồm bảo em alf liều.lúc đi về mà những đoạn ngã 3 giao với đường lớn lại có 1 tý dốc là chết máy liên tục. Em vào nhầm cửa số số 3 thành số 5. Và cũng từ hôm đó em biết lái luôn. Em lái mọi cung đường của miền bắc đa số là vùng cao tây bắc. 3 năm sau em mới có bằng lái. Em bị CA phạt 2 lần vì tội “quên bằng”
Quên bằng nha các cụ! 3 năm sau em mới có bằng
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Lúc mới thuê xe cháu cũng bị mấy vụ như cụ:
- Hết xăng, phải đi bộ mua xăng.
- Xe bị mù sương đầy kính lái, vợ phải ngồi bên lấy khăn lau :D
- Thụt bánh xe xuống cống phải nhờ người bế lên.
- Quên kéo phanh tay, xe trôi tý chết :)
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,608
Động cơ
88,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì lần đầu thuê xe đi, lấy xe dưới khu Trương Định, tầm 6h30 tối, về nhà qua đường Trường Chinh, đường đông, tắc lái mới căng hết cả người, về đến bãi cất xe mới để ý thấy là đèn trong khoang lái vẫn để chế độ bật sáng cả chặn đường. Chắc lúc tắc đường bên ngoài nhìn vào buồn cười lắm.
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,358
Động cơ
2,447 Mã lực
Nghe các cụ kể chuyện lái mới hài vãi. Đúng là mới biết lái nhìn thấy xe mắt sáng hơn đèn pha. Chuyện của em cũng bình thường thôi, ko có kịch tính gì, nhưng cũng là kỷ niệm lần đầu thuê xe của em. Lấy bằng xong đúng dịp phải đi HP ctac, em cũng ra Trần Khát Chân thuê con matiz đi, đi cùng em là hai thằng nữa, 1 thằng cũng mới lấy bằng như em, 1 thằng ko biết lái. Lái dc từ TKC ra đến bốt hàng Đậu thì chết máy, gọi cho thằng chủ nó bảo, anh ơi anh chịu khó đẩy 1 tý là nó đi :(( Moá nhà nó, méo bảo trước. Em bắt hai thằng kia xuống đẩy xe, y như rằng cũng đề dc để đi. Đặc biệt lúc đó lái xe, ngồi rất nghiêm chỉnh, tay để hướng 10h, mắt nhìn thẳng, lưng thẳng tắp. Điều hoà mát lạnh nhưng trán và mặt đầm đìa mồ hôi. Riêng điện thoại gọi điện méo dám rút ra luôn, chỉ sợ làm sao :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top