Kamaz là của Nga chứ cụ, xe này về sau chạy tuyến Lạng Sơn nhà em cực nhiều.Lần đầu tiên tập cầm lái của em là con Kamaz tàu năm 2004 các cụ ạ
Kamaz là của Nga chứ cụ, xe này về sau chạy tuyến Lạng Sơn nhà em cực nhiều.Lần đầu tiên tập cầm lái của em là con Kamaz tàu năm 2004 các cụ ạ
Thế thì cứ hỏi ông via nhà lão xem xưa đào tạo lái xe kỹ thế nào. Hồi em còn đi buôn ô tô Tàu, em có bác lái xe từ học viện Biên Phòng đào tạo ra. Đi với nhau gần trăm lượt xuyên Việt, nhìn cách bác ấy ngồi nhìn động tác bác ấy vặn lái phải nói là chuẩn mực của nghề lái xe.Năm ấy LS nhà em vẫn có dăm ba chiếc gì đó. Chủ yếu là xe của các công ty nhà nước như thủy lợi, xây dựng, xi măng LS họ thanh lý cho dân.
Thủa nhỏ em đi theo ông già em sửa xe suốt, ông già em vốn lính lái xe từ đận 1973 mà.
Con này cũng phá trinh tay lái của em, mùa hè ngồi nó chả khác ngồi trong hầm lò.Em đầu tiên mà em cưỡng được
em k phải lăn tăn tìm ảnh nữa. E lái con này, 2 số cuối biển cũng 55 như này.Nhanh thật, quay đi quay lại cũng đã 22 năm. Em nhớ chính xác lần đầu tiên em tự cầm lái 1 chiếc ô tô là năm 1998. Năm ấy em chưa có bằng lái, mới chỉ được ông già em cầm tay chỉ lái cho vài vòng ở mỏ cát Mai Pha, thuộc TP Lạng Sơn.
Hôm ấy, giữa trưa nắng chang chang, công nhân mỏ đá đang nghỉ trưa, em đánh liều nhảy lên lái trộm 1 mình (không có ông già ngồi bên cạnh hướng dẫn). Em làm 1 vòng từ dưới đường cái, chạy vòng vèo theo đường men núi lên mỏ đá ở lưng chừng núi. Nghĩ lại thấy lúc ấy liều vcđ, phi xuống taluy thì chắc cũng 20 cái giỗ rồi
Lúc đó em nhảy lên vần vô lăng con này:
Zil 130 - xuất xứ Liên Xô cũ
Còn các cụ, lần đầu cầm vô lăng là con nào?
Vâng, ông già em sửa xe lành nghề mà. Từ trục láp đến động cơ, đấu điện... làm được hết.Thế thì cứ hỏi ông via nhà lão xem xưa đào tạo lái xe kỹ thế nào. Hồi em còn đi buôn ô tô Tàu, em có bác lái xe từ học viện Biên Phòng đào tạo ra. Đi với nhau gần trăm lượt xuyên Việt, nhìn cách bác ấy ngồi nhìn động tác bác ấy vặn lái phải nói là chuẩn mực của nghề lái xe.
Con này ảnh minh họa tôi, em nhớ chính xác con của nhà em là 12H 4855, cũng 55 đuôi.em k phải lăn tăn tìm ảnh nữa. E lái con này, 2 số cuối biển cũng 55 như này.
Một thời cạch vù cạch, vút cạch cạch.
Chẳng hay giờ cụ vẫn mạnh giỏi chứEm đỡ liều hơn chủ thớt 1 chút, vừa học xong 1 ngày ... lý thuyết em bị khách hàng dụ trả nợ bằng 1 con xe đời cô lựu thế là em lấy luôn và lái suốt đêm
Chỗ em có ông bị cái tanh khóa vành này nó bật vào đầu mà về sau thành lẩn thẩnCụ lại gợi nhớ cái vô lăng đầu tiên em được cầm. Đó là xe giải phóng nhé. Bãi xe hỏng của trường có hơn chục cái. Bon trẻ con chúng em trèo lên chơi, rồi đập ổ bi lấy bi săt. May thì được bi tròn, không thì toàn bi đũa. Ắc quy đập lấy chì làm cái đánh đáo. Sau này về HN mới biết cái tanh khóa vành người ta lùng để làm dao.
Chưa đến giờ khóa sổ mà món đó chưa mở lại. Tiếc cơ hội vào bờ của emCon này ảnh minh họa tôi, em nhớ chính xác con của nhà em là 12H 4855, cũng 55 đuôi.
Vâng Kamaz nguyên bản của Nga ạ, nhưng con Kamaz hồi e tập lái là đời 2002 do TQ lắp ráp ạKamaz là của Nga chứ cụ, xe này về sau chạy tuyến Lạng Sơn nhà em cực nhiều.
A cụ cũng học C500 à? Em cũng phải đóng thêm mấy trăm k để thi cái chứng chỉ nghề lái xe. Thế chắc em học sau khóa cụ rồi. Mà sao E với cụ học khác nhau lắm. Em học cái dàn Daihatsu đỏ 6 chỗ ý, cụ nào mà ngồi hàng cuối cùng thì xác định nóng vã mồ hôi. 1 tuần có 1 buổi trong sân và 1 buổi đường trường, đi cả khóa 10 xe sao ý, đa số học ở sân Chèm. Có hôm thì đi Xuân Mai, hôm Sơn Tây. Lái dã ngoại xa nhất là đi Lạng Sơn cơ. Mà hồi đó học rẻ, học phí hình như hơn 2tr. Mỗi buổi trưa đi lái là 25k/1 xuất cơm ăn tại nhà ăn trường đặt sẵn. Mỗi buổi 5 học viên trên xe góp vào bồi dưỡng thầy 100k..Có lẽ cụ nhầm tg học tại C500! E đã học tại C500 năm 2001 và cấp bằng B2cùng chứng chỉ nghề LXđầu 2002 ! Khi đó học và thực hành bằng Gaz69 quay tay ,Mỗi khoá được đi đường trường 2 ngày! Khoá e đi thực hành đường trường sầm Sơn TH , 5 ae trên 1 chiếc xe tăng (uoaz) khi thi sát hạch tại hoà lạc đều bằng Uoaz cho B2! Ko biết cụ Daihatsu thi lại lanos lại có sớm hơn em!!! Cụ nói đã hơn 20 năm, với năm e học 2001 tới giờ mới có 19năm ah!!! Tks ..C500
Đây Cụ. Mợ lái chuẩn luôn.Con xe tập của C500 kiểu như con Su cóc bây giờ ấy. anh em học viên ngồi sau thì thôi rồi. ... nóng khủng khiếp. Mỗi thầy ngồi trên là có cửa gió điều hòa thôi.