• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Lan can đường đâm xuyên ô tô trên cao tốc Lào Cai

pnjsilver

Xe đạp
Biển số
OF-319954
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
37
Động cơ
291,404 Mã lực
nhìn khiếp quá đi mất, xuyên thủng luôn
 

SANLUCA

Xe buýt
Biển số
OF-78691
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
661
Động cơ
423,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.banmaybomnhiet.com
Quả này bác tài chạy trên 120 cây chuối chắc luôn...
Trông thanh sắt xuyên táo cái xe mà rợn cả người...
Chắc phải hết ga hết số lên đến 160km chứ chẳng chơi
 

hoanganhhvbc

Xe hơi
Biển số
OF-85852
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
109
Động cơ
410,400 Mã lực
Nhìn hình ảnh này k biết ông này đi kiểu gì mà tông được như thế này
 

kemkem1108

Xe tải
Biển số
OF-296088
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
298
Động cơ
314,148 Mã lực
Chắc bác tài thấy đường vắng nên thử tốc độ tối đa và cảm giác lái của xe để vể review cho of nhà mình nhân ngày xuân ấy mà. Chúc bác sớm khỏe và cưới tay "vợ" mới nhé
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
"Lãnh đạo Ban quản lý vận hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe mất lái đâm vào dải phân cách nút giao tách từ 2 làn sang 4 làn. Theo thiết kế, đoạn Hà Nội – Yên Bái có 4 làn xe cho phép đạt vận tốc thiết kế tối đa 100 km/h; đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h."...
Như vậy, tai nạn xảy ra tại nơi có điểm đầu của lan can. Hai LC như "song kiếm- cặp ngà voi" chờ kẻ chán đời. Xe lao sang làn ngược chiều (vì không có giải phân cách), đâm vào đầu lan can. LC chọc vào vị trí ghế phụ, xuyên ra sau. Với đà quán tính, xe "bóc tách" lan can ra khỏi dàn cọc, bẻ cong nó và trở hướng.
Ở những nút cách giao thường có điểm đầu của lan can. Đây là vị trí nguy hiểm khi xe va đập vào: cặp "song kiếm" tại nút giao

Nguyên tắc chung trong thiết kế giao thông là giảm thiểu mức độ tai nạn cho người và xe khi có sự cố giao thông.. Các thiết bị trên đường phải triệt tiêu các vật nhọn, sắc… Thường thì ở nước ngoài họ phải có giải pháp để tránh đầu lan can đâm xuyên vào xe như chắn bê tông, chôn đầu lan can xuống đất, thậm chí, lắp thiết bị giảm lực đập…Nếu như lan can của đường cao tốc không để „trần“ như vậy và có biện pháp an toàn như nước ngoài thì tai nạn không để lại hậu quả „kinh hoàng“ như vậy và có thể không cướp đi tính mạng của người tham gia lưu thông.
Đâm vào giải phân cách là lỗi lái xe nhưng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì có lỗi của thiết kế-thi công cong trình giao thông.
Dưới đây là một số ví dụ giải pháp an toàn cho lan can đường cao tốc:
Trụ bê tông:

Chôn đầu lan can:

Thiết bị triệt tiêu lưc va đập


Những nguy hiểm tiềm ẩn của lan can đương cao tốc HN-LC
 

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
127
Động cơ
365,927 Mã lực
"Lãnh đạo Ban quản lý vận hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe mất lái đâm vào dải phân cách nút giao tách từ 2 làn sang 4 làn. Theo thiết kế, đoạn Hà Nội – Yên Bái có 4 làn xe cho phép đạt vận tốc thiết kế tối đa 100 km/h; đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h."...
Như vậy, tai nạn xảy ra tại nơi có điểm đầu của lan can. Hai LC như "song kiếm- cặp ngà voi" chờ kẻ chán đời. Xe lao sang làn ngược chiều (vì không có giải phân cách), đâm vào đầu lan can. LC chọc vào vị trí ghế phụ, xuyên ra sau. Với đà quán tính, xe "bóc tách" lan can ra khỏi dàn cọc, bẻ cong nó và trở hướng.
Ở những nút cách giao thường có điểm đầu của lan can. Đây là vị trí nguy hiểm khi xe va đập vào: cặp "song kiếm" tại nút giao

Nguyên tắc chung trong thiết kế giao thông là giảm thiểu mức độ tai nạn cho người và xe khi có sự cố giao thông.. Các thiết bị trên đường phải triệt tiêu các vật nhọn, sắc… Thường thì ở nước ngoài họ phải có giải pháp để tránh đầu lan can đâm xuyên vào xe như chắn bê tông, chôn đầu lan can xuống đất, thậm chí, lắp thiết bị giảm lực đập…Nếu như lan can của đường cao tốc không để „trần“ như vậy và có biện pháp an toàn như nước ngoài thì tai nạn không để lại hậu quả „kinh hoàng“ như vậy và có thể không cướp đi tính mạng của người tham gia lưu thông.
Đâm vào giải phân cách là lỗi lái xe nhưng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì có lỗi của thiết kế-thi công cong trình giao thông.
Dưới đây là một số ví dụ giải pháp an toàn cho lan can đường cao tốc:
Trụ bê tông:

Chôn đầu lan can:

Thiết bị triệt tiêu lưc va đập

....
Hôm thứ 7 tuần trước nhà cháu đi đã thấy các đầu lan can trên cao tốc NB-LC được bo rất tròn rồi ạ:

Đoạn vào cao tốc:


Đoạn có khoảng trống giải phân cách:


Còn trên các đường khác thì đã có trụ bê tông phản quang hoặc tấm cảnh báo phản quang như đường 18 hay QL3 mới:



 

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
127
Động cơ
365,927 Mã lực
Hạ tầng còn có những tồn tại như vậy cộng với lối đi tùy tiện thì tai nạn trên cao tốc vẫn sẽ còn nhiều lắm ợ:

Đi với tốc độ quá cao khi mặt đường không tốt, không cảnh báo xe trước biết: như QL3 có nhiều đoạn đi 80 đã hất tung mít rồi mà cụ này còn chơi đến tầm trên 140km/h là ít (nếu tính khoảng cách theo frame của video thì trên 160 ợ):
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=YvXrg3lQbUI[/YOUTUBE]

2 Cụ này thì tạt đầu ở tốc độ cao một cụ còn xi nhan dưng mà cũng chả tác dụng gì vì cách nhau có vài mét (những kiểu này là nguyên nhân của dồn toa):
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=Gn7pvqtVUcY[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=QVH3D2kDbw8[/YOUTUBE]
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,228
Động cơ
383,379 Mã lực
vụ này thấy bảo chú tài xế giận bố mẹ lấy xe rủ người yêu đi chơi cuối cùng thì tài xế chết còn cô người yêu bị thương nặng.
 

lequang42dk

Xe tải
Biển số
OF-180001
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
416
Động cơ
341,860 Mã lực
Khiếp quá. Mong mọi người bình an
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
vụ này thấy bảo chú tài xế giận bố mẹ lấy xe rủ người yêu đi chơi cuối cùng thì tài xế chết còn cô người yêu bị thương nặng.
Có lẽ thế, người còn sống phải là người cầm lái. Sao xem thường nghiệp vụ CA thế cơ chứ!
Đã có KL từ CSGT, đây là 2 vc chứ k phải yêu đương gì hết, nếu vậy khả năng vợ lái xe còn chồng tranh thủ chợp mắt, gặp đoạn thắt (4 chuyển 2 làn ) + tốc độ cao đã k xử lý kịp để xe lạc lái húc vào dải phân cách, đen cái dải phân cách lại có hai thanh hộ lan kg được bịt đầu mà có cụ ở trên ví là song kiếm (cái này nc ngoài họ hay để bình nhựa chứa đầy nước để chặn) Như vậy ng vợ chắc ám ảnh và ân hận cả đời. Còn ô bộ gt thì âm thầm trong mấy ngày qua mới cho người đi bịt các đầu "kiếm" gây ra cái chết tức tưởi k đáng có của a chồng.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ket-luan-nguyen-nhan-tai-nan-kinh-hoang-o-cao-toc-noi-bai-lao-cai-828373.tpo
 
Chỉnh sửa cuối:

brother

Xe hơi
Biển số
OF-28182
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
147
Động cơ
485,200 Mã lực
Em dự ngủ quên, xe em vỏ mỏng có mất tập chung đi vào gờ giảm tốc rung hết cả tay lái tỉnh ngay.
 

haikim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65687
Ngày cấp bằng
7/6/10
Số km
101
Động cơ
436,000 Mã lực
kinh khủng quá
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,869
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Thấy bảo vụ này khám trên xe vân xconf kim tiêm dính máu các cụ nhé, có tý phê.............................
 

ferrari360

Xe tăng
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,051
Động cơ
554,826 Mã lực
Đã có KL từ CSGT, đây là 2 vc chứ k phải yêu đương gì hết, nếu vậy khả năng vợ lái xe còn chồng tranh thủ chợp mắt, gặp đoạn thắt (4 chuyển 2 làn ) + tốc độ cao đã k xử lý kịp để xe lạc lái húc vào dải phân cách, đen cái dải phân cách lại có hai thanh hộ lan kg được bịt đầu mà có cụ ở trên ví là song kiếm (cái này nc ngoài họ hay để bình nhựa chứa đầy nước để chặn) Như vậy ng vợ chắc ám ảnh và ân hận cả đời. Còn ô bộ gt thì âm thầm trong mấy ngày qua mới cho người đi bịt các đầu "kiếm" gây ra cái chết tức tưởi k đáng có của a chồng.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ket-luan-nguyen-nhan-tai-nan-kinh-hoang-o-cao-toc-noi-bai-lao-cai-828373.tpo
đàn ông với nhau nhiều khi em còn không tin tưởng tay lái,chứ nói gì phụ nữ :)
 

minhdai_hvtc

Xe máy
Biển số
OF-350371
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
70
Động cơ
267,700 Mã lực
Con xe này liệu có gò lại ngon ko nhỉ? Trc em nhớ có con Everest biển 89 đâm chết 3 người nhìn tan nát mà thợ gò lại, đem bán nhìn như nguyên zin :(
 

Leo Lee

Xe tăng
Biển số
OF-349459
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,592
Động cơ
279,560 Mã lực
tốc độ bàn thờ, kinh quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top