[Tin tức] Làm xe đã khó, bán xe còn khó hơn!

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,821
Động cơ
389,224 Mã lực
Nếu giá bán tầm 300 củ con fadil thì em sẵn sàng vay tiền để ủng hộ hàng Việt. Đây thì giá cao chót vót và chưa có gì để khẳng định nó hơn i10, morning hay suzuki thì ai dám bỏ tiền ra làm chuột.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,014
Động cơ
302,774 Mã lực
Lại dạy nhà giàu kiếm tiền rồi, lo bò trắng răng sao, ở xứ này nếu Vin bán hàng số 2 thì không ai dám nhận số 1.
Cần lao đi lo giúp trùm TB không biết cách kinh doanh à.
:))=))
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Lại dạy nhà giàu kiếm tiền rồi, lo bò trắng răng sao, ở xứ này nếu Vin bán hàng số 2 thì không ai dám nhận số 1.
Cần lao đi lo giúp trùm TB không biết cách kinh doanh à.
:))=))
Đấy là bán nhà thôi, còn bán ô tô chưa chắc!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cá nhân em không ưng cách truyền thông nên cũng bớt sự quan tâm so với ban đầu.
 

Ku Tre

Xe tải
Biển số
OF-609066
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
308
Động cơ
5,389 Mã lực
Truyền thông nổ quá đâm ra tác dụng ngược lại. Hãy để cho người tiêu dùng tự cảm nhận thay vì thuê mấy chú lều báo và đám seeder tung hô. Em thật sự dị ứng với đám này!
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,186
Động cơ
121,227 Mã lực
Tuổi
54
Em muốn đăng ký làm chân bán hàng cho Vinfast thì fair làm thế nào các cụ nhỉ?
 

Fast99

Xe đạp
Biển số
OF-512892
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
35
Động cơ
180,540 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ chê nó :)) thế e hỏi đã cụ nào đc lái nó chưa mà chê :)). Khi nào các cụ đã đi, đã test và có minh chứng rõ ràng thì mới được :)) chứ cái kiểu nhìn ảnh phán thì e thấy kỳ quá :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các cụ chê nó :)) thế e hỏi đã cụ nào đc lái nó chưa mà chê :)). Khi nào các cụ đã đi, đã test và có minh chứng rõ ràng thì mới được :)) chứ cái kiểu nhìn ảnh phán thì e thấy kỳ quá :))
- Thì thằng bán nó cũng toàn bán trên...giấy đấy thây?:D
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Em người bình thường như bao người , thật từ đáy lòng em rất mong muốn Việt Nam cũng có 1 hãng xe thật sự , cạnh tranh sòng phẳng với các hãng xe tên tuổi trên thế giới , không riêng về xe mà còn cả cạnh tranh về công nghệ xe , dần dần từ đó ta có 1 nền công nghiệp xe thực thụ kéo theo rất nhiều thứ phụ thuiộc , đầu tiên là kỹ nghệ sản xuất phụ kiện chất lượng cao ( Cái này Việt Nam là cái nôi của cây cao su thì việc này lẽ ra ta đứng đầu châu lục )
Nghành luyện kim hiện nay của VN thì hấu như con số không , ta chưa đủ điều kiện chế tạo không có nghĩa là không thể chế tạo ! Bởi người Việt rất nhanh nhậy và thông minh , em tin là ta làm được
ta hơn hẳn các nước khác về nhân công , vậy đào tạo bài bản có quy trình và đặt nền móng lâu dài mới là hướng đi đúng ,
Hệ thống bán hàng và nhân viên bán hàng phải được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp ,
Thật lòng đầu tiên khi nghe vin sản xuất xe em rất ủng hộ và ..... tin và tự hào bao nhiêu và giờ thì thật sự thất vọng bấy nhiêu
- có thể kể ra
- cái bất cập nhất của VIN là tính định hướng ăn xổi , cứ tưởng Vin sẽ đào tạo bài bản nhân công , hoặc sẽ gửi sinh viên học sinh, công nhân kỹ thuật đi nước ngoài hoặc ít nhất đào tạo bài bản thì ..... các cụ tự thấy đó , vẫn là không gì cả ,
công nghệ - là con số không to đùng , mang một động cơ đã lỗi thời về và đặt vào cái xác xe có thể nói nhìn chỉ được cái mã rất giống mã .... và cho rằng đã tinh chỉnh phù hợp với điều kiện VN ???
rồi - tiếp tục sản xuất nhanh như gió ( chém gió ) một chiếc xe .... Fadin , và nhanh hơn gió chiếc LUX - như vậy VIN đã bỏ qua rất nhiều giai đoạn để hoàn thành 1 chiếc xe
và như các cụ đã thấy - chiếc xe .... nhìn còn lỗi rất nhiều , em chưa được hân hạnh lái thử nhưng theo chủ quan của em thì chưa đạt chuẩn
Ngay hãng xe BMW , hãng xe thực sự tên tuổi trên thế giới , để ra mắt 1 động cơ họ cần nhiều năm , để mang chiếc xe ra thị trường họ cần gần bằng ý thời gian để thử , test ......vv và vẫn đề an toàn họ đặt lên hàng đầu vì chính sự phát triển của hãng , chỉ có như vậy họ mới có thể thực sự cạnh tranh sòng phẳng và vượt lên trở thành 1 hãng xe tên tuổi thực thụ
thứ nữa họ làm gì đó vơi truyền thông và lan tràn đến mức bất cập ....cái gì cũng số 1 , cái gì cũng đẳng cấp , ....đẳng cấp quá đến mức người bình thường cũng giật mình tự hỏi ....nếu đẳng cấp vậy họ sẽ xâm chiếm thì trường châu âu ? và thôn tính thế giới ?
như vậy là ta thấy quá lố - mà cái gì đã lố quá thì mất niềm tin , mất niềm tin là mất tất cả !
Ở Đức khi bạn mua 1 chiếc xe mới ,trong thời gian đầu tiên sử dụng bạn phát hiện ra lỗi - bạn chỉ cần nhấc máy lên và điện 1 cú - Hãng xe sẽ mang xe của bạn đi và test nếu đúng lỗi bạn sẽ nhận được sự ủng hộ từ hãng và bạn có toàn quyền rút tiền toàn bộ và nhận lời xin lỗi và cảm ơn vì bạn đã góp ý cho hãng sửa chữa lỗi
về phàn bán hàng thì nhân viên bán hàng chưa được đào tạo - họ bán hàng và quảng cáo hàng trong khi thực sự họ chưa biết là họ đang bán cái gì , ...cái này được kiểm chứng bởi em đã cùng bạn bè vào nói chuyện với 1 bạn bán hàng của VIN và em không hề có thông tin gì nhiều về chiếc xe mình quan tâm ,
Ở đây - họ quảng cáo theo kiểu em không thể chấp nhận được ví dụ cái Video mà anh gì Hải ka là anh nào em chả biết ....em thấy quá lố ....nào là xe em audi 3 tỷ em thấy nhục với xe VIN .... họ thử xe theo kiểu chạy càng nhanh - phanh càng gấp thì xe càng tốt !!! với 1 quãng đường ngắn ngủi như vậy chạy lấy được khi người phía trước đã giảm tốc thì người sau vì danh tiếng thì phải !!! lại tăng ga lao sát lên dù nhìn thấy vật cản phía trước nguy hiểm ... cốt là để vượt lên được và cú phanh gấp được gọi là cú phanh thần thánh !!! xem được 1 tý em phải nex bởi những gì em thấy không phải là sự hiểu biết mà là sự kiêu ngạo và ngạo mạn không mang tính cầu thị
rồi cách họ bình luận và chống đối dư luận theo kiểu ..... các cụ tự hiểu ..... giờ Otofun em đọc nhiều bài ko thể tin nổi ..... , như vậy liệu có tốt hơn cho người tiêu dùng ...,.vv và còn rất nhiều để ta đặt ra dấu hỏi lớn
Liệu thực sự đằng sau đó là gì - và toan tính là gì câu hỏi này ...chúng ta sẽ chờ để xem màn tiếp là gì và thật lòng cầu mong đừng bao giờ có tính ....Trung Quốc , bởi như vậy sẽ giết chết nền công nghiệp xe VN
Em đang đi Fortune và em sẵn sàng thay xe ngay nếu thực sự Vin có 1 sản phẩm đáng tin cậy và hợp lý giá cả , phù hợp với hướng tiêu dùng của em
bởi chả có lý do gì không ủng hộ hàng Việt cả , nhưng thật lòng trong thời điểm hiện tại em chưa thể quyết định được bởi lý do em thấy quá nhiều bất cập như trên

....
Cụ viết dài quá khó ai đọc hết ý!...
E ví đơn giản thế này:
Anh TQ chế ra cái khuân đúc lốc máy con Dream, con Ware y hệt, thế mà các xưởng của nó đem về đúc cái lốc máy không ra hồn! Chỉ chạy đôi ba năm là ruỗng hết ổ bi trục máy, do tự ngoáy vì độ vênh, không đồng phẳng và đồng trục tuyệt đối..
Lý do cũng đơn giản thôi, do Nhôm tàu hợp chất nhiều, độ co ngót sau đúc nó khác nhôm Thái, Nhật đúc, rồi cách ủ, ram nhiệt sau khi đúc, nó cũng là bí kíp và phải tuận thủ chặt chẽ, cả quy trình chỉ cần ăn bớt một tí công đoạn hay xin đểu tí thời gian, là chất lượng sản phẩm ra đã rất khác.
Nên với em, việc mua được mẫu thiết kế của Đức, chưa nói lên điều gì, nếu như cả loạt các khâu trong chế tạo bị sai sót hay cắt bỏ bớt quy trình...
Vậy mới cần phải chờ đợi thực thế kiểm chứng từ 3-5 năm
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
-E ghét nhất mấy cái câu hô hào nào là mua xe Vin là yêu nc trong khi nó có yêu mình cái mứt? Mở doanh nghiệp lắp ráp xe là đc ưu ái đủ thứ, từ cơ chế cs cho đến đất đai, thuế má...thế mà mua toàn đồ cổ về chế cháo rồi bán với giá còn cao hơn cả xe nhập khẩu nguyên chiếc, trong khi giá trị thương hiệu chỉ là con...tép, thế mà cứ quàng quạc lên như là ban ơn vậy?:@)
Tất cả đều tiền hết cụ nhỉ:))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Cụ viết dài quá khó ai đọc hết ý!...
E ví đơn giản thế này:
Anh TQ chế ra cái khuân đúc lốc máy con Dream, con Ware y hệt, thế mà các xưởng của nó đem về đúc cái lốc máy không ra hồn! Chỉ chạy đôi ba năm là ruỗng hết ổ bi trục máy, do tự ngoáy vì độ vênh, không đồng phẳng và đồng trục tuyệt đối..
Lý do cũng đơn giản thôi, do Nhôm tàu hợp chất nhiều, độ co ngót sau đúc nó khác nhôm Thái, Nhật đúc, rồi cách ủ, ram nhiệt sau khi đúc, nó cũng là bí kíp và phải tuận thủ chặt chẽ, cả quy trình chỉ cần ăn bớt một tí công đoạn hay xin đểu tí thời gian, là chất lượng sản phẩm ra đã rất khác.
Nên với em, việc mua được mẫu thiết kế của Đức, chưa nói lên điều gì, nếu như cả loạt các khâu trong chế tạo bị sai sót hay cắt bỏ bớt quy trình...
Vậy mới cần phải chờ đợi thực thế kiểm chứng từ 3-5 năm
Cẩn thận thì cứ kiểm chứng 20 năm, vẫn thấy chạy được thì ta mua.
 

căngthẳng

Xe điện
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,419
Động cơ
354,192 Mã lực
Nộp thuế cho ngân sách nhà nước nghiêm chỉnh là yêu nước rồi
Em chọn cách yêu nước những vẫn phải lợi nhà.
 

Ocean13

Xe tải
Biển số
OF-7070
Ngày cấp bằng
14/7/07
Số km
222
Động cơ
543,220 Mã lực
upload-2019-8-28-21-15-41.png


Thanh niên đa cấp kiêm sale Vinfast. Buồn ỉa đ éo chịu được. Ai bảo bán xe khó thì về đây nói chuyện.

Mes-Mayback 17 tỏi ko có cửa nhé.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Cẩn thận thì cứ kiểm chứng 20 năm, vẫn thấy chạy được thì ta mua.
Chả cần 20 năm đâu! Chừng dăm năm là đã có thể khẳng định được mình!
Nếu tạm ổn, tôi cũng sẵn sàng mua một hai cái xe Vin, tại sao không!?
Còn ngay bây giờ, thì chưa!
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Em người bình thường như bao người , thật từ đáy lòng em rất mong muốn Việt Nam cũng có 1 hãng xe thật sự , cạnh tranh sòng phẳng với các hãng xe tên tuổi trên thế giới , không riêng về xe mà còn cả cạnh tranh về công nghệ xe , dần dần từ đó ta có 1 nền công nghiệp xe thực thụ kéo theo rất nhiều thứ phụ thuiộc , đầu tiên là kỹ nghệ sản xuất phụ kiện chất lượng cao ( Cái này Việt Nam là cái nôi của cây cao su thì việc này lẽ ra ta đứng đầu châu lục )
Nghành luyện kim hiện nay của VN thì hấu như con số không , ta chưa đủ điều kiện chế tạo không có nghĩa là không thể chế tạo ! Bởi người Việt rất nhanh nhậy và thông minh , em tin là ta làm được
ta hơn hẳn các nước khác về nhân công , vậy đào tạo bài bản có quy trình và đặt nền móng lâu dài mới là hướng đi đúng ,
Hệ thống bán hàng và nhân viên bán hàng phải được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp ,
Thật lòng đầu tiên khi nghe vin sản xuất xe em rất ủng hộ và ..... tin và tự hào bao nhiêu và giờ thì thật sự thất vọng bấy nhiêu
- có thể kể ra
- cái bất cập nhất của VIN là tính định hướng ăn xổi , cứ tưởng Vin sẽ đào tạo bài bản nhân công , hoặc sẽ gửi sinh viên học sinh, công nhân kỹ thuật đi nước ngoài hoặc ít nhất đào tạo bài bản thì ..... các cụ tự thấy đó , vẫn là không gì cả ,
công nghệ - là con số không to đùng , mang một động cơ đã lỗi thời về và đặt vào cái xác xe có thể nói nhìn chỉ được cái mã rất giống mã .... và cho rằng đã tinh chỉnh phù hợp với điều kiện VN ???
rồi - tiếp tục sản xuất nhanh như gió ( chém gió ) một chiếc xe .... Fadin , và nhanh hơn gió chiếc LUX - như vậy VIN đã bỏ qua rất nhiều giai đoạn để hoàn thành 1 chiếc xe
và như các cụ đã thấy - chiếc xe .... nhìn còn lỗi rất nhiều , em chưa được hân hạnh lái thử nhưng theo chủ quan của em thì chưa đạt chuẩn
Ngay hãng xe BMW , hãng xe thực sự tên tuổi trên thế giới , để ra mắt 1 động cơ họ cần nhiều năm , để mang chiếc xe ra thị trường họ cần gần bằng ý thời gian để thử , test ......vv và vẫn đề an toàn họ đặt lên hàng đầu vì chính sự phát triển của hãng , chỉ có như vậy họ mới có thể thực sự cạnh tranh sòng phẳng và vượt lên trở thành 1 hãng xe tên tuổi thực thụ
thứ nữa họ làm gì đó vơi truyền thông và lan tràn đến mức bất cập ....cái gì cũng số 1 , cái gì cũng đẳng cấp , ....đẳng cấp quá đến mức người bình thường cũng giật mình tự hỏi ....nếu đẳng cấp vậy họ sẽ xâm chiếm thì trường châu âu ? và thôn tính thế giới ?
như vậy là ta thấy quá lố - mà cái gì đã lố quá thì mất niềm tin , mất niềm tin là mất tất cả !
Ở Đức khi bạn mua 1 chiếc xe mới ,trong thời gian đầu tiên sử dụng bạn phát hiện ra lỗi - bạn chỉ cần nhấc máy lên và điện 1 cú - Hãng xe sẽ mang xe của bạn đi và test nếu đúng lỗi bạn sẽ nhận được sự ủng hộ từ hãng và bạn có toàn quyền rút tiền toàn bộ và nhận lời xin lỗi và cảm ơn vì bạn đã góp ý cho hãng sửa chữa lỗi
về phàn bán hàng thì nhân viên bán hàng chưa được đào tạo - họ bán hàng và quảng cáo hàng trong khi thực sự họ chưa biết là họ đang bán cái gì , ...cái này được kiểm chứng bởi em đã cùng bạn bè vào nói chuyện với 1 bạn bán hàng của VIN và em không hề có thông tin gì nhiều về chiếc xe mình quan tâm ,
Ở đây - họ quảng cáo theo kiểu em không thể chấp nhận được ví dụ cái Video mà anh gì Hải ka là anh nào em chả biết ....em thấy quá lố ....nào là xe em audi 3 tỷ em thấy nhục với xe VIN .... họ thử xe theo kiểu chạy càng nhanh - phanh càng gấp thì xe càng tốt !!! với 1 quãng đường ngắn ngủi như vậy chạy lấy được khi người phía trước đã giảm tốc thì người sau vì danh tiếng thì phải !!! lại tăng ga lao sát lên dù nhìn thấy vật cản phía trước nguy hiểm ... cốt là để vượt lên được và cú phanh gấp được gọi là cú phanh thần thánh !!! xem được 1 tý em phải nex bởi những gì em thấy không phải là sự hiểu biết mà là sự kiêu ngạo và ngạo mạn không mang tính cầu thị
rồi cách họ bình luận và chống đối dư luận theo kiểu ..... các cụ tự hiểu ..... giờ Otofun em đọc nhiều bài ko thể tin nổi ..... , như vậy liệu có tốt hơn cho người tiêu dùng ...,.vv và còn rất nhiều để ta đặt ra dấu hỏi lớn
Liệu thực sự đằng sau đó là gì - và toan tính là gì câu hỏi này ...chúng ta sẽ chờ để xem màn tiếp là gì và thật lòng cầu mong đừng bao giờ có tính ....Trung Quốc , bởi như vậy sẽ giết chết nền công nghiệp xe VN
Em đang đi Fortune và em sẵn sàng thay xe ngay nếu thực sự Vin có 1 sản phẩm đáng tin cậy và hợp lý giá cả , phù hợp với hướng tiêu dùng của em
bởi chả có lý do gì không ủng hộ hàng Việt cả , nhưng thật lòng trong thời điểm hiện tại em chưa thể quyết định được bởi lý do em thấy quá nhiều bất cập như trên

....
Vây cụ nên hy vọng vào một doanh nghiệp khác sau VF, có giá tốt hơn, chất lượng cao hơn, cach làm bài bản hơn. Cạnh tranh sẽ phát triển.
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Yêu nước các bác phải mua xe nhập chứ. Mua 1 đóng cho nước nhà 2. Chứ mua xe vin là đóng hết mịa vô tui vịn vương rồi :)):)):))
Cụ quên công nhân làm tại các xưởng phụ trợ à? Cũng vài vạn đấy
 

ZeroKent

Xe máy
Biển số
OF-460607
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
59
Động cơ
203,719 Mã lực
Tuổi
32
Cụ quên công nhân làm tại các xưởng phụ trợ à? Cũng vài vạn đấy
Em nhớ Vin tuyển loanh quanh vài trăm công nhân thôi mà cụ. Làm gì có vài vạn. Vài vạn công nhân thì ko đến nỗi giao xe chậm như bây giờ#-o
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nhớ Vin tuyển loanh quanh vài trăm công nhân thôi mà cụ. Làm gì có vài vạn. Vài vạn công nhân thì ko đến nỗi giao xe chậm như bây giờ#-o
Ý cụ ấy nói là công nhân của 20-30 nhà máy sx linh kiện ô tô ở khu CN đấy, chứ không tính mỗi VF. Em hiểu thế không biết có sai không :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top