Em người bình thường như bao người , thật từ đáy lòng em rất mong muốn Việt Nam cũng có 1 hãng xe thật sự , cạnh tranh sòng phẳng với các hãng xe tên tuổi trên thế giới , không riêng về xe mà còn cả cạnh tranh về công nghệ xe , dần dần từ đó ta có 1 nền công nghiệp xe thực thụ kéo theo rất nhiều thứ phụ thuiộc , đầu tiên là kỹ nghệ sản xuất phụ kiện chất lượng cao ( Cái này Việt Nam là cái nôi của cây cao su thì việc này lẽ ra ta đứng đầu châu lục )
Nghành luyện kim hiện nay của VN thì hấu như con số không , ta chưa đủ điều kiện chế tạo không có nghĩa là không thể chế tạo ! Bởi người Việt rất nhanh nhậy và thông minh , em tin là ta làm được
ta hơn hẳn các nước khác về nhân công , vậy đào tạo bài bản có quy trình và đặt nền móng lâu dài mới là hướng đi đúng ,
Hệ thống bán hàng và nhân viên bán hàng phải được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp ,
Thật lòng đầu tiên khi nghe vin sản xuất xe em rất ủng hộ và ..... tin và tự hào bao nhiêu và giờ thì thật sự thất vọng bấy nhiêu
- có thể kể ra
- cái bất cập nhất của VIN là tính định hướng ăn xổi , cứ tưởng Vin sẽ đào tạo bài bản nhân công , hoặc sẽ gửi sinh viên học sinh, công nhân kỹ thuật đi nước ngoài hoặc ít nhất đào tạo bài bản thì ..... các cụ tự thấy đó , vẫn là không gì cả ,
công nghệ - là con số không to đùng , mang một động cơ đã lỗi thời về và đặt vào cái xác xe có thể nói nhìn chỉ được cái mã rất giống mã .... và cho rằng đã tinh chỉnh phù hợp với điều kiện VN ???
rồi - tiếp tục sản xuất nhanh như gió ( chém gió ) một chiếc xe .... Fadin , và nhanh hơn gió chiếc LUX - như vậy VIN đã bỏ qua rất nhiều giai đoạn để hoàn thành 1 chiếc xe
và như các cụ đã thấy - chiếc xe .... nhìn còn lỗi rất nhiều , em chưa được hân hạnh lái thử nhưng theo chủ quan của em thì chưa đạt chuẩn
Ngay hãng xe BMW , hãng xe thực sự tên tuổi trên thế giới , để ra mắt 1 động cơ họ cần nhiều năm , để mang chiếc xe ra thị trường họ cần gần bằng ý thời gian để thử , test ......vv và vẫn đề an toàn họ đặt lên hàng đầu vì chính sự phát triển của hãng , chỉ có như vậy họ mới có thể thực sự cạnh tranh sòng phẳng và vượt lên trở thành 1 hãng xe tên tuổi thực thụ
thứ nữa họ làm gì đó vơi truyền thông và lan tràn đến mức bất cập ....cái gì cũng số 1 , cái gì cũng đẳng cấp , ....đẳng cấp quá đến mức người bình thường cũng giật mình tự hỏi ....nếu đẳng cấp vậy họ sẽ xâm chiếm thì trường châu âu ? và thôn tính thế giới ?
như vậy là ta thấy quá lố - mà cái gì đã lố quá thì mất niềm tin , mất niềm tin là mất tất cả !
Ở Đức khi bạn mua 1 chiếc xe mới ,trong thời gian đầu tiên sử dụng bạn phát hiện ra lỗi - bạn chỉ cần nhấc máy lên và điện 1 cú - Hãng xe sẽ mang xe của bạn đi và test nếu đúng lỗi bạn sẽ nhận được sự ủng hộ từ hãng và bạn có toàn quyền rút tiền toàn bộ và nhận lời xin lỗi và cảm ơn vì bạn đã góp ý cho hãng sửa chữa lỗi
về phàn bán hàng thì nhân viên bán hàng chưa được đào tạo - họ bán hàng và quảng cáo hàng trong khi thực sự họ chưa biết là họ đang bán cái gì , ...cái này được kiểm chứng bởi em đã cùng bạn bè vào nói chuyện với 1 bạn bán hàng của VIN và em không hề có thông tin gì nhiều về chiếc xe mình quan tâm ,
Ở đây - họ quảng cáo theo kiểu em không thể chấp nhận được ví dụ cái Video mà anh gì Hải ka là anh nào em chả biết ....em thấy quá lố ....nào là xe em audi 3 tỷ em thấy nhục với xe VIN .... họ thử xe theo kiểu chạy càng nhanh - phanh càng gấp thì xe càng tốt !!! với 1 quãng đường ngắn ngủi như vậy chạy lấy được khi người phía trước đã giảm tốc thì người sau vì danh tiếng thì phải !!! lại tăng ga lao sát lên dù nhìn thấy vật cản phía trước nguy hiểm ... cốt là để vượt lên được và cú phanh gấp được gọi là cú phanh thần thánh !!! xem được 1 tý em phải nex bởi những gì em thấy không phải là sự hiểu biết mà là sự kiêu ngạo và ngạo mạn không mang tính cầu thị
rồi cách họ bình luận và chống đối dư luận theo kiểu ..... các cụ tự hiểu ..... giờ Otofun em đọc nhiều bài ko thể tin nổi ..... , như vậy liệu có tốt hơn cho người tiêu dùng ...,.vv và còn rất nhiều để ta đặt ra dấu hỏi lớn
Liệu thực sự đằng sau đó là gì - và toan tính là gì câu hỏi này ...chúng ta sẽ chờ để xem màn tiếp là gì và thật lòng cầu mong đừng bao giờ có tính ....Trung Quốc , bởi như vậy sẽ giết chết nền công nghiệp xe VN
Em đang đi Fortune và em sẵn sàng thay xe ngay nếu thực sự Vin có 1 sản phẩm đáng tin cậy và hợp lý giá cả , phù hợp với hướng tiêu dùng của em
bởi chả có lý do gì không ủng hộ hàng Việt cả , nhưng thật lòng trong thời điểm hiện tại em chưa thể quyết định được bởi lý do em thấy quá nhiều bất cập như trên
....