[Funland] Làm vỏ xe mỏng hấp thụ lực tốt để cứu mạng người khác

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
864
Động cơ
124,159 Mã lực
Em nghe nói nhiều cụ bảo mấy xe hay làm vỏ mỏng, khung sườn yếu để hấp thụ lực, bảo vệ tính mạng người khác - còn tính mạng của mình và gia đình thì bỏ qua :-o
Bị húc từ phía sau mà bị nát bét phía sau thế này.

1708268559109.png

1708268726732.png
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,194
Động cơ
961,277 Mã lực
Cụ đang cố tình hiểu sai vấn đề đó!
Ngta chỉ làm badosoc bằng nhựa và nắp capo mỏng, mềm (thực sự thì nắp capo k có gân tăng cứng) để giảm thiểu lực khi va chạm với người đi bộ thôi!
Còn lại là yếu tố giá thành vs mức độ chấp nhận của ntd hoặc hiệp hội mả moẹ gì đó nó quyết định mức độ dầy mỏng ;)) của xe lắp ráp tại Việt nam
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Ông thớt so sánh vãi thật.
Ông so thì phải so tốc độ lúc xẩy ra nó giống nhau mới đánh giá được.
Trong trường hợp này ko phải con ford everest mà con vios thì chức còn nát bét hơn.
Chịu lực ko phải chỉ vỏ mà khung gầm mới là chính, khi khung gầm chịu được thì vỏ sẽ biến dạng ít.
Mấy con suv mà còn bị như này thì mấy con sedan thậm trí cuv nhỏ thì chắc ko thể tưởng tượng nổi sẽ như nào.
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,925
Động cơ
592,860 Mã lực
Tuổi
40
Bị 2 con xe 1 container 1 tải, tính sơ sơ con xe tải 10 tấn, con container 20 tấn tổng 30 tấn nó húc. May ra có con T-54 tank chủ lực của quân đội nhân dân Việt Nam là ko bị bẹp.

 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,758
Động cơ
629,502 Mã lực
Cụ thớt ko hiểu hay giả vờ ko hiểu thế. Xe lật đồng thời bị 2 con xe tải hạng nặng nó dập ở tốc độ 60-70kmh thì chỉ có xe bọc thép may ra mới đỡ được.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Con đó là everest khung gầm rời. Nó là con xe hạng A-C mà bị 2 anh container ben thì không biết bẹp như thế nào nữa.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,118 Mã lực
Thớt có vấn đề về đọc hiểu rồi, xem lại clip đầy trên mạng để xem nó đâm như nào nhé. Hay lại định hướng lái sang bọn hòn đá vs toy su.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,054 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Phải xét tư thế đâm.
Bị kẹp thịt trong tư thế nằm nghiêng.
Lực tác động hoàn toàn vào thân vỏ
Screenshot_20240218_230040.jpg

Screenshot_20240218_230105.jpg

Screenshot_20240218_230336.jpg

Chứ không phải kẹp trước- sau.
Nếu bị kẹp trước sau thì chắc đỡ hơn nhờ sát xi rời.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,974
Động cơ
502,639 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Em nghe nói nhiều cụ bảo mấy xe hay làm vỏ mỏng, khung sườn yếu để hấp thụ lực, bảo vệ tính mạng người khác - còn tính mạng của mình và gia đình thì bỏ qua :-o
Bị húc từ phía sau mà bị nát bét phía sau thế này.

View attachment 8370243
View attachment 8370245
Những vụ tai nạn giữa xe con và xe cont nghiêm trọng ntn thì đừng mơ thần thánh con xe hãng nào vỏ cứng hah vỏ mềm vì đặt vào tình huống đó "giữ giá" như nhau hết nhé.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Thiết kế sao húc người đi bộ hay xe đạp thì người ta ít tổn thương nhất. Đồng thời khi húc xe khác thì khoang lái phải đc bảo vệ...😂😂😂😂
Hay như hybrid hay EV êm quá người ta còn phải tính thêm tiếng kêu.🤔🤔🤔🤔
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Trong cái ảnh này thì phần cabin trước và hàng ghế sau gần như nguyên vẹn. Hai ông ngồi trước thắt dây an toàn nên thương nhẹ. Hàng sau chắc không thắt dây nên tử vong. Con này mà xe điện có khi pin nó nướng luôn 2 ông ngồi trước :)) :))
IMG_1858.jpeg
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,225
Động cơ
53,563 Mã lực
Ông thớt ý đồ gây phím chiến aka quẳng xương cho c hó tranh nhau, đã thất bại ngay từ page 1
Hehe
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong cái ảnh này thì phần cabin trước và hàng ghế sau gần như nguyên vẹn. Hai ông ngồi trước thắt dây an toàn nên thương nhẹ. Hàng sau chắc không thắt dây nên tử vong. Con này mà xe điện có khi pin nó nướng luôn 2 ông ngồi trước :)) :))
IMG_1858.jpeg
đây là cụ nhìn bên phụ thôi, bên phụ (phải xe mới nát đến trụ C, còn bên lái chính (trái xe) thì nát đến trụ B rồi, có lẽ do cú va chạm với xe tải ở làn ngược chiều nên nát hơn bên phụ
 

Mr_DTD

Xe đạp
Biển số
OF-847306
Ngày cấp bằng
26/1/24
Số km
38
Động cơ
1,060 Mã lực
Cú đấy thì cái gì chả nát. Đầu tiên là quả quẹt xoay ngang với tốc lúc đó khoảng 50, tiếp theo là cú tông ngược lại tính tạm khoảng 50. Tổng quả đó khoảng 100. Nhưng đâm ko trực diện mà là bên sườn và sau đó kẹp giữa.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,054 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trong cái ảnh này thì phần cabin trước và hàng ghế sau gần như nguyên vẹn. Hai ông ngồi trước thắt dây an toàn nên thương nhẹ. Hàng sau chắc không thắt dây nên tử vong. Con này mà xe điện có khi pin nó nướng luôn 2 ông ngồi trước :)) :))
IMG_1858.jpeg
4 bánh vẫn còn nguyên. Nếu là xe điện chưa chắc pin đã bị ảnh hưởng.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,843
Động cơ
113,793 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
864
Động cơ
124,159 Mã lực
Trong cái ảnh này thì phần cabin trước và hàng ghế sau gần như nguyên vẹn. Hai ông ngồi trước thắt dây an toàn nên thương nhẹ. Hàng sau chắc không thắt dây nên tử vong. Con này mà xe điện có khi pin nó nướng luôn 2 ông ngồi trước :)) :))
IMG_1858.jpeg
nếu là xe điện thì rất khó bị lật rồi vò nát như video vì trọng tâm của xe điện khác xe xăng, với khối pin nặng gần 1 tấn cách mặt đất chưa tới 20cm thì ủi chỉ bị bắn ra xa thôi cụ.
Còn pin ảnh hưởng hay không thì tùy hãng gia cố khung pin thế nào
Cái em muốn nói ở đây là quan điểm: làm mỏng vỏ xe, cắt bớt khung để hấp thụ lực :))

Trước em có xem video giải thích làm mềm để ủi người đi bộ k chết, nhưng đa số xe chạy tốc độ 50km/h thì ủi người chết là chắc, k cần biết có hấp thụ cái gì hay k, thế thì làm mỏng, cắt bớt để làm gì ngoài giảm khối lượng, giảm tiêu thụ nhiên liệu, tiết kiệm vật liệu, giảm chi phí sản xuất :))
Còn xe ủi xe thì xe nào cứng xe đó ăn nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top