[Thảo luận] Làm thế nào để xe máy dầu đi được trong những ngày đông giá rét?

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
cụ chịu khó tốn thêm tý tiền châm lửa đốt cho nó nóng lên là đi ngon lành.nếu ngại trời lạnh thì cứ đổ tạm chai xăng vào bình dầu rồi châm lửa vào nó cháy lên ấm lắm rồi cụ lên xe ngồi cho ấm đếm đến 10 là đi ngon lành
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,125
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
còn khi đã bị đông đqặc dầu vào rồi thì chỉ còn cách sấy nó lên và khuấy đều thôi ợ :))
Khuấy đều thùng nhiên liệu thì đồng ý, nhưng các ống dẫn và bơm thì dùng đèn khò đốt hả cụ?

Em nghe 1 cụ đã từng sống ở Nga nói rằng bên đó dầu họ có trộn phụ gia để chống đông... còn 1 số đơn vị quân đội vùng Viễn đông gì đó thì phải nổ máy các xe quân sự 24/24 (chắc là đề phòng trường hợp có chiến tranh thì có cái mà xông ra oánh nhau, chứ không thì khởi động dầu đông hết lại thì chỉ có nước đầu hàng địch :D )
 

Damthidam

Xe tải
Biển số
OF-70360
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
328
Động cơ
431,404 Mã lực
Mấy hôm nay thấy xôn xao về vụ nhiệt độ lạnh dưới 6 độ C thì xe máy dầu chỉ có nước nằm nhà mà khóc, nhà em mới tiện tay rút thử ít dầu Diesel ra đóng chai lavile rồi cho vào tủ lạnh. Sau một hồi lấy ra thì nó đặc quánh như mỡ bôi trơn vòng bi :(( lấy chai dầu diesel đó ra dốc ngược mà không hề rơi giọt nào ra nhà ợ :(( Cắm cái nhiệt kế vào thì đo được -5độ C,:P để ra ngoài một lúc đợi nó ấm lên để theo dõi thì đến +4 độ C bắt đầu trong hơn nhưng vẫn hơi sền sệt...:(( đúng 6 độ nó mới hơi loang loãng... Tiện tay em rót thử tý xăng xe máy vào rồi lại cho vào tủ lạnh thì nhiệt độ khoảng -2 độ C nó mới bắt đầu hơi quánh lại ... Các cụ thông thái cho nhà cháu hỏi xem liệu có pha được phụ gia gì vào dầu để chạy máy dầu đi tạm trong những ngày đông giá lạnh này không ợ? Hoặc bắt buộc phải pha xăng khi chạy có vấn đề gì về máy móc không nhể? Em biết là ở các nước ôn đới thì họ có sẵn các loại dầu để phục vụ các loại thời tiết thì chắc chắn họ phải pha thêm cái khỉ gì đó vào chứ nhỉ?.
Nhanh các cụ nhá, em đang định đi ngắm băng tan trên đỉnh mẫu sơn đây! cùng lắm là gọi cho cụ 116 kéo về :))
Cụ mang cái bếp ga du lịch theo là yên tâm thôi mà!
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,440
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Thoải mái đi cụ. Có điều nhưng hôm giời lạnh cụ để máy chạy ko tải vài phút rồi hẵng chuyển bánh.

Cụ ko thấy giời tuyết ở xứ Tây mà xe vẫn chạy rầm rầm đấy thôi. Lạnh xứ ta ăn thua giè.:D
Tây nó dùng xăng và dầu có nhiệt độ đông thấp hơn của ta cụ ạ
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Hôm nay 7 độ có xe nào ở HN bị đông nhiên liệu chưa ạ?
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
920
Động cơ
590,060 Mã lực
Thực ra thì vẫn giải quyết được cụ ạ bằng 2 cách như sau:

- Cách 1: Ta khởi động xe và để chạy không tải trong 5-10 phút, cách này thì phổ biến rồi, không bàn thêm.

- Cách 2: Hiện trên thị trường có một số loại dầu nhớt có độ nhớt thấp, chuyên sử dụng cho các điều kiện lạnh, nếu xe của cụ đòi hỏi tiêu chuẩn CF/CG thì nên sử dụng một trong 3 loại dầu nhớt là MOBIL GOLD 0W40, TOTAL Quarzt 9000 và MOTUL 8100 5W40 là rất ok, các loại dầu này có phụ gia rất ổn định và độ nhớt thấp--> loãng, loại bỏ hiện tượng vón dầu khi mới khởi động cụ ạ.
Quẳng cáo vớ vẩn, vấn đề ở đây là diesel chứ không phải dầu bôi trơn
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,980
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
He he. Ở xứ Tây, dầu diesel nó pha thêm phụ gia chống đông. Về xứ ta nó cắt mất òi.:D Nhiệt đới mừ.:D

Cụ nào chơi dầu biodieseesel còn thảm hơn nữa, nhiệt độ đông đặc của nó cao hơn diesel thường 1 tẹo.

P/S: Hồi em còn quản lý mấy con máy tàu thủy to vật vã, nhiệt độ dầu vào máy tuyền phải duy trì ở tầm 110 độ C mới nổ máy được.:P
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
E hóng vụ này phát. Nếu ngon e cũng lên Mẫu Sơn chơi. Cụ Lý định khi nào đi đấy ạ?
Chệu, nhà em chả dại mò lên đấy nhá... bảo em đi theo mấy ông ọp dốt thì em còn dám đi, vì chỗ nào em không đi được thì em đằng sau quay! chứ bảo em chui lên núi để ngủ trên đấy độ 1 tuần với cái rét -2độ C thì em chả dại! :))

Cuối tháng này Mẫu Sơn còn băng ko cụ Lí nhỉ???
Cái này mời cụ sang bên Cafe hỏi cụ Chim nhá! :P Em không quản lý trên đó! :))
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Chắc tối qua không về nhà giống hôm quên chìa khóa chứ gì? :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
He he. Ở xứ Tây, dầu diesel nó pha thêm phụ gia chống đông. Về xứ ta nó cắt mất òi.:D Nhiệt đới mừ.:D

Cụ nào chơi dầu biodieseesel còn thảm hơn nữa, nhiệt độ đông đặc của nó cao hơn diesel thường 1 tẹo.

P/S: Hồi em còn quản lý mấy con máy tàu thủy to vật vã, nhiệt độ dầu vào máy tuyền phải duy trì ở tầm 110 độ C mới nổ máy được.:P
Máy dầu của cụ chạy FO chứ nhỉ. Hay là VN mình bán FO dưới mác Diesel.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ làm như thế này này:
Cách này cũng được tuy nhiên nó hơi nguy hiểm và không áp dụng được cho xe con vì chủ yếu xe con dùng bình dầu bằng nhựa, sẽ an toàn hơn nếu dùng bếp than tổ ong để đun một chậu nước ở phía dưới. Chỉ cầu hâm nóng dầu lên đến 7~8 độ C là OK, sau đó nếu máy đã nổ thì 99% dầu bơm từ bình lên máy sẽ được làm nóng và quay về bình chứa, cả ngày chỉ cần làm một lần sau khi để xe qua đêm.
 

thanhtung5186

Xe hơi
Biển số
OF-64894
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
159
Động cơ
-74,345 Mã lực
Hôm nay 7 độ có xe nào ở HN bị đông nhiên liệu chưa ạ?
Báo cáo các bác là có em dính ạ.

Em chạy Santa Fe 2008. Sáng ra đề nổ ko được. Em đã điện thoại nhờ bác Hardtop trợ giúp.
Theo hướng dẫn của bác Hardtop, em đã thử đấu điện Acquy xe khác để kiểm tra và sau đó đã loại trừ được nguyên nhân hết điện.
Bác Hardtop đã phi xe đến chỗ em và xử lý cho xe em đề được máy.
Theo bác ấy, nguyên nhân là ( em xin tóm tắt lại):
- Dầu nhiên liệu không được tốt
- Nhiệt độ thấp( 7,5 độ C theo đồng hồ máy tính đo) khiến dầu nhiện liệu bị ảnh hưởng.

Hai lý do trên khiến van nhiên liệu đầu vào kẹt, dầu ko lên được. Sáng nay ( 12/01/2011), em đã mang xe xuống Huyndai Ngọc khánh để vệ sinh lại Van nhiên liệu như bác Hardtop chỉ đạo.

Em xin chân thành cảm ơn bác Hardtop đã nhiệt tình giúp đỡ em ạ. Em không biết nói gì hơn nữa. Xin cảm ơn bác.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
872
Động cơ
462,307 Mã lực
Túm lại là cái máy dầu cũng nhiêu khê quá nhẩy.....
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Everest văn phòng em mấy hôm nay vẫn nhong nhong ngoài đường ạ, chả sao cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top