E mới đổi xe AT,vấn đề là phanh xe dừng đèn đỏ hay bị giật lắm,trước đi MT không bị.Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo.
Em dự không phải lý do xe AT hay MT đâu mà con AT nó mới hơn nên phanh ăn hơn. Như hôm rồi, em ngồi con xe MT đứa bạn mới lấy. Vừa đi được một đoạn thì đã làm mấy đưa trong xe nhao hết cả người ra phía trước vì quen con xe nhà em phải phanh sâu sâu một chút. Một hai cuốc là quen ngay, và cụ đừng bao giờ phanh bằng gót mà phải tì gót lên sàn và phanh bằng bàn chân nó mới nhậy cảm.E mới đổi xe AT,vấn đề là phanh xe dừng đèn đỏ hay bị giật lắm,trước đi MT không bị.Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo.
Để chống gật khi phanh em vẫn hay dùng theo cách của bác phanh từ xa từ từ đến gần chỗ dừng ấn sâu chút khi xe hơi có cảm giác dừng thì nới chân phanh ra tí chút xe cảm giác hơi nhao lên tý lại phanh chết lại đảm bảo người trên xe ko bị giật.Nhưng cái thao tác này phải đi nhiều rèn luyện nhiều mới có.Đơn giản lắm e dùng phương pháp này nhiều năm rồi cụ thử xem hiệu quả ko nhé ( cụ tập khoảng 15 lần là ok ngay ). Dù đi nhanh hay chậm thì khi cụ đạp phanh đến khi xe chuẩn bị dừng hẳn thì cụ hơi nới chân phanh ra một chút rồi nhồi thêm chút như khi vừa nới đảm bảo khi xe dã dừng người ngồi trên xe ko biết là xe đã dừng mai tập dc nhớ vodka e nhé
Em cũng thường làm dư vầy, thỉnh thoảng vẫn bị giật, về vụ phanh bị giật này em nghĩ do xe AT nó....dở hơi cụ có thể về N trước khi phanh thì sẽ như MT ( như cắt côn thôi)Để chống gật khi phanh em vẫn hay dùng theo cách của bác phanh từ xa từ từ đến gần chỗ dừng ấn sâu chút khi xe hơi có cảm giác dừng thì nới chân phanh ra tí chút xe cảm giác hơi nhao lên tý lại phanh chết lại đảm bảo người trên xe ko bị giật.Nhưng cái thao tác này phải đi nhiều rèn luyện nhiều mới có.
Trước tiên xe cụ phải có EBD(phân bổ lực phanh điện tử).Nếu xe chỉ có 2 phanh đĩa phía trước thì xe đạp phanh dễ cắm đầu.Vì đã là xe AT nên khoản dồn số là khó nên chỉ có cách giảm tốc từ xa và đệm phanh từ từ mà thôiE mới đổi xe AT,vấn đề là phanh xe dừng đèn đỏ hay bị giật lắm,trước đi MT không bị.Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo.
Em nghĩ cụ ít lái xe hoặc không quen xe thôi. Em đi mấy con AT rồi, có cái nào nó bị dở hơi đâu.Em cũng thường làm dư vầy, thỉnh thoảng vẫn bị giật, về vụ phanh bị giật này em nghĩ do xe AT nó....dở hơi cụ có thể về N trước khi phanh thì sẽ như MT ( như cắt côn thôi)
Hoàn toàn đòng ý với cụ này, mà chẳng phải tập lâu đâu, đạp vài lần là ok thôi.Đơn giản lắm e dùng phương pháp này nhiều năm rồi cụ thử xem hiệu quả ko nhé ( cụ tập khoảng 15 lần là ok ngay ). Dù đi nhanh hay chậm thì khi cụ đạp phanh đến khi xe chuẩn bị dừng hẳn thì cụ hơi nới chân phanh ra một chút rồi nhồi thêm chút như khi vừa nới đảm bảo khi xe dã dừng người ngồi trên xe ko biết là xe đã dừng mai tập dc nhớ vodka e nhé