[Funland] Làm thế nào để hướng dòng tiền đi vào sản xuất

Xaynhato

Xe máy
Biển số
OF-794530
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
89
Động cơ
20,334 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ ở bản chất thôi.
Hỗ trợ sx để các cụ thành đại TB à??? :((
Thằng nắm kinh tế sẽ quyết định chính trị
Nhưng yên tâm, các anh giàu có ở ta mà có "ý đồ " chính trị 1 tý thì bị đập chết ăn thịt ngay
Với quyền in tiền và in sổ đỏ trong tay, không ai giàu bằng đội đỏ đâu
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
391
Động cơ
152,209 Mã lực
Tuổi
33
Sản xuất chính là xương sống của nền kinh tế các quốc gia anh nhỉ
Dịch bệnh, chiến tranh, những lúc sinh tử mới thấy sản xuất quan trọng thế nào với sự sinh tồn của đất nước
Sản xuất nó vẫn là cốt lõi của các nền kinh tế. Vì nó liên kết các chuỗi cung cấp lại với nhau. Tạo ra việc làm và chuỗi giá trị kéo theo. Nếu tự chủ vấn đề máy móc nguyên liệu rồi gia công xuất khẩu thì giá trị thặng dư nó lớn lắm cụ. Trung Quốc giầu cũng là vì nó tạo ra đc cỗ máy sản xuất cho thế giới. Chung là kinh tế việt nam thì yếu nên cải tổ được phần nào tốt phần ấy thôi
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
438
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Liêm khiết thì chả có đâu cụ. Thanh cảnh thì chỉ có cắp ô ăn nhờ ở đậu vợ con thôi. Cái guồng nó đã quay như thế rồi. 1 là anh lao vào 2 là an phận chỉ có thế thôi mà cụ.
Liêm khiết mảng này để PR bản thân, ăn mảng khác để nuôi gia đình, & chạy chức >:D< >:D<
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,694
Động cơ
415,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả là cơ chế thôi, cứ đánh mạnh thuế bds nhà thứ 2, thuế chuyển nhượng bds xem bds sẽ xì hơi, mặt khác khuyến khích sản xuất...
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Sao ko phải là tăng thuế cụ nhỉ :))
Đúng, ý kiến cá nhân em là : tăng thuế thật cao bds từ thửa đất thứ 2 , nhà thứ 2 . Xiết chặt giao dịch mua bán bds bằng quy định qua NH . Đồng thời miễn ,giảm hoặc hỗ trợ thuế cho tất cả các ngành sx và dịch vụ .
Đẩy mạnh du lịch nội địa ,tăng xuất nhập khẩu,thu hút vốn FDI cũng đều là những hình thức thu hút nguồn tiền dân đổ vào chứng khoán,ngân hàng ,hỗ trợ đắc lực cho phát triển sx.
 
Chỉnh sửa cuối:

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,061
Động cơ
717,643 Mã lực
VN ko phù hợp sản xuất công nghiệp nặng, nên tập trung sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch và em bé.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,214
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
VN ko phù hợp sản xuất công nghiệp nặng, nên tập trung sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch và em bé.
VN đất chật người đông, diện tích đất nông nghiệp khá ít, nguồn thu, lợi nhuận không cao, lao động dôi dư nhiều, chỉ có các ngành công nghiệp theo hướng quy mô lớn - xuất khẩu toàn cầu mới giải quyết được nhiều việc làm, thu nhiều ngoại tệ, xây dựng lực lượng giai cấp công nhân vững mạnh, tiên phong theo đúng chủ trương HĐH, công nghiệp hóa của....

Còn về du lịch thì tài nguyên du lịch VN cũng loàng xoàng, thu hút mấy thằng nga ngố nghèo rớt vài thằng tàu khựa... nên cũng không nên hy vọng gì nhiều.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,727
Động cơ
626,492 Mã lực
Tất cả là cơ chế thôi, cứ đánh mạnh thuế bds nhà thứ 2, thuế chuyển nhượng bds xem bds sẽ xì hơi, mặt khác khuyến khích sản xuất...
Không đơn giản thế. Khuyến khích sản xuất là phải bảo vệ được thành quả của người SX mà với tình trạng tham nhũng còn tồn tại rộng rãi thì không cách nào bảo vệ được.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,242
Động cơ
749,515 Mã lực
VN dân chủ yếu làm thuê với buôn đồ Tàu, cao hơn thì buôn sổ với buôn chứng nên cần gì phải hướng đi đâu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Không đơn giản thế. Khuyến khích sản xuất là phải bảo vệ được thành quả của người SX mà với tình trạng tham nhũng còn tồn tại rộng rãi thì không cách nào bảo vệ được.
SX phải được pháp luật bảo hộ, nhưng người sản xuất hiện nay ở VN cũng chưa cần như vậy, mà chỉ cần những người được giao bảo hộ nới bớt những cái vòng kim cô đi. Dễ thở hơn thì sẽ nhiều người tham gia. Thu ít đi (không chỉ thuế và phí công khai mà cả những khoản không thể đưa vào sổ sách) thì giá thành giảm xuống, tăng lợi nhuận sẽ có nhiều người rời chứng, vàng bạc, ngoại tệ để đầu tư hơn vào sản suất.
Không giống buôn bán lòng vòng, mà sản xuất cần lực lượng lao động thật sự, thứ VN mình đang rất thiếu. Nhiều người, nhưng rất ít được đào tạo!
Còn cái suy nghĩ đánh thuế nặng vào BĐS để bắt người ta đầu tư vào sản xuất chỉ xuất hiện trong đầu những người đang mơ ước được mua nhà giá rẻ. Giá nhà đất ở VN sẽ tăng nhanh theo cái thứ thuế mơ ước ấy. Khi khó bán được hàng, người chia nền làm ít đi thì cung sẽ giảm, làm sao giá giảm để mà mong. Ai không tin cứ xem lại cái chương trình nhà ở XH hay cải tạo chung cư cũ sẽ thấy mấy ông kinh doanh đất nền nhiệt tình như thế nào với nhà đất giá rẻ.
Còn tiền dôi dư không đầu tư được vào BĐS họ đầu tư vào vàng bạc, chơi chứng hoặc sẽ chuyển ra nước ngoài. Sản xuất chỉ được đầu tư khi họ thấy ở đấy có lợi nhuận. Lợi nhuận cao thì không chỉ dòng tiền sinh ra trong nước, mà còn cả từ nước ngoài cũng chảy vào!
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
634,989 Mã lực
Tất cả là cơ chế thôi, cứ đánh mạnh thuế bds nhà thứ 2, thuế chuyển nhượng bds xem bds sẽ xì hơi, mặt khác khuyến khích sản xuất...
Không đơn giản như vậy. Khi ko buôn bán đất đc thì dòng tiền sẽ chảy vào chứng. Mà chứng thì chỉ có DN to, có niêm yết hưởng lợi. DN vừa và nhỏ vẫn đói vốn như thường.

DN vừa, nhỏ khó khăn nhất là khâu tìm kiếm mặt bằng sx vì ko thể vào khu CN. Khó khăn này dẫn đến khó hoạch định lâu dài, khó phát triển mở rộng, khó vay vốn.
Theo ý kiến cá nhân em, nên có khu CN cho DN nhỏ, sử dụng nhà xưởng chung, mỗi DN có thể thuê khoảng 200-1000m2. Từ những DN nhỏ này mới có công nghiệp phụ trợ. Có CN phụ trợ thì mới có SX đúng nghĩa.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Về sx thì khó lòng cạnh tranh được với TQ, vì họ có nền tảng sx công nghiệp, thị trường và công nghệ.
VN cũng đã có định hướng sx, ví dụ đóng tàu: Nhật và Hàn chế tạo các loại tàu biển chuyên dụng, đắt tiền, TQ đóng tàu to, phổ thông, VN hy vọng hớt thị phần tàu hàng thông dụng, cỡ nhỏ. Tuy nhiên, đóng tàu VN cũng không thể cất cánh, ngoài chuyện tham nhũng của VNSHIN, nhưng công nghiệp phụ trợ gần như không có gì: thép tấm đóng tàu, máy móc và trang thiết bị trên tàu, van & đường ống….tất cả đều nhập khẩu thì sao cạnh tranh được với 1 nhà máy đóng tàu tư nhân địa phương ở TQ khi họ có thể mua tất cả các thứ này tại địa phương, ngoại trừ động cơ (máy chính) phải mua ở các tỉnh chuyên sx động cơ cỡ lớn như Ningbo, Shanghai.
Cái duy nhất VN có thể cạnh tranh là nhân công giá rẻ và chi phí môi trường thấp.
Giá thành đóng tàu tại TQ giờ cũng đã tiệm cận HQ & NB, cơ hội cho các nước tham gia CN đóng tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,645
Động cơ
484,098 Mã lực
Đúng, ý kiến cá nhân em là : tăng thuế thật cao bds từ thửa đất thứ 2 , nhà thứ 2 . Xiết chặt giao dịch mua bán bds bằng quy định qua NH . Đồng thời miễn ,giảm hoặc hỗ trợ thuế cho tất cả các ngành sx và dịch vụ .
Đẩy mạnh du lịch nội địa ,tăng xuất nhập khẩu,thu hút vốn FDI cũng đều là những hình thức thu hút nguồn tiền dân đổ vào chứng khoán,ngân hàng ,hỗ trợ đắc lực cho phát triển sx.
Concept là vậy cụ ah, anw còn liên quan tới chuyển đổi lợi ích ngắn và dài hạn. SX rõ ràng là dài hạn, giả định cả xh đồng tình đầu tư nguồn lực cho SX ngay từ hiện tại đi, nhưng cũng ko mấy ai dám chấp nhận con cháu sau này nhận đc 1 thứ “tài sản” là SX thay vì BĐS :)
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Cơ bản chính sách và quy định đã đang kéo tụt việc sản xuất của doanh nghiệp Việt. Làm 1 doanh nghiệp sx mới ko đơn giản, lập ra xong vốn đó ko bằng bỏ vào bds, chứng khoán. Sau tiếp là khó tiếp cận vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn nhà nước vì ko phải sân sau. Còn tiếp cận FDI thì càng khó vì họ đi đâu là lôi các công ty phụ trợ đi theo luôn do đó doanh nghiệp thuần việt dù có sx đc cũng ít cửa vào cung ứng.
Chính sách quả đấm thép thời hơn 10 năm trc nó không sai, nhưng lại là nơi để tham ô tham nhũng hoành hành. Muốn có doanh nghiệp sx của VN thì phải có đầu tàu, hiện tại vẫn đang có là rất nhiều tập đoàn nhà nước, nhưng họ ko có ý muốn gì xài đồ VN mà chỉ muốn lập sân sau để nhập, để ăn luôn.
Nên việc chống tham nhũng tham ô là tối quan trọng trong việc thúc đẩy sx việt. người việt là những người nhanh nhạy trong làm ăn, ko cần phải chỉ cho họ làm, mà chỉ cần tạo điều kiện để khi họ bỏ vốn họ có thể yên tâm doanh nghiệp mình có thể sống và pt.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Không đơn giản như vậy. Khi ko buôn bán đất đc thì dòng tiền sẽ chảy vào chứng. Mà chứng thì chỉ có DN to, có niêm yết hưởng lợi. DN vừa và nhỏ vẫn đói vốn như thường.

DN vừa, nhỏ khó khăn nhất là khâu tìm kiếm mặt bằng sx vì ko thể vào khu CN. Khó khăn này dẫn đến khó hoạch định lâu dài, khó phát triển mở rộng, khó vay vốn.
Theo ý kiến cá nhân em, nên có khu CN cho DN nhỏ, sử dụng nhà xưởng chung, mỗi DN có thể thuê khoảng 200-1000m2. Từ những DN nhỏ này mới có công nghiệp phụ trợ. Có CN phụ trợ thì mới có SX đúng nghĩa.
Bác đang nói đến phần sau, khi người định đầu tư đã biết chắc trồng được cây gì, nuôi được con gì.
Khi họ tìm được ra việc làm có lợi thật sự họ sẽ có cách để thực hiện. Không mua được miếng đất để làm xưởng họ sẽ thuê. Bác thử tìm kiếm mấy cái doanh nghiệp nhỏ mà có được nhà xưởng trên mảnh đất họ sở hữu hay kinh doanh được bằng tiền vay từ ngân hàng. Nhưng dù khó khăn, rất nhiều những doanh nghiệp ấy đang hoạt động!
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
634,989 Mã lực
Bác đang nói đến phần sau, khi người định đầu tư đã biết chắc trồng được cây gì, nuôi được con gì.
Khi họ tìm được ra việc làm có lợi thật sự họ sẽ có cách để thực hiện. Không mua được miếng đất để làm xưởng họ sẽ thuê. Bác thử tìm kiếm mấy cái doanh nghiệp nhỏ mà có được nhà xưởng trên mảnh đất họ sở hữu hay kinh doanh được bằng tiền vay từ ngân hàng. Nhưng dù khó khăn, rất nhiều những doanh nghiệp ấy đang hoạt động!
SX thì phải ảnh hưởng đến môi trường chung quanh và đó chính là rào cản phát triển nếu không ở trong khu CN.
Cái xưởng nhỏ nhỏ, cha truyền con nối, thuê dăm ba ông thợ thì hiện nay đầy nhưng có bao nhiêu cái xưởng đấy phát triển đến quy mô lớn hơn? Một số xưởng làm tốt, kiếm đc xèng từ sx, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn mở rộng thế nên tốt nhất là giữ quy mô (có được sự ổn định) còn tiền kiếm đc đem đầu tư đất nhanh hơn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Tạm bỏ qua việc BĐS hơn sản xuất!
Thì rất nhiều người sản xuất cũng đi lên từ mấy cái xưởng nhỏ nhỏ con con ấy đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top