Sự hỏng hóc ngay tức thì thường khó xảy ra, nhưng về lâu về dài thì sẽ nhanh hỏng hơn. Bác thử nghĩ xem, đang chạy tốc độ 60 - 70, xe công chạy 80. Muốn vượt theo bác là tắt O/D tức là đưa xe về tốc độ tối đa chỉ đạt 50 phỏng ạh ( số 3 mà ). Thế thì vượt thể nào ah ? Và nữa là từ tốc độ cao, đưa xe về tốc độ thấp bằng hộp số....vậy là đang phá xe mừ.
KM AT là dòng xe nhỏ, chỉ phù hợp với phong cách đi xe điềm đạm. Vượt xe khác thì phải có đà hoặc phải khi thực sự an toàn thì cứ từ từ mà vượt. Chuyện O/D nên ít sử dụng vì chế độ đó sinh ra là để hỗ trợ đường đèo dốc. Thế thôi, không phải dùng để hỗ trợ vượt xe khác. Vì nếu dùng chế độ đó khi xe đạt tốc độ rồi cần nhanh hơn lại phải thò thay bấm để O/D ON, he he phức tạp và chẳng khoa học. Mời các bác cứ spam di nhé....(c)