Thảo luận Làm thế nào để đi Audi cũ mà không phải sợ?? Đây là giải đáp!

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
7. Tiếp phần gầm, quả rutuyn trụ đứng của Moog em thấy dùng trâu bò lắm, trước em ship cho Escape về toàn Made in US cầm cứ trùi trũi chất lắm
1657809827536.png
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
8. Giá các loại càng, càng trên dưới, trước sau. Em thấy hãng Uro part hình như của Đức mà nó toàn bảo hành 2 năm, chắc phải tốt lắm nó mới bảo hành dài, thực tế thì chưa từng mua đồ của hãng này
1657809908734.png
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Má phanh cũng rẻ lắm, má gốm các kiểu có hết
1657809961746.png
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Dây tuy ô phanh chỉ độ 2 chục đô hàng cũng nhiều thương hiệu chất, thấy anh em mua gara toàn tiền triệu cả
1657810033819.png
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Với cả cố thì nên lấy 2012 bác nhé. Được mấy cái mới: hộp số mới 8 cấp so với bản năm 2011 chỉ có 7 cấp, được thêm piston và xéc măng có thiết kế mới nên không còn lỗi ăn dầu như 2011. Vớ phải con 2011 nó bị ăn dầu dỡ máy ra làm cũng phải 3 chục rồi, chưa kể hộp số 7 cấp của nó ko được bền như hộp 8 cấp
Trên này đang có salon rao Q5 sản xuất 2011 và nói đời hộp số 8 cấp rồi!
còn em đọc diễn đàn tây lông thì phải đời từ 2015 trở ra mới hết bệnh hao dầu. Họ phân tích khá logic.
bác nào đọc được tiếng Anh thì em gửi link. Hoặc dịch Gôogle cũng hiểu kha khá.
em tìm hiểu thì đời 2015-2016 rơi vào khoảng 1 đồng đến 1 đồng 2. Nếu tìm được chủ xe đứng bán thì chắc chắn 1 đồng to quay đầu.
thực tế rất ít xe người dùng đăng bán trên các trang bán xe.
không hiểu sao toàn bị salon luộc hết rồi

đây, bài này nói 5 lỗi động cơ phổ biến ở Q 5 các thế hệ đây:
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Tóm lại em nghĩ anh em biết tý sửa xe nó rẻ lắm. Ko đắt đâu ạ
Mua những trang này chủ yếu từ đâu bác? Quẹt thẻ mua về hay thế nào? Về đây bọn hải quan có áp thuế gì không? Trước em mua đồ oto ở Ebay Mỹ về nhiều lần nó hạch em khổ phết, có lần phải ói phong bì nó mới cho nhận hàng đấy bác.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Mua những trang này chủ yếu từ đâu bác? Quẹt thẻ mua về hay thế nào? Về đây bọn hải quan có áp thuế gì không? Trước em mua đồ oto ở Ebay Mỹ về nhiều lần nó hạch em khổ phết, có lần phải ói phong bì nó mới cho nhận hàng đấy bác.
Mua ebay, amazon về thôi bác, nó là bí mật nghề nghiệp hihi.
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
513
Động cơ
263,311 Mã lực
Trên này đang có salon rao Q5 sản xuất 2011 và nói đời hộp số 8 cấp rồi!
còn em đọc diễn đàn tây lông thì phải đời từ 2015 trở ra mới hết bệnh hao dầu. Họ phân tích khá logic.
bác nào đọc được tiếng Anh thì em gửi link. Hoặc dịch Gôogle cũng hiểu kha khá.
em tìm hiểu thì đời 2015-2016 rơi vào khoảng 1 đồng đến 1 đồng 2. Nếu tìm được chủ xe đứng bán thì chắc chắn 1 đồng to quay đầu.
thực tế rất ít xe người dùng đăng bán trên các trang bán xe.
không hiểu sao toàn bị salon luộc hết rồi

đây, bài này nói 5 lỗi động cơ phổ biến ở Q 5 các thế hệ đây:
salon nó luộc vì tầm này xe audi nó hiếm. chip thì thiếu mà audi mới chìm tàu có 4000 con xe thôi bác. Chả riêng gì audi mà các loại xe khác cũng hiếm khi gặp chủ mà có gặp giá cũng ngáo lòi. Xe như bác trên bảo là chuẩn. Từ cuối 2012 nó ra xe form 2013 rồi nên mua dc mấy con facelift thì hết bệnh hao nhớt chứ không phải đến 2015 đâu
Còn audi hay vw cứ trước 2013 là ăn dầu hết. Trước em chạy tiguan cũng thế. Sau thay mấy cái gioăng cam vs đi lại keo mặt máy là hết chả phải làm gì. Còn hộp số chú ý thay nhớt số đi là ngon chứ cũng chả lỗi lầm gì
Hàng thì em không chuyên cũng nửa thợ nửa người dùng nhưng em toàn mua đồ của audi china xài thấy khá ok mà đỡ mất công mò mẫm từng thứ như các bác. Đồ audi china mua có cái rẻ hơn hãng 1 nữa có cái bằng 1/6 luôn
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Trên này đang có salon rao Q5 sản xuất 2011 và nói đời hộp số 8 cấp rồi!
còn em đọc diễn đàn tây lông thì phải đời từ 2015 trở ra mới hết bệnh hao dầu. Họ phân tích khá logic.
bác nào đọc được tiếng Anh thì em gửi link. Hoặc dịch Gôogle cũng hiểu kha khá.
em tìm hiểu thì đời 2015-2016 rơi vào khoảng 1 đồng đến 1 đồng 2. Nếu tìm được chủ xe đứng bán thì chắc chắn 1 đồng to quay đầu.
thực tế rất ít xe người dùng đăng bán trên các trang bán xe.
không hiểu sao toàn bị salon luộc hết rồi

đây, bài này nói 5 lỗi động cơ phổ biến ở Q 5 các thế hệ đây:
Nói chung rất khó mua được xe của người dùng, thợ họ toàn lấy trước mình.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
salon nó luộc vì tầm này xe audi nó hiếm. chip thì thiếu mà audi mới chìm tàu có 4000 con xe thôi bác. Chả riêng gì audi mà các loại xe khác cũng hiếm khi gặp chủ mà có gặp giá cũng ngáo lòi. Xe như bác trên bảo là chuẩn. Từ cuối 2012 nó ra xe form 2013 rồi nên mua dc mấy con facelift thì hết bệnh hao nhớt chứ không phải đến 2015 đâu
Còn audi hay vw cứ trước 2013 là ăn dầu hết. Trước em chạy tiguan cũng thế. Sau thay mấy cái gioăng cam vs đi lại keo mặt máy là hết chả phải làm gì. Còn hộp số chú ý thay nhớt số đi là ngon chứ cũng chả lỗi lầm gì
Hàng thì em không chuyên cũng nửa thợ nửa người dùng nhưng em toàn mua đồ của audi china xài thấy khá ok mà đỡ mất công mò mẫm từng thứ như các bác. Đồ audi china mua có cái rẻ hơn hãng 1 nữa có cái bằng 1/6 luôn
Bỏ qua mấy cái linh tinh em thấy Q5 là 1 cái xe tốt, tăng tốc rất tốt, máy bốc, treo với hệ thống lái tuyệt, lái rất là sướng, nội thất cao cấp. Nói chung bác nào có tý nghề chơi con này thì hết nước chấm, ko có nghề thì chơi nó như của nợ.
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
513
Động cơ
263,311 Mã lực
Bỏ qua mấy cái linh tinh em thấy Q5 là 1 cái xe tốt, tăng tốc rất tốt, máy bốc, treo với hệ thống lái tuyệt, lái rất là sướng, nội thất cao cấp. Nói chung bác nào có tý nghề chơi con này thì hết nước chấm, ko có nghề thì chơi nó như của nợ.
chuẩn bác ạ, có nghề tí chơi nhàn hẳn. Trước em hầu mấy con mec già rồi cũng có tí kinh nghiệm. Giờ chơi sang vw vs audi nhàn tênh =)) vì nó không hay hư vặt như mec
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Bỏ qua mấy cái linh tinh em thấy Q5 là 1 cái xe tốt, tăng tốc rất tốt, máy bốc, treo với hệ thống lái tuyệt, lái rất là sướng, nội thất cao cấp. Nói chung bác nào có tý nghề chơi con này thì hết nước chấm, ko có nghề thì chơi nó như của nợ.
Thế em cân nhắc lại 1 chút
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
chuẩn bác ạ, có nghề tí chơi nhàn hẳn. Trước em hầu mấy con mec già rồi cũng có tí kinh nghiệm. Giờ chơi sang vw vs audi nhàn tênh =)) vì nó không hay hư vặt như mec
Em thấy hệ thống treo của nó trước và sau đều là loại đa điểm, đa liên kết nên bảo sao lái nó sướng. Đời từ 2012++ xe nhập chịnh hãng nên option nó cắt hết chứ ko như hồi 209-211
Buồn cười trước đoc đâu đó trong hội có ô đi sửa xe thay 1 cái càng gì đó gần chục triệu, con số em ko nhớ chính xác lắm nhưng gần như thế, em nổi máu search phụ tùng cái càng tương tư hãng Moog về tay chỉ tầm gần 3 triệu. Bảo sao mấy ông sợ chơi xe sang vì đồ phụ tùng đắt. Nhưng thực ra hiểu biết thì phụ tùng lại rẻ bèo ra ko hề đắt.
(P/s: đồ gầm hãng Moog em đánh giá tốt ngang chính hãng)
 

TieuthuMiu

Xe tải
Biển số
OF-72261
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
278
Động cơ
429,340 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Mọi người bảo đi xe cũ sợ nó hư hỏng lắm, toi động cơ toi hộp số, sửa chữa tốn tiền. Có thật sự xe cũ ám ảnh đáng sợ đến vậy không???

Tôi nghĩ đa phần mọi người đều đã, và đang bị hù doạ quá mức về xe cũ 🙄 nhưng nếu không nắm vững vấn đề cơ bản dưới đây mà tôi đề cập, thì lời đồn trên hoàn toàn là sự thật.

Có rất nhiều mẫu xe kể cả đời mới đã thấy toi máy, toi hộp số rồi, nguyên nhân ở đâu? Do nhiều người không biết thì đổ tại hãng sản xuất lởm, nhưng tôi có 1 lời khuyên rằng khi đi xe gì thì chúng ta nên phải tìm hiểu 1 chút về thiết kế, kết cấu của các hệ thống cơ khí trên xe đó, hoặc chí ít thì hãy khoác vai 1 cao thủ võ lâm để hỏi họ tư vấn trước khi sử dụng 1 mẫu xe nào đó, để biết rằng có gì cần lưu ý với mẫu xe đó không, không thì 1 ngày đẹp trời, xe đời mới đời thấp gì cũng hỏng nặng hết!

Mình lấy luôn ví dụ là em xe của mình nhé, cho thực tế. Chiếc audi A8L này cũng như bao nhiêu chiếc xe khác mà thôi, dù nó được giữ gìn rất cẩn thận và đi rất ít, nhưng nó cũng có những chi tiết vật liệu mà phải chịu ảnh hưởng hao mòn do hiện tượng oxy hoá theo thời gian. Và mình là 1 người rất kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc xe, nên mình hiểu điều đầu tiên cần làm với 1 chiếc xe cũ như thế này là gì!
Phải nói rõ rằng chiếc xe của mình dù đã 12 năm tuổi nhưng động cơ và hộp số của nó về cơ bản vẫn đang zin nguyên bản. Nhưng nếu chỉ 1 chút lơ là không kiểm tra và thay thế ngay 1 vài chi tiết càn thiết, thì nó sẽ nhanh chóng bị hạ máy và hạ số sửa chữa, và ví tiền của mình sẽ đau thốn lắm luôn!!!

Vậy bật mí với mọi người, điều đầu tiên mình ktra là gì?? Đó là 2 két làm mát dầu động cơ và két làm mát dầu hộp số. 2 két này mình đã nhắc tới trong các bài viết trước về nhiệm vụ của nó. Ở đây nhắc lại chút cho mọi người đỡ phải khổ lục lại. Két này có chức năng giúp giảm nhiệt độ cho dầu máy và số, bằng cách cho nước làm mát và dầu chạy vào các ngăn xen kẽ nhau, nhờ đó qua các vách nhôm thì nó trao đổi nhiệt cho nhau, nước mát thì luôn được giữ ổn định ở 1 nhiệt độ thấp hơn 100 độ, nên nó sẽ làm mát cho dầu tại đây. Vấn đề là qua thời gian bị ô xy hoá, các vách nhôm sẽ bị mục, thủng, gây ra hiện tượng dầu nước lẫn lộn vào nhau, và dầu sẽ đi vào hệ thống làm mát, nước mát lại đi theo dầu vào trong động cơ và hộp số, gây hư hỏng rất dã man và đau ví thì thôi rồi.

Chính vì thế đầu tiên là mình hay ktra 2 két này, với xe 6-7 năm tuổi hoặc nhiều tuổi hơn, thì mình khuyên mọi người hãy ktra 2 két này, nếu nó vẫn đang zin nguyên bản theo xe, thì tốt nhất nên thay nó ngay và luôn. Đừng đợi đến khi nó bục nước lẫn dầu mới thay thì buồn lắm đấy. Và ở đây với chiếc xe của mình, chủ đi rất ít. 12 năm tuổi mà 2 két còn zin, và may là mình ktra luôn ngay khi nhận xe, mình thấy có hiện tượng nhẹ là két chớm bục, có 1 chút váng dầu nhẹ xíu trong bình nước phụ. Dĩ nhiên nó không bục mình cũng thay ngay, nhưng máy quá nó chơm bục mà chưa bị nhiều, nên thay luôn mới là điều cực kỳ cần thiết.

Tiếp đến là 1 chi tiết nữa cũng siêu quan trọng, không đắt tiền nhưng quan trọng bà cố luôn. Đó là cái bơm nước và van hằng nhiệt. Van hằng nhiệt là cái sớm hỏng, nhất là trên xe đức bởi nó điều chỉnh lưu lượng nước làm mát để duy trì nhiệt độ cho động cơ, giữ cho động cơ không quá nóng nhueng cũng không được quá nguội, nó rẻ lắm, nhưng nó rất quan trọng. Và theo đúng như quy trình để an toàn thì van này nên được thay định kỳ mỗi 60-80 ngàn km tuỳ từng xe. Tiếp tới là bơm nước, bơm nước mà kém, do hao mòn của cánh quạt bên trong thì bạn nên thay bơm nước sau mỗi 80-100 ngàn km. Nếu bạn biết cái bơm phải guồng bao nhiêu mét khối nước trong 100 ngàn km bạn di chuyển thì bạn sẽ không muốn giữ nó lâu hơn mà không thay thế 🤪 Nếu bơm nước, van hằng nhiệt kém, hỏng, thì động cơ và hộp số của bạn sẽ gặp phải vấn đề giãn nở gây mài mòn nhiều hơn, nặng thì bó máy, thổi ron, nhẹ thì mòn nhanh, dầu nóng hơn do không được làm mát đủ sẽ giảm khả năng bôi trơn, và ở hộp số nếu dầu nóng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới bộ điều khiển hộp số nằm bên trong.

Còn 1 chi tiết nữa ko liên quan lắm đến vấn đề ảnh hưởng chất lượng máy móc hôp số, nhưng nó cũng hao mòn và chỉ là tiện thì mình nhắc luôn. Đó là hệ thống điều hoà. Như xe mình thì lốc lạnh kém, giàn nóng có oxy hoá, nên mình thay luôn lốc lạnh, giàn nóng và phin lọc gas lạnh. Để yên tâm xe luôn mát vài năm nữa trên mọi nẻo đường miền Nam 😁

Ngoài ra thì mình cũng thay luôn các loại nhớt động cơ, lọc, nhớt hộp số mới, lọc , nước làm mát. Với xe ô tô, mình khuyến khích nên thay dầu động cơ và lọc sau mỗi 8 nghìn km hoặc 1 năm, hộp số và lọc thì nên thay sau 60 nghìn km hoặc 3 năm. Nước mát nên thay mỗi 30 nghìn km hoặc 2 năm.

Nếu làm được ít nhất những điều ở trên. Thì mình nghĩ các bạn có thể yên tâm về chiếc xe của mình là nó sẽ không có vde gì lớn xảy ra với động cơ và hộp số của mình. Và không phải sợ xe cũ nhé 🥰🥰



You Drive We Care
49E8D68D-0D4C-43A1-9E10-37CC7A2515CD.jpeg
00C9D9A5-DE70-40C8-83A8-9F047F4D58C7.jpeg
095F7CE5-2F9D-4305-8398-89C074CAB8E3.jpeg
DBAD61C4-C729-4217-8CB1-ABAADF19870F.jpeg
5E9BA8B8-5F6D-4372-8E2B-D3FD4101D473.jpeg
E520985C-4169-49F8-A313-C98A1F4A024E.jpeg
Giọng văn này e đoán của cụ Nguyên Đăng rồi, e theo dõi cụ có rất nhiều bài hay và bổ ích, thanks cụ chia sẻ. Em Q7 của e đi được 6 năm giờ cũng bắt đầu vào chu kì rồi nên chia sẻ của cụ rất hữu ích. Cho em hỏi gara bên Sài đồng cụ còn hoạt động ko có gì khi cần e mang xe qua 😁
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
513
Động cơ
263,311 Mã lực
Em thấy hệ thống treo của nó trước và sau đều là loại đa điểm, đa liên kết nên bảo sao lái nó sướng. Đời từ 2012++ xe nhập chịnh hãng nên option nó cắt hết chứ ko như hồi 209-211
Buồn cười trước đoc đâu đó trong hội có ô đi sửa xe thay 1 cái càng gì đó gần chục triệu, con số em ko nhớ chính xác lắm nhưng gần như thế, em nổi máu search phụ tùng cái càng tương tư hãng Moog về tay chỉ tầm gần 3 triệu. Bảo sao mấy ông sợ chơi xe sang vì đồ phụ tùng đắt. Nhưng thực ra hiểu biết thì phụ tùng lại rẻ bèo ra ko hề đắt.
(P/s: đồ gầm hãng Moog em đánh giá tốt ngang chính hãng)
đời 2011 cũng bị cắt bác ạ, em chạy 2011 phải thêm cruise control đây. Đồ em mua audi china khá tốt và công nhận rẻ. Mấy con cảm biến abs có mấy trăm k. 1tr nguyên bộ lọc nhớt, máy và điều hòa. Giá phải nói là quá ổn. trước 2 năm em chạy tiguan thay hết 50 củ tiền đồ gầm, máy, lốp, chất lỏng, túm lại là không còn gì để mà thay. Trước không biết chơi e280 năm sương sương 20 30 củ gọi là hỏng đâu sửa đó chứ không được phóng tay như vw vs audi. Giờ chơi dính đâu thay cả dàn cho yên tâm xong chạy thêm mấy năm chả nghĩ gì đến chỗ đó nữa. Công nhận là treo đa điểm ngồi sướng, êm ái, không say không mệt bác ạ :)) mà xe mạnh ăn lại ít nữa. Em chạy đường dài ăn có 6,2l
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
513
Động cơ
263,311 Mã lực
Thế em cân nhắc lại 1 chút
cứ chơi đi bác ạ, có gì anh em nhóm hỗ trợ bác. Như em chơi bên tiguan còn có kỹ sư nhật hỗ trợ kiến thức bảo dưỡng, 1 bác chuyên điện tử còn e chan loong toong mua đồ :))
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
đời 2011 cũng bị cắt bác ạ, em chạy 2011 phải thêm cruise control đây. Đồ em mua audi china khá tốt và công nhận rẻ. Mấy con cảm biến abs có mấy trăm k. 1tr nguyên bộ lọc nhớt, máy và điều hòa. Giá phải nói là quá ổn. trước 2 năm em chạy tiguan thay hết 50 củ tiền đồ gầm, máy, lốp, chất lỏng, túm lại là không còn gì để mà thay. Trước không biết chơi e280 năm sương sương 20 30 củ gọi là hỏng đâu sửa đó chứ không được phóng tay như vw vs audi. Giờ chơi dính đâu thay cả dàn cho yên tâm xong chạy thêm mấy năm chả nghĩ gì đến chỗ đó nữa. Công nhận là treo đa điểm ngồi sướng, êm ái, không say không mệt bác ạ :)) mà xe mạnh ăn lại ít nữa. Em chạy đường dài ăn có 6,2l
Audi với wv bán rất chạy bên china, nhà máy bên đó nữa nên săn, nhiều, rẻ.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,754
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top