[ATGT] Làm thế nào để cảnh báo xe đi sau?

Anna96

Xe hơi
Biển số
OF-106505
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
192
Động cơ
395,910 Mã lực
Cụ hãy nhấp phanh liên tục- báo đèn đồng thời cụ xòe bàn tay ra và đập xuống không khí.Cụ làm như vậy thì xe sau sẽ hiểu là nên đi chậm lại .Hoặc cụ có thể chĩa 2 ngón tay hình chữ V sau đó chĩa 2 ngón vào mắt mình sau đó chĩa ra phía trước.Họ có thể nhìn qua guơng hậu để nhận biết kí hiệu này- đây là kí hiệu báo chú ý đằng trước.
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
906
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu nghĩ nên cảnh báo ạ, dù sao cũng là dân với nhau, của đau con xót... nhưng nhiều trường hợp nhà cháu chả biết cảnh báo bằng cách nào...
Của đau con xót, nhưng ai cũng cần trả học phí, phải mất tiền mới thấy việc tuân thủ luật nó quan trọng. Với lại, các hình thức cảnh báo nói chung có thể nguy hiểm chính tới xe người muốn cảnh báo. Em có ông anh, hay đi 2b xa kiểu như SG-Vũng tàu hay SG - Tây ninh, nói chung cỡ 100km là ông ấy đi 2b. Ông này hay nhắc nhở người khác kiểu như quên chân chống, quên tắt xi nhan.. Một hôm vừa nhắc xong quay mặt ra thì bị tông vào giải phân cách. Nằm viện. Từ đó em cũng chột luôn ! Ông ý thì khỏi nói, sau đó là không dám xách xe ra khỏi thành phố và chắc không dám nhắc nhở ai nữa.
Với em, ngồi điều khiển xe là quan trọng nên phải tập trung, để ý các tình huống, nhất là ngã ba, ngã tư hoặc chỗ đông người. Nhiều cụ đi xe cứ như ngồi xa lông ở nhà vậy. Sáng nay em qua chỗ ngã tư, có ông đi SF cứ lừ lừ như là ko đi vậy. Em tức mình vượt lên, hóa ra ông ý đang đọc tin nhắn điện thoại (hoặc tìm số gọi điện..) mà lại ngay ở ngã tư mới hoảng ! Họ coi thường việc đi lại như thế, việc xẩy ra tai nạn có xác suất tăng lên nhiều cũng là đương nhiên.
 

chipbmw

Xe máy
Biển số
OF-24050
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
77
Động cơ
492,890 Mã lực
Của đau con xót, nhưng ai cũng cần trả học phí, phải mất tiền mới thấy việc tuân thủ luật nó quan trọng. Với lại, các hình thức cảnh báo nói chung có thể nguy hiểm chính tới xe người muốn cảnh báo. Em có ông anh, hay đi 2b xa kiểu như SG-Vũng tàu hay SG - Tây ninh, nói chung cỡ 100km là ông ấy đi 2b. Ông này hay nhắc nhở người khác kiểu như quên chân chống, quên tắt xi nhan.. Một hôm vừa nhắc xong quay mặt ra thì bị tông vào giải phân cách. Nằm viện. Từ đó em cũng chột luôn ! Ông ý thì khỏi nói, sau đó là không dám xách xe ra khỏi thành phố và chắc không dám nhắc nhở ai nữa.
Với em, ngồi điều khiển xe là quan trọng nên phải tập trung, để ý các tình huống, nhất là ngã ba, ngã tư hoặc chỗ đông người. Nhiều cụ đi xe cứ như ngồi xa lông ở nhà vậy. Sáng nay em qua chỗ ngã tư, có ông đi SF cứ lừ lừ như là ko đi vậy. Em tức mình vượt lên, hóa ra ông ý đang đọc tin nhắn điện thoại (hoặc tìm số gọi điện..) mà lại ngay ở ngã tư mới hoảng ! Họ coi thường việc đi lại như thế, việc xẩy ra tai nạn có xác suất tăng lên nhiều cũng là đương nhiên.
Votka cụ!
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,273
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Chẳng là nhà cháu đi làm ngày 2 lượt đi về trên đường cầu vượt Linh Đàm từ Tam Trinh - KDT. Thế nên biết rõ chiều KDT đến gần nút giao Tam Trinh gần như lúc nào cũng có 1 đội xxx đứng từ sớm tới tối. Lên đường đấy là cháu cứ 75km/h và ở làn sát giải phân cách giữa. Sáng nay sau khi cháu vượt 1 bác ở đầu đường lên tại Linh Đàm (đoạn giới hạn 20km/h, bác ý đi gần như đúng nên cháu mới vượt được) xong 2 xe cứ nối đuôi nhau. Đến gần đoạn có xxx nói trên thì cháu thấy bác kia có vẻ vội đột xuất nên có xu hướng lắc giật và vượt phải cháu^#(^, cũng không nháy pha và xinhan để vượt trái cháu mà lắc vượt phải luôn (vì có xin cháu cũng không cho được). Bác In kia chuyển làn rồi nhưng vẫn chưa vượt qua cháu và thế là cháu thấy 2 cảm tử quân lao ra chỉ chỉ ngay qua đầu xe cháu vào đúng hướng xe sau. Nhìn gương thì thấy bác ý cũng chịu bị tóm chứ không té! Điều cháu băn khoăn là hình như bác ý cũng có lô gô Fun (cháu cũng không nhìn rõ hay là lô gô gara) thế nên lúc bác ý có xu hướng vượt phải cháu rất muốn cảnh báo bác ý mà không biết làm sao? Nếu bác ý biết mà cố tình trêu xxx thì không bàn chứ nếu mà bị bắt thật thì cũng phiền.
Ngu thì chết chứ tội tình gì...các cụ dạy cấm có sai.
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,613
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Để cụ ấy có một bài học thì cũng là một cách cảnh báo tốt. Lần sau sẽ có kinh nghiệm hơn thôi. :D
 

Kia Evening

Xe tăng
Biển số
OF-25035
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,806
Động cơ
508,319 Mã lực
Nơi ở
Trung hòa - Nhân Chính
Nhà em cũng đi đường này nhiều, có thấy phân làn đâu nhỉ. Sao rất nhiều cụ đi làn giữa lại bị xxx nó xịch. Em chưa bị nhát nào nên chả hiểu sao. Hôm nào phải đi làn giữa trước mặt xxx để cãi nhau cái chơi.

Vụ cảnh báo thì cụ ko cần tính vì đi như cụ ỉn đấy là thiếu quan sát rồi, phải chấp nhận để lần sau quan sát tốt hơn.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,375
Động cơ
453,552 Mã lực
Nếu cụ không muốn bác kia vượt bên phải thì cụ xi nhan phải, giống như khi có xe xin vượt bên trái mà chưa đủ điều kiện cho vượt thì nháy xi nhan trái. Mà xe kia đã kịp vượt đâu, chắc mấy chú Trương này lại bắt nọn lỗi sai làn đây mà. Gặp phải Ofer rắn mặt thì lại phải nhả thôi.
Cái này sai hoàn toàn, chớ nên áp dụng kẻo lại ăn củ đậu bay có ngày. Cụ xi nhan phải trong trường hợp này xe sau sẽ hiểu là cụ nhường đường để vượt. Cụ xi nhan phải mà không chuyển làn đã là sai, cụ đi sau có khi ức chế và tạt đầu đấy ah. Cách này đừng áp dụng cụ nhá. Khuyên chân thành cụ.
 

dichvu8x

Xe máy
Biển số
OF-93045
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
72
Động cơ
403,270 Mã lực
Cụ tập trung vào lái xe đi, chuyện này mỗi người phải có ý thức đi đúng luật thôi, không phải nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mình đâu. Chúc cụ cùng anh em OF một ngày nghỉ vui vẻ nhé.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,183
Động cơ
447,560 Mã lực
Chả cần cảnh báo đâu cụ ợ. Để đời và cụ hồ cảnh báo vài lần là các xe đi sau mà nhấp nhử vượt phải sẽ có kinh nghiệm ngay í mà.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,273
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Chẳng là nhà cháu đi làm ngày 2 lượt đi về trên đường cầu vượt Linh Đàm từ Tam Trinh - KDT. Thế nên biết rõ chiều KDT đến gần nút giao Tam Trinh gần như lúc nào cũng có 1 đội xxx đứng từ sớm tới tối. Lên đường đấy là cháu cứ 75km/h và ở làn sát giải phân cách giữa. Sáng nay sau khi cháu vượt 1 bác ở đầu đường lên tại Linh Đàm (đoạn giới hạn 20km/h, bác ý đi gần như đúng nên cháu mới vượt được) xong 2 xe cứ nối đuôi nhau. Đến gần đoạn có xxx nói trên thì cháu thấy bác kia có vẻ vội đột xuất nên có xu hướng lắc giật và vượt phải cháu^#(^, cũng không nháy pha và xinhan để vượt trái cháu mà lắc vượt phải luôn (vì có xin cháu cũng không cho được). Bác In kia chuyển làn rồi nhưng vẫn chưa vượt qua cháu và thế là cháu thấy 2 cảm tử quân lao ra chỉ chỉ ngay qua đầu xe cháu vào đúng hướng xe sau. Nhìn gương thì thấy bác ý cũng chịu bị tóm chứ không té! Điều cháu băn khoăn là hình như bác ý cũng có lô gô Fun (cháu cũng không nhìn rõ hay là lô gô gara) thế nên lúc bác ý có xu hướng vượt phải cháu rất muốn cảnh báo bác ý mà không biết làm sao? Nếu bác ý biết mà cố tình trêu xxx thì không bàn chứ nếu mà bị bắt thật thì cũng phiền.
Chí có cách hạ kính ra hiệu thôi ạh...
 

cuongba

Xe tăng
Biển số
OF-7442
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
1,099
Động cơ
543,727 Mã lực
Hôm nay em chạy chiều Ninh Bình về Phủ Lý, có 2-3 bác xe khách cứ đá pha không hiểu nhắc em cái gì. Em giật thột ngó lại xe mình cũng chẳng quên cái gì. Đến giờ em cũng không hiểu là các bác tài ngược chiều nhắc em cái gì nữa. Gấu nhà em bảo chắc anh quên đóng nắp bình xăng nhưng xe em bình xăng bên phải nếu có quên thì mấy bác tài ngược chiều cũng k thể thấy mà nhắc được. Các Cụ giải thích giúp em cái.
 

PhuongDong

Xe tăng
Biển số
OF-84201
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
1,448
Động cơ
423,950 Mã lực
Nơi ở
UFO
cuongba nói:
Hôm nay em chạy chiều Ninh Bình về Phủ Lý, có 2-3 bác xe khách cứ đá pha không hiểu nhắc em cái gì. Em giật thột ngó lại xe mình cũng chẳng quên cái gì. Đến giờ em cũng không hiểu là các bác tài ngược chiều nhắc em cái gì nữa. Gấu nhà em bảo chắc anh quên đóng nắp bình xăng nhưng xe em bình xăng bên phải nếu có quên thì mấy bác tài ngược chiều cũng k thể thấy mà nhắc được. Các Cụ giải thích giúp em cái.
Các Bác xe khách làm như thế hoặc là báo cho cụ sắp có trạm xxx, hoặc hỏi cụ xem có trạm xxx nào trên đường cụ đi qua không. Thông thường nếu xe khách đi ngược chiều nháy nhiều liên tục là cảnh báo sắp có trạm xxx ở gần, giảm tốc đi đúng luật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top