Của đau con xót, nhưng ai cũng cần trả học phí, phải mất tiền mới thấy việc tuân thủ luật nó quan trọng. Với lại, các hình thức cảnh báo nói chung có thể nguy hiểm chính tới xe người muốn cảnh báo. Em có ông anh, hay đi 2b xa kiểu như SG-Vũng tàu hay SG - Tây ninh, nói chung cỡ 100km là ông ấy đi 2b. Ông này hay nhắc nhở người khác kiểu như quên chân chống, quên tắt xi nhan.. Một hôm vừa nhắc xong quay mặt ra thì bị tông vào giải phân cách. Nằm viện. Từ đó em cũng chột luôn ! Ông ý thì khỏi nói, sau đó là không dám xách xe ra khỏi thành phố và chắc không dám nhắc nhở ai nữa.
Với em, ngồi điều khiển xe là quan trọng nên phải tập trung, để ý các tình huống, nhất là ngã ba, ngã tư hoặc chỗ đông người. Nhiều cụ đi xe cứ như ngồi xa lông ở nhà vậy. Sáng nay em qua chỗ ngã tư, có ông đi SF cứ lừ lừ như là ko đi vậy. Em tức mình vượt lên, hóa ra ông ý đang đọc tin nhắn điện thoại (hoặc tìm số gọi điện..) mà lại ngay ở ngã tư mới hoảng ! Họ coi thường việc đi lại như thế, việc xẩy ra tai nạn có xác suất tăng lên nhiều cũng là đương nhiên.