- Biển số
- OF-101933
- Ngày cấp bằng
- 17/6/11
- Số km
- 21
- Động cơ
- 397,710 Mã lực
Cụ oto16ahn có xưởng à? ở đâu thế cụ
Ở trên mặt ắc quy có cái mắt thăm Cụ nhìn vào đó cũng phản ánh được 70% rồi Còn không Cụ qua em đê , bên em có trà đá + cái test ắc quy rồi em test cho Cụ là OK màBẩm các cụ mợ.
Em đi xe được khoảng gân 2 năm, acquy theo xe, loại ko cần bảo dưỡng. Trung bình mỗi ngày khởi động khoảng 4 lần.
Làm thế nào để biết khi acquy sắp hỏng cần thay để tránh đủn xe dọc đường ạ?
Tks các cụ. Em dự là do acquy vì lúc em đo thử chưa nổ máy, bật đèn pha thì điện áp tụt xuống còn 11,mấy vôn. Thôi, lại phải thay acquy thôi, haizzz<br />
<br />
Đêm bấm còi làm gì nếu xe vẫn đề, nổ bình thường thì cụ xem lại còi đê,
Tốt nhất nên dùng máy test hả cụcái mắt thăm ắc quy xanh mà vẫn đầy bình chết đó cụ
Thanks cụ!!!Acquy khô thì cũng khó mà biết chính xác. Xe em cũng acquy khô, dùng từ 2009 mà vẫn đề phát ăn ngay. Cụ có thể đo điện áp acquy vào buổi sáng. Nếu acquy kém thì thường bị phóng điện nhiều hơn nếu để qua đêm, điện áp không đủ như acquy khỏe. Ví dụ cụ đo vẫn đạt 12,5 V trở lên là OK. Đừng đo lúc vừa đi đâu về vì khi đó acquy luôn đầy.Cũng có thể cảm nhận qua lúc đề máy. Nếu đề bắt đầu khó thì cũng có thể acquy bắt đầu kém.
Muốn kiểm tra chính xác hơn là phải có cái cầu đo. Thực chất nó là 1 dây may so tính toán sao cho dòng điện qua dây là khoảng 10-20A, sau đó đo điện áp. Nếu acquy cũ thì độ sụt áp rất lớn, acquy tốt thì sụt áp không đáng kể. Mấy anh thợ acquy hay sửa chữa ô tô, xe máy hay có cái bộ đo này.
thay luôn nếu không muốn nằm lại dọc đường cụ nhé.Xe em dùng ắc quy khô, mấy hôm nay đề phát đầu thấy sụt điện, phát nữa mới nổ. Không biết có phải tại ắc quy sắp đie không các cụ?
Hôm nào em chạy qua chỗ cụ, cụ đo điện áp, kiểm tra giúp em nhé. Xe của em gần đây có hiện tượng đề nổ buổi sáng phải 4 hoặc 5 lần mới nổ được, ko biết có phải do ắc quy kém rồi ko ạ? Em mới thay ắc quy từ tháng 08 năm ngoái thôi ạ.Cụ ở hà nội thì qua cưa hàng 696 đường láng tôi kiểm tra cho nhe .tôi chuyên về ắc quy