Lên dốc các bác cứ mớm tí ga, nhìn kim nhích trên 20km tí tẹo là dc, lên gần nửa dốc thì nhả gả chuyển sang đặt sẵn ở chân phanh. Căn tầm đó lên gần đến mép đánh dấu là tốc độ xe chậm, gần như dừng hẳn rất dễ căn vạch khi côn phanh ( đẹp thì đúng vạch, ko may thì non mất 5đ).
Hôm qua mình vừa mới thi ở C500 tây mỗ, dùng phanh tay khi đepa. Mỗi xe các thầy dạy 1 mẹo, con vios của mình thi thì nhìn vòng tua máy và đầu xe.
Kéo phanh tay xong tớ ga lên tầm 3000v/p, sau đó nhả côn, vòng tua giảm về 1500-1600v/p thì cắt phanh tay và nhích nhẹ ga lên 2000 v/p và hơi nhả nhẹ côn tí ti cho nó vọt lên dốc, thao tác liền mạch lên dốc nhìn mất có 17 hay 18s gì đó.
Kinh nghiệm mình là đi học, cố gắng luyện thành thói quen hay bản năng : " Côn ra ga vào" côn ra bn nhích nhẹ ga bấy nhiêu, thành thói quen rồi thì vào số cũng nhẹ nhàng, depa cũng thoải mái
Hôm qua mình vừa mới thi ở C500 tây mỗ, dùng phanh tay khi đepa. Mỗi xe các thầy dạy 1 mẹo, con vios của mình thi thì nhìn vòng tua máy và đầu xe.
Kéo phanh tay xong tớ ga lên tầm 3000v/p, sau đó nhả côn, vòng tua giảm về 1500-1600v/p thì cắt phanh tay và nhích nhẹ ga lên 2000 v/p và hơi nhả nhẹ côn tí ti cho nó vọt lên dốc, thao tác liền mạch lên dốc nhìn mất có 17 hay 18s gì đó.
Kinh nghiệm mình là đi học, cố gắng luyện thành thói quen hay bản năng : " Côn ra ga vào" côn ra bn nhích nhẹ ga bấy nhiêu, thành thói quen rồi thì vào số cũng nhẹ nhàng, depa cũng thoải mái