[Funland] Làm sao để thuyết phục bà cả mua Volvo thay vì Merc đây các bác?

linh.nuce

Xe đạp
Biển số
OF-836637
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
18
Động cơ
302 Mã lực
Tuổi
39
Ơ thế nào mà trưa hỏi các cụ cái ra đường gặp luôn 1 cặp ngay đc. Có cái ảnh cho các cụ oánh giá hộ em

B12A4BFE-E0CF-4172-BE01-32CFB9E0F014.jpeg

A8C2A74E-6BCC-4DA1-9840-FAD622AA0008.jpeg
0082E2DD-9453-4809-A467-91547FB5311A.jpeg
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,532
Động cơ
406,259 Mã lực

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
nói thật là GLC nó vẫn đẹp hơn xc, mà phụ nữ ng ta cần đẹp thôi chứ option các kiểu có quan tâm đâu
 

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,012
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Chỉ cần con XC40 nhìn đã chất lừ rồi, nói gì đến XC60 - 90.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,550
Động cơ
1,334,541 Mã lực
Truyền thống Ofer là nghe lời vợ lắm, ở nhà chỉ dám bật công tắc điện thôi.
Cụ lên đât hỏi bằng thừa,
 

tlgod

Xe tăng
Biển số
OF-88407
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,095
Động cơ
417,961 Mã lực
review người dùng đây cụ: Nói chung đấy e chia sẻ thực tế trải nghiệm người dùng cho ae nào đang lăn tăn tìm hiểu mà tham khảo, em đi xe đức lâu năm rồi mới sang trải nghiệm dòng này, nói chung tiền nào của nấy thôi đừng có bị ảo tưởng là tiền ít hơn mà lại đòi đc an toàn hơn, ngon hơn, khỏe hơn, sang hơn, tốt hơn xe Đức, với tới đc trình độ cơ khí và công nghệ của đám đức còn khoảng cách xa. Chứ đọc toàn mấy cụ khen xe mình cái gì cũng là nhất vì tình yêu volvo là tất cả thì chả tham khảo đc cái thông tin gì giá trị đâu. Đây người đã mất tiền mua người thực việc thực đây còn chả ăn ai nữa đây này 🙂

Đèn nc dùng công nghệ chóa phạn xạ rẻ tiền chứ ko phải bi cầu (projector - thấu kính hội tụ) nên đường cắt của ánh sáng cho ra ko tập trung, ko bám đường, cường độ ánh sáng mình vác xe ra atom long biên đo máy chuyên dụng của đức đc có khoảng 40 lumen bảo sao lại chả chíu khọ >< cái tính năng phân tách chùm sáng cả liếc theo góc cua, bật tắt đèn gầm auto theo góc cua chỉ để cho vui thôi, nó hoạt động ko hiệu quả, toàn ép chiếu xa về chiếu gần đi khó chịu lắm. Nói chung so với xe Đức thì còn cách 1 khoảng xa mới tới.

*Có thể kể thêm với bác vài điều khó chịu trong quá trình sd XC60 của em:
- Loa B&W hi-end chỉ là chiêu trò marketing, chỉ hợp nghe mấy cái thể loại nhạc nghe nó đắt tiền như giao hưởng, chơi nhạc cụ, thiếu hụt giải âm siêu trầm, âm thanh nghe ko đc chi tiết, đặc biệt nghe người hát thì ko hợp vì ko thấy ấm áp, kiểu nó bị lấn các giải âm vào tiếng người nghe nó rời rạc, thiếu thiếu, nghe nhạc bt mấy các thể loại phổ thông nghe còn chán hơn 16 loa harman kardon top hifi trên con bmw X3 G01. còn so với burmester của mẹc thì đúng một trời một vực
- phần mềm ko hoàn thiện (cái này ae chia sẻ quá nhiều rồi), setting nhiều chữ rối rắm, giao diện toàn chữ đơn điệu ko tùy biến, màn hình vuông ko thuận tiện khi sử dụng, cam 360 mỗi lần cần bật là phải chọt nút, ko tự auto bật khi cảm biến xung quanh phát hiện khả năng va chạm, và chỉ hiển thị đc mỗi góc nhìn từ trên xuống, muốn xem ở góc nào lại phải chọt tay, đang lái xe mà cứ phải như vậy cực kỳ là kém an toan và gây ức chế tâm lý cho người lái (hạn chế của kiểu thiết kế màn vuông)
- Điều hòa xe châu âu mà bác nào yêu xe mình quá bảo mát xun vòi, thôi xe e thi e cứ mạnh dạn chấm 5/10 điểm cho nó khách quan 🙂
- ức chế cái auto start stop mỗi lần lên xe lại phải chọt tắt rồi mới đi ko thì cứ đỗ đèn đỏ là tắt máy
- chả hiểu autohold kiểu gì như hãng khác rà nhẹ phanh xe chỉ hãm tốc, dậm phanh mạnh xe mới hiểu là phanh cứng xe để đỗ đèn đỏ, đằng này rà nhẹ phanh thôi cũng phanh cứng cả xe, cái này ko phải là autohold hay kiểu an toàn là nó phải bất tiện như thế ?
- Vô lăng chỉnh setting sang nặng rồi mà cảm thấy vẫn kiểu lều hều lái nó ko thật tay và quá nhẹ, phanh cũng chỉnh setting sang mạnh rồi mà khi đạp phanh cảm giác nó ko ăn ngay mà phải sau 1s nó mới cảm thấy có lực phanh, giờ vãn thấy ghê ghê, chắc an toàn thì nó phải cho cảm giác vậy ? 🙂
- tấm rèm che cửa sổ trời làm vải quá mỏng nhìn xuyên thấu ánh nắng qua đc, dán phim cách nhiệt xịn r vẫn thấy lóng
- má phanh mòn nhanh mới 30.000km đã phải thay có bác chia sẻ bị vỡ cả má phanh trước, đọng nước ở nắp bình xăng ko thoát đc, lỗi nút khóa cốp điện, bình ắc quy tèo nhanh (xe em chưa bị, má phanh khả năng đi đến 3 vạn mới biết là mòn như các bác ý ko 🙁 )
- bản malay ghế sau cố định ko ngả đc ko kéo lên kéo xuống đc đi lâu là người ngồi dưới kêu mỏi người, ko có rèm che nắng
- cách âm ở mức bình thường, đúng chuẩn là bị dội tiếng lốp vào rất nhiều rất khó chịu, cách âm khoang máy kém, vọng tiếng quạt và động cơ vào trong rất nhiều, nghe rõ mồn một lúc đỗ xe và đỗ đèn đỏ, và phanh xe lúc di chuyển chậm vd lùi chuồng từ nhà ra cực kêu, nghe cót ca cót két
- Treo cứng, ko êm ái, mỗi lần đi vào ổ gà hay gờ bé thôi cũng nghe rầm một cái rất xót xe, ngồi trong xe cảm giác đi lâu người ngồi xung quanh kêu bị mệt, lý do: treo sau bản malay lại làm dạng giảm xóc là thanh nhíp đặt nằm ngang, ko phải lò xo xoắn, mà đã là nhíp thì chúng ta tự hiểu ntn r 🙂 có thể hãng tính toán hạn chế giao động để thân xe cứng vững, cân bằng khi đi tốc độ cao nhưng đấy là bên bển toàn đường đẹp láng mịn như da em bé, chứ đường VN 75% là xấu nó ko phù hợp + hành trình của 2 cây giảm chấn rất ngắn, thọc ngay dưới bụng xe cũng là 1 phần nguyên nhân, mục đích để làm hạn chế giao động, xe châu âu nc xe nào cũng làm giảm chấn hành trình ngắn như vậy. Nc nếu thay thanh nhípt bằng 2 cái cuộn lò xo xoắn thì ok 🙂
- về vận hành: 320 mã tại 5700 v/ph 400N/M tại 2200 v/ph cảm nhận cũng chỉ marketing, so với đám mẹc bỉm công suất khỏe hơn nhưng cầm cương trên mẹc bỉm cùng phân khúc (X3 G01 xdrive 20i , GLC300 2022) lái nó thấy bốc, khỏe, tăng tốc vọt sướng hơn hẳn, cầm vô lăng nó cũng đã thật tay hơn cái này phải cho lên máy dyno chuyên dụng xem thực tế công suất và lực kéo động cơ truyền xuống bánh là bao nhiêu mới biết cx đc.
- máy đặt ngang, hộp số đặt ngang ưu tiên chạy cầu trước để tiết kiệm nhiên liệu, so với đám đức luôn máy đặt dọc, hộp số đặt dọc, chạy cầu sau là chính, tối ưu đc truyền động và công suất, giúp trọng tâm xe luôn đc cân bằng người lái có trải nghiệm tốt nhất nên vận hành khẳng định còn xa mới với tới đc xe đức.
- AWD cũng là loại rẻ tiền nhất của Borgwarner sản xuất, ko có hộp số phụ, đóng cầu sau tối đa 50 50 theo cơ chế đĩa ma sát, ko có khóa vi sai cầu sau, và chủ yếu chạy cầu trước, gọi là phổ thông thôi chứ tính ưu việt thì chưa đạt tới như công nghệ của đám Đức
- Hộp số là hãng Asin của toyota sản xuất, AT truyền thống với biến mô thuỷ lực, chỉ có duy nhất chữ D, ko hiện đang ở D mấy nên lúc đi chả biết lần cù bà mò nào, cái này xin từ chối hiểu 🙂 Khi chỉnh sang manual gạt tay để đổ đèo xe bị giữ tua giữ số khá lâu rất khó chịu, nó ko cho chuyển số ngay theo ý muốn, mà giữ lại một lúc sau mới cho sang số, trải nghiệm thực sự tệ khi đi đường đèo núi, hộp số k đc mượt mà, nhiều lúc bị khựng, chắc để an toàn nó phải vậy 🙂 Mà lại cũng cắt nốt cái lẫy chuyển số sau vô lăng, đi đèo mà cứ 1 tay cầm lăng một tay kéo cái cần số khực khực đến mệt mỏi 🙂
- tính năng an toàn: kiểu bị an toàn quá đà nhiều cái ko cần thiết. Vd tự động phanh khi lùi chuồng, và va chạm phía trước, đã chỉnh setting vê mức nhẹ nhất nó vẫn bị nhạy quá, kiểu lùi tù via hè ra nó phanh dúi dụi làm nguoi trong xe hoảng hết cả hồn vì bật nảy người và dậm ga nó cũng k cho đi, rõ ràng cái xe máy nó ở tít ngã tư còn lâu mới đến ko cần thiết phải an toàn quá như vậy, trong khi người có thể hoàn toàn chủ động, tự lái tự kiểm soát đc xe tình huống này.
- Cảnh báo điểm mù trên gương hậu để làm cảnh vì nó chả cảnh báo âm thanh khỉ gì, hud kính cũng k báo gì nốt luôn, có mỗi cái tốc độ và đọc biển báo, báo cây xăng gần nhất ...
- Gạt mưa kiểu phun truc tiep nuoc trên gạt nên gạt nó k đc sạch, lúc đi mưa thấy gạt nó k hết đc nước chắc do chất lượng cao su chăng và hồi đi mới 5000 đã kêu rít rìn rịt rồi (cần thay thế loại khác tốt hơn)
- Cảm biến áp suất lốp hiển thị cho vui vì chả báo bao nhiêu bar/psi, nhiệt độ không khí bên trong lốp ntn để mà bơm, khi xảy ra cán đinh chỉ cảnh báo mất áp suất lốp nhưng kiểu: tao đố mày biết bị dính đinh bên nào đấy tự đi mà mò nhé 😅 Chắc thông minh và chuẩn mực an toàn ló phải như vậy 😅
- Sạc không dây ko có đục lỗ quạt gió làm mát, sạc thì siêu siêu chậm và cực nóng máy, thôi quảng cáo có tính năng này nghe xịn xò nhưng cũng chỉ để làm cảnh
- Đến cái thảm cao su trải sàn cũng ko theo xe, mà cũng đem bán, giá thì đắt lòi kèn ra, có mỗi 1 cái miếng cao su lót cốp (chưa tính mấy cái loại lót thảm để chân cao su trông xấu xấu bẩn bẩn) mà đã chém 5tr5 trong khi cao su nó vẫn chỉ là cao su mà thôi ko hiểu là cái chất liệu gì xịn xò gì khác mà kinh thế. Lên mạng search shop phụ kiện volvo bán có 1tr nhập từ hãng bên tàu về, y xì đúc 🙂 4 cái vè chắn bùn 4 bánh cũng cắt. Cái khay nhựa lót chỗ hộc để bánh dự phòng cũng cắt, nhìn trơ cái sắt xi xe ra trông phát chán. Mấy cái đấy là cao su, là nhựa, nó rẻ tiền, các hãng khác người ta ko cắt làm cái gì cả, mà sx là theo xe, hoặc người ta tặng kèm khi nhà máy giao xe 🙂
- mấy cái tính năng tự lái, tự bám đuôi xe phía trước chỉ dùng trên cao tốc, và chỉ dùng cho vui, ko có ý nghia thiet thuc vì quan điểm của mình k gì an toàn bằng mình tự lái xe cả, và nó cũng hoạt động chả mượt, còn phản tác dụng làm lái xe thêm chíu khọ khi giao thông VN mấy bố cứ đi uốn lượn làn nọ làn kia lộn tùng phèo trên cao tốc, thic thì các bố tạt đầu khi ko xin vượt đc, thậm chí đông đóng luôn vào làn khẩn cấp cho nhanh, cái cần nhất, ý nghia nhất, thiết thực nhất với điều kiện giao thông tại VN là LIM và auto LIM thì k có.

đèn volvo: Đèn liếc và đèn gầm mở rộng góc chiếu khi vào cua cũng ko có tác dụng mấy Đèn liếc khi đánh lái mình đã trải nghiệm đường đèo ban đêm thì vô cùng dở. Khi đi đèo uốn lượn liên tục, đang của phải thì đèn nó liếc sang phải thì toàn bộ bên trái bị mất tầm nhìn nên ko quan sát được phần đường bên trái cũng như cung đương phía bên trái phía trước mặt. Chỉ muốn tắt béng cái chế độ liếc này đi là ko được. Đèn mở rộng góc lái bằng bật đèn gầm phía đánh lái cũng hầu như ko có tác dụng. Nhìn từ bên ngoài xe thì thấy đèn gầm bật tắt có vẻ nguy hiểm nhưng khi ngồi trong xe ko nhìn được phần ánh sáng đèn gầm chiếu sang hai bên. Đèn gầm chiếu quá thấp và cường độ sáng cũng ko mạnh. Chế độ đèn pha thích ứng thì khá tệ. Sau khi mấy lần chạy đường Nội bài Lào Cai buổi tối, chạy đường đèo ban đêm thì mình đã phải tắt đi. Đang chạy nó nhận cái bóng đèn nhà dân từ tít đằng xa cũng tắt bụp đèn pha đi, tối om, giật mình 🙁. Rồi có gặp xe ngược chiều nó hạ pha ở giữa xe, và đẩy đèn pha sang hai bên, cả vùng giữa đường bỗng nhiên đen xì ko nhìn thấy đường đâu, còn hai bên lề đường lại dựng pha sáng quắc lên làm cho phần giữa đường đã tối lại càng tối nữa. Mục đích của việc hạ pha là để tăng tính an toàn, đỡ chói mắt xe ngược chiều nhưng lại vô tình khiến bản thân lái xe lại rơi vào tình trạng vô cùng mất an toàn. Vùng ánh sáng đèn pha bị hạ xuống lại quá rộng so với vị trí của phương tiện ngược chiều. Chưa kể ánh sáng đèn pha cứ tắt đi rồi lại bật liên tục, cứ liếc qua liếc lại, đèn phía trước mặt cứ lúc sáng lúc tối. Chạy nhanh 60-70km/h rồi mà trước mặt chẳng có xe cộ gì nó vẫn ngoan cố ko chịu bật đèn pha lên cho mình. Ức chế quá tắt béng đi chuyển qua nháy pha thủ công.

phần Hộp số hoàn toàn đúng. Mình chạy đèo thấy rất bất tiện. Xe ko có chuyển số vô lăng là một hạn chế, ngoài ra khi dồn về số thấp xe nó giữ tua ko cho về, có lẽ để bảo vệ hộp số chăng, nên đa phần vẫn phải đệm phanh để giảm tốc độ. Chế độ hỗ trợ đổ đèo (offroad mode) áp dụng cho dải vận tốc <40km/h thì để tít nên trong mấy mục menu bé tí. Đang đổ đèo lại phải chọt chọt vào màn hình mất 4-5 thao tác mới bật được cái offroad lên. Chế độ offroad hoạt động ko mượt mà lắm, đôi khi giữ tua thấp làm giảm tốc hơi lớn khi ở vận tốc <30km, còn đổ đèo ở xấp xỉ 35-37km/h thì xe ko giữ được tua nữa mà có dấu hiệu buông, làm xe tăng tốc lên, và đến quá 41km/h thì xe tự tắt chế độ offroad. Nếu tiếp tục đổ đèo thì lại mò vào menu để bật nó lên, tất nhiên vừa lái một tay đổ đèo vừa mò menu. Ko an toàn chút nào cả. Nhưng chẳng lẽ đang chạy đèo hơi tí lại dừng với đỗ xe chỉ để bấm cái nút, cũng ko hề an toàn và tiện lợi. Thực sự ko hiểu sao volvo lại bố trí các phím bấm trên màn hình ô tô lại như menu trong điện thoại như thế. Trải nghiệm android trên điện thoại và trên màn hình một chiếc xe đang chạy là khác hoàn toàn nhau. Hãng xe an toàn nhất thế giới mà lại khiến cho người lái đặt vào những hoàn cảnh ko an toàn chút nào cả.


màn hình volvo: Hiện tại mặc dù đã đc update apple carplay, nhưng xe vẫn không thể kết nối với android box. Sáng h mình đã thử 3 cái box của 3 hãng khác nhau. Bên gotech báo với mình, hiện tại volvo b6 đã lock tường lửa, ko cho thiết bị can thiệp vào hệ thống xe
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,088
Động cơ
-61,385 Mã lực
Chào các bác. Em thành viên mới lên đây mạo muội tham vấn các bác chuyện khó xử.
Tình hình là dạo gần đây gấu mẹ vĩ đại nhà em đang chạy Mazda 3 và đang muốn đổi xe. Chủ trương như thế em cũng ok thôi, vì con Mazda 3 đi 7-8 năm rồi từ hồi còn hot vụ cá vàng bơi.
Có điều giờ bà cả cứ thích Mẹc GLC, nhưng em thì không thích lắm phần vì giờ nhiều quá nên cũng nhàm. Trong mấy xe tầm loanh quanh 2 củ to thì em đang thích Volvo XC40 hoặc XC60. Bữa giờ em cứ tìm hiểu trên mạng, tìm cách thuyết phục bà cả nào là an toàn, nào là nhiều tính năng rồi tự nhiên thấy cái clip này.


Xem xong bà cả cũng xuôi xuôi thích thích rồi. Mà khổ nỗi có mấy bà bạn đang chạy Mẹc C với GLC nên cũng muốn bằng chị bằng em chút. Cái này tính cách phụ nữ các bác thông cảm. GLC thì xe đang nhiều nên giao sớm, lắp ráp nên được hưởng 50% trước bạ. Trong khi Volvo thì XC40 phải chờ chút, XC60 có sẵn, hãng giảm 60% trước bạ quy ra tiền mặt và miễn phí 3 năm bảo dưỡng.

Em thì dân công trình, đang chạy bán tải, chưa đi xe sang bao giờ tại cũng không có nhu cầu. Về tài chính thì GLC là 2t3 còn XC40 thì 1t8, XC60 giá 2t2. So sánh thì giá cũng xêm xêm, nhà cháu cũng sẽ vay ít thôi nhưng nói chung không phải quá cố nên không sao.

ps: văn vở em hơi lủng củng có gì các bác thông cảm.
Tưởng mua xe đi chung thì mới lăn tăn, mua xe cho vk đi thì cứ theo ý vk thôi, lằng nhằng làm gì!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,088
Động cơ
-61,385 Mã lực
review người dùng đây cụ: Nói chung đấy e chia sẻ thực tế trải nghiệm người dùng cho ae nào đang lăn tăn tìm hiểu mà tham khảo, em đi xe đức lâu năm rồi mới sang trải nghiệm dòng này, nói chung tiền nào của nấy thôi đừng có bị ảo tưởng là tiền ít hơn mà lại đòi đc an toàn hơn, ngon hơn, khỏe hơn, sang hơn, tốt hơn xe Đức, với tới đc trình độ cơ khí và công nghệ của đám đức còn khoảng cách xa. Chứ đọc toàn mấy cụ khen xe mình cái gì cũng là nhất vì tình yêu volvo là tất cả thì chả tham khảo đc cái thông tin gì giá trị đâu. Đây người đã mất tiền mua người thực việc thực đây còn chả ăn ai nữa đây này 🙂

Đèn nc dùng công nghệ chóa phạn xạ rẻ tiền chứ ko phải bi cầu (projector - thấu kính hội tụ) nên đường cắt của ánh sáng cho ra ko tập trung, ko bám đường, cường độ ánh sáng mình vác xe ra atom long biên đo máy chuyên dụng của đức đc có khoảng 40 lumen bảo sao lại chả chíu khọ >< cái tính năng phân tách chùm sáng cả liếc theo góc cua, bật tắt đèn gầm auto theo góc cua chỉ để cho vui thôi, nó hoạt động ko hiệu quả, toàn ép chiếu xa về chiếu gần đi khó chịu lắm. Nói chung so với xe Đức thì còn cách 1 khoảng xa mới tới.

*Có thể kể thêm với bác vài điều khó chịu trong quá trình sd XC60 của em:
- Loa B&W hi-end chỉ là chiêu trò marketing, chỉ hợp nghe mấy cái thể loại nhạc nghe nó đắt tiền như giao hưởng, chơi nhạc cụ, thiếu hụt giải âm siêu trầm, âm thanh nghe ko đc chi tiết, đặc biệt nghe người hát thì ko hợp vì ko thấy ấm áp, kiểu nó bị lấn các giải âm vào tiếng người nghe nó rời rạc, thiếu thiếu, nghe nhạc bt mấy các thể loại phổ thông nghe còn chán hơn 16 loa harman kardon top hifi trên con bmw X3 G01. còn so với burmester của mẹc thì đúng một trời một vực
- phần mềm ko hoàn thiện (cái này ae chia sẻ quá nhiều rồi), setting nhiều chữ rối rắm, giao diện toàn chữ đơn điệu ko tùy biến, màn hình vuông ko thuận tiện khi sử dụng, cam 360 mỗi lần cần bật là phải chọt nút, ko tự auto bật khi cảm biến xung quanh phát hiện khả năng va chạm, và chỉ hiển thị đc mỗi góc nhìn từ trên xuống, muốn xem ở góc nào lại phải chọt tay, đang lái xe mà cứ phải như vậy cực kỳ là kém an toan và gây ức chế tâm lý cho người lái (hạn chế của kiểu thiết kế màn vuông)
- Điều hòa xe châu âu mà bác nào yêu xe mình quá bảo mát xun vòi, thôi xe e thi e cứ mạnh dạn chấm 5/10 điểm cho nó khách quan 🙂
- ức chế cái auto start stop mỗi lần lên xe lại phải chọt tắt rồi mới đi ko thì cứ đỗ đèn đỏ là tắt máy
- chả hiểu autohold kiểu gì như hãng khác rà nhẹ phanh xe chỉ hãm tốc, dậm phanh mạnh xe mới hiểu là phanh cứng xe để đỗ đèn đỏ, đằng này rà nhẹ phanh thôi cũng phanh cứng cả xe, cái này ko phải là autohold hay kiểu an toàn là nó phải bất tiện như thế ?
- Vô lăng chỉnh setting sang nặng rồi mà cảm thấy vẫn kiểu lều hều lái nó ko thật tay và quá nhẹ, phanh cũng chỉnh setting sang mạnh rồi mà khi đạp phanh cảm giác nó ko ăn ngay mà phải sau 1s nó mới cảm thấy có lực phanh, giờ vãn thấy ghê ghê, chắc an toàn thì nó phải cho cảm giác vậy ? 🙂
- tấm rèm che cửa sổ trời làm vải quá mỏng nhìn xuyên thấu ánh nắng qua đc, dán phim cách nhiệt xịn r vẫn thấy lóng
- má phanh mòn nhanh mới 30.000km đã phải thay có bác chia sẻ bị vỡ cả má phanh trước, đọng nước ở nắp bình xăng ko thoát đc, lỗi nút khóa cốp điện, bình ắc quy tèo nhanh (xe em chưa bị, má phanh khả năng đi đến 3 vạn mới biết là mòn như các bác ý ko 🙁 )
- bản malay ghế sau cố định ko ngả đc ko kéo lên kéo xuống đc đi lâu là người ngồi dưới kêu mỏi người, ko có rèm che nắng
- cách âm ở mức bình thường, đúng chuẩn là bị dội tiếng lốp vào rất nhiều rất khó chịu, cách âm khoang máy kém, vọng tiếng quạt và động cơ vào trong rất nhiều, nghe rõ mồn một lúc đỗ xe và đỗ đèn đỏ, và phanh xe lúc di chuyển chậm vd lùi chuồng từ nhà ra cực kêu, nghe cót ca cót két
- Treo cứng, ko êm ái, mỗi lần đi vào ổ gà hay gờ bé thôi cũng nghe rầm một cái rất xót xe, ngồi trong xe cảm giác đi lâu người ngồi xung quanh kêu bị mệt, lý do: treo sau bản malay lại làm dạng giảm xóc là thanh nhíp đặt nằm ngang, ko phải lò xo xoắn, mà đã là nhíp thì chúng ta tự hiểu ntn r 🙂 có thể hãng tính toán hạn chế giao động để thân xe cứng vững, cân bằng khi đi tốc độ cao nhưng đấy là bên bển toàn đường đẹp láng mịn như da em bé, chứ đường VN 75% là xấu nó ko phù hợp + hành trình của 2 cây giảm chấn rất ngắn, thọc ngay dưới bụng xe cũng là 1 phần nguyên nhân, mục đích để làm hạn chế giao động, xe châu âu nc xe nào cũng làm giảm chấn hành trình ngắn như vậy. Nc nếu thay thanh nhípt bằng 2 cái cuộn lò xo xoắn thì ok 🙂
- về vận hành: 320 mã tại 5700 v/ph 400N/M tại 2200 v/ph cảm nhận cũng chỉ marketing, so với đám mẹc bỉm công suất khỏe hơn nhưng cầm cương trên mẹc bỉm cùng phân khúc (X3 G01 xdrive 20i , GLC300 2022) lái nó thấy bốc, khỏe, tăng tốc vọt sướng hơn hẳn, cầm vô lăng nó cũng đã thật tay hơn cái này phải cho lên máy dyno chuyên dụng xem thực tế công suất và lực kéo động cơ truyền xuống bánh là bao nhiêu mới biết cx đc.
- máy đặt ngang, hộp số đặt ngang ưu tiên chạy cầu trước để tiết kiệm nhiên liệu, so với đám đức luôn máy đặt dọc, hộp số đặt dọc, chạy cầu sau là chính, tối ưu đc truyền động và công suất, giúp trọng tâm xe luôn đc cân bằng người lái có trải nghiệm tốt nhất nên vận hành khẳng định còn xa mới với tới đc xe đức.
- AWD cũng là loại rẻ tiền nhất của Borgwarner sản xuất, ko có hộp số phụ, đóng cầu sau tối đa 50 50 theo cơ chế đĩa ma sát, ko có khóa vi sai cầu sau, và chủ yếu chạy cầu trước, gọi là phổ thông thôi chứ tính ưu việt thì chưa đạt tới như công nghệ của đám Đức
- Hộp số là hãng Asin của toyota sản xuất, AT truyền thống với biến mô thuỷ lực, chỉ có duy nhất chữ D, ko hiện đang ở D mấy nên lúc đi chả biết lần cù bà mò nào, cái này xin từ chối hiểu 🙂 Khi chỉnh sang manual gạt tay để đổ đèo xe bị giữ tua giữ số khá lâu rất khó chịu, nó ko cho chuyển số ngay theo ý muốn, mà giữ lại một lúc sau mới cho sang số, trải nghiệm thực sự tệ khi đi đường đèo núi, hộp số k đc mượt mà, nhiều lúc bị khựng, chắc để an toàn nó phải vậy 🙂 Mà lại cũng cắt nốt cái lẫy chuyển số sau vô lăng, đi đèo mà cứ 1 tay cầm lăng một tay kéo cái cần số khực khực đến mệt mỏi 🙂
- tính năng an toàn: kiểu bị an toàn quá đà nhiều cái ko cần thiết. Vd tự động phanh khi lùi chuồng, và va chạm phía trước, đã chỉnh setting vê mức nhẹ nhất nó vẫn bị nhạy quá, kiểu lùi tù via hè ra nó phanh dúi dụi làm nguoi trong xe hoảng hết cả hồn vì bật nảy người và dậm ga nó cũng k cho đi, rõ ràng cái xe máy nó ở tít ngã tư còn lâu mới đến ko cần thiết phải an toàn quá như vậy, trong khi người có thể hoàn toàn chủ động, tự lái tự kiểm soát đc xe tình huống này.
- Cảnh báo điểm mù trên gương hậu để làm cảnh vì nó chả cảnh báo âm thanh khỉ gì, hud kính cũng k báo gì nốt luôn, có mỗi cái tốc độ và đọc biển báo, báo cây xăng gần nhất ...
- Gạt mưa kiểu phun truc tiep nuoc trên gạt nên gạt nó k đc sạch, lúc đi mưa thấy gạt nó k hết đc nước chắc do chất lượng cao su chăng và hồi đi mới 5000 đã kêu rít rìn rịt rồi (cần thay thế loại khác tốt hơn)
- Cảm biến áp suất lốp hiển thị cho vui vì chả báo bao nhiêu bar/psi, nhiệt độ không khí bên trong lốp ntn để mà bơm, khi xảy ra cán đinh chỉ cảnh báo mất áp suất lốp nhưng kiểu: tao đố mày biết bị dính đinh bên nào đấy tự đi mà mò nhé 😅 Chắc thông minh và chuẩn mực an toàn ló phải như vậy 😅
- Sạc không dây ko có đục lỗ quạt gió làm mát, sạc thì siêu siêu chậm và cực nóng máy, thôi quảng cáo có tính năng này nghe xịn xò nhưng cũng chỉ để làm cảnh
- Đến cái thảm cao su trải sàn cũng ko theo xe, mà cũng đem bán, giá thì đắt lòi kèn ra, có mỗi 1 cái miếng cao su lót cốp (chưa tính mấy cái loại lót thảm để chân cao su trông xấu xấu bẩn bẩn) mà đã chém 5tr5 trong khi cao su nó vẫn chỉ là cao su mà thôi ko hiểu là cái chất liệu gì xịn xò gì khác mà kinh thế. Lên mạng search shop phụ kiện volvo bán có 1tr nhập từ hãng bên tàu về, y xì đúc 🙂 4 cái vè chắn bùn 4 bánh cũng cắt. Cái khay nhựa lót chỗ hộc để bánh dự phòng cũng cắt, nhìn trơ cái sắt xi xe ra trông phát chán. Mấy cái đấy là cao su, là nhựa, nó rẻ tiền, các hãng khác người ta ko cắt làm cái gì cả, mà sx là theo xe, hoặc người ta tặng kèm khi nhà máy giao xe 🙂
- mấy cái tính năng tự lái, tự bám đuôi xe phía trước chỉ dùng trên cao tốc, và chỉ dùng cho vui, ko có ý nghia thiet thuc vì quan điểm của mình k gì an toàn bằng mình tự lái xe cả, và nó cũng hoạt động chả mượt, còn phản tác dụng làm lái xe thêm chíu khọ khi giao thông VN mấy bố cứ đi uốn lượn làn nọ làn kia lộn tùng phèo trên cao tốc, thic thì các bố tạt đầu khi ko xin vượt đc, thậm chí đông đóng luôn vào làn khẩn cấp cho nhanh, cái cần nhất, ý nghia nhất, thiết thực nhất với điều kiện giao thông tại VN là LIM và auto LIM thì k có.

đèn volvo: Đèn liếc và đèn gầm mở rộng góc chiếu khi vào cua cũng ko có tác dụng mấy Đèn liếc khi đánh lái mình đã trải nghiệm đường đèo ban đêm thì vô cùng dở. Khi đi đèo uốn lượn liên tục, đang của phải thì đèn nó liếc sang phải thì toàn bộ bên trái bị mất tầm nhìn nên ko quan sát được phần đường bên trái cũng như cung đương phía bên trái phía trước mặt. Chỉ muốn tắt béng cái chế độ liếc này đi là ko được. Đèn mở rộng góc lái bằng bật đèn gầm phía đánh lái cũng hầu như ko có tác dụng. Nhìn từ bên ngoài xe thì thấy đèn gầm bật tắt có vẻ nguy hiểm nhưng khi ngồi trong xe ko nhìn được phần ánh sáng đèn gầm chiếu sang hai bên. Đèn gầm chiếu quá thấp và cường độ sáng cũng ko mạnh. Chế độ đèn pha thích ứng thì khá tệ. Sau khi mấy lần chạy đường Nội bài Lào Cai buổi tối, chạy đường đèo ban đêm thì mình đã phải tắt đi. Đang chạy nó nhận cái bóng đèn nhà dân từ tít đằng xa cũng tắt bụp đèn pha đi, tối om, giật mình 🙁. Rồi có gặp xe ngược chiều nó hạ pha ở giữa xe, và đẩy đèn pha sang hai bên, cả vùng giữa đường bỗng nhiên đen xì ko nhìn thấy đường đâu, còn hai bên lề đường lại dựng pha sáng quắc lên làm cho phần giữa đường đã tối lại càng tối nữa. Mục đích của việc hạ pha là để tăng tính an toàn, đỡ chói mắt xe ngược chiều nhưng lại vô tình khiến bản thân lái xe lại rơi vào tình trạng vô cùng mất an toàn. Vùng ánh sáng đèn pha bị hạ xuống lại quá rộng so với vị trí của phương tiện ngược chiều. Chưa kể ánh sáng đèn pha cứ tắt đi rồi lại bật liên tục, cứ liếc qua liếc lại, đèn phía trước mặt cứ lúc sáng lúc tối. Chạy nhanh 60-70km/h rồi mà trước mặt chẳng có xe cộ gì nó vẫn ngoan cố ko chịu bật đèn pha lên cho mình. Ức chế quá tắt béng đi chuyển qua nháy pha thủ công.

phần Hộp số hoàn toàn đúng. Mình chạy đèo thấy rất bất tiện. Xe ko có chuyển số vô lăng là một hạn chế, ngoài ra khi dồn về số thấp xe nó giữ tua ko cho về, có lẽ để bảo vệ hộp số chăng, nên đa phần vẫn phải đệm phanh để giảm tốc độ. Chế độ hỗ trợ đổ đèo (offroad mode) áp dụng cho dải vận tốc <40km/h thì để tít nên trong mấy mục menu bé tí. Đang đổ đèo lại phải chọt chọt vào màn hình mất 4-5 thao tác mới bật được cái offroad lên. Chế độ offroad hoạt động ko mượt mà lắm, đôi khi giữ tua thấp làm giảm tốc hơi lớn khi ở vận tốc <30km, còn đổ đèo ở xấp xỉ 35-37km/h thì xe ko giữ được tua nữa mà có dấu hiệu buông, làm xe tăng tốc lên, và đến quá 41km/h thì xe tự tắt chế độ offroad. Nếu tiếp tục đổ đèo thì lại mò vào menu để bật nó lên, tất nhiên vừa lái một tay đổ đèo vừa mò menu. Ko an toàn chút nào cả. Nhưng chẳng lẽ đang chạy đèo hơi tí lại dừng với đỗ xe chỉ để bấm cái nút, cũng ko hề an toàn và tiện lợi. Thực sự ko hiểu sao volvo lại bố trí các phím bấm trên màn hình ô tô lại như menu trong điện thoại như thế. Trải nghiệm android trên điện thoại và trên màn hình một chiếc xe đang chạy là khác hoàn toàn nhau. Hãng xe an toàn nhất thế giới mà lại khiến cho người lái đặt vào những hoàn cảnh ko an toàn chút nào cả.


màn hình volvo: Hiện tại mặc dù đã đc update apple carplay, nhưng xe vẫn không thể kết nối với android box. Sáng h mình đã thử 3 cái box của 3 hãng khác nhau. Bên gotech báo với mình, hiện tại volvo b6 đã lock tường lửa, ko cho thiết bị can thiệp vào hệ thống xe
Khiếp, cụ kể tội Volvo nhiều thế, em chịu ko đọc hết được X_X
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
review người dùng đây cụ: Nói chung đấy e chia sẻ thực tế trải nghiệm người dùng cho ae nào đang lăn tăn tìm hiểu mà tham khảo, em đi xe đức lâu năm rồi mới sang trải nghiệm dòng này, nói chung tiền nào của nấy thôi đừng có bị ảo tưởng là tiền ít hơn mà lại đòi đc an toàn hơn, ngon hơn, khỏe hơn, sang hơn, tốt hơn xe Đức, với tới đc trình độ cơ khí và công nghệ của đám đức còn khoảng cách xa. Chứ đọc toàn mấy cụ khen xe mình cái gì cũng là nhất vì tình yêu volvo là tất cả thì chả tham khảo đc cái thông tin gì giá trị đâu. Đây người đã mất tiền mua người thực việc thực đây còn chả ăn ai nữa đây này 🙂

Đèn nc dùng công nghệ chóa phạn xạ rẻ tiền chứ ko phải bi cầu (projector - thấu kính hội tụ) nên đường cắt của ánh sáng cho ra ko tập trung, ko bám đường, cường độ ánh sáng mình vác xe ra atom long biên đo máy chuyên dụng của đức đc có khoảng 40 lumen bảo sao lại chả chíu khọ >< cái tính năng phân tách chùm sáng cả liếc theo góc cua, bật tắt đèn gầm auto theo góc cua chỉ để cho vui thôi, nó hoạt động ko hiệu quả, toàn ép chiếu xa về chiếu gần đi khó chịu lắm. Nói chung so với xe Đức thì còn cách 1 khoảng xa mới tới.

*Có thể kể thêm với bác vài điều khó chịu trong quá trình sd XC60 của em:
- Loa B&W hi-end chỉ là chiêu trò marketing, chỉ hợp nghe mấy cái thể loại nhạc nghe nó đắt tiền như giao hưởng, chơi nhạc cụ, thiếu hụt giải âm siêu trầm, âm thanh nghe ko đc chi tiết, đặc biệt nghe người hát thì ko hợp vì ko thấy ấm áp, kiểu nó bị lấn các giải âm vào tiếng người nghe nó rời rạc, thiếu thiếu, nghe nhạc bt mấy các thể loại phổ thông nghe còn chán hơn 16 loa harman kardon top hifi trên con bmw X3 G01. còn so với burmester của mẹc thì đúng một trời một vực
- phần mềm ko hoàn thiện (cái này ae chia sẻ quá nhiều rồi), setting nhiều chữ rối rắm, giao diện toàn chữ đơn điệu ko tùy biến, màn hình vuông ko thuận tiện khi sử dụng, cam 360 mỗi lần cần bật là phải chọt nút, ko tự auto bật khi cảm biến xung quanh phát hiện khả năng va chạm, và chỉ hiển thị đc mỗi góc nhìn từ trên xuống, muốn xem ở góc nào lại phải chọt tay, đang lái xe mà cứ phải như vậy cực kỳ là kém an toan và gây ức chế tâm lý cho người lái (hạn chế của kiểu thiết kế màn vuông)
- Điều hòa xe châu âu mà bác nào yêu xe mình quá bảo mát xun vòi, thôi xe e thi e cứ mạnh dạn chấm 5/10 điểm cho nó khách quan 🙂
- ức chế cái auto start stop mỗi lần lên xe lại phải chọt tắt rồi mới đi ko thì cứ đỗ đèn đỏ là tắt máy
- chả hiểu autohold kiểu gì như hãng khác rà nhẹ phanh xe chỉ hãm tốc, dậm phanh mạnh xe mới hiểu là phanh cứng xe để đỗ đèn đỏ, đằng này rà nhẹ phanh thôi cũng phanh cứng cả xe, cái này ko phải là autohold hay kiểu an toàn là nó phải bất tiện như thế ?
- Vô lăng chỉnh setting sang nặng rồi mà cảm thấy vẫn kiểu lều hều lái nó ko thật tay và quá nhẹ, phanh cũng chỉnh setting sang mạnh rồi mà khi đạp phanh cảm giác nó ko ăn ngay mà phải sau 1s nó mới cảm thấy có lực phanh, giờ vãn thấy ghê ghê, chắc an toàn thì nó phải cho cảm giác vậy ? 🙂
- tấm rèm che cửa sổ trời làm vải quá mỏng nhìn xuyên thấu ánh nắng qua đc, dán phim cách nhiệt xịn r vẫn thấy lóng
- má phanh mòn nhanh mới 30.000km đã phải thay có bác chia sẻ bị vỡ cả má phanh trước, đọng nước ở nắp bình xăng ko thoát đc, lỗi nút khóa cốp điện, bình ắc quy tèo nhanh (xe em chưa bị, má phanh khả năng đi đến 3 vạn mới biết là mòn như các bác ý ko 🙁 )
- bản malay ghế sau cố định ko ngả đc ko kéo lên kéo xuống đc đi lâu là người ngồi dưới kêu mỏi người, ko có rèm che nắng
- cách âm ở mức bình thường, đúng chuẩn là bị dội tiếng lốp vào rất nhiều rất khó chịu, cách âm khoang máy kém, vọng tiếng quạt và động cơ vào trong rất nhiều, nghe rõ mồn một lúc đỗ xe và đỗ đèn đỏ, và phanh xe lúc di chuyển chậm vd lùi chuồng từ nhà ra cực kêu, nghe cót ca cót két
- Treo cứng, ko êm ái, mỗi lần đi vào ổ gà hay gờ bé thôi cũng nghe rầm một cái rất xót xe, ngồi trong xe cảm giác đi lâu người ngồi xung quanh kêu bị mệt, lý do: treo sau bản malay lại làm dạng giảm xóc là thanh nhíp đặt nằm ngang, ko phải lò xo xoắn, mà đã là nhíp thì chúng ta tự hiểu ntn r 🙂 có thể hãng tính toán hạn chế giao động để thân xe cứng vững, cân bằng khi đi tốc độ cao nhưng đấy là bên bển toàn đường đẹp láng mịn như da em bé, chứ đường VN 75% là xấu nó ko phù hợp + hành trình của 2 cây giảm chấn rất ngắn, thọc ngay dưới bụng xe cũng là 1 phần nguyên nhân, mục đích để làm hạn chế giao động, xe châu âu nc xe nào cũng làm giảm chấn hành trình ngắn như vậy. Nc nếu thay thanh nhípt bằng 2 cái cuộn lò xo xoắn thì ok 🙂
- về vận hành: 320 mã tại 5700 v/ph 400N/M tại 2200 v/ph cảm nhận cũng chỉ marketing, so với đám mẹc bỉm công suất khỏe hơn nhưng cầm cương trên mẹc bỉm cùng phân khúc (X3 G01 xdrive 20i , GLC300 2022) lái nó thấy bốc, khỏe, tăng tốc vọt sướng hơn hẳn, cầm vô lăng nó cũng đã thật tay hơn cái này phải cho lên máy dyno chuyên dụng xem thực tế công suất và lực kéo động cơ truyền xuống bánh là bao nhiêu mới biết cx đc.
- máy đặt ngang, hộp số đặt ngang ưu tiên chạy cầu trước để tiết kiệm nhiên liệu, so với đám đức luôn máy đặt dọc, hộp số đặt dọc, chạy cầu sau là chính, tối ưu đc truyền động và công suất, giúp trọng tâm xe luôn đc cân bằng người lái có trải nghiệm tốt nhất nên vận hành khẳng định còn xa mới với tới đc xe đức.
- AWD cũng là loại rẻ tiền nhất của Borgwarner sản xuất, ko có hộp số phụ, đóng cầu sau tối đa 50 50 theo cơ chế đĩa ma sát, ko có khóa vi sai cầu sau, và chủ yếu chạy cầu trước, gọi là phổ thông thôi chứ tính ưu việt thì chưa đạt tới như công nghệ của đám Đức
- Hộp số là hãng Asin của toyota sản xuất, AT truyền thống với biến mô thuỷ lực, chỉ có duy nhất chữ D, ko hiện đang ở D mấy nên lúc đi chả biết lần cù bà mò nào, cái này xin từ chối hiểu 🙂 Khi chỉnh sang manual gạt tay để đổ đèo xe bị giữ tua giữ số khá lâu rất khó chịu, nó ko cho chuyển số ngay theo ý muốn, mà giữ lại một lúc sau mới cho sang số, trải nghiệm thực sự tệ khi đi đường đèo núi, hộp số k đc mượt mà, nhiều lúc bị khựng, chắc để an toàn nó phải vậy 🙂 Mà lại cũng cắt nốt cái lẫy chuyển số sau vô lăng, đi đèo mà cứ 1 tay cầm lăng một tay kéo cái cần số khực khực đến mệt mỏi 🙂
- tính năng an toàn: kiểu bị an toàn quá đà nhiều cái ko cần thiết. Vd tự động phanh khi lùi chuồng, và va chạm phía trước, đã chỉnh setting vê mức nhẹ nhất nó vẫn bị nhạy quá, kiểu lùi tù via hè ra nó phanh dúi dụi làm nguoi trong xe hoảng hết cả hồn vì bật nảy người và dậm ga nó cũng k cho đi, rõ ràng cái xe máy nó ở tít ngã tư còn lâu mới đến ko cần thiết phải an toàn quá như vậy, trong khi người có thể hoàn toàn chủ động, tự lái tự kiểm soát đc xe tình huống này.
- Cảnh báo điểm mù trên gương hậu để làm cảnh vì nó chả cảnh báo âm thanh khỉ gì, hud kính cũng k báo gì nốt luôn, có mỗi cái tốc độ và đọc biển báo, báo cây xăng gần nhất ...
- Gạt mưa kiểu phun truc tiep nuoc trên gạt nên gạt nó k đc sạch, lúc đi mưa thấy gạt nó k hết đc nước chắc do chất lượng cao su chăng và hồi đi mới 5000 đã kêu rít rìn rịt rồi (cần thay thế loại khác tốt hơn)
- Cảm biến áp suất lốp hiển thị cho vui vì chả báo bao nhiêu bar/psi, nhiệt độ không khí bên trong lốp ntn để mà bơm, khi xảy ra cán đinh chỉ cảnh báo mất áp suất lốp nhưng kiểu: tao đố mày biết bị dính đinh bên nào đấy tự đi mà mò nhé 😅 Chắc thông minh và chuẩn mực an toàn ló phải như vậy 😅
- Sạc không dây ko có đục lỗ quạt gió làm mát, sạc thì siêu siêu chậm và cực nóng máy, thôi quảng cáo có tính năng này nghe xịn xò nhưng cũng chỉ để làm cảnh
- Đến cái thảm cao su trải sàn cũng ko theo xe, mà cũng đem bán, giá thì đắt lòi kèn ra, có mỗi 1 cái miếng cao su lót cốp (chưa tính mấy cái loại lót thảm để chân cao su trông xấu xấu bẩn bẩn) mà đã chém 5tr5 trong khi cao su nó vẫn chỉ là cao su mà thôi ko hiểu là cái chất liệu gì xịn xò gì khác mà kinh thế. Lên mạng search shop phụ kiện volvo bán có 1tr nhập từ hãng bên tàu về, y xì đúc 🙂 4 cái vè chắn bùn 4 bánh cũng cắt. Cái khay nhựa lót chỗ hộc để bánh dự phòng cũng cắt, nhìn trơ cái sắt xi xe ra trông phát chán. Mấy cái đấy là cao su, là nhựa, nó rẻ tiền, các hãng khác người ta ko cắt làm cái gì cả, mà sx là theo xe, hoặc người ta tặng kèm khi nhà máy giao xe 🙂
- mấy cái tính năng tự lái, tự bám đuôi xe phía trước chỉ dùng trên cao tốc, và chỉ dùng cho vui, ko có ý nghia thiet thuc vì quan điểm của mình k gì an toàn bằng mình tự lái xe cả, và nó cũng hoạt động chả mượt, còn phản tác dụng làm lái xe thêm chíu khọ khi giao thông VN mấy bố cứ đi uốn lượn làn nọ làn kia lộn tùng phèo trên cao tốc, thic thì các bố tạt đầu khi ko xin vượt đc, thậm chí đông đóng luôn vào làn khẩn cấp cho nhanh, cái cần nhất, ý nghia nhất, thiết thực nhất với điều kiện giao thông tại VN là LIM và auto LIM thì k có.

đèn volvo: Đèn liếc và đèn gầm mở rộng góc chiếu khi vào cua cũng ko có tác dụng mấy Đèn liếc khi đánh lái mình đã trải nghiệm đường đèo ban đêm thì vô cùng dở. Khi đi đèo uốn lượn liên tục, đang của phải thì đèn nó liếc sang phải thì toàn bộ bên trái bị mất tầm nhìn nên ko quan sát được phần đường bên trái cũng như cung đương phía bên trái phía trước mặt. Chỉ muốn tắt béng cái chế độ liếc này đi là ko được. Đèn mở rộng góc lái bằng bật đèn gầm phía đánh lái cũng hầu như ko có tác dụng. Nhìn từ bên ngoài xe thì thấy đèn gầm bật tắt có vẻ nguy hiểm nhưng khi ngồi trong xe ko nhìn được phần ánh sáng đèn gầm chiếu sang hai bên. Đèn gầm chiếu quá thấp và cường độ sáng cũng ko mạnh. Chế độ đèn pha thích ứng thì khá tệ. Sau khi mấy lần chạy đường Nội bài Lào Cai buổi tối, chạy đường đèo ban đêm thì mình đã phải tắt đi. Đang chạy nó nhận cái bóng đèn nhà dân từ tít đằng xa cũng tắt bụp đèn pha đi, tối om, giật mình 🙁. Rồi có gặp xe ngược chiều nó hạ pha ở giữa xe, và đẩy đèn pha sang hai bên, cả vùng giữa đường bỗng nhiên đen xì ko nhìn thấy đường đâu, còn hai bên lề đường lại dựng pha sáng quắc lên làm cho phần giữa đường đã tối lại càng tối nữa. Mục đích của việc hạ pha là để tăng tính an toàn, đỡ chói mắt xe ngược chiều nhưng lại vô tình khiến bản thân lái xe lại rơi vào tình trạng vô cùng mất an toàn. Vùng ánh sáng đèn pha bị hạ xuống lại quá rộng so với vị trí của phương tiện ngược chiều. Chưa kể ánh sáng đèn pha cứ tắt đi rồi lại bật liên tục, cứ liếc qua liếc lại, đèn phía trước mặt cứ lúc sáng lúc tối. Chạy nhanh 60-70km/h rồi mà trước mặt chẳng có xe cộ gì nó vẫn ngoan cố ko chịu bật đèn pha lên cho mình. Ức chế quá tắt béng đi chuyển qua nháy pha thủ công.

phần Hộp số hoàn toàn đúng. Mình chạy đèo thấy rất bất tiện. Xe ko có chuyển số vô lăng là một hạn chế, ngoài ra khi dồn về số thấp xe nó giữ tua ko cho về, có lẽ để bảo vệ hộp số chăng, nên đa phần vẫn phải đệm phanh để giảm tốc độ. Chế độ hỗ trợ đổ đèo (offroad mode) áp dụng cho dải vận tốc <40km/h thì để tít nên trong mấy mục menu bé tí. Đang đổ đèo lại phải chọt chọt vào màn hình mất 4-5 thao tác mới bật được cái offroad lên. Chế độ offroad hoạt động ko mượt mà lắm, đôi khi giữ tua thấp làm giảm tốc hơi lớn khi ở vận tốc <30km, còn đổ đèo ở xấp xỉ 35-37km/h thì xe ko giữ được tua nữa mà có dấu hiệu buông, làm xe tăng tốc lên, và đến quá 41km/h thì xe tự tắt chế độ offroad. Nếu tiếp tục đổ đèo thì lại mò vào menu để bật nó lên, tất nhiên vừa lái một tay đổ đèo vừa mò menu. Ko an toàn chút nào cả. Nhưng chẳng lẽ đang chạy đèo hơi tí lại dừng với đỗ xe chỉ để bấm cái nút, cũng ko hề an toàn và tiện lợi. Thực sự ko hiểu sao volvo lại bố trí các phím bấm trên màn hình ô tô lại như menu trong điện thoại như thế. Trải nghiệm android trên điện thoại và trên màn hình một chiếc xe đang chạy là khác hoàn toàn nhau. Hãng xe an toàn nhất thế giới mà lại khiến cho người lái đặt vào những hoàn cảnh ko an toàn chút nào cả.


màn hình volvo: Hiện tại mặc dù đã đc update apple carplay, nhưng xe vẫn không thể kết nối với android box. Sáng h mình đã thử 3 cái box của 3 hãng khác nhau. Bên gotech báo với mình, hiện tại volvo b6 đã lock tường lửa, ko cho thiết bị can thiệp vào hệ thống xe
Cụ viết dài như chuyên gia về xe í
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực
review người dùng đây cụ: Nói chung đấy e chia sẻ thực tế trải nghiệm người dùng cho ae nào đang lăn tăn tìm hiểu mà tham khảo, em đi xe đức lâu năm rồi mới sang trải nghiệm dòng này, nói chung tiền nào của nấy thôi đừng có bị ảo tưởng là tiền ít hơn mà lại đòi đc an toàn hơn, ngon hơn, khỏe hơn, sang hơn, tốt hơn xe Đức, với tới đc trình độ cơ khí và công nghệ của đám đức còn khoảng cách xa. Chứ đọc toàn mấy cụ khen xe mình cái gì cũng là nhất vì tình yêu volvo là tất cả thì chả tham khảo đc cái thông tin gì giá trị đâu. Đây người đã mất tiền mua người thực việc thực đây còn chả ăn ai nữa đây này 🙂

Đèn nc dùng công nghệ chóa phạn xạ rẻ tiền chứ ko phải bi cầu (projector - thấu kính hội tụ) nên đường cắt của ánh sáng cho ra ko tập trung, ko bám đường, cường độ ánh sáng mình vác xe ra atom long biên đo máy chuyên dụng của đức đc có khoảng 40 lumen bảo sao lại chả chíu khọ >< cái tính năng phân tách chùm sáng cả liếc theo góc cua, bật tắt đèn gầm auto theo góc cua chỉ để cho vui thôi, nó hoạt động ko hiệu quả, toàn ép chiếu xa về chiếu gần đi khó chịu lắm. Nói chung so với xe Đức thì còn cách 1 khoảng xa mới tới.

*Có thể kể thêm với bác vài điều khó chịu trong quá trình sd XC60 của em:
- Loa B&W hi-end chỉ là chiêu trò marketing, chỉ hợp nghe mấy cái thể loại nhạc nghe nó đắt tiền như giao hưởng, chơi nhạc cụ, thiếu hụt giải âm siêu trầm, âm thanh nghe ko đc chi tiết, đặc biệt nghe người hát thì ko hợp vì ko thấy ấm áp, kiểu nó bị lấn các giải âm vào tiếng người nghe nó rời rạc, thiếu thiếu, nghe nhạc bt mấy các thể loại phổ thông nghe còn chán hơn 16 loa harman kardon top hifi trên con bmw X3 G01. còn so với burmester của mẹc thì đúng một trời một vực
- phần mềm ko hoàn thiện (cái này ae chia sẻ quá nhiều rồi), setting nhiều chữ rối rắm, giao diện toàn chữ đơn điệu ko tùy biến, màn hình vuông ko thuận tiện khi sử dụng, cam 360 mỗi lần cần bật là phải chọt nút, ko tự auto bật khi cảm biến xung quanh phát hiện khả năng va chạm, và chỉ hiển thị đc mỗi góc nhìn từ trên xuống, muốn xem ở góc nào lại phải chọt tay, đang lái xe mà cứ phải như vậy cực kỳ là kém an toan và gây ức chế tâm lý cho người lái (hạn chế của kiểu thiết kế màn vuông)
- Điều hòa xe châu âu mà bác nào yêu xe mình quá bảo mát xun vòi, thôi xe e thi e cứ mạnh dạn chấm 5/10 điểm cho nó khách quan 🙂
- ức chế cái auto start stop mỗi lần lên xe lại phải chọt tắt rồi mới đi ko thì cứ đỗ đèn đỏ là tắt máy
- chả hiểu autohold kiểu gì như hãng khác rà nhẹ phanh xe chỉ hãm tốc, dậm phanh mạnh xe mới hiểu là phanh cứng xe để đỗ đèn đỏ, đằng này rà nhẹ phanh thôi cũng phanh cứng cả xe, cái này ko phải là autohold hay kiểu an toàn là nó phải bất tiện như thế ?
- Vô lăng chỉnh setting sang nặng rồi mà cảm thấy vẫn kiểu lều hều lái nó ko thật tay và quá nhẹ, phanh cũng chỉnh setting sang mạnh rồi mà khi đạp phanh cảm giác nó ko ăn ngay mà phải sau 1s nó mới cảm thấy có lực phanh, giờ vãn thấy ghê ghê, chắc an toàn thì nó phải cho cảm giác vậy ? 🙂
- tấm rèm che cửa sổ trời làm vải quá mỏng nhìn xuyên thấu ánh nắng qua đc, dán phim cách nhiệt xịn r vẫn thấy lóng
- má phanh mòn nhanh mới 30.000km đã phải thay có bác chia sẻ bị vỡ cả má phanh trước, đọng nước ở nắp bình xăng ko thoát đc, lỗi nút khóa cốp điện, bình ắc quy tèo nhanh (xe em chưa bị, má phanh khả năng đi đến 3 vạn mới biết là mòn như các bác ý ko 🙁 )
- bản malay ghế sau cố định ko ngả đc ko kéo lên kéo xuống đc đi lâu là người ngồi dưới kêu mỏi người, ko có rèm che nắng
- cách âm ở mức bình thường, đúng chuẩn là bị dội tiếng lốp vào rất nhiều rất khó chịu, cách âm khoang máy kém, vọng tiếng quạt và động cơ vào trong rất nhiều, nghe rõ mồn một lúc đỗ xe và đỗ đèn đỏ, và phanh xe lúc di chuyển chậm vd lùi chuồng từ nhà ra cực kêu, nghe cót ca cót két
- Treo cứng, ko êm ái, mỗi lần đi vào ổ gà hay gờ bé thôi cũng nghe rầm một cái rất xót xe, ngồi trong xe cảm giác đi lâu người ngồi xung quanh kêu bị mệt, lý do: treo sau bản malay lại làm dạng giảm xóc là thanh nhíp đặt nằm ngang, ko phải lò xo xoắn, mà đã là nhíp thì chúng ta tự hiểu ntn r 🙂 có thể hãng tính toán hạn chế giao động để thân xe cứng vững, cân bằng khi đi tốc độ cao nhưng đấy là bên bển toàn đường đẹp láng mịn như da em bé, chứ đường VN 75% là xấu nó ko phù hợp + hành trình của 2 cây giảm chấn rất ngắn, thọc ngay dưới bụng xe cũng là 1 phần nguyên nhân, mục đích để làm hạn chế giao động, xe châu âu nc xe nào cũng làm giảm chấn hành trình ngắn như vậy. Nc nếu thay thanh nhípt bằng 2 cái cuộn lò xo xoắn thì ok 🙂
- về vận hành: 320 mã tại 5700 v/ph 400N/M tại 2200 v/ph cảm nhận cũng chỉ marketing, so với đám mẹc bỉm công suất khỏe hơn nhưng cầm cương trên mẹc bỉm cùng phân khúc (X3 G01 xdrive 20i , GLC300 2022) lái nó thấy bốc, khỏe, tăng tốc vọt sướng hơn hẳn, cầm vô lăng nó cũng đã thật tay hơn cái này phải cho lên máy dyno chuyên dụng xem thực tế công suất và lực kéo động cơ truyền xuống bánh là bao nhiêu mới biết cx đc.
- máy đặt ngang, hộp số đặt ngang ưu tiên chạy cầu trước để tiết kiệm nhiên liệu, so với đám đức luôn máy đặt dọc, hộp số đặt dọc, chạy cầu sau là chính, tối ưu đc truyền động và công suất, giúp trọng tâm xe luôn đc cân bằng người lái có trải nghiệm tốt nhất nên vận hành khẳng định còn xa mới với tới đc xe đức.
- AWD cũng là loại rẻ tiền nhất của Borgwarner sản xuất, ko có hộp số phụ, đóng cầu sau tối đa 50 50 theo cơ chế đĩa ma sát, ko có khóa vi sai cầu sau, và chủ yếu chạy cầu trước, gọi là phổ thông thôi chứ tính ưu việt thì chưa đạt tới như công nghệ của đám Đức
- Hộp số là hãng Asin của toyota sản xuất, AT truyền thống với biến mô thuỷ lực, chỉ có duy nhất chữ D, ko hiện đang ở D mấy nên lúc đi chả biết lần cù bà mò nào, cái này xin từ chối hiểu 🙂 Khi chỉnh sang manual gạt tay để đổ đèo xe bị giữ tua giữ số khá lâu rất khó chịu, nó ko cho chuyển số ngay theo ý muốn, mà giữ lại một lúc sau mới cho sang số, trải nghiệm thực sự tệ khi đi đường đèo núi, hộp số k đc mượt mà, nhiều lúc bị khựng, chắc để an toàn nó phải vậy 🙂 Mà lại cũng cắt nốt cái lẫy chuyển số sau vô lăng, đi đèo mà cứ 1 tay cầm lăng một tay kéo cái cần số khực khực đến mệt mỏi 🙂
- tính năng an toàn: kiểu bị an toàn quá đà nhiều cái ko cần thiết. Vd tự động phanh khi lùi chuồng, và va chạm phía trước, đã chỉnh setting vê mức nhẹ nhất nó vẫn bị nhạy quá, kiểu lùi tù via hè ra nó phanh dúi dụi làm nguoi trong xe hoảng hết cả hồn vì bật nảy người và dậm ga nó cũng k cho đi, rõ ràng cái xe máy nó ở tít ngã tư còn lâu mới đến ko cần thiết phải an toàn quá như vậy, trong khi người có thể hoàn toàn chủ động, tự lái tự kiểm soát đc xe tình huống này.
- Cảnh báo điểm mù trên gương hậu để làm cảnh vì nó chả cảnh báo âm thanh khỉ gì, hud kính cũng k báo gì nốt luôn, có mỗi cái tốc độ và đọc biển báo, báo cây xăng gần nhất ...
- Gạt mưa kiểu phun truc tiep nuoc trên gạt nên gạt nó k đc sạch, lúc đi mưa thấy gạt nó k hết đc nước chắc do chất lượng cao su chăng và hồi đi mới 5000 đã kêu rít rìn rịt rồi (cần thay thế loại khác tốt hơn)
- Cảm biến áp suất lốp hiển thị cho vui vì chả báo bao nhiêu bar/psi, nhiệt độ không khí bên trong lốp ntn để mà bơm, khi xảy ra cán đinh chỉ cảnh báo mất áp suất lốp nhưng kiểu: tao đố mày biết bị dính đinh bên nào đấy tự đi mà mò nhé 😅 Chắc thông minh và chuẩn mực an toàn ló phải như vậy 😅
- Sạc không dây ko có đục lỗ quạt gió làm mát, sạc thì siêu siêu chậm và cực nóng máy, thôi quảng cáo có tính năng này nghe xịn xò nhưng cũng chỉ để làm cảnh
- Đến cái thảm cao su trải sàn cũng ko theo xe, mà cũng đem bán, giá thì đắt lòi kèn ra, có mỗi 1 cái miếng cao su lót cốp (chưa tính mấy cái loại lót thảm để chân cao su trông xấu xấu bẩn bẩn) mà đã chém 5tr5 trong khi cao su nó vẫn chỉ là cao su mà thôi ko hiểu là cái chất liệu gì xịn xò gì khác mà kinh thế. Lên mạng search shop phụ kiện volvo bán có 1tr nhập từ hãng bên tàu về, y xì đúc 🙂 4 cái vè chắn bùn 4 bánh cũng cắt. Cái khay nhựa lót chỗ hộc để bánh dự phòng cũng cắt, nhìn trơ cái sắt xi xe ra trông phát chán. Mấy cái đấy là cao su, là nhựa, nó rẻ tiền, các hãng khác người ta ko cắt làm cái gì cả, mà sx là theo xe, hoặc người ta tặng kèm khi nhà máy giao xe 🙂
- mấy cái tính năng tự lái, tự bám đuôi xe phía trước chỉ dùng trên cao tốc, và chỉ dùng cho vui, ko có ý nghia thiet thuc vì quan điểm của mình k gì an toàn bằng mình tự lái xe cả, và nó cũng hoạt động chả mượt, còn phản tác dụng làm lái xe thêm chíu khọ khi giao thông VN mấy bố cứ đi uốn lượn làn nọ làn kia lộn tùng phèo trên cao tốc, thic thì các bố tạt đầu khi ko xin vượt đc, thậm chí đông đóng luôn vào làn khẩn cấp cho nhanh, cái cần nhất, ý nghia nhất, thiết thực nhất với điều kiện giao thông tại VN là LIM và auto LIM thì k có.

đèn volvo: Đèn liếc và đèn gầm mở rộng góc chiếu khi vào cua cũng ko có tác dụng mấy Đèn liếc khi đánh lái mình đã trải nghiệm đường đèo ban đêm thì vô cùng dở. Khi đi đèo uốn lượn liên tục, đang của phải thì đèn nó liếc sang phải thì toàn bộ bên trái bị mất tầm nhìn nên ko quan sát được phần đường bên trái cũng như cung đương phía bên trái phía trước mặt. Chỉ muốn tắt béng cái chế độ liếc này đi là ko được. Đèn mở rộng góc lái bằng bật đèn gầm phía đánh lái cũng hầu như ko có tác dụng. Nhìn từ bên ngoài xe thì thấy đèn gầm bật tắt có vẻ nguy hiểm nhưng khi ngồi trong xe ko nhìn được phần ánh sáng đèn gầm chiếu sang hai bên. Đèn gầm chiếu quá thấp và cường độ sáng cũng ko mạnh. Chế độ đèn pha thích ứng thì khá tệ. Sau khi mấy lần chạy đường Nội bài Lào Cai buổi tối, chạy đường đèo ban đêm thì mình đã phải tắt đi. Đang chạy nó nhận cái bóng đèn nhà dân từ tít đằng xa cũng tắt bụp đèn pha đi, tối om, giật mình 🙁. Rồi có gặp xe ngược chiều nó hạ pha ở giữa xe, và đẩy đèn pha sang hai bên, cả vùng giữa đường bỗng nhiên đen xì ko nhìn thấy đường đâu, còn hai bên lề đường lại dựng pha sáng quắc lên làm cho phần giữa đường đã tối lại càng tối nữa. Mục đích của việc hạ pha là để tăng tính an toàn, đỡ chói mắt xe ngược chiều nhưng lại vô tình khiến bản thân lái xe lại rơi vào tình trạng vô cùng mất an toàn. Vùng ánh sáng đèn pha bị hạ xuống lại quá rộng so với vị trí của phương tiện ngược chiều. Chưa kể ánh sáng đèn pha cứ tắt đi rồi lại bật liên tục, cứ liếc qua liếc lại, đèn phía trước mặt cứ lúc sáng lúc tối. Chạy nhanh 60-70km/h rồi mà trước mặt chẳng có xe cộ gì nó vẫn ngoan cố ko chịu bật đèn pha lên cho mình. Ức chế quá tắt béng đi chuyển qua nháy pha thủ công.

phần Hộp số hoàn toàn đúng. Mình chạy đèo thấy rất bất tiện. Xe ko có chuyển số vô lăng là một hạn chế, ngoài ra khi dồn về số thấp xe nó giữ tua ko cho về, có lẽ để bảo vệ hộp số chăng, nên đa phần vẫn phải đệm phanh để giảm tốc độ. Chế độ hỗ trợ đổ đèo (offroad mode) áp dụng cho dải vận tốc <40km/h thì để tít nên trong mấy mục menu bé tí. Đang đổ đèo lại phải chọt chọt vào màn hình mất 4-5 thao tác mới bật được cái offroad lên. Chế độ offroad hoạt động ko mượt mà lắm, đôi khi giữ tua thấp làm giảm tốc hơi lớn khi ở vận tốc <30km, còn đổ đèo ở xấp xỉ 35-37km/h thì xe ko giữ được tua nữa mà có dấu hiệu buông, làm xe tăng tốc lên, và đến quá 41km/h thì xe tự tắt chế độ offroad. Nếu tiếp tục đổ đèo thì lại mò vào menu để bật nó lên, tất nhiên vừa lái một tay đổ đèo vừa mò menu. Ko an toàn chút nào cả. Nhưng chẳng lẽ đang chạy đèo hơi tí lại dừng với đỗ xe chỉ để bấm cái nút, cũng ko hề an toàn và tiện lợi. Thực sự ko hiểu sao volvo lại bố trí các phím bấm trên màn hình ô tô lại như menu trong điện thoại như thế. Trải nghiệm android trên điện thoại và trên màn hình một chiếc xe đang chạy là khác hoàn toàn nhau. Hãng xe an toàn nhất thế giới mà lại khiến cho người lái đặt vào những hoàn cảnh ko an toàn chút nào cả.


màn hình volvo: Hiện tại mặc dù đã đc update apple carplay, nhưng xe vẫn không thể kết nối với android box. Sáng h mình đã thử 3 cái box của 3 hãng khác nhau. Bên gotech báo với mình, hiện tại volvo b6 đã lock tường lửa, ko cho thiết bị can thiệp vào hệ thống xe
Em đã nói Volvo là loại xe sang hạng 2 ở Châu âu mà nhiều cụ cứ kêu.
Còn xa mới theo đc Bim Mẹc
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,271
Động cơ
312,100 Mã lực
XC90 thì sao các cụ nhỉ? E cũng đang định đổi.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,877
Động cơ
595,359 Mã lực
Tôi mua cho vợ xc40 bán ngay khi chưa được 1 năm. Chả có cửa gì so mer ngoài cái bị pr hơi quá đà. Đi chán, ko đầm, tiết kiệm chi phí bỏ sạch nút duy nhất dựa vào cái màn hình, cụ nào thích thì cứ thử thì sẽ biết thôi :)
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,959
Động cơ
489,741 Mã lực
Theo em thì con nào đi ít tốn xăng hơn thì mua con ấy.
 

hahuanvn

Xe buýt
Biển số
OF-43937
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
993
Động cơ
469,201 Mã lực
Chào các bác. Em thành viên mới lên đây mạo muội tham vấn các bác chuyện khó xử.
Tình hình là dạo gần đây gấu mẹ vĩ đại nhà em đang chạy Mazda 3 và đang muốn đổi xe. Chủ trương như thế em cũng ok thôi, vì con Mazda 3 đi 7-8 năm rồi từ hồi còn hot vụ cá vàng bơi.
Có điều giờ bà cả cứ thích Mẹc GLC, nhưng em thì không thích lắm phần vì giờ nhiều quá nên cũng nhàm. Trong mấy xe tầm loanh quanh 2 củ to thì em đang thích Volvo XC40 hoặc XC60. Bữa giờ em cứ tìm hiểu trên mạng, tìm cách thuyết phục bà cả nào là an toàn, nào là nhiều tính năng rồi tự nhiên thấy cái clip này.


Xem xong bà cả cũng xuôi xuôi thích thích rồi. Mà khổ nỗi có mấy bà bạn đang chạy Mẹc C với GLC nên cũng muốn bằng chị bằng em chút. Cái này tính cách phụ nữ các bác thông cảm. GLC thì xe đang nhiều nên giao sớm, lắp ráp nên được hưởng 50% trước bạ. Trong khi Volvo thì XC40 phải chờ chút, XC60 có sẵn, hãng giảm 60% trước bạ quy ra tiền mặt và miễn phí 3 năm bảo dưỡng.

Em thì dân công trình, đang chạy bán tải, chưa đi xe sang bao giờ tại cũng không có nhu cầu. Về tài chính thì GLC là 2t3 còn XC40 thì 1t8, XC60 giá 2t2. So sánh thì giá cũng xêm xêm, nhà cháu cũng sẽ vay ít thôi nhưng nói chung không phải quá cố nên không sao.

ps: văn vở em hơi lủng củng có gì các bác thông cảm.
Nội, ngoại thất và cả cái thương hiệu của Merc nó đã ăn đứt VV rồi(thị trường Việt Nam, nước khác em không biết). Phụ nữ người ta cần cái đẹp, thời trang, cái "chảnh" chứ cần gì mấy thứ như mã lực đâu. Mang yếu tố "kỹ thuật" ra so sánh để quyết không có ý nghĩa mấy với họ đâu. Hơn nữa đây là vợ cụ đi chứ có phải cụ đi chính đâu mà lăn tăn. Vợ thích Merc thì cứ để cho vợ "nhích" thôi. Cụ thích cái này mà vợ cụ hướng đi mua cái khác, rõ ràng là không vui rồi !
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,378
Động cơ
596,912 Mã lực
Năm 2016 gấu em nó đưa tiền bảo mua xe mới, em lại nghe mấy ông bạn mua cái con xe cỏ tốn xăng hay hỏng vặt. Ơn giời từ đó đến nay nó ko làm sao, chứ ko cũng đến nhục với gấu. Mặc dù tiết kiệm cho nó hơn 600 củ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,496
Động cơ
970,358 Mã lực
Xe ai người nấy đi và chọn. Thế cho nhẹ đầu.

Như nhà e có 1 xe và do e đi nên … e chọn, gấu miễn ý kiến ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top