[Funland] Làm sao để rẽ trái khéo tránh xung độ với làn đi thẳng ngược chiều khi ngã tư bật đèn xanh

Bobbo

Xe điện
Biển số
OF-792912
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
2,486
Động cơ
46,963 Mã lực
Tuổi
42
Nhiều cụ bị xì hơi vì cãi nhau trong thớt quá rồi. Các cụ kiềm chế khi tranh luận
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Cái này thể hiện quy định giao thông của mình không được xây dựng khoa học, không được xem xét, đánh giá để loại bỏ những điểm không còn phù hợp, túm lại lười nghĩ và lười thay đổi. Đơn giản nhất là lắp tín hiệu đèn rẽ trái và đi thẳng, bọn GTCC nó cứ đi thẳng với rẽ trái cùng lúc, thế là dân tình giữ nhau giữa đường. Trong khi nó chỉ cần để 30s đi thẳng, sau đó dừng làm đi thẳng cho làn rẽ trái 15 20s, cuối cùng là chuyển sang hướng cắt ngang.
Cái này nhiều giao lộ đã làm rồi, nhưng cần phải có điều kiện.
- Phải có làn cho xe rẽ trái đứng đợi, như vậy chỉ áp dụng được ở giao lộ lớn.
- Ý thức và chế tài phải mạnh, vì dân mình cứ thấy đèn xanh là phi thôi, éo quan tâm đến mũi tên.

Trên đường em đi làm vẫn có nhưng giao lộ lắp đèn kiểu này. Toàn giao lộ lớn cả.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Đợt em sang Đài loan thấy cũng nhiều xe máy, qua ngã ba ngã tư có đen tín hiệu bọn nó vẫn quất đều 60-70km nếu đang là đèn xanh không có kiểu như Việt nam mình qua ngã tư đèn xanh vẫn phải ngó sang 2 bên xem có ông nào vượt đèn đỏ không.
Còn vấn đề chủ thớt đề cập thi Đài loan nó không cho rẽ trái ngay mà bắt buộc phải chuyển sang làn chờ ở bên phải ( cùng hướng với các xe đang chờ đèn đỏ đi thẳng), chỉ khi nào đèn bên đo xanh thì hòa cùng xe chiều của bên đó đi thăng qua ngã tư.
Như ảnh dưới thì 2 cụ đi xe máy đang chờ trong ô trắng là chờ rẽ trái hướng từ xe buýt
xe-may-co-cho-dau-rieng-khi-dung-den-do-min.jpg
Giao lộ ngay gần công ty em cũng bố trí như vầy nè.
Tuy nhiên, thay vì có 2 xe như trên hình, nó làm 1 nùi, và lấn luôn cái đường đi thẳng. Thế là lại tắc tịt.
Về giao thông, việt nam ở đẳng cấp khác, chả học được của thằng nào đâu.
Chán.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Chỉ khi bác đi ngược chiều 1 đoạn thì mới có vụ lăn tăn xi nhan trái hay phải.
Đúng bài bác cắt vuông góc, qua làn bên kia là rẽ luôn.
Đường lớn người ta còn thiết kế làn nhập trái nhập phải nữa cơ.
 

changbietgi

Xe tải
Biển số
OF-792534
Ngày cấp bằng
7/10/21
Số km
433
Động cơ
25,582 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bờ biển xanh
Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Thi lái xe trong sa hình có rồi đấy cụ. Em vẫn nhớ thầy giảng là khi xi nhan rẽ trái khi bánh sau qua tâm đường chính thì tắt xinhan.
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
Cụ phải nhường chứ còn sao nữa, cụ có qua các nước phát triển thì sẽ thấy thường họ sẽ nhường cho 2 chiều đi thẳng, sau đó mới cùng rẽ trái!
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,266
Động cơ
200,336 Mã lực
Cụ phải nhường chứ còn sao nữa, cụ có qua các nước phát triển thì sẽ thấy thường họ sẽ nhường cho 2 chiều đi thẳng, sau đó mới cùng rẽ trái!
Nhường cho 2 chiều đi thẳng là nhường kiểu Úc hay kiểu Tây Bán Nhà hả cụ?
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Rẽ ra giữa đường, nhường xe đi thẳng. Sau đó mình đi. Một số nước thậm chí có vạch kẻ hoặc ô ở giữa đường cho xe rẽ trái dừng lại.
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
Nhường cho 2 chiều đi thẳng là nhường kiểu Úc hay kiểu Tây Bán Nhà hả cụ?
:D :))Ý e là từ cả 2 hướngđó cụ, có lẽhơi khó hình dung với người chưa trải nghiệm thực tế bao giờ. Sr cụ nhé
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Khi dừng đèn đỏ ở ngã tư và lúc bật đèn xanh, nhiều cụ đã bắt gặp cảnh mình phải rẽ trái nhưng bị làn ngược chiều cản mình lại chưa ạ

9D4F8810-5AD4-414F-8919-7AA0E5609A73.jpeg

Như hình ở trên, khi xe chuẩn bị tiến lên và rẽ trái thì bị làm ngược hướng họ chặn lại vì họ cũng đi vào trung tám ngã tư.

Có phải đây là điểm yếu GTVN k ạ các cụ?
Cứ đi bình thường thôi. Có phải Tây đâu mà
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Hề hề...
Trong luật nó chỉ có nói về giao cắt nào (có vòng xuyến hay không có vòng xuyến, đường cùng mức hay khác mức) thì nhường đường cho xe bên trái hay bên phải...

Nó lại éc nói thằng đi thẳng hay thằng rẽ là thằng nào nhường thằng nào nên có tìm theo kiểu đi thẳng đi rẽ nó không ra mà bác.
...
Luật có nói đấy bác ạh, chỉ do mình không đọc kỹ hay cố ý vi phạm thôi.

"Điều 15. Chuyển hướng xe

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác."

Tụi mũi lõ thì đơn giản hơn. Khi chúng chạy cái xe quá cũ, thấy cái khác rẽ trái mà dù có đứng lại nhường, nhưng vị trí dừng lại nhô quá vào phần đường chúng chạy thẳng (tất nhiên ngược lại) thì nhiều thằng sẽ cố ý chạm vào xe mình rồi nhẩy xuống hỏi số bảo hiểm. Để chứng minh chúng cố tình chạm cho các trường hợp này rất khó, kể cả có thuê luật sư rất giỏi. Vì những vụ này nhiều thằng mũi lõ cũng kiếm được mớ tiền, nên tụi rẽ thường cố dừng được đúng phần đường của mình để tránh tạo điều kiện và cũng tránh bảo hiểm tăng năm tới!
 
Chỉnh sửa cuối:

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,348 Mã lực

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Thiết kế cái xe nó tính đến tình huống đó rồi mà bác:
Khi bác trả lái >>> bác không rẽ nữa >>> nó tự trả xi nhan về neutral.

Còn sau đó, khi "ta phải nhập làn bên phải": Hiển nhiên bác phải báo cho địch biết: Tau đang "phải nhập làn bên phải" đây, tụi bây xê ra.
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,009
Động cơ
326,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhường xe đi thẳng trước, chắc cụ chủ không học lý thuyết trước khi thi. :)
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Cái xe của mình sắp chuyển sang phía nào thì bật xi nhan đèn bên đó.
Cháu làm vậy kể cả ô tô và xe máy.
Chuẩn bị rẽ trái thì xi nhan trái
Ra đên giữa đường dạt dần sang phải thì chuyển xi nhan phải.
Tóm lại mình thấy nên làm thì làm, an toàn cho người khác và mình.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Nhường xe đi thẳng trước, chắc cụ chủ không học lý thuyết trước khi thi. :)
Chắc chủ thớt không học lý thuyết 🤔 em nhớ là trong quy tắc giao thông đường bộ có quy định xe rẽ trái nhường đường cho xe đi thẳng. Khi hỏi giáo viên thì giáo viên có nói đại ý là khi xe rẽ trái là mượn đường của xe đi thẳng, mà đã đi mượn thì đương nhiên ông phải chờ đợi roài :))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khi dừng đèn đỏ ở ngã tư và lúc bật đèn xanh, nhiều cụ đã bắt gặp cảnh mình phải rẽ trái nhưng bị làn ngược chiều cản mình lại chưa ạ

9D4F8810-5AD4-414F-8919-7AA0E5609A73.jpeg

Như hình ở trên, khi xe chuẩn bị tiến lên và rẽ trái thì bị làm ngược hướng họ chặn lại vì họ cũng đi vào trung tám ngã tư.

Có phải đây là điểm yếu GTVN k ạ các cụ?
Do văn hóa vừa từ 2 bánh lên 4 bánh.
Do sống chộp giật quen rồi.
Do 1 số thày dạy lái, khi đi thực hành không hướng dẫn ngay từ đầu, nên thành thói quen.
Do không tuân thủ quy tắc giao thông
Do không chịu nhường nhau
=> Đợi 1-2 thế hệ nữa sẽ hết :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top