Nhiều cụ bị xì hơi vì cãi nhau trong thớt quá rồi. Các cụ kiềm chế khi tranh luận
Cái này nhiều giao lộ đã làm rồi, nhưng cần phải có điều kiện.Cái này thể hiện quy định giao thông của mình không được xây dựng khoa học, không được xem xét, đánh giá để loại bỏ những điểm không còn phù hợp, túm lại lười nghĩ và lười thay đổi. Đơn giản nhất là lắp tín hiệu đèn rẽ trái và đi thẳng, bọn GTCC nó cứ đi thẳng với rẽ trái cùng lúc, thế là dân tình giữ nhau giữa đường. Trong khi nó chỉ cần để 30s đi thẳng, sau đó dừng làm đi thẳng cho làn rẽ trái 15 20s, cuối cùng là chuyển sang hướng cắt ngang.
Giao lộ ngay gần công ty em cũng bố trí như vầy nè.Đợt em sang Đài loan thấy cũng nhiều xe máy, qua ngã ba ngã tư có đen tín hiệu bọn nó vẫn quất đều 60-70km nếu đang là đèn xanh không có kiểu như Việt nam mình qua ngã tư đèn xanh vẫn phải ngó sang 2 bên xem có ông nào vượt đèn đỏ không.
Còn vấn đề chủ thớt đề cập thi Đài loan nó không cho rẽ trái ngay mà bắt buộc phải chuyển sang làn chờ ở bên phải ( cùng hướng với các xe đang chờ đèn đỏ đi thẳng), chỉ khi nào đèn bên đo xanh thì hòa cùng xe chiều của bên đó đi thăng qua ngã tư.
Như ảnh dưới thì 2 cụ đi xe máy đang chờ trong ô trắng là chờ rẽ trái hướng từ xe buýt
Chỉ khi bác đi ngược chiều 1 đoạn thì mới có vụ lăn tăn xi nhan trái hay phải.Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Thi lái xe trong sa hình có rồi đấy cụ. Em vẫn nhớ thầy giảng là khi xi nhan rẽ trái khi bánh sau qua tâm đường chính thì tắt xinhan.Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Nhường cho 2 chiều đi thẳng là nhường kiểu Úc hay kiểu Tây Bán Nhà hả cụ?Cụ phải nhường chứ còn sao nữa, cụ có qua các nước phát triển thì sẽ thấy thường họ sẽ nhường cho 2 chiều đi thẳng, sau đó mới cùng rẽ trái!
Em không rõ, có khi nút giao đó họ cấm oto rẽ trái cũng nênThế, cái ô tô, như cái xe bus trên hình, muốn rẽ trái thì lại đi như ta, phải không bác???
Ý e là từ cả 2 hướngđó cụ, có lẽhơi khó hình dung với người chưa trải nghiệm thực tế bao giờ. Sr cụ nhéNhường cho 2 chiều đi thẳng là nhường kiểu Úc hay kiểu Tây Bán Nhà hả cụ?
Cứ đi bình thường thôi. Có phải Tây đâu màKhi dừng đèn đỏ ở ngã tư và lúc bật đèn xanh, nhiều cụ đã bắt gặp cảnh mình phải rẽ trái nhưng bị làn ngược chiều cản mình lại chưa ạ
Như hình ở trên, khi xe chuẩn bị tiến lên và rẽ trái thì bị làm ngược hướng họ chặn lại vì họ cũng đi vào trung tám ngã tư.
Có phải đây là điểm yếu GTVN k ạ các cụ?
Luật có nói đấy bác ạh, chỉ do mình không đọc kỹ hay cố ý vi phạm thôi.Hề hề...
Trong luật nó chỉ có nói về giao cắt nào (có vòng xuyến hay không có vòng xuyến, đường cùng mức hay khác mức) thì nhường đường cho xe bên trái hay bên phải...
Nó lại éc nói thằng đi thẳng hay thằng rẽ là thằng nào nhường thằng nào nên có tìm theo kiểu đi thẳng đi rẽ nó không ra mà bác.
...
Nhường đường cho xe bên phải. Cụ tự tìm đi.Cho cháu xin trích luật ạ?
Cụ chửi chuẩn luônĐi thẳng đến giữa ngã tư thì chầm chậm chờ bên đối diện qua hết thì vòng sau lưng họ mà rẽ trái .
Xin hết
Có bọn mất dạy là chuyên cắt chéo chặn đầu luồng đối diện luôn , khiến đường hay tắc
Thiết kế cái xe nó tính đến tình huống đó rồi mà bác:Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Cái xe của mình sắp chuyển sang phía nào thì bật xi nhan đèn bên đó.Nhân chuyện rẽ trái, em bàn chuyện bật xi nhan. Khi ta đi từ đường nhánh ra đường thẳng và muốn rẽ trái thì bật xi nhan thế nào là đúng các cụ?
Chuyện tưởng đơn giản nhưng thấy nó cũng kỳ kỳ. Khi chuẩn bị rẽ thì đương nhiên ta bật xi nhan trái để báo ý định rẽ trái. Nhưng khi vào đường thẳng rồi thì ta phải nhập làn bên phải, vậy có phải bật thêm xi nhan phải nữa không các cụ? Cứ để xi nhan trái như trước khi vào rẽ thì thấy chướng, mà lại bật xi nhan phát nữa bên phải thì không biết có cần thiết không
Cụ bảo thủ.Trong Luật GTĐB của Quốc hội không hề có quy định như trên cụ nói cụ ạ. Còn giáo trình dạy lái xe không phải là Luật
Chắc chủ thớt không học lý thuyết em nhớ là trong quy tắc giao thông đường bộ có quy định xe rẽ trái nhường đường cho xe đi thẳng. Khi hỏi giáo viên thì giáo viên có nói đại ý là khi xe rẽ trái là mượn đường của xe đi thẳng, mà đã đi mượn thì đương nhiên ông phải chờ đợi roàiNhường xe đi thẳng trước, chắc cụ chủ không học lý thuyết trước khi thi.
Do văn hóa vừa từ 2 bánh lên 4 bánh.Khi dừng đèn đỏ ở ngã tư và lúc bật đèn xanh, nhiều cụ đã bắt gặp cảnh mình phải rẽ trái nhưng bị làn ngược chiều cản mình lại chưa ạ
Như hình ở trên, khi xe chuẩn bị tiến lên và rẽ trái thì bị làm ngược hướng họ chặn lại vì họ cũng đi vào trung tám ngã tư.
Có phải đây là điểm yếu GTVN k ạ các cụ?