[Funland] Lạm phát sân bay...

trinhkhuongduy

Xe tải
Biển số
OF-537492
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
295
Động cơ
169,058 Mã lực
cụ kiểm tra lại xem Vân Đồn năm rồi đón bao nhiêu triệu lượt, đặc biệt là nội địa? Khách đi du lịch Hạ Long và Quảng Ninh là rất lớn, hiện ra rất nhiều người em biết họ đều bay thẳng Vân Đồn, nhất là với 1 tỉnh đặc biệt như Quảng Ninh. Việc có sân bay bay thẳng thuận tiện hơn rất nhiều, so với việc bay đến HP rồi di chuyển sang, sẽ mất 1 mớ tiền khá khá để thuê xe đi sang, trong khi đi sân bay Cát Bi vừa bé vừa xuống cấp và h là quá công suất khai thác nhiều rồi. Với địa hình trải dài như VN, giá vé ngày càng rẻ thì hàng ko thắng thế rồi còn gì. Hiện nay là còn quá ít sân bay ý. QN cũng đang lấn sang CN thì nhu cầu còn tăng nữa.
Bác nào topic trước vừa gào lên là phải có sân bay ở Ncacs tỉnh, để giảm tải cho vùng đồng bằng sông hông đỡ phải đi lên Nội Bài, mà có 25 triệu dân sống ở RRD đấy cụ.
ko mấy ai đi sân bay Thọ Xuân để về Ninh Bình cả, cụ đã đi cái đường đi lên sân bay Thọ Xuân chưa? Nó vừa lâu vừa xa vừa xấu, 120km chắc phải đi mất 3-4h.
Cụ chém gió thế, cụ vừa đi vừa bò hay sao mà đi từ sân bay Thọ Xuân ra NB mất 3-4 tiếng đồng hồ ạ. Tgian đó ra đến Hnoi rồi cụ ạ.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Ngày xưa không có tư nhân nên bay HN - SG củ rưỡi, có thêm mấy anh tư nhân thì 655k, bà con nông dân bay đc rồi.
Thành thực mà nói, 655k thi thoảng nó mới có demo, còn không cũng toàn 1.2~1.8 triệu. Con máy bay đôi ba trăm triệu, tư nhân dư cỡ Dép Be Dốt cũng có được một hai cái.

Tư nào dầm đạn mà trả lãi thế bác, tư từ túi ku đen mà ra cả thôi. Chẳng qua cũng cò được ra vài cái đinh văn nghị ưu nọ ái chai cho vào cái xu hướng chứ có giề mà bác làm quá lên.

Đánh đồng quan điểm về cái tư ở mỗi nơi trên địa cầu này là không chuẩn bác ạ, nó không giống nhau đâu.

Chả cần tư cước viễn thông vẫn rẻ đấy thôi, còn tư nhiều điện vẫn tăng là vậy. :P
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,557 Mã lực
Đồng bằng sông Hồng có 3 sân bay tạo thành tam giác là NB, Cát Bi và Thọ Xuân là ổn rồi
Thọ xuân sao tính là đồng bằng sông hồng đc cụ.
Tư duy nhiệm kỳ nên cứ vẽ đc dự án là có ăn thôi, Thanh hoá nâng cấp Thọ xuân từ sân bay sao vàng lên (ko phải GPMB, ko phải làm đài không lưu, mà cả nghìn tỷ, tỉnh còn phải bù lỗ cho các hãng bay năm vài chục tỷ để mở đường bay đến nữa, giờ có cái nghi sơn thì còn đỡ lỗ, chứ ko năm cũng đôi chục tỷ bù cho cái sân bay này.
Các tỉnh mở được thì đúng là gánh nặng ngân sách chứ báu bở gì
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,200
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Mỗi tỉnh hoặc 2,3 tỉnh chung 1 SB cũng hợp lý, đỡ phải đi về xa quá. Quan trọng là không được đầu tư ngân sách mà là BOT để tư nhân đầu tư, thu phí chắc cũng ổn.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,018 Mã lực
Lại sân bay nữa à?!!!
Thời anh 3X đâu khoảng chục năm trước cũng đã có phong trào sân bay, mỗi tỉnh đòi một cái sân bay. Đận đấy cũng rào rào lên, may mà thôi được. Giờ lại vật lên lại nữa ah!
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,784
Động cơ
1,354,239 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
98DBA4EB-126F-4013-AE18-3A7AFB72E37A.jpeg

may quá cháu đang thất nghiệp do COVID.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thành thực mà nói, 655k thi thoảng nó mới có demo, còn không cũng toàn 1.2~1.8 triệu. Con máy bay đôi ba trăm triệu, tư nhân dư cỡ Dép Be Dốt cũng có được một hai cái.

Tư nào dầm đạn mà trả lãi thế bác, tư từ túi ku đen mà ra cả thôi. Chẳng qua cũng cò được ra vài cái đinh văn nghị ưu nọ ái chai cho vào cái xu hướng chứ có giề mà bác làm quá lên.

Đánh đồng quan điểm về cái tư ở mỗi nơi trên địa cầu này là không chuẩn bác ạ, nó không giống nhau đâu.

Chả cần tư cước viễn thông vẫn rẻ đấy thôi, còn tư nhiều điện vẫn tăng là vậy. :P
Khổ, giá vé ngày mai đây
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,206
Động cơ
408,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi tỉnh 1 cái sân bay quốc tế là hết tị nạnh
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,942
Động cơ
200,297 Mã lực
Em chỉ mong sao mỗi tỉnh kết nối với nhau bằng hệ thống đường cao tốc, và có hệ thống tàu cao tốc để đi lại cho tiện
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,784
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Nhật và TQ lobby mạnh cho đường sắt cao tốc Bắc Nam và CP cũng định hướng dư luận phải đầu tư đường sắt hiệ đại cho xứng với mục tiêu quốc gia công nghiệp/hiện đại hóa...==>> lạm phát sân bay ở các tỉnh (dọc trục Bắc Nam) sẽ lãng phí lớn...?! :-?
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,239
Động cơ
128,675 Mã lực
Xây sân bay đã ngốn vài ngàn tỷ cho sb nhỏ, trung bình đển vài chục ngàn tỷ cho sb lớn. Sau đó, chi phí vận hành cũng k hề nhỏ. Nguyên chuyện xe bus đưa đón sân bay một số tỉnh cũng đang phải cố bù lỗ hàng năm như sb Chu Lai. Đến như Cần Thơ, hãng mở đường bay mới đi và đến Cần Thơ thì TP cũng phải hỗ trợ kinh phí để hấp dẫn hãng bay và bù đắp chi phí. Chưa kể đầu tư sb mà hàng ngày vài chuyến bay cũng vẫn phải đầu tư nhân lực điều hành bay - không dễ hút đc nhân lực kỹ thuật chất lượng cao ở các sb nhỏ. Trước đi Mũi Né e cứ mong có sb Phan Thiết vì 180-200km từ SG đi Phthiet - Mũi Né mất 4h-4.30 phút. Nhưng nếu cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoặc đoạn Nha Trang - Phan Thiết mà xong thì đi cao tốc cũng sẽ khoảng 2 h-2.30 phút, k cần thêm sb.
Tuy nhiên, có sb nằm ở vị trí chiến lược về ANQP sẽ vẫn duy trì. Sbay Rạch Giá, ngày có 2-4 chuyến đi và đến từ Tp HCM với máy ATR 72, 68 chỗ! Lãi không các Cụ nhưng vẫn phải duy trì vì nhiều mục đích, trong đó có QPAN, ngoài kinh doanh.
Trong QH phát triên cảng hàng không vừa rồi đã kiên quyết trong việc hạn chế tăng số lượng sbay, tập trung vào việc đầu tư nâng cấp cải tạo sb hiện có để phục vụ tốt và an toàn hơn. Các Cụ có thấy sb Cát Bi hệ thống dẫn đường khi sương mù kém hơn nhiều NB k? Sb Vinh cũng thế. Nhiều khi sương mù là phải hạ sb khác. Vừa rồi hy hữu như NB cũng bị khó hạ khi sương mù nên cũng ph chuyển hướng.
Câu chuyện tỉnh nào cũng xin sb nhưng sẽ k dễ để đc cấp có thẩm quyền cho phép triển khai. Muốn làm phải trong quy hoạch, trong kế hoach đàu tư trung hạn và nhiều yêu cầu khác nữa. Sắp tới gần nhất là chuẩn bị Sb Lào Cai, đã có QĐ thành lập HĐ thẩm định rồi...
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Khổ, giá vé ngày mai đây

Khổ, bác xưa nay còm trên này là người thông tuệ sao giờ lú thế.

1- Bảng vé của bác thử đặt trăm vé xem.
2- Bảng vé của bác thằng rẻ nhất 490k ý có họ tư tên nhân đâu bác, thằng tư còn đắt hơn 25% tối thiểu so với nó.

Rẻ & có lợi cho xã hội hay không nó 2.5 phần do cách làm & 0.5 phần do hoàn cảnh, tuyệt đối chả do thằng nào làm bác ạ. Xưa thời Pháp thuộc có ai dám đi máy bay.

Nói dư bác thì học phí & cơm áo của các cháu nó mí viện phí cho mọi người sau khi hóa xong nó đã chả tinh hoa và trở thành gánh nặng cho mỗi gia đình dư bây giờ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Khổ, bác xưa nay còm trên này là người thông tuệ sao giờ lú thế.

1- Bảng vé của bác thử đặt trăm vé xem.
2- Bảng vé của bác thằng rẻ nhất 490k ý có họ tư tên nhân đâu bác, thằng tư còn đắt hơn 25% tối thiểu so với nó.

Rẻ & có lợi cho xã hội hay không nó 2.5 phần do cách làm & 0.5 phần do hoàn cảnh, tuyệt đối chả do thằng nào làm bác ạ. Xưa thời Pháp thuộc có ai dám đi máy bay.

Nói dư bác thì học phí & cơm áo của các cháu nó mí viện phí cho mọi người sau khi hóa xong nó đã chả tinh hoa và trở thành gánh nặng cho mỗi gia đình dư bây giờ.
Mới bay mà, chuẩn bị bay tiếp.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,967
Động cơ
965,378 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Kệ, cứ lên kế hoạch cái đã, đầu nhiệm kỳ mà, phải có kế hoạch chứ lị. :)
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
851
Động cơ
75,821 Mã lực
Theo em cứ quy hoạch mỗi tỉnh một sân bay cho các lãnh đạo đỡ phải họp bàn nhiều. Hà Nội Sài Gòn thì 2 sân bay, một nội địa một quốc tế
Chuẩn rồi, rồi sau đó sẽ có cái trang maybayfun trên đó sẽ tập hợp toàn phi công thay cho các cụ xế OF bây giờ 😀.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
429
Động cơ
328,497 Mã lực
Cụ thể, các sân bay Vinh (Nghệ An), Tuy Hòa (Phú Yên), Cần Thơ đang lỗ 60 đến 80 tỷ đồng/năm; các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Quốc (Kiên Giang), Phù Cát (Bình Định), Thọ Xuân (Thanh Hóa) lỗ từ 40 đến 60 tỷ đồng/năm.

Ngay cả những cảng hàng không khai thác tốt như Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cát Bi (Hải Phòng) mỗi năm cũng lỗ gần 10 tỷ đồng.
Nhưng không phải vì vậy mà các Tỉnh lại ko muốn làm sân bay mặc dù có thể phải bỏ ra hàng nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng với tâm lý người hàng xóm ngay bên cạnh cũng đã có rồi. Từ “phong trào”, không muốn “thua chị kém em” dẫn tới tình trạng manh mún, kém hiệu quả, lãng phí cho toàn cục nền kinh tế.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Khổ, giá vé ngày mai đây
Bây giờ đi máy bay vừa nhanh vừa an toàn lại rẻ nữa. Vì có nhiều hãng tha hồ lựa chọn. Em nhớ năm 2011 cả nhà em 4 người đi Nha Trang khứ hồi hết khoảng 30 triệu đi bằng VNA.
Còn khoảng năm 2014-2015 gì đó nhà em có việc đột xuất đi vào Cần Thơ mua hạng thương gia gần 6 triệu vé/ người đó/ 01 chiều.
Bây giừo nhiều hãng cạnh tranh giá rẻ. lại thêm covid nữa càng rẻ bèo.
Hôm vừa rồi người thân nhà em mua vé Hà Nội Cần thơ có 900k/ Bamboo Airway. Em nghĩ các hãng khác tương đương thôi hoặc rẻ hơn.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,215
Động cơ
3,838,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sân bay Thọ Xuân TH

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với đơn vị quân sự đóng quân tại cảng kiểm tra, khắc phục ngay các hư hỏng trên hệ thống hàng rào an ninh khu bay.

Nhà chức trách hàng không đưa ra yêu cầu này sau sự cố hi hữu chó xâm nhập khu bay đã làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không Thọ Xuân (ngày 19-1).

 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cụ thể, các sân bay Vinh (Nghệ An), Tuy Hòa (Phú Yên), Cần Thơ đang lỗ 60 đến 80 tỷ đồng/năm; các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Quốc (Kiên Giang), Phù Cát (Bình Định), Thọ Xuân (Thanh Hóa) lỗ từ 40 đến 60 tỷ đồng/năm.

Ngay cả những cảng hàng không khai thác tốt như Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cát Bi (Hải Phòng) mỗi năm cũng lỗ gần 10 tỷ đồng.
Nhưng không phải vì vậy mà các Tỉnh lại ko muốn làm sân bay mặc dù có thể phải bỏ ra hàng nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng với tâm lý người hàng xóm ngay bên cạnh cũng đã có rồi. Từ “phong trào”, không muốn “thua chị kém em” dẫn tới tình trạng manh mún, kém hiệu quả, lãng phí cho toàn cục nền kinh tế.
Sân bay lỗ nhưng một số tập đoàn đề xuất thầu lại có được đâu?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Sau Sa Pa, Lai Châu, Nà Sản, Quảng Trị , đến Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Cao Bằng, mới đây nhất là Ninh Bình đã có công văn đề xuất xây dựng các sân bay mới. Chưa kể một số địa phương đề xuất chuyển nâng cấp cảng hàng không nội địa thành cảng quốc tế như Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Tuy Hòa… Nó làm cho chúng ta nhớ đến thời kỳ tỉnh nào cũng xin được đầu tư xây dựng nhà máy đường, xi măng, cảng biển.
Ninh Bình gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120 km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90 km. Mà theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía bắc. Một thực tế hết sức nghịch lý, trong khi Hiện chỉ có 1/3 số sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang quản lý là có lãi, cho thấy nếu để "lạm phát sân bay" là sự lãng phí ghê gớm khi nhiều đường bay chưa khai thác hết công suất. Trong khi đó Tỉnh nào cũng nghĩ đến việc xây dựng mới những sân bay "hoành tráng" cho mình, để phát triển kinh tế địa phương hay ...abc khác?


Đấy, lãnh đạo tỉnh phải có tầm nhìn như thế. Chờ đến khi máy bay cá nhân phát triển mới cuống cuồng làm sân bay thì khác gì ô tô nhiều rồi mới mở thêm đường đâu. Cảng biển thì chỉ 28 tỉnh ven biển mới có, còn sân bay thì cả 63 tỉnh thành. (Nói nhỏ nhé: không làm thì cạp đất mà ăn à!)
Đúng là tư duy cục bộ của các cụ nhà mình, thằng hàng xóm có cái cổng to thì bố mày phải làm to hơn. Tư duy phá hoại.
Cái sân bay Vân đồn là điển hình, từ Hạ Long sang sân bay Cát Bi có 25km cao tốc HP QN thẳng băng, nhưng vẫn xây cái sân bay bằng được cho ra dáng tỉnh lớn, nhưng cách những tận 70km, không hiểu thế nào.
-Ninh Buồn thì làm 1 cái sb ở Bái Đính lấy chỗ cho thuỷ phi cơ Xuân Trường cất hạ cánh, để ae các tỉnh đi lễ với làm bát tiết canh dê cho tiện? :))
Kiểu xi măng lò đứng, mía đường xưa
Em không kết luận nhưng số lượng sân bay của Việt Nam so với mấy nước thì như sau:
- VN: 12 sbqt
- Thailand: 38
- indo: 237
- malay: 39
- phi: 70
- korea: 28
Cũng đừng nói Việt Nam lạm phát cảng biển, là nước có bờ biển dài, mỗi tỉnh yêu cầu một cảng biển cho riêng mình là điều đương nhiên. Việt Nam ngoài hai cảng cái mép Thị Vải, Hải Phòng thì các cảng của các tỉnh gần như chỉ là cảng nhỏ phục vụ cho nhu cầu địa phương
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top