[Funland] Lạm phát sân bay...

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,572
Động cơ
245,979 Mã lực
Tuổi
50
Em vẫn tin tưởng rằng ngành hàng không mang món nợ ân tình rất lớn với ngành đường sắt.

Đường sắt mà ko thụt lùi mấy chục năm qua thì hàng không làm sao đạt được mức độ tăng trưởng như mấy năm vừa qua ?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cụ thể, các sân bay Vinh (Nghệ An), Tuy Hòa (Phú Yên), Cần Thơ đang lỗ 60 đến 80 tỷ đồng/năm; các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Quốc (Kiên Giang), Phù Cát (Bình Định), Thọ Xuân (Thanh Hóa) lỗ từ 40 đến 60 tỷ đồng/năm.

Ngay cả những cảng hàng không khai thác tốt như Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cát Bi (Hải Phòng) mỗi năm cũng lỗ gần 10 tỷ đồng.
Nhưng không phải vì vậy mà các Tỉnh lại ko muốn làm sân bay mặc dù có thể phải bỏ ra hàng nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng với tâm lý người hàng xóm ngay bên cạnh cũng đã có rồi. Từ “phong trào”, không muốn “thua chị kém em” dẫn tới tình trạng manh mún, kém hiệu quả, lãng phí cho toàn cục nền kinh tế.
Cát Bi mà cũng lỗ nhỉ, bài báo này năm 2019 hay 2020 thế :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em không kết luận nhưng số lượng sân bay của Việt Nam so với mấy nước thì như sau:
- VN: 12 sbqt
- Thailand: 38
- indo: 237
- malay: 39
- phi: 70
- korea: 28
Cũng đừng nói Việt Nam lạm phát cảng biển, là nước có bờ biển dài, mỗi tỉnh yêu cầu một cảng biển cho riêng mình là điều đương nhiên. Việt Nam ngoài hai cảng cái mép Thị Vải, Hải Phòng thì các cảng của các tỉnh gần như chỉ là cảng nhỏ phục vụ cho nhu cầu địa phương
-Thế bác muốn nó ra sao, mỗi tỉnh phải có ít nhất 1 sân bay QT và 1 cảng biển nc sâu để tàu container hay tàu du lịch 5 sao cập cảng đc thì mới đc à? Nghe có giống mấy cái vụ các tỉnh đua nhau xây nm đường với nm xi măng lò đứng...hồi xưa ấy nhể?:D
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
Cụ thể, các sân bay Vinh (Nghệ An), Tuy Hòa (Phú Yên), Cần Thơ đang lỗ 60 đến 80 tỷ đồng/năm; các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Quốc (Kiên Giang), Phù Cát (Bình Định), Thọ Xuân (Thanh Hóa) lỗ từ 40 đến 60 tỷ đồng/năm.

Ngay cả những cảng hàng không khai thác tốt như Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cát Bi (Hải Phòng) mỗi năm cũng lỗ gần 10 tỷ đồng.
Nhưng không phải vì vậy mà các Tỉnh lại ko muốn làm sân bay mặc dù có thể phải bỏ ra hàng nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng với tâm lý người hàng xóm ngay bên cạnh cũng đã có rồi. Từ “phong trào”, không muốn “thua chị kém em” dẫn tới tình trạng manh mún, kém hiệu quả, lãng phí cho toàn cục nền kinh tế.
PQ mà lỗ thì lạ nhỉ, khách nườm nượp như thế - chắc do đang khấu hao nhà ga mới chăng
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,670
Động cơ
562,798 Mã lực
-Thế bác muốn nó ra sao, mỗi tỉnh phải có ít nhất 1 sân bay QT và 1 cảng biển nc sâu để tàu container hay tàu du lịch 5 sao cập cảng đc thì mới đc à? Nghe có giống mấy cái vụ các tỉnh đua nhau xây nm đường với nm xi măng lò đứng...hồi xưa ấy nhể?:D
Có thể nói những nước có đk phát triển kinh tế, quy mô dân số tương tự thì sẽ có nhu cầu CSHT tương tự nhau. E thống kê giúp các cụ để các cụ tự so sánh để đánh giá VN đã lạm phát sân bay hay chưa thôi
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,172
Động cơ
517,785 Mã lực
Các cụ ấy trước khi đi trình xin sânnbay đã mua cả cánh đồng hay vài trăm héc ta ở đấy rồi. Giá rẻ như bèo, chờ được duyệt là lãi cả mớ.
 

Khải trân72

Xe hơi
Biển số
OF-717624
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
129
Động cơ
86,854 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
Sau Sa Pa, Lai Châu, Nà Sản, Quảng Trị , đến Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Cao Bằng, mới đây nhất là Ninh Bình đã có công văn đề xuất xây dựng các sân bay mới. Chưa kể một số địa phương đề xuất chuyển nâng cấp cảng hàng không nội địa thành cảng quốc tế như Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Tuy Hòa… Nó làm cho chúng ta nhớ đến thời kỳ tỉnh nào cũng xin được đầu tư xây dựng nhà máy đường, xi măng, cảng biển.
Ninh Bình gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120 km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90 km. Mà theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía bắc. Một thực tế hết sức nghịch lý, trong khi Hiện chỉ có 1/3 số sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang quản lý là có lãi, cho thấy nếu để "lạm phát sân bay" là sự lãng phí ghê gớm khi nhiều đường bay chưa khai thác hết công suất. Trong khi đó Tỉnh nào cũng nghĩ đến việc xây dựng mới những sân bay "hoành tráng" cho mình, để phát triển kinh tế địa phương hay ...abc khác?


ờ, mình cũng thấy cái vụ các tỉnh trình thủ tướng duyệt QH làm sân bay, mà thấy thời sự đưa lên bản tin, chắc cũng dẹp bớt thôi
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,572
Động cơ
245,979 Mã lực
Tuổi
50
Nếu mỗi tỉnh có 1 sân bay thì có gọi là lạm phát sân bay ko ? Theo cá nhân em thấy, chắc chắn là không.

Khi nào đường sắt nhà ta mon men đến gần mặt bằng chung của thế giới thì hãy nghĩ đến chuyện sân bay nhiều hay ít.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,966
Động cơ
516,276 Mã lực
Anh tỉnh nào cũng chỉ mong tạo cơn sốt đất chứ bay gì đâu
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Càng nhiều càng có lợi cho người có nhu cầu đi lại, trong tương lai hàng ko sẽ thay thế dần cho các phương tiện khác :D
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,101
Động cơ
667,084 Mã lực
Em không kết luận nhưng số lượng sân bay của Việt Nam so với mấy nước thì như sau:
- VN: 12 sbqt
- Thailand: 38
- indo: 237
- malay: 39
- phi: 70
- korea: 28
Cũng đừng nói Việt Nam lạm phát cảng biển, là nước có bờ biển dài, mỗi tỉnh yêu cầu một cảng biển cho riêng mình là điều đương nhiên. Việt Nam ngoài hai cảng cái mép Thị Vải, Hải Phòng thì các cảng của các tỉnh gần như chỉ là cảng nhỏ phục vụ cho nhu cầu địa phương
Korea có 8 sân bay quốc tế và 7 sân bay khai thác chuyến bay nội địa bác ah, trong đó có một số sân bay lưỡng dụng ( quân sự và thương mại).
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,670
Động cơ
562,798 Mã lực
Korea có 8 sân bay quốc tế và 7 sân bay khai thác chuyến bay nội địa bác ah, trong đó có một số sân bay lưỡng dụng ( quân sự và thương mại).
E google thôi, nhưng để nói rằng chúng ta trước khi phát biểu nhiều hay ít thì nên chịu khó nhìn ra TG, đặc biệt những nước đi trước, hoặc nước tương tự rồi hẵng kết luận, ko nên cảm tính cá nhân rồi phát ngôn ngay
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Sau Sa Pa, Lai Châu, Nà Sản, Quảng Trị , đến Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Cao Bằng, mới đây nhất là Ninh Bình đã có công văn đề xuất xây dựng các sân bay mới. Chưa kể một số địa phương đề xuất chuyển nâng cấp cảng hàng không nội địa thành cảng quốc tế như Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Tuy Hòa… Nó làm cho chúng ta nhớ đến thời kỳ tỉnh nào cũng xin được đầu tư xây dựng nhà máy đường, xi măng, cảng biển.
Ninh Bình gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120 km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90 km. Mà theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía bắc. Một thực tế hết sức nghịch lý, trong khi Hiện chỉ có 1/3 số sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang quản lý là có lãi, cho thấy nếu để "lạm phát sân bay" là sự lãng phí ghê gớm khi nhiều đường bay chưa khai thác hết công suất. Trong khi đó Tỉnh nào cũng nghĩ đến việc xây dựng mới những sân bay "hoành tráng" cho mình, để phát triển kinh tế địa phương hay ...abc khác?


thực ra thì mõi tỉnh nên có 1 sân bay, nếu đièu kiện kinh tế khu vực đưuọc nâng lên, nhưng với VN thì đièu này hơi xa xỉ. tuy nhiên em cũng không phản đối, vì về lâu về dài cũng cần có quỹ đát trước để PT.
Còn là cái gì cũng sợ là do QLý kém và tư tưởng nhược tiểu
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,011
Động cơ
528,318 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Xây nhiều sân bay để cùng lúc có thể điều 5000 con tiêm kích lên trời, lượn lượn ngoài khơi ngó ông phương bắc tí rồi về ăn cơm thôi.
 

nemesian

Xe buýt
Biển số
OF-187652
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
853
Động cơ
1,892,304 Mã lực
nghiên cứu quy hoạch mỗi tỉnh 1 vị trí đặt sân bay tại vị trí hợp lý nhất.
kinh phí lập dự án, đầu tư xd, bảo trì vận hành thực hiện theo kiểu đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. lúc đấy khác tự lo.
Chứ giờ các ông tỉnh này tỉnh kia muốn đưa vào quy hoạch rồi đưa vào đầu tư công cơ, tiền nhà nước cơ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
nghiên cứu quy hoạch mỗi tỉnh 1 vị trí đặt sân bay tại vị trí hợp lý nhất.
kinh phí lập dự án, đầu tư xd, bảo trì vận hành thực hiện theo kiểu đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. lúc đấy khác tự lo.
Chứ giờ các ông tỉnh này tỉnh kia muốn đưa vào quy hoạch rồi đưa vào đầu tư công cơ, tiền nhà nước cơ.
-Làm sb như ô 36, cố sống cố chết xin đc cái sb Thọ Xuân, bay đc ít lâu thì giải tán, làm gì có khách đâu? Mà đấy là còn ăn sẵn trên nền cái sb quân sự cũ và đất 36 có cả mớ ng đấy, chứ các tỉnh khác đòi xây mới trong khi chỉ có 1 dúm ng, lại ko có tiềm năng gì nổi trội thì xây sớm để làm gì?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Cháu có mấy các mái bay 2 chân nên ủng hộ mỗi xã, phường có ít nhất 1 sân bai để có chỗ mà đáp :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top