Sau Sa Pa, Lai Châu, Nà Sản, Quảng Trị , đến Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Cao Bằng, mới đây nhất là Ninh Bình đã có công văn đề xuất xây dựng các sân bay mới. Chưa kể một số địa phương đề xuất chuyển nâng cấp cảng hàng không nội địa thành cảng quốc tế như Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Tuy Hòa… Nó làm cho chúng ta nhớ đến thời kỳ tỉnh nào cũng xin được đầu tư xây dựng nhà máy đường, xi măng, cảng biển.
Ninh Bình gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120 km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90 km. Mà theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía bắc. Một thực tế hết sức nghịch lý, trong khi Hiện chỉ có 1/3 số sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang quản lý là có lãi, cho thấy nếu để "lạm phát sân bay" là sự lãng phí ghê gớm khi nhiều đường bay chưa khai thác hết công suất. Trong khi đó Tỉnh nào cũng nghĩ đến việc xây dựng mới những sân bay "hoành tráng" cho mình, để phát triển kinh tế địa phương hay ...abc khác?
Ninh Bình gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120 km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90 km. Mà theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía bắc. Một thực tế hết sức nghịch lý, trong khi Hiện chỉ có 1/3 số sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang quản lý là có lãi, cho thấy nếu để "lạm phát sân bay" là sự lãng phí ghê gớm khi nhiều đường bay chưa khai thác hết công suất. Trong khi đó Tỉnh nào cũng nghĩ đến việc xây dựng mới những sân bay "hoành tráng" cho mình, để phát triển kinh tế địa phương hay ...abc khác?
Bất ngờ đề xuất quy hoạch xây dựng sân bay Ninh Bình
(Dân trí) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa đề xuất bổ sung một vị trí cảng hàng không vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.
dantri.com.vn