Vấn đề chính là thị trường ảm đạm, phập phù suốt gần 1,5 năm qua. Không có bay quốc tế (cái này khoảng 65% doanh thu), bay nội địa thì dính 4 đợt dịch, dòng tiền không có trong khi vẫn phải trả các chi phí biến đổi (xăng dầu, phí sân bay, điều hành bay, mặt đất, lương…). Chi phí cố định (tàu bay, bảo dưỡng) thì chỉ có thể lùi thời hạn thanh toán, thanh toán nhỏ giọt chứ vẫn phải trả.
Hơn 1,5 năm thì bắt đầu cụt vốn mà các gói tài chính cũng chỉ bằng mồm, mặc dù đã được QH đồng ý từ năm ngoái.
Cầu không có, tiền hết thì đương nhiên là phải phá sản nhưng nếu phá sản thì tài sản Nhà nước bị mất hết.
Là ông chủ (sở hữu trên 85%) thì bơm tiền vào là đương nhiên. Bơm cho nó qua lúc khó khăn để còn tồn tại, phát triển chứ buông là mất sạch